Chúng ta s th c hi n m t design nho nh bao g m t t c m i th : ghép nh, hi u
ng, ch nh s a màu và m t chút text. Hãy m nh 2 c a bài ra:
Màu c a m t n c này có v h i nh t nh t, chúng ta s ch nh màu b ng cách vào ướ ơ
Image -> Adjustments -> Color Balance. S d ng thông s nh sau: ư
B n đ ý là hình trên chúng ta đang ô Midtones trong h p tho i c a Color Balance.
Gi hãy chuy n sang Hightlights và ch nh thông s nh d i: ư ướ
T ng t , chuy n sang ô ươ Shadows và dùng thông s sau:
n OK khi hài lòng, chúng ta có m t n c v i màu s c s ng đ ng h n nhi u: ướ ơ
Tr c khi ti p t c, hãy bi n b c nh thành màu đen tr ng (xem bài 6 n u không bi tướ ế ế ế ế
cách), và save nh d i d ng PSDướ v i tên “Map”. Đ tôi ti n tôi save file này ra ngòai
Desktop.
M t khi đã save nh Map.PSD b n có th dùng Ctrl + Alt + Z đ quay tr l i nh
màu và ti p t c v i bài th c hành.ế
M nh 3 c a bài ra, dùng move tool kéo vào nh m t n c. R i dùng free transform ướ
(Ctrl + T) thu nh l i m t chút.
T o m t layer m i mang tên “khung”, hãy ch n layer “khung”. Gi phím Ctrl và click
và layer con b m đ t o vùng ch n quanh t t c các pixel c a layer. Trên layerướ
“khung” fill vùng ch n v i màu tr ng. R i dùng free transform ( Ctrl + T) kéo nh
xu ng:
Gi Ctrl + click vào layer “Khung” đ có vùng ch n quanh layer: