intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học 6 bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím

Chia sẻ: Lê Hữu Kiệt | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

214
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bộ sưu tập giáo án Tin học 6 bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím giúp HS biết thêm về phần mềm Mario, cách sử dụng phần mềm trong luyện tập gõ phím. Đồng thời thông qua việc làm quen với phần mềm, các bạn học sinh không chỉ được cải thiện kĩ năng gõ phím mà còn được học hỏi thêm một số kinh nghiệm khác về Tin học. Hy vọng bộ sưu tập giáo án Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím môn Tin học 6 sẽ là những tài liệu hữu ích cho bạn trong quá trình học tập và giảng dạy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học 6 bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím

  1. TIN HỌC 6 – GIÁO ÁN BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM I - Mục tiêu 1. Kiến thức - Biết cách khởi động/Thoát khỏi phần mềm Mario, biết sử dụng ph ần mềm Mario để gõ mười ngón. 2. Kỹ năng - Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm, biết cách đăng ký, thi ết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn ph×m ở mức đ ơn giả nhất. 3. Thái Độ - Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát. II - Chuẩn bị 1. Giáo viên: Giáo trình, Phòng máy. 2. Học sinh: Chuẩn bị bài ở nhà và nghiên cứu trước bài mới. III - Phương pháp Vấn đáp, thực hành theo nhóm. IV - Tiến trình bài giảng A - ổn định lớp
  2. B - Kiểm tra bài cũ (10’) Học sinh 1: Gõ các phím hàng trên: Errte roiur yeueore iuwoppi Học sinh 2: Các phím hành dưới: xcvbzmvc nvxcv nmbxcn vcbnmcb Học sinh 3: Gõ các phím hàng số: 2222 33 756735 82332521335 Học sinh 4: Gõ kết hợp các phím: auk ajar argus drag drug C. Bài mới (30’) HĐ của GV HĐ của HS Ghi bảng GV giới thiệu phần mềm 1. Giới thiệu phần Mario tương tự SGK. mềm Mario - Bảng chọn File: Các Theo dõi SGK và nghe lệnh hệ thống. - Giới thiệu cho học sinh GV giới thiệu cách mở/tắt chương trình - Bảng chọn Student: Cài phần mềm. đặt thông tin học sinh: - Cách lựa chọn các bài. - Bảng chọn Lessons: Lựa chọn các bài học để luyện gõ phím.
  3. + Mức 1: Dễ. GV : Thao tác mẫu cho HS: + Mức 2: Trung bình. - Hướng dẫn HS khởi động. + Mức 3: Khó. - Cần đăng ký tên nếu sử + Mức 4: Luyện tập tự dụng lần đầu. do. - Quan sát GV làm mẫu. - Chú ý tên bằng tiếng 2. Luyện tập Việt không dấu. a) Đăng ký người luyện tập - Nạp tên người luyện - Nhấp đúp chuột vào tập là để dùng khi ta đã - HS khởi động máy và biểu tượng để khởi đăng ký 1 lần rồi và khi Luyện tập theo hướng động chương trình. mở ra dùng tiếp thì nhập dẫn của GV -> Đặt tên để đăng ký sử tên đăng ký vào dụng vào mục New student name -> Chọn DONE để đóng cửa sổ. b) Nạp tên người luyện tập - Chọn Load trong Student hoặc nhÂn phím L. - Nháy chuột để chọn tên
  4. - Chọn DONE để xác nhận. D - Củng cố (3’) ? Nêu thao tác đầu tiên của phần mềm Mario. ? Cách đăng kÝ người luyện tập. E - Hướng dẫn về nhà (2’) - Ôn lại kiến thức lÝ thuyết theo câu hỏi trong SGK. - Luyện tập ở nhà nếu có điều kiện.
  5. BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM I - Mục tiêu 1. Kiến thức - Biết cách khởi động/Thoát khỏi phần mềm Mario, biết sử dụng ph ần mềm Mario để gõ mười ngón. 2. Kỹ năng - Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm, biết cách đăng ký, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn ph×m ở mức đơn giả nhất. 3. Thái Độ - Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát. II - Chuẩn bị 1. Giáo viên: Giáo trình, phòng máy. 2. Học sinh: Chuẩn bị bài ở nhà và nghiên cứu trước bài mới. III - Phương pháp Vấn đáp – Thực hành theo nhóm. IV - Tiến trình bài giảng A - ổn định lớp
  6. B - kiểm tra bài cũ (5’) ? Nêu các bước để vào phần mềm Mario. C - Bài mới (35’) HĐ của GV HĐ của HS Ghi bảng 2. Luyện Tập c) Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập GV: Khi chọn Student HS: Quan sát. sẽ xuất hiện một bảng - Chọn Student - > Edit ( hoÆt thông tin về HS. nhÂn phím E ) GV: Có thể đặt lại mức - Chọn người dẫn đường WPM (tiêu chuẩn đánh - Chọn DONE để xác nhận giá gõ đúng trung bình HS: Nghe và ghi trong 1 phút). d) Lựa chọn bài học chép chính xác GV: Có thể chọn người các lệnh. - Nháy chuột vào Lessons - > dẫn đường bằng cách Chọn dòng Home row Only (Chỉ nháy chuột vào người luyện các phím hàng cơ sở). đó. - Chọn các mức độ: +Mức 1: đơn giản. GV: ở mức 2, mức + Mức 2: Trung bình. luyện trung bình, WPM cần đạt là 10. +Mức 3: Nâng cao. GV: Mức 3 – WPM cần +Mức 4: Luyện tập tự do.
  7. đạt là 30. e) Luyện gõ bàn phím GV : Các em cần gõ - Gõ phím theo hướng dẫn trên chính xác các bài tập màn hình. mẫu phần mềm đưa ra. GV: hướng dẫn HS thực hành: HS: Luyện tập cá nhân. + Thực hành cá nhân. + Thực hành theo cặp. + Thi đua giữa các cặp với nhau. GV: khuyến khích động viên hoặc uốn nắn kịp HS: Luyện theo thời. nhóm. D - Củng cố (3’) ? Nêu các thao tác thực hành với phần mềm Mario? E - Hướng dẫn về nhà (2’) - Đọc thông tin hướng dẫn SGK. - Luyện tập ở nhà nếu có điều kiện với máy tính.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
20=>2