intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hệ thống KAIZEN

Chia sẻ: Nguyen Hong Diep | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:37

288
lượt xem
103
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thách đố tất cả nhân viên nhận trách nhiệm đổi mới Kaizen là một hệ thống giúp nhân viên biến ý tưởng thành thắng lợi của công ty và của chính họ. Nhân viên có thể tạo sự khác biệt tại nơi làm việc. Nhân viên được hạnh phúc và tự do hơn, năng suất và chất lượng tiến triển, an toàn lao động tăng lên, chi phí giảm xuống, khách hàng ngày càng hài lòng hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hệ thống KAIZEN

  1. KAIZEN
  2. KAIZEN LÀ GÌ ?!
  3. Biến ý tưởng thành thắng lợ i • Thách đố tất cả nhân viên nhận trách nhiệm đổi mới • Kaizen là một hệ thống giúp nhân viên biến ý tưởng thành thắng lợi của công ty và của chính họ. • Nhân viên có thể tạo sự khác biệt tại nơi làm việc. • Nhân viên được hạnh phúc và tự do hơn, năng suất và chất lượng tiến triển, an toàn lao động tăng lên, chi phí giảm xuống, khách hàng ngày càng hài lòng hơn.
  4. Cải tiến bằng thay đổi phương pháp • Cải tiến bằng cách thay đổi phương pháp theo tinh thần thật sự tích cực • Đi tắt bằng cách thay đổi phương pháp
  5. Kaizen được duy trì và lặp đi lặp lại một cách nhanh chóng, đơn giản, dễ dàng, dai dẳng, kiên trì và liên tục • Kaizen là lôi cuốn tất cả mọi nhân sự hàng ngày một, liên tục liên tục • Kaizen là đổi thay ở quy mô nhỏ, tiến hành từng chút một • Kaizen là liên tục thử và sai, nằm trong phạm vi công việc của chính bạn • Kaizen phải được thực hiện dai dẳng, kiên trì, và liên tục
  6. Thay đổi trong giới hạn thực tế • Kaizen là thực hiện những thay đổi có tính thực tiễn cả nằm trong giới hạn thực tiễn • Phải rà soát và kiểm tra kỹ lưỡng công việc • Biết xem những công ty khác đang làm gì, thành tựu điều gì, và cách họ làm cùng công việc như ta • Kaizen nhắm đến những phương pháp nhanh và dễ • Muốn thực hiện những ý tưởng, chúng ta phải tìm cách vượt qua trở ngại hoặc tìm ra cách khác để thao tác bên trong giới hạn
  7. KAIZEN – ĐỔI MỚI
  8. ĐỔI MỚI KAIZEN Hiệu quả Dài hạn, có tính chất Ngắn hạn, nhưng tác dụng đột ngột. lâu dài và không tác dụng đột ngột Tốc độ Những bước đi nhỏ Những bước đi lớn Khung thời Liên tục và tăng dần Gián đoạn và không tăng dần. gian lên Thay đổi Từ từ và liên tục Thình lình và hay thay đổi Mọi người Chọn lựa vài người xuất Liên quan sắc Cách tiến Tập thể, nỗ lực tập Chủ nghĩa cá nhân, ý kiến thể, có hệ thống và nỗ lực cá nhân hành
  9. Cách thức Duy trì và cải tiến Phá bỏ và xây dựng lại Tính chất Kỹ thuật thường và Đột phá kỹ thuật mới, hiện đại sáng kiến và lý thuyết mới Các đòi hỏi thực Đầu tư ít nhưng cần Cần đầu tư lớn nhưng tế nỗ lực lớn để duy trì. ít nỗ lực để duy trì Hướng nỗ lực Vào con người Vào công nghệ Tiêu chuẩn đánh Quá trình và cố gắng Kết quả nhắm vào lợi để có kết quả tốt hơn nhuận giá Lợi thế Có thể đạt kết quả Thích hợp với nền tốt với nền kinh tế công nghiệp phát triển phát triển chậm nhanh
  10. CÁC BƯỚC VÀ NGUYÊN LÝ KAIZEN
  11. TRẢ LỜI 3 CÂU HỎI QUAN TRỌNG • Làm cách nào để viết ra các ý tưởng cải tiến và chia sẻ chúng nhanh chóng ? • Làm cách nào để nhanh chóng ứng dụng cải tiến ? • Làm cách nào để liên tục khai thác tiềm năng ý tưởng cải tiến ?
  12. HOẠT ĐỘNG CẢI TIẾN KAIZEN Ba nguyên tắc ứng dụng Kaizen • Dừng: Dừng ngay việc thực hiện những điều đã làm trong quá khứ nhưng ngày nay dường như không còn lý do thực tế nào để tiếp tục làm • Giảm: Loại trừ những điều không cần thiết đang làm bừa bộn nôi trường làm việc, và giảm bớt những họat động nào ngày nay không còn cần thiết • Thay đổi: Hãy làm điều gì đó khác. Hãy cải tiến nhẹ để cho điều gì đó được tốt hơn
  13. • Chỉ học từ kinh nghiệm đã qua – Thật là sai ! • Hồi xưa thì khác • Duy trì và mở rộng các họat động cải tiến, sao mà khó thế ? • Hệ thống đề xuất cũ • Hệ thống biểu mẫu ghi nhớ của Kaizen • Báo cáo cải tiến • Thuật ngữ của hệ thống mới
  14. QUY TRÌNH MÔ TẢ • Để làm cho hệ thống trở thành một nổ lực có ý thức: Tự kiểm tra (người lao động được khuyến khích kiểm tra tỉ mỉ công việc mỗi lần họ thực hiện vừa xong) • Để đảm bảo rằng các hoạt động cải tiến sẽ tiếp diễn • Để nhìn thấy tiến trình cải tiến trở thành một nổ lực rộng khắp tổ chức, bao hàm mọi người lao động.
  15. TÓM LẠI …
  16. • Mục đích của Kaizen là lôi cuốn tất cả cùng tham gia • Cải tiến những việc thuộc phạm vi, quyền hạn và trách nhiệm của bạn. • Lý do phải xây dựng hệ thống giải trình Kaizen đối với hoạt động cải tiến:  Làm cho hệ thống trở thành một nổ lực có ý thức  Để đảm bảo tính liên tục của các họat động cải tiến  Nhằm chứng kiến tiến trình cải tiến trở thành một nỗ lực rộng khắp tổ chức, thu hút từng người lao động
  17. • Hệ thống cải tiến phải được thực hiện liên tục, có ý thức, thu hút tất cả nhân sự • Phải thiết lập được tinh thần Kaizen để tập trung vào cải tiến liên tục • Kaizen rất bình thường, phổ thông và hiển nhiên • Bắt đầu bằng cái “tốt hơn” trong khi vẫn tiếp tục hướng đến cái tốt
  18. LÀM CHO Ý TƯỞNG TRỒI LÊN BỀ MẶT • Làm cho Kaizen trôi lên bề mặt • Hiển thị Kaizen là tiến trình chia sẻ kết quả cho toàn bộ công ty để làm nguồn cảm hứng cho người khác • Muốn duy trì hoạt động Kaizen bạn phải viết ý tưởng ra để mọi người đều thấy – hãy làm cho Kaizen nổi lên bề mặt.
  19. LÀM BẢN GHI NHỚ KAIZEN • Trước khi cải tiến: Vấn đề là gì? • Sau khi cải tiến: Được cải tiến như thế nào? • Hiệu quả: Kết quả ra sao?
  20. Bảng mẫu KAIZEN NHANH VÀ DỄ Trước cải tiến Sau cải tiến Hiệu quả Người đề xuất Ngày tháng năm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2