BÀI TẬP CÁC ĐỊNH DẠNG
I. Mc tiêu bài học
1. Kiến thức
Củng cố li một số kiến thức về: định dạng kiểu danh ch, đánh số trang,
xem văn bản trước khi in, tìm kiếm, thay thế, gõ tắt và sửa lỗi
2. K năng
Thực hin được mt số thao tác đơn giản theo mẫu.
3. Thái độ - tư tưởng
Ham thích môn học, có tinh thần kỷ luật cao.
II. Đồ dùng dy học
1. Chuẩn bị của GV: SGK, SGV, tài liu, máy tính, máy chiếu Projecter
2. Chuẩn bị của HS: SGK, vở ghi
III. Hoạt động dạy - học
1. Ổn định tổ chức
Kim tra sĩ số, nội v lớp học
2. Nội dung bài tập
Nội dung cần đạt Hoạt động ca thy và trò
1. Định dạng kiểu danh sách
GV: Gi HS nhắc lại một số thao tác
bản để định dạng n bản kiu danh sách.
HS đứng tại chtrả li câu hi
Nội dung cần đạt Hoạt động ca thy và trò
2. Đánh số trang
3. In văn bản
4. Tìm kiếm và thay thế
5. Gõ tắt và sửa li
6. Bài tập vận dụng
1. Một văn bản nhiều trang được
chia cho 2 người soạn thảo. Người
thnht soạn từ trang 1 đến trang 50.
Người thứ 2 soạn từ trang 51 đến hết.
GV: Các thao tác cần phải thực hiện để
đánh số trang cho một văn bản nhiều
trang?
HS trả lời u hỏi
GV: mấy cách để xem một văn bản
trước khi in?
HS trả lời u hỏi
GV: Các thao tác cần phải thực hiện để
thực hin vic tìm kiếm hoặc thay thế mt
t (cụm từ)?
HS trả lời u hỏi
GV: các thao tác cn thiết để thực hiện
việc định nghĩa gõ tắt?
HS đứng tại chtrả li câu hi
GV: Gi các HS khác nhận xét
GV: Tổng kết các nhận xét và thực hiện
việc đánh số trang bắt đầu từ một số bất
Nội dung cần đạt Hoạt động ca thy và trò
Làm cách nào để người thứ 2 th
đánh số trang từ 51?
2. Làm thế nào đ có thể định dạng
đoạn văn bản sau theo mu?
Tục ngữ
Ca dao
Dân ca
Đồng dao
3. Phát hiện lỗi và sửa sai trong đoạn
văn sau:
4. Hãy định nghĩa gõ tắt cụm từ sau:
Trường THPT Lc Thủy C bằng từ
gõ tắt là lt
kỳ.
HS đứng tại chđể trả li câu hỏi
GV: Gi các HS khác nhận xét.
GV: tng kết và thực hiện thao tác cần
thiết.
GV: Trình chiếu đoạn n bản sẵn đã
b một số lỗi về quy ước văn bản.
GV: u cu HS làm cách nào để sửa
những li đó mt cách nhanh nhất
HS trả lời
GV: Nhận xét và thực hiện thao tác sửa
chữa sử dụng ng c tìm kiếm và thay
thế
HS nêu các thao tác cần thiết
GV: Nhn xét và thc hiện thao tác