
iv
2.2.4 Dịch vụ công trực tuyến ................................................................................. 45
2.2.5 Nhân lực/Đào tạo/Chính sách ...................................................................... 46
2.3 Đánh giá kết quả, tồn tại, hạn chế ứng dụng Công nghệ thông tin tỉnh Lạng
Sơn trong thời gian qua ........................................................................................... 47
2.3.1 Những kết quả đã đạt được .......................................................................... 47
2.3.2 Một số tồn tại, hạn chế ............................................................................... 49
Kết luận chương 2 ................................................................................................ 52
CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ
TỈNH LẠNG SƠN, GIAI ĐOẠN 2017 – 2020 ......................................................... 53
3.1 Phương hướng, mục tiêu phát triển KT – XH tỉnh Lạng Sơn đến năm 2020 53
3.1.1 Phương hướng ............................................................................................. 53
3.1.2 Mục tiêu phát triển ....................................................................................... 54
3.2 Định hướng Ứng dụng công nghệ thông tin tỉnh Lạng Sơn đến năm 2020 ... 55
3.2.1 Quan điểm, mục tiêu của tỉnh Lạng Sơn về xây dựng Chính quyền điện tử
.............................................................................................................................. 55
3.2.2 Định hướng xây dựng Chính quyền điện tử của tỉnh .................................. 57
3.2.3 Các nguyên tắc xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh Lạng Sơn ............. 59
3.3 Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh
Lạng Sơn .................................................................................................................. 64
3.3.1 Giải pháp xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng ......................................... 64
3.3.2 Giải pháp nâng cấp Cổng Thông tin điện tử của tỉnh .................................. 69
3.3.3 Giải pháp cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 ................ 71
3.3.4 Giải pháp Ứng dụng và Cơ sở dữ liệu ......................................................... 73
3.3.5 Giải pháp đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ công chức về vận hành hệ
thống chính quyền điện tử .......................................................................................... 81
3.3.6 Giải pháp thông tin tuyên truyền đến người dân và doanh nghiệp ............. 82
3.3.7 Giải pháp cải thiện môi trường chính sách .................................................. 83
3.3.8 Giải pháp chỉ đạo, tổ chức ........................................................................... 84
Kết luận chương 3 .................................................................................................... 87
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ..................................................................................... 88
1. Kết luận ................................................................................................................ 88