Hâm nóng giờ học bằng âm nhạc
Sdụng âm nhạc để giới thiệu bài tập sẽ hoạt hóa được tvựng và khuyến
khích học viên suy nghĩ đúng hướng, bạn hãy thmột đoạn nhạc hay một
bài hát có liên quan đến chủ đề hay một hoạt động nào đó, đoạn nhạc thể
chkéo dài trong vòng chưa đầy 1 phút nhưng shứng thú và cách tiếp cận
nhanh chóng ca học viên đối với bài học, đồng thời chủ đề cũng như nội
dung của bài học sẽ ng thu hút hơn nhiều ln nếu như bạn giới thiệu
bằng lời.
Sử dụng âm nhạc trong các lớp học skhiến cho qtrình học tập strở nên
thú vn và khuyến khích được sự sáng tạo.dụ như bn bắt đầu một bài
học luyện âm tiếng Anh với âm /i:/, bạn chđơn thuần i: “Today we are
going to discuss about the way to pronounce /i:/” thì liệu học viên thy
hứng khởi và nm bắt được nội dung của bài học bằng cách giới thiệu cho
học viên một đoạn nhạc chứa các từ liên quan đến bài học hay không?
Hãy thử có sự so sánh của mình sau khi theo dõi ví dụ sau:
We are three
Shall have some tea
She will come
And so will he
If by chance
We see a bee
We’ll say buzz off
Don’t bother me (two – threefour – five – six – seven – eight)
(Chorus)
Fiddle de fiddle de
Fiddle dee dee
Fiddle de fiddle de
Fiddle dee dee
Bên cạnh đó, việc sử sụng âm nhạc một ch chọn lọc sẽ ng khả ng tập
trung của học viên. một số chương trình truyền hình hay dy tiếng Anh ví
dnhư ESL Podcast (English for Everyone), trong mỗi audio snhững
đoạn nhạc khởi động và sau khi kết thúc bài học để khuyến khích học viên
chú ý và km phá nội dung của bài học và khnăng duy pn đn
nội dung bài giảng mà h chuẩn b được đón nhận. Hoặc ngay như giáo
trình“Headway Intermediate của Oxford Press là một giáo trình tiêu biểu
trong việc đưa âm nhạc vào i học. Mi phn nghe mở rộng sẽ được giới
thiu và kết thúc bằng mt đoạn nhạc liên quan, chính điều đó đã tạo cho
gihọc một không k khác lạ sôi động so với không kthường ngày
của một lớp học.
rất nhiu ý kiến cho rằng sử dụng âm nhạc trong lớp học sẽ gây sxao
nhãng mt tập trung của học viên kng hoàn tn chính xác. Thực sự,
âm nhạc là một công cụ hỗ trợ đắc lực trong lớp học.
Siêu khuyến mãi tháng
12
Phát hành thhọc mới
Luyện nói tiếng Anh
d: Bn muốn sử dụng âm nhạc để hỗ trợ cho
việc làm i tập ngữ pháp thì bn thể sdụng
những thể loại nhạc mà tính cht lặp đi lặp
li (Hayden, Mozart, hoặc Bach), bn chất của
ng pháp là s lặp đi lặp lại, hạn chế s dụng
những thể loại nhạc kng hòa âm dgây nên
sự phân tán cho học viên.
Hoặc trong các bài viết tính chất mô tả yêu cu stượng tượng và ng
tạo cao, bạn có thể tạo nên mt môi trường âm nhạc để khuyến khích sự
sáng tạo ca học viên. Nếu như chủ đề mà bn đưa ra Let's say students
need to describe their life as young children”, bn có thể cho học viên nghe
bài hát thật nhẹ nhàng của “Mother Goose Suite” ca Ravel để giúp học
viên quay trvề với quãng thi gian thủa cùng những knim ngọt ngào
cu trúc đơn giản. Nhưng trái lại, nếu như bạn cho học viên nghe nhạc
của Metallica thì học viên của bạn sẽ không được những bài viết như
mong muốn.
Sau đây là một số dòng nhạc phù hợp mà bạn có thể sử dụng cho những hoạt
động khác nhau trong lớp học:
· Ngữ pháp: Mozart, Haydn, Bach, Handel, Vivaldi.
· Những bài tập đòi hỏi trí tưởng tượng (viết tả, nói): Ravel, Debussy,
Satie.
· Lập kế hoạch tương lai Nhạc Jazz nhẹ nhàng vui v (“Take Five” của
Dave Brubeck).
· Thảo luận về những vấn đề quan trọng: Beethoven, Brahms hoặc Mahler.
Trên đây những gợi ý nhgiúp bạn tạo nên một môi trường học thật hiệu
quả, giúp học viên của bạn “thăng hoa” hơn trong những ý tưởng sáng tạo và
đầy niềm hứng khởi học tập. Hãy to cho lớp học của bạn một môi trường
âm nhạc, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu sẽ xảy ra.