Ạ Ộ

GIÁO ÁN HO T Đ NG GD TH  CH T

ề ằ

Đ  tài : VĐCB “ Ném xa b ng hai tay ”

ậ ụ VĐ ôn: B t ch m tách chân qua 7 ô

TCVĐ “ Đi cà kheo”

ứ ớ ổ ẫ ổ                                    L a tu i : M u giáo l n ( 5­6 tu i )

ố ẻ ẻ S  tr  : 25 – 30 tr

ờ Th i gian: 30 – 35 phút

ạ Ngày so n: 28/11/2016

ạ Ngày d y : 01/12/2016

ự ệ ị ị GV th c hi n: Tr nh Th  Thu

ụ ầ I M c đích yêu c u :

ứ ế 1. Ki n th c :

ẻ ậ ằ ớ ộ ­ Tr  nh  tên v n đ ng “ Ném xa b ng 2 tay”

ẻ ể ự ệ ậ ằ ộ ­ Tr  hi u các qui trình th c hi n v n đ ng “ Ném xa b ng 2 tay ”

ẻ ế ậ ậ ụ ậ ậ ộ ỹ ­ Tr  bi t cách t p đúng k  thu t v n đ ng ôn “ B t ch m tách chân qua 7 ô”

ể ơ ơ ậ ­ Hi u cách ch i và lu t ch i “ Đi cà kheo”

ẻ ể ộ ữ ứ ả ả ỏ ậ ­ Tr  hi u khi v n đ ng giúp gi gìn s c kh e cho b n thân và cho c  nhóm.

ỹ 2. K  năng:

ẻ ể ệ ậ ằ ỹ ­ Tr  th  hi n k  thu t “ Ném xa b ng 2 tay ” 1 cách khéo léo và chính xác

ể ứ ủ ệ ạ ị ướ ­ Rèn luy n và phát tri n s c m nh c a tay, vai, thân, đ nh h ng khi ném

ậ ậ ẻ ậ ụ ậ ộ ỹ ­ Tr  t p đúng k  thu t v n đ ng ôn “ B t ch m tách chân qua 7 ô”

ẻ ơ ơ ậ ­ Tr  ch i trò ch i đúng lu t

ể ệ ự ạ ộ ẹ ­ Th  hi n s  nhanh nh n khéo léo khi tham gia ho t đ ng.

3. Thái đ  :ộ

ạ ộ ẻ ứ ạ ­ Tr  h ng thú tham gia ho t đ ng cùng cô và các b n

ể ự ứ ầ ợ ­ Có ý th c thích rèn th  l c, có tinh th n h p tác trong nhóm.

ị ẩ II. Chu n b  :

ị ể  : Trong l pớ 1. Đ a đi m

ồ 2. Đ  dùng :

ủ ồ * Đ  dùng c a cô :    ­  túi cát

­ S c xôắ

ụ ụ ­ D ng c  đi cà kheo

ổ ự ổ ự ỏ ­ 1 r  nh a to, 4 r  nh a nh

ạ ấ ­ 4 v ch xu t phát

­ Loa, máy tính

ạ ờ ­ Nh c không l ỏ i bài “ Bé kh e bé ngoan”

ạ ờ ử ờ ­ Nh c có l i bài “ M i lên tàu l a ”

ạ ờ ộ ­ Nh c không l i vui nh n

ủ ẻ ồ * Đ  dùng c a tr : ­ 30 túi cát

ể ụ ậ                                ­ Bông t p th  d c

ụ ụ ­ 4 d ng c  đi cà kheo

­ Hoa

ỏ ự ­ Gi đ ng hoa

ướ ­ 6 ch ạ ậ ng ng i v t

­ 14 vòng

3. Trang ph c : ụ

ờ ế ọ ợ ớ ấ ủ ậ ộ t và tính ch t c a v n đ ng. ­ G n gàng , phù h p v i th i ti

ế III. Cách ti n hành

ạ ộ ủ ẻ Ho t đ ng c a cô HĐ c a trủ

Ổ ị 1.  n đ nh t ổ ứ  ch c

ẻ ớ ệ ­ Tr  chào khách i thi u khách, chào khách. ­ Gi

­ Tr  tr  l ẻ ả ờ i ỏ ủ ứ ỏ ẻ ­ Cô h i han tình hình s c kh e c a tr

ươ 2. Ph ng pháp, hình th c t ứ ổ ứ  ch c

ở ộ 2.1. Kh i đ ng

ẻ ­ Tr  làm theo ể ướ ỏ ố ấ ở ­ Đ  b ổ ọ ớ ứ c vào bu i h c v i s c kh e t t nh t chúng ta hãy cùng kh i

ệ ệ ủ hi u l nh c a cô ộ đ ng nhé.

ử ừ ừ ẻ ­ Cô và tr  đi thành vòng tròn v a đi v a hát theo bài “ Đoàn tàu l a”

ế ợ ể ườ ố ố ườ và k t h p các ki u đi , đi th ố ng, lên d c, xu ng d c, đi th ng, đi

ề ạ ạ ậ ọ ằ b ng má bàn chân, ch y nhanh, ch y ch m v  2 hàng d c.

ộ ọ 2.2 Tr ng đ ng :

ẻ ể ­ Tr  đi m danh ắ ầ ừ ể ể ộ ­ Đi m danh 1­2 b t đ u ( cô cho t ng đ i đi m danh )

1­2 ạ ố ờ ướ ướ ướ ­ Cô m i các b n s  2 b c sang trái 3 b c, b c  1,2,3

ẻ ướ ­Tr  b c ể ậ a. Bài t p phát tri n chung:

ố ạ ậ ậ ầ ộ ể ­ Đ  làm t ứ   t bài t p này các con c n chú ý nghe nh c t p đ ng tác d t

ề ẹ khoát đ u đ p nhé

ẻ ậ ậ ạ ạ ỏ ­ Cô b t nh c , cô và tr  cùng t p theo nh c bài “ Bé kh e bé ngoan”

ư ề ộ ị ướ * Đ ng tác tay : ( 4x8 nh p) hai tay sang ngang và đ a v  phía tr c

ứ ẳ ả ­ TTCB : Đ ng th ng tay th  xuôi ẻ ậ ­ Tr  t p theo cô ướ ướ ồ ờ ị ­ Nh p 1: b c sang trái 1 b ư c đ ng th i 2 tay đ a sang ngang lòng

ử bàn tay ng a lên.

ư ề ị ướ ố ­ Nh p 2 : 2 tay đ a v  phía tr c lòng bàn tay úp xu ng

ư ị ị ­ Nh p 3 : Nh  nh p 1

ề ị ­ Nh p 4: V  TTCB

ư ị ị ­ Nh p 5,6,7,8 nh  nh p 1,2,3,4

TTCB­ N: 4                N: 1                      N: 2                        N:3

ư ộ ị ướ ụ ố ổ * Đ ng tác chân : ( 2x8 nh p) chân đ a ra tr c kh y g i, và đ i chân.

ố ­ TTCB: 2 tay ch ng hông

ố ồ ờ ị ướ ẻ ậ ­ Nh p 1: 2 tay ch ng hông đ ng th i chân b c lên tr ướ c ­ Tr  t p theo cô

ị ướ ụ ố ẳ ­ Nh p 2 : chân tr c kh y g i, chân sau th ng.

ổ ị ư ị ­ Nh p 3 : Nh  nh p 1, đ i chân

ề ị ­ Nh p 4: V  TTCB

ư ị ị ­ Nh p 5,6,7,8 nh  nh p 1,2,3,4

TTCB – N: 4              N: 1                       N: 2                        N: 3

ư ụ ậ ộ ị ườ ầ * Đ ng tác b ng : ( 2x8 nh p) tay đ a lên cao, cúi g p ng i đ u ngón

ạ ẻ ậ ầ tay ch m đ u ngón chân. ­ Tr  t p theo cô

ứ ả ẳ ­ TTCB: Đ ng th ng 2 tay th  xuôi

ư ị ướ ­ Nh p 1: 2 tay đ a lên cao lòng bàn tay h ng vào nhau

ị ườ ạ ­ Nh p 2 : cúi sâu ng i bàn tay ch m mũi bàn chân

ư ị ị ­ Nh p 3 : Nh  nh p 1

ề ị ­ Nh p 4: V  TTCB

ư ị ị ­ Nh p 5,6,7,8 nh  nh p 1,2,3,4

TTCB – N:4                N:1                    N:2                          N:3

ụ ậ ậ ộ ố ị * Đ ng tác b t : ( 2x8 nh p) Hai tay ch ng hông b t ch m tách chân.

ố ­ TTCB: 2 tay ch ng hông

ậ ố ờ ị ồ ­ Nh p 1: 2 tay ch ng hông đ ng th i chân b t sang 2 bên

ụ ị ậ ­ Nh p 2 : b t ch m chân

ư ị ị ­ Nh p 3 : Nh  nh p 1

ề ị ­ Nh p 4: V  TTCB

ư ị ị ­ Nh p 5,6,7,8 nh  nh p 1,2,3,4

TTCB ­ N4           N:1                        N:2                        N:3

ậ ấ ố ấ ớ ấ ả ­ Cô th y l p mình t p r t t t cô khen t t c  các con nào!

ạ ố ả ờ ướ ả ướ ­ Bên ph i quay. M i các b n s  2 b c sang ph i 3 b c , b ướ c

ậ ộ ơ ả ằ b. V n đ ng c  b n: “ Ném xa b ng 2 tay ”

­ Tr  tr  l ẻ ả ờ i ữ ể ậ ẩ ộ ồ ị ­ Đ  chu n b  cho v n đ ng này các con xem cô có nh ng đ  dùng gì

đây?

­ Tr  tr  l ẻ ả ờ i ẽ ự ớ ồ ệ ượ ậ ­ V i đ  dùng này các con s  th c hi n đ ộ c v n đ ng gì?

ử ứ ớ ậ ạ ố ộ ­ Có b n nào mu n th  s c v i v n đ ng này?

ẻ ậ ủ ộ ớ ẻ ­ Cô cho 3­4 tr  v n đ ng v i túi cát theo ý c a tr

ư ữ ẽ ề ấ ậ ớ ộ ­ V i nh ng túi cát này s  có r t nhi u v n đ ng khác nhau. Nh ng

ố ả ớ ẽ ệ ậ ằ ộ ự hôm nay cô mu n c  l p s  cùng th c hi n v n đ ng ném xa b ng hai

tay.

ả ẫ ầ * Cô làm m u l n 1 : không gi i thích

ẻ ­ Tr  quan sát và ẫ ầ ộ ế ợ * Cô làm m u l n 2: k t h p phân tích đ ng tác.

ắ l ng nghe cô làm ừ ầ ứ ế ạ ấ ằ ộ “ Cô đi t đ u hàng đ n v ch xu t phát cô đ ng chân r ng b ng vai,

m uẫ ắ ướ ệ ầ ẳ m t nhìn th ng phía tr c 2 tay c m túi cát, khi có hi u “ ném”, cô

ứ ủ ầ ư đ a tay cao trên đ u và dùng s c c a thân, cánh tay ném túi cát đi xa.

ề ố ứ ể ặ ổ Sau đó cô lên nh t túi cát đ  vào r  và v  cu i hàng đ ng”

ẫ ầ * Cô làm m u l n 3: phân tích ý chính

ệ ệ ứ ằ ầ ộ “ Cô đ ng chân r ng b ng vai, 2 tay c m túi cát khi có hi u l nh ném

ề ướ cô ném xa v  phía tr c. ”

ế ư ­ Các con đã bi t cách làm ch a ?

ạ ự ả ớ ậ ­B n nào t tin lên t p cho cô và c  l p mình xem.

ắ ở ỡ ẻ ­ Cô bao quát nh c nh , giúp đ  tr .

ẻ ậ ­ Cô và tr  khác nh n xét

ẻ ự ệ ẻ ự ệ * Tr  th c hi n : ­ Tr  th c hi n

ầ ượ ầ ệ ở ỗ ầ ẻ ự ệ ­ L n 1: Cô cho l n l ẻ ự t 2 tr  th c hi n m i l n ném ­ Tr  th c hi n

ạ ở ầ ờ ổ ậ ­ L n 2: Cô m i 4 b n 2 t lên t p

ố ế ẽ ạ ẻ ậ ầ ạ ẻ ẽ ­ L n 3: Cô cho tr  lên t p n i ti p (Cô s  t o ra 2 v ch và tr  s

ầ ủ ẻ ự ằ ẽ ạ ném xa b ng 2 tay theo yêu c u c a cô. Tr  t tin s  ném xa qua v ch

ư ự ạ ơ ẽ ạ ầ ơ xa h n, b n nào ch a t tin s  ném qua v ch g n h n.)

ậ ấ ố ấ ớ ẻ ả ờ ­  Cô th y l p mình t p r t t t cô khen các con ­ Tr  tr  l i

ẻ ả ờ ậ ộ ụ ậ ­ Tr  tr  l i c. V n đ ng ôn “ B t ch m tách chân” + TCVĐ “ Đi cà kheo ”:

ị ồ ấ ẩ ỉ ­ Các con th y cô đã chu n b  đ  dùng gì trên sàn nh  ?

ẻ ả ờ ­ Tr  tr  l i ể ơ ữ ế ậ ơ ộ ớ ­ Chúng mình có th  ch i trò ch i gì, và v n đ ng gì v i nh ng chi c

vòng này?

­ Tr  t p l ẻ ậ ạ ậ   i v n ồ ậ ụ ể ậ ộ ­ À đúng r i v n đ ng “ B t ch m tách chân ” . Con có th  nói cách

đ ng ộ ả ớ ậ ộ ậ t p v n đ ng  cho cô và c  l p xem không ?

ạ ỏ ạ ả ớ ­ B n nào gi i lên làm l i cho cô và c  l p cùng xem nào?

ờ ữ ẽ ấ ế ắ ơ ­ Nh  nh ng chi c vòng này mà trò ch i các con s p tham gia s  r t

ệ ờ ấ tuy t v i đ y .

ơ * Trò ch i có tên “ Đi cà kheo”

ụ ủ ầ ượ ừ ụ ệ ạ ậ ơ ­ Cách ch i : Nhi m v  c a các con là l n l t t ng b n b t ch m

ấ ượ ướ tách chân qua 7 vòng sau đó lên l y hoa và đi cà kheo v t ch ng

ạ ậ ắ ỏ ng i v t và c m vào gi ủ ộ  hoa c a đ i mình.

ậ ơ ượ ổ ướ ­ Lu t ch i:Trong khi đi cà kheo các con không đ c làm đ  ch ng

ẻ ơ ­ Tr  ch i ạ ậ ơ ượ ạ ộ ắ ơ ng i v t. Trò ch i đ ả c ch i trong vòng 1 b n nh c đ i nào c m

ượ ề ỏ ơ ế ắ ơ ộ đ c nhi u hoa vào gi h n h n thì đ i đó dành chi n th ng.

ẻ ẹ ­ Tr  đi nh ở ẻ ơ ổ ứ ẻ ơ ắ ậ * T  ch c cho tr  ch i : Cô nh c nh  tr  ch i đúng lu t

nhàng quanh l p.ớ ồ 2.3. H i tĩnh :

ẻ ẹ ạ ớ ­ Cô cho tr  đi d o nh  nhàng quanh l p 2­ 3 vòng

ế 3. K t thúc:

ượ ọ ­ Hôm nay các con đ c h c bài gì?

ơ ể ể ả ỏ ạ ­ Đ  có c  th  kh e m nh chúng ta ph i làm gì?

ế ọ ươ ợ ẻ ậ ­ Cô nh n xét ti t h c tuyên d ng khen ng i tr