Giáo án kỹ thuật lớp 5 - Bài 2 :

ĐÍNH KHUY BỐN LỖ (tiết 2)

I. Mục tiêu: HS cần phải :

- Biết cách đính khuy bốn lỗ theo 2 cách.

- Đính được khuy bốn lỗ đúng qui trình, đúng kĩ

thuật.

- Rèn luyện tính cẩn thận.

II. Đồ dùng dạy - học:

- Mẫu đính khuy bốn lỗ được đính theo 2 cách.

- Một số sản phẩm may mặc có đính khuy bốn lỗ.

- Vật liệu và dụng cụ cần thiết như ở SGK trang 7.

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:

1. Kiểm tra bài cũ:

+ Nêu các bước thực hiện đính khuy bốn lỗ.

+ Nêu ghi nhớ của bài 2.

- GV nhận xét , ghi điểm.

2. Bài mới:

T Hoạt động của thầy Hoạt động

G của trò

1’ a. Giới thiệu bài: GV ghi đề - HS nhắc lại

đề. 25 b. Hoạt động 3: HS thực hành.

’  MT: HS đính được khuy bốn lỗ

đúng qui trình, đúng kĩ thuật.

 Cách tiến hành:

- HS nhắc lại

2 cách đính - GV nhận xét và hệ thống lại cách

khuy bốn lỗ . đính khuy bốn lỗ.

- GV kiểm tra kết quả thực hành ở

tiết 1 và sự chuẩn bị thực hành ở tiết

2.

- GV nhắc lại yêu cầu thực hành và - HS thực

nêu thời gian hoàn thành sản phẩm. hành đính

khuy bốn lỗ

theo 2 cách - GV quan sát, uốn nắn và hướng

(nhóm). dẫn thêm cho HS. 7’

c. Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm.

 MT: HS trưng bày được sản

phẩm .

 Cách tiến hành:

- 4 nhóm - GV tổ chức cho HS trưng bày sản

trưng bày. phẩm .

- 1 HS. - Gọi HS nhắc lại các yêu cầu đánh

giá sản phẩm nêu trong SGK mục 3

trang 11. - 2 HS .

- Cử HS đánh giá sản phẩm của bạn

theo các yêu cầu . 3’

- GV đánh giá , nhận xét kết quả

thực hành của HS.

3. Củng cố- Dặn dò: - 2 HS đọc

ghi nhớ. - Gọi HS đọc ghi nhớ trong SGK.

- 1 HS + Khi đính khuy bốn lỗ theo cách

tạo hai đường khâu chéo nhau, em

cần phải làm như thế nào?

- GV nhận xét thái độ học tập và kết

quả thực hành của HS.

- Dặn dò HS chuẩn bị vật liệu và

dụng cụ cho tiết sau.

IV. Rút kinh nghiệm.

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .