Giáo án kỹ thuật lớp 5 - Bài 2 :
ĐÍNH KHUY BỐN LỖ (tiết 2)
I. Mục tiêu: HS cần phải :
- Biết cách đính khuy bốn lỗ theo 2 cách.
- Đính được khuy bốn lỗ đúng qui trình, đúng kĩ
thuật.
- Rèn luyện tính cẩn thận.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Mẫu đính khuy bốn lỗ được đính theo 2 cách.
- Một số sản phẩm may mặc có đính khuy bốn lỗ.
- Vật liệu và dụng cụ cần thiết như ở SGK trang 7.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ:
+ Nêu các bước thực hiện đính khuy bốn lỗ.
+ Nêu ghi nhớ của bài 2.
- GV nhận xét , ghi điểm.
2. Bài mới:
T Hoạt động của thầy Hoạt động
G của trò
1’ a. Giới thiệu bài: GV ghi đề - HS nhắc lại
đề. 25 b. Hoạt động 3: HS thực hành.
’ MT: HS đính được khuy bốn lỗ
đúng qui trình, đúng kĩ thuật.
Cách tiến hành:
- HS nhắc lại
2 cách đính - GV nhận xét và hệ thống lại cách
khuy bốn lỗ . đính khuy bốn lỗ.
- GV kiểm tra kết quả thực hành ở
tiết 1 và sự chuẩn bị thực hành ở tiết
2.
- GV nhắc lại yêu cầu thực hành và - HS thực
nêu thời gian hoàn thành sản phẩm. hành đính
khuy bốn lỗ
theo 2 cách - GV quan sát, uốn nắn và hướng
(nhóm). dẫn thêm cho HS. 7’
c. Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm.
MT: HS trưng bày được sản
phẩm .
Cách tiến hành:
- 4 nhóm - GV tổ chức cho HS trưng bày sản
trưng bày. phẩm .
- 1 HS. - Gọi HS nhắc lại các yêu cầu đánh
giá sản phẩm nêu trong SGK mục 3
trang 11. - 2 HS .
- Cử HS đánh giá sản phẩm của bạn
theo các yêu cầu . 3’
- GV đánh giá , nhận xét kết quả
thực hành của HS.
3. Củng cố- Dặn dò: - 2 HS đọc
ghi nhớ. - Gọi HS đọc ghi nhớ trong SGK.
- 1 HS + Khi đính khuy bốn lỗ theo cách
tạo hai đường khâu chéo nhau, em
cần phải làm như thế nào?
- GV nhận xét thái độ học tập và kết
quả thực hành của HS.
- Dặn dò HS chuẩn bị vật liệu và
dụng cụ cho tiết sau.
IV. Rút kinh nghiệm.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . .