intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mầm non: Thiết kế máy bay trực thăng

Chia sẻ: Hà Dung | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Mầm non "Thiết kế máy bay trực thăng" được bên soạn nhằm giúp trẻ biết được tên gọi, hình dáng, màu sắc, tên các nguyên liệu để thiết kế máy bay trực thăng. Trẻ biết được cấu tạo của máy bay trực thăng gồm có: thân máy bay, đuôi máy bay, cánh quạt, cửa máy bay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non: Thiết kế máy bay trực thăng

  1. GIÁO ÁN STEAM- EDP: THIẾT KẾ MÁY BAY TRỰC THĂNG Chủ đề: Giao thông Nhánh: phương tiện giao thông đường hàng không Lứa tuổi: MGL (5-6 tuổi) I. Mục tiêu 1. Các thành tố đạt được - Khoa học (S):Trẻ biết được tên gọi, hình dáng, màu sắc, tên các nguyên liệu để thiết kế máy bay trực thăng. Trẻ biết được cấu tạo của máy bay trực thăng gồm có: thân máy bay, đuôi máy bay, cánh quạt, cửa máy bay… - Công nghệ (T): Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu cô đã chuẩn bị: Kéo, băng dính 2 mặt, cốc giấy, giấy màu, hạt vòng, que tre, dây chun, bút chì để thiết kế máy bay trực thăng và sắp xếp cân đối giữa các nguyên vật liệu. - Kĩ thuật (E): Quá trình trẻ sử dụng các nguyên vật liệu để thiết kế máy bay trực thăng và trẻ thực hiện theo đúng quy trình thiết kế kỹ thuật. Trẻ biết sử dụng một số dụng cụ (kéo) một cách an toàn. - Nghệ thuật (A): Vẽ, trang trí làm đẹp máy bay trực thăng. - Toán học (M): Nhận biết, phân biệt được màu sắc, hình dáng, sắp xếp cân đối giữa các bộ phận của máy bay trực thăng. 2. Kỹ năng - Trẻ có kỹ năng quan sát, hợp tác, làm việc nhóm và chia sẻ - Kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện, trình bày. 3. Thái độ Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong hoạt động nhóm.
  2. Tiêu chí của sản phẩm: Gắn đính chắc chắn, có sản phẩm có thể di chuyển được. II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng của cô - Giáo án - Trang phục gọn gàng 2. Đồ dùng của trẻ - đầy đủ các nguyên vật liệu cho 4 nhóm : Cốc giấy, hạt vòng, que tre, giấy màu, dây chun. Kéo, băng dính 2 mặt, bút chì - Chai nhựa, màu nước, que gỗ, lõi giấy…. III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG Hoạt động của Hoạt động của trẻ cô
  3. 1. Hỏi (5 phút) Cách vào - Trẻ chơi TC bài 1 - Máy bay - Cho trẻ chơi trò chơi: “máy bay bay ù…ù” - Đường hàng + Các con vừa chơi trò chơi nói về gì? không + Máy bay là loại PTGT gì? + PTGT đường hàng không, ngoài máy bay ra còn có những phương tiện nào? => PTGT đường hàng không có những phương tiện như: Máy bay dân dụng, máy bay trực thăng, khinh khí cầu,… đấy các con ạ! - Cốc giấy ạ! - Nhìn xem, nhìn xem cô có gì đây?(Cô giơ những chiếc cốc giấy lên) + Chúng mình thấy những chiếc cốc giấy này có quen thuộc - Có ạ không nào? + Khi dùng xong chúng mình có bỏ đi không? - À, khi bỏ đi sẽ rất là lãng phí. Vậy chúng mình hãy giữ lại để làm đồ dùng, đồ chơi thật ngộ nghĩnh và đáng yêu nhé! - Với những chiếc cốc giấy này các con định làm gì? + Con biết gì về máy bay trực thăng? Gồm những bộ phận - Vâng ạ. nào nhỉ? + Dùng để làm gì nhỉ? => Cô thấy có rất nhiều ý tưởng là thiết kế máy bay trực thăng. Vậy hôm nay, với những chiếc cốc giấy, chai nhựa, lõi giấy, que gỗ…. chúng mình sẽ cùng tạo ra những chiếc - Chở người, máy bay trực thăng thật đẹp nhé! hàng hóa,… Cách vào bài 2 Hát bài hát “Anh phi công ơi” - Vâng ạ
  4. Công việc của anh phi công là gì? Các con đã được nhìn thấy máy bay trực thăng bao giờ - Trẻ chia sẻ về cách chưa? Con biết loại máy bay nào? mà nhóm sẽ thiết kế Các con có muốn tự tay thiết kế ra chiếc máy bay trực máy bay trực thăng. thăng không? 2. Tưởng tượng (3 phút) - Cô cho trẻ về các nhóm cùng lên ý tưởng và thỏa thuận cách làm máy bay trực thăng. - Nhóm trưởng của các nhóm lên lấy đồ dùng về nhóm của mình nào. + Chúng mình cùng nghĩ xem sẽ làm chiếc máy bay có hình dáng như thế nào? + Con sẽ làm gì với những nguyên liệu đó? + Trong khi làm chúng mình sẽ sử dụng dụng cụ gì? + Con sẽ trang trí như thế nào cho chiếc máy bay trực - Trẻ vẽ bản thiết kế thăng thêm đẹp? trên giấy A4 3. Thiết kế (3 phút) - Vừa rồi, cô thấy các con đưa ra rất nhiều ý tưởng để thiết kế máy bay trực thăng của nhóm mình. - Bây giờ, các nhóm sẽ cùng ngồi lại và cử ra 1 bạn vẽ bản thiết kế về ý tưởng của nhóm mình nhé. - Trẻ trả lời - Cô quan sát và giúp đỡ trẻ 4. Chế tạo (15 phút) - Bản thiết kế của các nhóm đã hoàn thiện và bây giờ các con đã sẵn sàng tạo nên những chiếc máy bay trực thăng từ - Phân công nhiệm những chiếc cốc giấy chưa nào? vụ cho các thành viên - Cô cho trẻ thực hiện theo bản thiết kế của từng nhóm. trong nhóm - Nhóm các con phân công nhiệm vụ như thế nào? Ai là - Trẻ thực hiện việc nhóm trưởng? thiết kế máy bay trực - Cô bao quát và hỗ trợ trẻ khi gặp khó khăn. thăng theo nhóm + Con đang làm gì? + Đây là bộ phận nào của máy bay trực thăng? + Con sẽ làm cánh máy bay như thế nào? + Chúng mình trang trí gì cho máy bay nhỉ? + Nhóm các con có gặp khó khăn gì không? - Trẻ đại diện nhóm + Có nhóm nào thiết kế xong chưa? giới thiệu sản phẩm 5. Thử nghiệm và thiết kế lại (5 phút)
  5. - Các nhóm đã hoàn thành sản phẩm - Cho trẻ khởi động - Cô cho trẻ trưng bày và hỏi trẻ: + Nhóm của con đã làm được gì đây? + Các con đã thiết kế như thế nào? +Con thấy các bộ phận đã được gắn cân đối và chắc chắn chưa? - Trẻ trả lời - Cô cho trẻ thử nghiệm bằng cách: Xoay thanh tre ở dưới đã được nối với hạt vòng ở phía trên bởi dây chun xem cánh quạt có quay không. - Chú ý lắng nghe Với những máy bay từ chai nhựa cô cho trẻ rung lắc nhẹ xem từng phần đã được gắn chắc chắn chưa? - Các con có hài lòng với thiết kế của nhóm mình không? - Các con có muốn thay đổi gì không? - Nếu thay đổi con sẽ thay đổi như thế nào? - Thu dọn đồ dùng => Các con ạ! Từ những chiếc cốc giấy đơn giản, quen thuộc trong cuộc sống sau khi sử dụng xong chúng ta không được bỏ đi mà hãy tận dụng những chiếc cốc giấy sử dụng một lần này để tạo ra những món đồ chơi vô cùng đặc biệt nhé. Như vậy, chúng ta vừa tiết kiêm, vừa không lãng phí và bảo vệ môi trường. * Kết thúc: Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2