K HO CH TH C HI N CH Đ:
QUÊ H NG - BÁC H - TR NG TI U H CƯƠ ƯỜ
3 Tu n:( t 1/ 5 đn 19/ 5/ 2017) ế
LĨNH
V CM C TIÊUN I DUNGK T QU
MONG ĐI
TH
CH T
- Tr bi t g i tênẻếọ
m t s th c
ph m và các món
ăn đc s n n i
ti ng đaế
ph ng.ươ
- Trò chuy n v i
tr v các món ăn,
đc s n c a đa
ph ng: c m d p,ươ
cá lóc n ng chui,ướ
b i năm roi…ưở
- Tr bi t tên g i m t s ế
món ăn, đc s n c a đa
ph ng.ươ
- Tr siêng năng
t p th d c đ
nâng cao s c
kh e (theo t m
g ng Bác H ).ươ
- D y tr bi t l i ế
ích c a vi c siêng
năng t p th d c.
- Tr bi t có thói quen t p ế
th d c h ng ngày.
- Ch y liên t c
150m không h n
ch th i gian ế (CS
13).
- D y tr cách
th c hi n bài t p
VĐCB: Ném và
b t bóng b ng 2
tay t kho ng
cách xa t i thi u
5m
- Ch y liên t c
150m không h n
ch th i gian.ế
- Ném vòng trúng
đích.
- Bò dích d c
b ng bàn tay, bàn
chân qua 5-6 h p
cách nhau 60 cm.
- D y tr hít th
đúng cách khi
ch y đ gi m b t
m t m i, ch y v i
t c đ ch m, đu,
ph i h p tay chân
nh p nhàng.
- Tr th c hi n đc bài t p ượ
“ch y 150m liên t c”.
- Khi tr đn đích v n ti p ế ế
t c đi b đc 2- 3 phút, ượ
không có bi u hi n quá m t
m i: th d n, th g p, th
h n h n kéo dài.
- Tham gia ho t
đng h c liên t c
và không có bi u
hi n m t m i
trong kho ng 30
phút (CS 14).
- D y tr m t s
đng tác ch ng
m t m i.
- Tham gia ho t đng tích
c c.
- Không có th hi n m t
m i nh ngáp, ng g t. ư
- Tr bi t th c ế
hi n m t s công
vi c t ph c v
b n thân.
- D y tr m t s
k năng th c hi n
công vi c t ph c
v b n thân m t
cách khéo léo và
nhanh nh n.
- Tr bi t th c hi n m t d ế
công vi c đ t ph c v
b n thân, h ng thú tham gia
th c hi n, ph i h p cùng các
b n.
- Tr bi t c m ế
kéo c t theo
đng cong.ườ
- D y tr c m kéo
đúng cách, c t
đc m t s hìnhượ
nh: bông hoa, đ
dùng h c t p…
- Tr bi t c m kéo đúng ế
cách c t đc m t s hình ượ
nh theo đng cong. ườ
NH N
TH C
- Tr bi t g i ế
tên đa ph ng ươ
n i tr đangơ
s ng, tên n c ướ
Vi t Nam, hình
c t qu c, tên
th đô.
- D y tr bi t tên ế
đa ph ng n i ươ ơ
tr đang s ng,
bi t tên n c làế ướ
Vi t Nam, th đô
Hà N i, c t
qu c là n n đ
sao vàng.
- Tr nói đc đa ch n i ượ ơ
tr đang s ng, tên n c, th ướ
đô.
- Phân bi t c Vi t Nam và
các c n c khác. ướ
- Tr bi t m t s ế
danh lam th ng
c nh n i ti ng ế
c a Vi t Nam.
- Trò chuy n v
tên bi n: Vũng
Tàu, Nha Trang,
B n Tre, cácế
khu du l ch mi t
v n.ườ
- Tr bi t đc tên m t s ế ượ
danh lam th ng c nh c a
Vi t Nam, c a Vĩnh Long.
- Không v c rác b a bãi, b
rác đúng n i qui đnh khiơ
tham quan, du l ch.
- Tr bi t m t s ế
đc tr ng văn ư
hóa c a ng i ườ
Vi t: phong t c
t p quán, l h i,
- Trò chuy n v
m t s phong t c
t p quán c a
ng i Vi t Nam:ườ
t c ăn tr u, bánh
ch ng bánh dày,ư
D y tr bi t ế
tên các ngày l
h i: chonl chnăm
thmây, đình th n,
gi t Hùng
V ng, …ươ
- Tr yêu thích các ngày l
h i và thích đc tham gia ượ
vào các l h i c a đa
ph ng.ươ
- Tr nh n bi t ế
và g i tên m t s
th c ph m, đc
s n c a đa
ph ng.ươ
- D y tr bi t tên ế
m t đc s n đa
ph ng: Thanh tràươ
Đông H ng, B iư ưở
năm roi M Hòa,
- Yêu thích và t hào v các
s n ph m c a đa ph ng. ươ
Thích đc th ng th c cácượ ưở
món đc s n c a đa
ph ng.ươ
- Tr bi t v ế
qu n Đo
Tr ng Sa,ườ
Hoàng Sa.
- Trò chuy n v
qu n Đo Tr ng ườ
Sa, Hoàng Sa.
- Tr bi t Tr ng Sa, Hoàng ế ườ
Sa thu c ch quy n c a
n c Vi t Nam.ướ
- Tr bi t v Bác ế
H là ng i lãnh ườ
t c a n c vi t ư
Nam.
- Trò chuy n v
Bác H : n i s ng, ơ
tình c m, ho t
đng, … c a Bác.
- Bi t yêu quí kính tr ng Bácế
H .
- Bi t Bác H r t yêu quýế
các cháu thi u nhi.ế
- Ch kh i c u,
kh i vuông, kh i
ch nh t và kh i
tr theo yêu c u
(CS 107).
- Tr bi t x p ế ế
hình lăng Bác
b ng các hình
kh i.
- D y tr nh n
bi t, phân bi t cácế
hình kh i: vuông,
tr , c u, ch
nh t…
- X p các kh iế
thành hình.
- L y đc các kh i c u, ượ
kh i vuông, kh i ch nh t,
kh i tr có màu s c/ kích
th c khác nhau khi ngheướ
g i tên.
- L y ho c ch đc m t s ượ
v t quen thu c có d ng hình,
hình h c theo yêu c u (Ví
d : qu bóng có d ng hình
c u, cái t hình kh i ch
nh t…).
- Tr bi t nêu lên ế
đi m đc tr ng ư
c a tr ng ti u ườ
h c: Tên tr ng, ườ
đa đi m, c u
trúc l p h c, các
ho t đng c a
tr ng …ườ
- D y tr g i đúng
tên tr ng, tênườ
l p, đa đi m
tr ng, mô t c uườ
trúc và các ho t
đng c a tr ng ườ
ti u h c.
- Tr bi t nh ng ế
đc đi m gi ng
và khác nhau gi a
tr ng m m nonườ
và tr ng ti uườ
h c.
- Tr yêu thích tr ng ti u ườ
h c và thích đc h c ư
tr ng ti u h c.ườ
- Tr l u luy n tr ng m m ư ế ườ
non hào h ng thích đc ượ
đn tr ng ti u h c.ế ườ
- Tr bi t g i tênẻếọ
m t s đ dùng
h c t p c a h c
sinh l p 1 và bi t ế
cách s d ng.
- D y tr phân
bi t m t s đ
dùng h c t p c a
h c sinh l p 1 và
cách s d ng
- Tr có ý th c gi gìn các
đ dùng, d ng c h c t p
c a l p 1.
chúng.
- Nói ngày trên
l c l ch và gi
ch n trên đng
h (CS111).
- D y tr nh n
bi t ngày trên l cế
l ch và gi ch n
trên đng h .
- Bi t l ch dùng đ làm gì vàế
đng h dùng đ làm gì?
- Nói đc ngày trên l ch vàượ
gi ch n trên đng h .
- K l i câu
chuy n quen
thu c theo cách
khác (CS 120).
- K cho tr nghe
các câu chuy n
nhi u l n.
- G i ý cho tr k
chuy n sáng t o,
đt thêm các câu
th khác.ơ
- T đt ra các câu th . ơ
- T đt/ b a câu chuy n.
- Đt tên m i/ m đu/ ti p ế
t c/ k t thúc câu chuy n ế
theo cách khác.
NGÔN
NG
- Tr bi t s ế
d ng các t đ
mô t đc đi m
n i b t, rõ nét
c a m t s đa
danh c a đa
ph ng, c a Bácươ
H .
- D y tr k năng
giao ti p, s d ngế
các t ch tên đa
danh c a quê
h ng, mô t vươ
Bác và nêu lên tình
c m c a Bác đi
v i thi u nhi và ế
ng c l i.ư
- Tr có ý th c gi gìn và
phát huy truy n th ng c a
đa ph ng. Kính yêu Bác ươ
H , chăm ngoan h c gi i đ
thành cháu ngoan c a Bác.
- Tr bi t dùng ế
ngôn ng đ nêu
lên nh ng gì tr
nh n xét.
- D y tr s d ng
ngôn ng nói lên
nh ng đi u tr
quan sát, nh n xét
đc và bi t traoượ ế
đi, th o lu n v i
ng i l n vá cácườ
b n.
- Tr m nh d n, tích c c, t
tin trong giao ti p v i m iế
ng i.ườ
- Tr hi u đc ư
n i dung bài th , ơ
câu chuy n, ca
dao, t c ng ,
đng dao.
- D y tr k di n
c m, phát âm
chính xác câu
chuy n, bài th : ơ
S tích con r ng
cháu tiên, Ni m
vui b t ng , S
tích h G m, ươ
Truy n Ông
Gióng, Truy n
qu B u, S tích
núi Ngũ Hành, Bác
thăm nhà cháu,
- Tr tích c c tham gia đc
th , k chuy n m t cáchơ
sáng t o, th hi n tình c m
qua bài th , câu chuy n.ơ
Hoa quanh lăng
Bác, Ngôi nhà,
Làng em bu i
sáng, Ao làng, Em
v Bác H
- Tr nh n bi t ế
và phát âm đúng
ch cái s, x, r, v
qua các t ch tên
tr ng, tên l p,ườ
quê h ng, Bácươ
H ...
- D y tr làm
quen và t p tô ch
cái: s, x, r, v trong
t , th t , bài th . ơ
- Tr phát âm chính xác, to,
rõ các ch cái: s, x, v, r, tích
c c tham gia bài t p tô ch
cái.
- Bi t “vi t” tênế ế
c a b n thân theo
cách c a mình
(CS 89).
- D y tr bi t ế
“vi t” tên b nế
thân theo cách
riêng c a mình.
- Cung c p cho tr
bi t tên c a cháuế
g m nh ng ch
cái gì? V trí c a
các ch cái đó.
- Sao chép tên c a b n thân
theo tr t t c đnh trong các
ho t đng.
- Nh n ra tên c a mình trên
các b ng kí hi u đ dùng cá
nhân và tranh v .
- Sau khi v tranh, vi t tên ế
c a mình phía d i. ướ
- Nh n d ng
đc ch cáiượ
trong b ng ch
cái ti ng vi tế
(CS 91).
- D y tr nh n
bi t 29 ch cáiế
trong b ng ch cái
ti ng vi t.ế
- D y tr cách
phát âm c a các
ch cái đó.
- Nh n bi t đc các ch ế ượ
cái Ti ng Vi t trong sinhế
ho t và ho t đng h ng
ngày.
- Nh n đc m t s ch cái ượ
trên các b ng hi u c a hàng.
- Bi t r ng m i ch cái cóế
tên, hình d ng và cách phát
âm riêng.
- Nh n d ng các ch cái và
phát âm đúng các âm đó.
- Phân bi t đc s khác ượ
nhau gi a ch cái và ch s .
- Tr bi t xem ế
sách, tranh nh
v di tích, danh
lam, l h i c a
quê h ng đtươ
n c.ướ
- D y tr k năng
l t t ng trang
sách, đ xem.
- Nh n ra các ch cái qua các
t trong truy n tranh.
- Có kh năng k v m t s
di tích, danh lam th ng c nh
b ng l i nói rõ ràng, m ch
l c.
- Tr bi t s ế
d ng các t đ
- Trò chuy n v i
tr v tr ng ti u ườ
- Tr nói đc nh ng đi m ượ
n i b t v tr ng ti u h c, ườ