Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 14: So sánh số lớn gấp mấy lần số bé
lượt xem 3
download
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 14: So sánh số lớn gấp mấy lần số bé được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh nhận biết số lớn gấp mấy lần số bé bằng cách dựa vào hình ảnh, dựa vào việc tính toán; thực hành so sánh gấp, kém bao nhiêu lần;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 14: So sánh số lớn gấp mấy lần số bé
- 2 Thứ ….., ngày …. tháng ….. năm…… KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN LỚP 3 BÀI : SO SÁNH SỐ LỚN GẤP MẤY LẦN SỐ BÉ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất: Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ cô giao. Trách nhiệm: Tự giác trong việc tự học, hoàn thành nhiệm vụ cô giao. Trung thực: Chia sẻ chân thật nhiệm vụ học tập của nhóm, cá nhân 2. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề. 3. Năng lực đặc thù: Giao tiếp toán học: nhận biết số lớn gấp mấy lần số bé bằng cách : dựa vào hình ảnh, dựa vào việc tính toán. Tư duy và lập luận toán học: nhận biết số lớn gấp mấy lần số bé bằng cách : dựa vào hình ảnh, dựa vào việc tính toán. Giải quyết vấn đề toán học: nhận biết số lớn gấp mấy lần số bé bằng cách : dựa vào hình ảnh, dựa vào việc tính toán. II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Một băng giấy màu cam dài 20 cm; một băng giấy màu xanh dài 100 cm; thước mét. 2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập; bộ thiết bị học toán; viết chì, bảng con; Một băng giấy màu cam dài 20 cm; một băng giấy màu xanh dài 100 cm ( nhóm 4) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động Khởi động: (5 phút) a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học. b. Phương pháp, hình thức tổ chức: thực hành, nhóm 4
- 3 Quan sát 2 băng giấy mà mỗi nhóm đã chuẩn bị, trả lời HS quan sát và có câu trả lời của câu hỏi: Băng giấy màu canh dài gấp mấy lần băng mình giấy màu cam? GV đặt vấn đề vào bài: Muốn biết chính xác băng HS lắng nghe giấy màu xanh dài gấp mấy lần băng giấy màu cam, ta làm như thế nào? 2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới (... phút) 2.1 Hoạt động 1 (12 phút): Khám phá a. Mục tiêu: So sánh gấp, kém bao nhiêu lần b. Phương pháp, hình thức tổ chức: thực hành, vấn đáp, nhóm 4 HS thảo luận, tìm cách giải quyết HS trình bày cách làm, dùng đồ dùng nhóm đã chuẩn bị minh họa: + Đặt băng giấy màu cam liên tiếp lên băng giấy màu xanh, sau mỗi lần lại làm dấu. Ta được băng giấy màu xanh dài gấp 5 lần băng giấy màu cam. + Đo băng giấy màu cam (2cm), dùng thước làm dấu xem băng giấy màu xanh được mấy lần 2 cm như vậy. + Đo chiều dài mỗi băng giấy …. Hs Trả lời: 10 : 2 = 5 Nếu biết độ dài mỗi băng giấy ( 2cm và 10 cm), không có băng giấy thực, không có hình minh họa làm sao biết Nhiều học sinh nhắc lại băng giấy màu xanh gấp mấy lần băng giấy màu đỏ? Tức là lấy số lớn chia cho số bé. 2.2 Hoạt động 2 (15 phút): Thực hành a. Mục tiêu: nhận biết số lớn gấp mấy lần số bé bằng cách : dựa vào hình ảnh, dựa vào việc tính toán. b. Phương pháp, hình thức tổ chức: cá nhân, thực hành, trò chơi “Gọi bạn” Bài 1: GV gọi HS đọc đề bài HS đọc đề bài ́ ́ ́ ́ ̀ ̀ ̉ ́ Muôn tinh sô châm tron mau đo gâp mây lân sô châm ́ ̀ ́ ́ Muôn tinh sô châm tron mau đo ́ ́ ́ ́ ̀ ̀ ̉ tron mau xanh ta làm nh ̀ ̀ ư thế nào? gâp mây lân sô châm tron mau ́ ́ ̀ ́ ́ ̀ ̀ xanh ta lây sô châm tron mau đo ́ ́ ́ ̀ ̀ ̉ chia cho sô châm tron mau xanh. ́ ́ ̀ ̀ HS làm cá nhân, sửa bài theo trò chơi “Gọi bạn” ́ ́ ̀ ̀ ̉ a, 6 : 1 = 6. Sô châm tron mau đo gâp 6 lân sô châm tron mau xanh. ́ ̀ ́ ́ ̀ ̀ ́ ́ ̀ ̀ ̉ b, 6 : 2 = 3. Sô châm tron mau đo gâp 3 lân sô châm tron mau xanh. ́ ̀ ́ ́ ̀ ̀ ́ ́ ̀ ̀ ̉ c, 6 : 3 = 2. Sô châm tron mau đo
- 4 gâp 2 lân sô châm tron mau xanh. ́ ̀ ́ ́ ̀ ̀ HS lắng nghe, nhận xét GV chốt 2.3 Hoạt động 3 (15 phút): Luyện tập a. Mục tiêu: nhận biết số lớn gấp mấy lần số bé bằng cách: dựa vào hình ảnh, dựa vào việc tính toán. b. Phương pháp, hình thức tổ chức: cá nhân, thực hành, trò chơi “Gọi bạn”, nhóm 2 Bài 1: GV gọi HS đọc đề bài HS đọc đề bài ́ ̀ ́ ớn gâp mây lân sô be ta làm nh Muôn tim sô l ́ ́ ̀ ́ ́ ư thế nào? Muôn tim sô l ́ ̀ ́ ớn gâp mây lân sô ́ ́ ̀ ́ ́ ́ ́ ớn chia cho sô be. be ta lây sô l ́ ́ HS làm bài cá nhân, sửa bài bằng trò chơi “Bé đi siêu thị” a, 24 : 8 = 3. Vây sô ḷ ́ ớn gâp 3 lân ́ ̀ sô bé. ́ b, 40 : 8 = 5. Vây sô l ̣ ́ ớn gâp 5 lân ́ ̀ sô bé. ́ ̣ c, 72 : 9 = 8. Vây sô l ́ ớn gâp 8 lân ́ ̀ sô bé. ́ Các HS nhận xét lẫn nhau GV chốt Bài 2: HS đọc đề bài GV gọi HS đọc đề bài Bài toán cho gì? Bài toán hỏi gì? ́ ̀ ̉ Muôn tim tuôi me gâp mây lân ̣ ́ ́ ̀ ̉ ̣ ́ ̉ Muôn tim tuôi me gâp mây lân tuôi con ta làm nh ́ ̀ ́ ̀ ư thế ̉ ̉ ̣ tuôi con ta lây tuôi me chia cho tuôi ́ ̉ nào? con. HS thảo luận nhóm 4, đại diện nhóm chữa bài ̉ ̣ ́ ̉ Tuôi me gâp tuôi con sô lân la ́ ̀ ̀ 36 : 9 = 4 (lân)̀ Đap sô: 4 lân ́ ́ ̀ GV chốt, lưu ý HS đơn vị của bài toán * Hoạt động nối tiếp: (5 phút) a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau. b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi “Hỏi nhanh đáp gọn”, cá nhân GV chia lớp làm 2 đội, GV tổ chức cho HS đặt câu hỏi HS chơi theo luật lẫn nhau: 3 gấp lên 5 lần? 15 giảm đi 3 lần? 15 giảm đi 5 lần? IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
- 5 ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... .......................................................................................................................................
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 7: Bảng chia 3
4 p | 127 | 10
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 14: Chia số có ba chữ số cho số có một chữ số (Tiết 3)
5 p | 20 | 4
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 7: Bảng nhân 3
4 p | 41 | 4
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 5: Giải bài toán bằng hai bước tính (Tiết 2)
4 p | 49 | 4
-
Giáo án môn Toán lớp 3: Ôn tập phép cộng, phép trừ
9 p | 19 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 35: Kiểm tra cuối năm
3 p | 26 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 34
22 p | 20 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 8: Một phần hai, một phần ba, một phần tư, một phần năm
4 p | 21 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 5: Giải bài toán bằng hai bước tính (Tiết 1)
4 p | 47 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 3
19 p | 20 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 1: Ôn tập phép cộng, phép trừ (Tiết 1)
4 p | 28 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 29
29 p | 19 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 13
27 p | 27 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 6
20 p | 49 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 4
27 p | 14 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 3
22 p | 17 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 2
23 p | 25 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 1
18 p | 38 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn