
1.2. PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI NHTM ........................................ 11
1.2.1. Khái niệm phát triển tín dụng cá nhân ............................................................ 11
1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển tín dụng cá nhân .............................. 11
1.2.2.1. Dư nợ tín dụng cá nhân ................................................................................ 11
1.2.2.2. Sự phát triển thị phần ................................................................................... 12
1.2.2.3. Hệ thống kênh phân phối ............................................................................. 12
1.2.2.4. Tỷ lệ nợ quá hạn ........................................................................................... 13
1.2.2.5. Thu nhập từ tín dụng cá nhân ....................................................................... 14
1.2.2.6. Tính đa dạng của sản phẩm tín dụng............................................................ 14
1.2.2.7. Tính minh bạch, linh hoạt trong chính sách tín dụng .................................. 15
1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển tín dụng cá nhân ............................ 16
1.2.3.1. Sự phát triển kinh tế xã hội .......................................................................... 16
1.2.3.2. Môi trường pháp luật.................................................................................... 17
1.2.3.3. Đối thủ cạnh tranh ........................................................................................ 17
1.2.3.4. Năng lực cạnh tranh của ngân hàng ............................................................. 18
1.2.3.5. Chính sách tài chính của nhà nước .............................................................. 20
1.3. KINH NGHIỆM PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG CÁ NHÂN CỦA MỘT SỐ
NGÂN HÀNG NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM VÀ BÀI HỌC CHO CÁC NGÂN
HÀNG THƯƠNG MAI VIỆT NAM ........................................................................ 20
1.3.1. Kinh nghiệm phát triển tín dụng cá nhân của các ngân hàng nước ngoài tại
Việt Nam ................................................................................................................... 21
1.3.2. Bài học kinh nghiệm về phát triển tín dụng cá nhân đối với các ngân hàng
thương mại Việt Nam ................................................................................................ 24
KẾT LUẬN CHƯƠNG 1.......................................................................................... 25
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN
HÀNG TMCP Á CHÂU .......................................................................................... 26
2.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA ACB ......................... 26
2.1.1. Tổng quan về ACB ......................................................................................... 26