intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo Án Toán Lớp 3 _ Tuần 5

Chia sẻ: Nguyễn Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

505
lượt xem
64
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS: - Biết thực hành nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ ) - Củng cố về giải toán có lời văn và tìm số bị chia chưa biết. B- Đồ dùng dạy học: GV: Bảng phụ, Phiếu HT HS : SGK C -Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của thầy 1- ổn định 2-Kiểm tra : Tính 33 x 3 34 x 2 3- Bài mới: a .HĐ1: Giới thiệu phép nhân 26 x 3 26 - HD đặt tính rồi tính x 3 78 - Tương tự :...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo Án Toán Lớp 3 _ Tuần 5

  1. Tuần 5 Toán Tiết 21: Nhân số có hai chữ số với số có một chữ số ( có nhớ ) A. Mục tiêu: Giúp HS: - Biết thực hành nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ ) - Củng cố về giải toán có lời văn và tìm số bị chia chưa biết. B - Đồ dùng dạy học: GV: Bảng phụ, Phiếu HT H S : SGK C -Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của trò HĐ của thầy 1- ổn định Hát 2-Kiểm tra : Tính - 2HS lên bảng - Lớp làm bảng con 33 x 3 34 x 2 3- Bài m ới: a .HĐ1: Giới thiệu phép nhân 26 x 3 - HD đặt tính rồi tính - 1HS lên bảng đặt tính rồi tính 26 - Cả lớp làm bảng con x - Nêu lại cách nhân ( 2HS ) 3 78 - Tương tự : 54 x 6 = ? b .HĐ2 : Thực hành Bài 1: Tính - Làm bài vào phiéu HT Bài 2: Giải toán: - 4HS lên bảng chữa bài - Bài toán cho biết gì ? hỏi gì ? - Làm bài vào vở - đổi vở KT Bài giải Hai cuộn vải dài là: - Chấm chữa bài. 35 x 2 = 70 (m) Đáp số: 70 mét. Bài 3 : Tìm x - Nêu cách tìm số bị chia? - 2HS lên bảng chữa bài a) X : 6 = 12 b) X : 4 = 23 X = 12 x 6 X= 23 x 4 X = 72 X = 92 D- Các ho ạt động nối tiếp: 1.Củng cố: - Ôn bảng nhân 2, 3, 4, 5, 6. 2 .D ặn dò : Ôn lại bài Gi 1
  2. Thứ ba ngày 3 tháng 10 năm 2006 Toán Tiết 22 : Luyện tập A. Mục tiêu: : - Củng cố cách thực hiện phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số ( có nhớ ) - Ô n tập về thời gian ( xem đồng hồ và số giờ trong mỗi ngày ) B - Đồ dùng dạy học: GV : Bảng phụ chép BT5 HS : SGK C -Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của trò HĐ của thầy 1- ổn định Hát 2-Kiểm tra : 18 x 4 = - 2HS lên bảng - Cả lớp làm b ảng con 99 x 3 = 3- Bài m ới: Thực hiện tính vào b ảng con - chữa Bài 1: Tính - Nêu cách nhân Bài 2 : Đặt tính rồi tính - Làm bài vào phiếu HT - Nêu cách đặt tính và thứ tự thực hiện 38 27 53 phép tính? x x x Chấm chữa bài 2 6 4 76 162 212 Bài3: Giải toán: Bài toán cho biết gì ? hỏi gì ? - Làm vở- 3HS lên bảng chữa bài Bài giải Sáu ngày có số giờ là: 24 x 6 = 144( giờ) Đáp số: 144 giờ - Chấm chữa bài. Bài 4 : - GV đọc số giờ theo đề b ài - HS quay kim đồng hồ chỉ số giờ D- Các ho ạt động nối tiếp - Đọc giờ đã quay được 1. Củng cố: - Phép nhân nào có KQ bằng nhau? - HS nối 2 phép nhân có KQ bằng nhau 2x3 6x4 5x6 2.D ặn dò : - Ô n lại bài 6x5 3x2 4x6 Gi 2
  3. Thứ tư ngày 4 tháng 10 năm 2006 Toán Tiết 23: Bảng chia 6 A. Mục tiêu: - H S dựa vào bảng nhân 6 để lập bảng chia 6 và học thuộc bảng chia 6 - Thực hành chia trong phạm vi 6 và giải toán có lời văn (về chia thành 6 phần b ằng nhau và chia theo nhóm 6 B. Đồ dùng GV: Các tấm bìa, mỗi tấm có 6 chấm tròn. Bảng phụ H S : SGK C - Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 / Tổ chức: - Hát 2 / Kiểm tra: - 2 HS đọc - Đọc bảng nhân 6? - Nhận xét - N hận xét, cho điểm. 3 / Bài mới: a) HĐ1: HD lập bảng chia6: - Lấy 1 tấm bìa có 6 chấm tròn. " 6 lấy 1 - 6 lấy 1 lần được 6 lần được mấy?"- G hi bảng 6 x 1 = 6 - Có 6 chấm tròn, chia thành các nhóm, m ỗi nhóm có 6 chấm. Được mấy nhóm? - Được 1 nhóm - G hi bảng : 6 : 6 = 1 - GV làm tương tự với các phép tính còn - Đọc bảng chia 6( Đọc CN + ĐT) lại để hoàn thành b ảng chia 6 6:6=1 * Luyện HTL bảng chia 6 12 : 6 = 2 18 : 6 = 3 ............... b ) HĐ 2: Luyện tập 60 : 6 = 10 * Bài 1: Tính nhẩm - Tính nhẩm là tính ntn? - N ghĩ trong đầu và ghi KQ ra giấy. - N hận xét, cho điểm - H S nêu KQ Bài 2: Tính nhẩm - Đọc đề? - H S đọc - Từ một phép nhân ta được viết được - Làm miệng thành mấy phép chia? 6 x 4 = 24 6 x 2 = 12 * Củng cố mối quan hệ giữa phép nhân 24 : 6 = 4 12 : 2 = 6 và phép chia: Lấy tích chia cho thừa số 24 : 4 = 6 12 : 6 = 2 này thì được thừa số kia. * Bài 3: - BT yêu cầu gì? - Đọc đề - BT hỏi gì? - HS nêu - Làm vở Bài giải Độ dài của mỗi đoạn dây đồng là: Gi 3
  4. 48 : 6 = 8( cm) Đáp số: 8 cm. - Chấm bài, nhận xét. 4 / Củng cố: - Đồng thanh bảng chia 6? - HS đọc * Dặn dò: Ôn b ảng chia 6 Toán ( Tăng ) Ôn : Nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (Có nhớ) A . Mục tiêu: : - Củng cố cách thực hiện phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ ) - Ô n tập về thời gian ( xem đồng hồ và số giờ trong mỗi ngày ) B - Đồ dùng dạy học: Bảng phụ chép BT5 C -Các hoạt động dạy học chủ yếu: Gi 4
  5. HĐ của trò HĐ của thầy 1- ổn định Hát 2-Kiểm tra : 18 x 4 = - 2HS lên bảng - Cả lớp làm b ảng con 99 x 3 = 3- Bài m ới: Thực hiện tính vào b ảng con - chữa Bài 1: Tính - Nêu cách nhân Bài 2 : Đặt tính rồi tính - Làm bài vào phiếu HT - Nêu cách đặt tính và thứ tự thực hiện 38 27 53 phép tính? x x x Chấm chữa bài 2 6 4 76 162 212 Bài3: Giải toán: Bài toán cho biết gì ? hỏi gì ? - Làm vở- 3HS lên bảng chữa bài Bài giải Sáu ngày có số giờ là: 14 x 6 = 84( giờ) Đáp số: 84 giờ - Chấm chữa bài. Bài 4 : - GV đọc số giờ theo đề b ài - HS quay kim đồng hồ chỉ số giờ - Đọc giờ đã quay được D- Các ho ạt động nối tiếp 1. Củng cố: - Phép nhân nào có KQ đúng? - HS điền đúng(Đ), sai(S) 33 x 3 = 36 (S) 12 x 5 = 60 ( Đ ) 25 x 4 = 80 ( S ) 24 x 6 = 84 ( Đ ) 22 x 7 = 104 ( S ) 2.D ặn dò : - Ô n lại bài Thứ năm ngày 5 tháng 10 năm 2006 Toán Tiết 24: Luyện tập A - Mục tiêu: - Củng cố về cách thực hiện phép chia trong phạm vi 6 - N hận biết 1/6 của một hình chữ nhật trong một số trường hợp đơn giản. - Rèn KN tính và giải toán - GD HD chăm học toán. B - Đồ dùng: GV : Bảng phụ- Phiếu HT H S : SGK C - Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 / Tổ chức: H át Gi 5
  6. 2/ kiểm tra: - Đọc bảng chia 6? - 2, 3 HS đọc - N hận xét- cho điểm. - Nhận xét 3 / Bài mới: * Bài 1, 2: Tính nhẩm - Treo bảng phụ - Đọc phép tính và nêu KQ - Nhận xét - N hận xét, cho điểm + H S đọc bài toán * Bài 3: - Bài toán cho biết gì ? - Biết : May 6 bộ quần áo hết 18m - Bài toán hỏi gì ? - Hỏi : Mỗi bộ hết mấy mét ? - Tóm tắt và giải bài toán vào vở - HS làm vở- 1 H S chữa trên bảng Tóm tắt May 6 bộ : 18m Mỗi bộ hết .....m ? Bài giải May mỗi bộ quần áo hết số mét vải là: 18 : 6 = 3(m) Đáp số: 3 mét vải. - Chấm bài, nhận xét. * Bài 4: - N êu câu hỏi + Đã tô màu vào 1/6 hình nào? - Quan sát tranh và trả lời miệng - Đã tô màu vào 1/6 hình 2 và hình 3. - HS 1: Nêu phép chia 6 - HS 2: Nêu KQ 4 / Củng cố:* Trò chơi: Ai nhanh hơn? - GV hỏi bất kì phép tính trong bảng chia - HS chơi trò chơi 6 , bạn nào nói nhanh kết quả bạn đó thắng, bạn nào chậm hơn b ạn đó thua * Dặn dò: Ôn b ảng chia 6 Thứ sáu ngày 6 tháng 10 năm 2006 Toán Tiết 25: Tìm một trong các phần bằng nhau của một số. A - Mục tiêu: - Biết cách tìm một trong các thành phần bằng nhau của một số.ứng dụng giải b ài toán có lời văn. - Rèn KN tính và giải toán - GD HS chăm học toán. B - Đồ dùng: GV : 12 cái kẹo - Bảng phụ. H S : SGK Gi 6
  7. C - Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 / Tổ chức: - Hát 2 / Bài mới: a) HĐ 1: HD tìm một trongcác thành p hần bằng nhau của một số: - N êu bài toán ( Như SGK) - Đọc bài toán - Làm thế nào để tìm 1/3 của 12 cái kẹo ? - Lấy 12 cái kẹo chia thành 3 phần bằng nhau, mỗi phần là 1/3 số kẹo cần tìm. - V ẽ sơ đồ như SGK - Muốn tìm 1/3 của 12 cái kẹo ta làm - HS nêu bài giải: Chị cho em số kẹo là: ntn? 12 : 3 = 4( cái kẹo) Đáp số: 4 cái kẹo - Lấy 12 cái kẹo chia thành 4 phần bằng - Muốn tìm 1/4 của 12 cái kẹo ta làm nhau, mỗi phần là 1/4 số kẹo. - Đọc đề ntn? b ) HĐ 2: Thực hành: - Nhẩm miệng- N êu KQ * Bài 1: Treo bảng phụ 1/2 của 8 kg là 4kg - Đọc đề? 1/5 của 35 m là 7m 1/4 của 24l là 6l - Đọc đề - N hận xét, chữa bài. - Tóm tắt- Làm vở Bài giải * Bài 2: Số mét vải xanh bán đ ược là: - BT yêu cầu gì? 40 : 5 = 8( m) Đáp số: 8 mét - Chấm bài, nhận xét. - Hs nêu 3 / Củng cố:- Muốn tìm m ột trong các p hần bằng nhau của một số ta làm ntn? * Dặn dò: Ôn lại bài. Toán ( Tăng) Ôn bảng chia 6 A - Mục tiêu: - Củng cố về cách thực hiện phép chia trong phạm vi 6 - N hận biết 1/6 của một hình chữ nhật trong một số trường hợp đơn giản. - Rèn KN tính và giải toán - GD HD chăm học toán. Gi 7
  8. B - Đồ dùng: - Bảng phụ- Phiếu HT C - Các hoạt động dạy học chủ yếu: Ho ạt động của thầy Hoạt động của trò 1 / Tổ chức: Hát 2 / kiểm tra: - 2-3 HS đọc - Đọc bảng chia 6? - Nhận xét - N hận xét- cho điểm. 3 / Bài mới: * Bài 1, 2: Tinh nhẩm - Treo bảng phụ - Đọc phép tính và nêu KQ: Ví dụ: 4 x 6 = 24 24 : 6 = 4 5 x 6 = 30 30 : 5 = 6 - N hận xét, cho điểm - Nhận xét * Bài 3: - Đọc đề? Tóm tắt? - Làm vở- 1 HS chữa trên bảng Bài giải May mỗi bộ quần áo hết số mét vải là: 18 : 6 = 3(m) Đáp số: 3 mét vải. - Chấm bài, nhận xét. Bài 4: Treo bảng phụ - Làm phiếu Ht Bài giải - Đọc đề? Độ dài của mỗi đoạn dây đồng là: 48 : 6 = 8( cm) Đáp số: 8 cm. - Chữa bài, nhận xét 4 / Củng cố: * Trò chơi: Ai nhanh hơn? - HS 1: Nêu phép chia 6 - HS 2: Nêu KQ * Dặn dò: Ôn b ảng chia 6 Gi 8
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2