Môn: ĐẠO ĐỨC
Bài 7: ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (tiết 2)
I.Mc đích, yêu cu:
1/ Giúp HS hiểu được:
-Đi học đều và đúng giờ giúp các em tiếp thu bài tốt hơn, nhờ đó kết quả học tập sẽ
tiến bộ hơn.
-Đ đi học đều đúng giờ, các em không được nghỉ học tdo, y tiện, cần xuất
phét đúng gi, trên đường đi không la cà,…
2/ Học sinh có thái độ:
-Tự giác đi học đều và đúng giờ.
3/ Học sinh thực hiện được việc đi học đều và đúng giờ.
II. Đồ dùng dạy học:
-Sách giáo khoa
-Đồ vật chơi sắm vai: chăn, gối, đồ chơi,…
III. Các hoạt động dạy và hc:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học
sinh
1/ n định lớp:
2/ Kiểm tra bài cũ:
-Hát
3/ Bài mới:
Họat động 1: Học sinh tự liên hệ.
-GV cho vài HS tự liên h:
Hằng ngày, em đi học như thế nào?
Đi học như thế có đều và đúng giờ không?
-Kết luận: Khen ngợi những em luôn đi học đều đúng
gi, nhắc nhở những em chưa thực hiện tốt
Hoạt động 2: Làm bài tập 5.
-GV cho HS thảo luận tranh:
Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì?
Các bạn gặp khó khăn gì?
Các em học tập được điều gì ở các bạn nhỏ?
-Kết luận: Gặp trời mưa gió nhưng các bạn vẫn đi học bình
thường, không quản ngại khó khăn. Các em cần noi theo
những bạn đó để đi học đều.
Hoạt động 3: Trò chơi sắm vai (bài tập 4)
-Giới thiêu tình huống của tranh bài tập 4
Các bạn Sơn , Hà đang làm gì?
Sơn, Hà gặp chuyện gì?
Sơn, Hà sẽ phải làm gì khi đó?
-Cho HS sm vai
-HS k việc đi học
của mình
-HS thảo luận
-Trình y kết quả,
bổ sung ý kiến.
-Từng nhóm HS thảo
luận, phân vai, và
đóng vai.
-Tổng kết:
Tranh 1: khuyên bạn nên nhanh chân ti lớp, không
la cà kẻo bị muộn.
Tranh 2: Sơn từ chối việc đá ng để đến lớp học, như
thế mới là đi học đều.
Hoạt động 4: ớng dẫn HS đọc phần ghi nhớ
+Hát:
IV. Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học.