intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non: Hoạt động giáo dục thể chất - GV. Trịnh Thị Thu

Chia sẻ: Le Dang Hai | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

415
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của bài dạy nhằm giúp trẻ: Nhớ tên vận động "Ném xa bằng 2 tay", hiểu các qui trình thực hiện vận động "Ném xa bằng 2 tay", biết cách tập đúng kỹ thuật vận động ôn "Bật chụm tách chân qua 7 ô", hiểu cách chơi và luật chơi "Đi cà kheo", hiểu khi vận động giúp giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cho cả nhóm. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non: Hoạt động giáo dục thể chất - GV. Trịnh Thị Thu

  1. GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG GD THỂ CHẤT                              Đề tài : VĐCB “ Ném xa bằng hai tay ”                                                 VĐ ôn: Bật chụm tách chân qua 7 ô                                                TCVĐ “ Đi cà kheo”                                    Lứa tuổi : Mẫu giáo lớn ( 5­6 tuổi )                                    Số trẻ : 25 – 30 trẻ                                    Thời gian: 30 – 35 phút                                    Ngày soạn: 28/11/2016                                    Ngày dạy : 01/12/2016                                    GV thực hiện: Trịnh Thị Thu       I Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức : ­ Trẻ nhớ tên vận động “ Ném xa bằng 2 tay” ­ Trẻ hiểu các qui trình thực hiện vận động “ Ném xa bằng 2 tay ” ­ Trẻ biết cách tập đúng kỹ thuật vận động ôn “ Bật chụm tách chân qua 7 ô” ­ Hiểu cách chơi và luật chơi “ Đi cà kheo” ­ Trẻ hiểu khi vận động giúp giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cho cả nhóm. 2. Kỹ năng: ­ Trẻ thể hiện kỹ thuật “ Ném xa bằng 2 tay ” 1 cách khéo léo và chính xác ­ Rèn luyện và phát triển sức mạnh của tay, vai, thân, định hướng khi ném ­ Trẻ tập đúng kỹ thuật vận động ôn “ Bật chụm tách chân qua 7 ô” ­ Trẻ chơi trò chơi đúng luật ­ Thể hiện sự nhanh nhẹn khéo léo khi tham gia hoạt động. 3. Thái độ : ­ Trẻ hứng thú tham gia hoạt động cùng cô và các bạn  ­ Có ý thức thích rèn thể lực, có tinh thần hợp tác trong nhóm. II. Chuẩn bị :
  2. 1. Địa điểm : Trong lớp 2. Đồ dùng :  * Đồ dùng của cô :    ­  túi cát                               ­ Sắc xô                               ­ Dụng cụ đi cà kheo                                ­ 1 rổ nhựa to, 4 rổ nhựa nhỏ                                ­ 4 vạch xuất phát                                ­ Loa, máy tính                                ­ Nhạc không lời bài “ Bé khỏe bé ngoan”                                     ­ Nhạc có lời bài “ Mời lên tàu lửa ”                                ­ Nhạc không lời vui nhộn  * Đồ dùng của trẻ: ­ 30 túi cát                                ­ Bông tập thể dục                                                               ­ 4 dụng cụ đi cà kheo                                ­ Hoa                                ­ Giỏ đựng hoa                                ­ 6 chướng ngại vật                                ­ 14 vòng 3. Trang phục :  ­ Gọn gàng , phù hợp với thời tiết và tính chất của vận động. III. Cách tiến hành Hoạt động của cô HĐ của trẻ
  3. 1. Ổn định tổ chức ­ Giới thiệu khách, chào khách. ­ Trẻ chào khách ­ Cô hỏi han tình hình sức khỏe của trẻ ­ Trẻ trả lời 2. Phương pháp, hình thức tổ chức 2.1. Khởi động ­ Để bước vào buổi học với sức khỏe tốt nhất chúng ta hãy cùng khởi  ­ Trẻ làm theo  động nhé. hiệu lệnh của cô ­ Cô và trẻ đi thành vòng tròn vừa đi vừa hát theo bài “ Đoàn tàu lửa”  và kết hợp các kiểu đi , đi thường, lên dốc, xuống dốc, đi thường, đi  bằng má bàn chân, chạy nhanh, chạy chậm về 2 hàng dọc. 2.2 Trọng động : ­ Trẻ điểm danh  ­ Điểm danh 1­2 bắt đầu ( cô cho từng đội điểm danh ) 1­2 ­ Cô mời các bạn số 2 bước sang trái 3 bước, bước  1,2,3  ­Trẻ bước  a. Bài tập phát triển chung: ­ Để làm tốt bài tập này các con cần chú ý nghe nhạc tập động tác dứt  khoát đều đẹp nhé ­ Cô bật nhạc , cô và trẻ cùng tập theo nhạc bài “ Bé khỏe bé ngoan” * Động tác tay : ( 4x8 nhịp) hai tay sang ngang và đưa về phía trước  ­ TTCB : Đứng thẳng tay thả xuôi ­ Trẻ tập theo cô ­ Nhịp 1: bước sang trái 1 bước đồng thời 2 tay đưa sang ngang lòng  bàn tay ngửa lên. ­ Nhịp 2 : 2 tay đưa về phía trước lòng bàn tay úp xuống ­ Nhịp 3 : Như nhịp 1 ­ Nhịp 4: Về TTCB ­ Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4
  4. TTCB­ N: 4                N: 1                      N: 2                        N:3 * Động tác chân : ( 2x8 nhịp) chân đưa ra trước khụy gối, và đổi chân. ­ TTCB: 2 tay chống hông ­ Nhịp 1: 2 tay chống hông đồng thời chân bước lên trước ­ Trẻ tập theo cô ­ Nhịp 2 : chân trước khụy gối, chân sau thẳng. ­ Nhịp 3 : Như nhịp 1, đổi chân ­ Nhịp 4: Về TTCB ­ Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4   TTCB – N: 4              N: 1                       N: 2                        N: 3  * Động tác bụng : ( 2x8 nhịp) tay đưa lên cao, cúi gập người đầu ngón  tay chạm đầu ngón chân. ­ Trẻ tập theo cô  ­ TTCB: Đứng thẳng 2 tay thả xuôi ­ Nhịp 1: 2 tay đưa lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau ­ Nhịp 2 : cúi sâu người bàn tay chạm mũi bàn chân ­ Nhịp 3 : Như nhịp 1 ­ Nhịp 4: Về TTCB ­ Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4 TTCB – N:4                N:1                    N:2                          N:3 * Động tác bật : ( 2x8 nhịp) Hai tay chống hông bật chụm tách chân. ­ TTCB: 2 tay chống hông
  5. ­ Nhịp 1: 2 tay chống hông đồng thời chân bật sang 2 bên ­ Nhịp 2 : bật chụm chân ­ Nhịp 3 : Như nhịp 1 ­ Nhịp 4: Về TTCB ­ Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4  TTCB ­ N4           N:1                        N:2                        N:3 ­ Cô thấy lớp mình tập rất tốt cô khen tất cả các con nào! ­ Bên phải quay. Mời các bạn số 2 bước sang phải 3 bước , bước b. Vận động cơ bản: “ Ném xa bằng 2 tay ” ­ Để chuẩn bị cho vận động này các con xem cô có những đồ dùng gì  ­ Trẻ trả lời đây? ­ Với đồ dùng này các con sẽ thực hiện được vận động gì? ­ Trẻ trả lời ­ Có bạn nào muốn thử sức với vận động này? ­ Cô cho 3­4 trẻ vận động với túi cát theo ý của trẻ ­ Với những túi cát này sẽ có rất nhiều vận động khác nhau. Nhưng  hôm nay cô muốn cả lớp sẽ cùng thực hiện vận động ném xa bằng hai  tay. * Cô làm mẫu lần 1 : không giải thích * Cô làm mẫu lần 2: kết hợp phân tích động tác. ­ Trẻ quan sát và  “ Cô đi từ đầu hàng đến vạch xuất phát cô đứng chân rộng bằng vai,  lắng nghe cô làm  mắt nhìn thẳng phía trước 2 tay cầm túi cát, khi có hiệu “ ném”, cô  mẫ u đưa tay cao trên đầu và dùng sức của thân, cánh tay ném túi cát đi xa.  Sau đó cô lên nhặt túi cát để vào rổ và về cuối hàng đứng”  * Cô làm mẫu lần 3: phân tích ý chính “ Cô đứng chân rộng bằng vai, 2 tay cầm túi cát khi có hiệu lệnh ném  cô ném xa về phía trước. ”
  6. ­ Các con đã biết cách làm chưa ? ­Bạn nào tự tin lên tập cho cô và cả lớp mình xem. ­ Cô bao quát nhắc nhở, giúp đỡ trẻ. ­ Cô và trẻ khác nhận xét  * Trẻ thực hiện : ­ Trẻ thực hiện  ­ Lần 1: Cô cho lần lượt 2 trẻ thực hiện ở mỗi lần ném ­ Trẻ thực hiện  ­ Lần 2: Cô mời 4 bạn ở 2 tổ lên tập ­ Lần 3: Cô cho trẻ lên tập nối tiếp (Cô sẽ tạo ra 2 vạch và trẻ sẽ  ném xa bằng 2 tay theo yêu cầu của cô. Trẻ tự tin sẽ ném xa qua vạch  xa hơn, bạn nào chưa tự tin sẽ ném qua vạch gần hơn.) ­  Cô thấy lớp mình tập rất tốt cô khen các con ­ Trẻ trả lời  c. Vận động ôn “ Bật chụm tách chân” + TCVĐ “ Đi cà kheo ”:  ­ Trẻ trả lời  ­ Các con thấy cô đã chuẩn bị đồ dùng gì trên sàn nhỉ ? ­ Chúng mình có thể chơi trò chơi gì, và vận động gì với những chiếc  ­ Trẻ trả lời  vòng này? ­ À đúng rồi vận động “ Bật chụm tách chân ” . Con có thể nói cách  ­ Trẻ tập lại vận  tập vận động  cho cô và cả lớp xem không ? động  ­ Bạn nào giỏi lên làm lại cho cô và cả lớp cùng xem nào? ­ Nhờ những chiếc vòng này mà trò chơi các con sắp tham gia sẽ rất  tuyệt vời đấy . * Trò chơi có tên “ Đi cà kheo” ­ Cách chơi : Nhiệm vụ của các con là lần lượt từng bạn bật chụm  tách chân qua 7 vòng sau đó lên lấy hoa và đi cà kheo vượt chướng  ngại vật và cắm vào giỏ hoa của đội mình. ­ Luật chơi:Trong khi đi cà kheo các con không được làm đổ chướng  ngại vật. Trò chơi được chơi trong vòng 1 bản nhạc đội nào cắm  ­ Trẻ chơi được nhiều hoa vào giỏ hơn hơn thì đội đó dành chiến thắng. * Tổ chức cho trẻ chơi : Cô nhắc nhở trẻ chơi đúng luật  ­ Trẻ đi nhẹ  2.3. Hồi tĩnh :  nhàng quanh lớp.
  7. ­ Cô cho trẻ đi dạo nhẹ nhàng quanh lớp 2­ 3 vòng  3. Kết thúc: ­ Hôm nay các con được học bài gì? ­ Để có cơ thể khỏe mạnh chúng ta phải làm gì?  ­ Cô nhận xét tiết học tuyên dương khen ngợi trẻ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2