B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN
TRẦN QUỐC HƢNG
HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG CHO VAY
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI C PHN
Á CHÂU, CHI NHÁNH ĐẮK LK
ĐỀ ÁN THẠC SĨ QUẢN LÝ KINH TẾ
Đắk Lắk, năm 2024
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN
TRẦN QUỐC HƢNG
HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG CHO VAY
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI C PHN
Á CHÂU, CHI NHÁNH ĐẮK LK
ĐỀ ÁN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Quản lý kinh tế
Mã số: 8 31 01 10
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thanh Phƣơng
Đắk Lắk, năm 2024
i
MC LC
MC LC ......................................................................................................... i
DANH MC T VIT TT......................................................................... iv
DANH MC BNG ....................................................................................... vi
DANH MC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ ................................................................. viii
M ĐẦU .......................................................................................................... 1
1. S cn thiết thc hiện Đề án ......................................................................... 1
2. Mục tiêu Đề án .............................................................................................. 2
3. Đối tượng và phạm vi của Đề án .................................................................. 3
3.1. Đối tượng nghiên cứu................................................................................. 3
3.2. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................... 3
3.2.1. Phm vi v không gian ............................................................................ 3
3.2.2. Phm vi v thi gian ................................................................................ 3
3.2.3. Phm vi v ni dung ................................................................................ 3
4. Phương pháp thực hiện Đề án ....................................................................... 3
4.1. Phương pháp thu thập s liu ..................................................................... 3
4.1.1. Phương pháp thu thập s liu th cp ..................................................... 3
4.1.2. Phương pháp thu thập s liệu sơ cấp ....................................................... 4
4.2. Phương pháp xử lý số liu .......................................................................... 6
4.3. Phương pháp phân tích ............................................................................... 6
4.3.1. Phương pháp thống kê mô tả................................................................... 6
4.3.2. Phương pháp thống kê so sánh ................................................................ 7
4.4. H thng ch tiêu nghiên cứu ..................................................................... 7
4.4.1. Nhóm chỉ tiêu phản ánh thực trạng hoạt động cho vay khách hàng
nhân tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu, chi nhánh Đắk Lắk .......... 7
4.4.2. Nm ch tu phn ánh c yếu tố ảnh ng đến hot động cho vay
khách ng nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Cu, chi nhánh Đắk
Lk ................................................................................................................... 10
5. Kết cu của Đề án ....................................................................................... 12
ii
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ KHOA HC CỦA ĐỀ ÁN ....................................... 13
1.1. Cơ sở pháp lý thực hiện Đề án ................................................................. 13
1.2. Giải thích các thuật ng có liên quan đến Đề án ..................................... 14
CHƢƠNG 2. THỰC TRNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG
NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI C PHẦN Á CHÂU,
CHI NHÁNH ĐK LK .............................................................................. 17
2.1. Gii thiệu khái quát v Ngân hàng Thương mại C phần Á Châu, chi
nhánh Đắk Lk ................................................................................................ 17
2.1.1. Gii thiệu khái quát về Ngân hàng Thương mại C phần Á Châu ....... 17
2.1.2. Gii thiệu ki quát về Ngân hàng Thương mại C phần Á Châu, chi
nhánh Đắk Lk ................................................................................................ 20
2.2. Thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương
mại Cổ phần Á Châu, chi nhánh Đắk Lắk ...................................................... 23
2.2.1. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Thương mại C phần Á
Châu, chi nhánh Đắk Lk ................................................................................ 23
2.2.2. Thc trng hoạt động cho vay khách hàng nhân tại Ngân hàng
Thương mi C phần Á Châu, chi nhánh Đắk Lk ........................................ 47
2.2.3. Phân tích c yếu t ảnh hưởng đến hoạt động cho vay khách hàng
nhân tại Ngân hàng Thương mi C phần Á Châu, chi nhánh Đắk Lk ........ 62
2.3. Đánh giá thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng
Thương mại Cổ phần Á Châu, chi nhánh Đắk Lắk ........................................ 68
2.3.1. Đánh giá chiến lược, kế hoạch, quy định, chính sách cho vay khách
hàng nhân của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu, chi nhánh Đắk
Lắk ................................................................................................................... 68
2.3.2. Đánh giá năng lực cạnh tranh của hoạt động cho vay khách hàng
nhân của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu, chi nhánh Đắk Lắk....... 70
2.3.3. Phân tích SWOT ................................................................................... 72
CHƢƠNG 3. GIẢI PHÁP VÀ TỔ CHC THC HIN ......................... 74
3.1. Giải pháp hoàn thin hoạt động cho vay khách hàng nhân tại Ngân
hàng Thương mại C phần Á Châu, chi nhánh Đắk Lk ................................ 74
iii
3.2. T chc thc hin ..................................................................................... 77
3.2.1. Giải pháp tăng cường năng lực tài chính và tối ưu hóa nguồn vn ...... 77
3.2.2. Giải pháp hoàn thiện h thng qun tr ri ro ....................................... 78
3.2.3. Giải pháp phát triển chất lượng nguồn nhân lực ................................... 79
3.2.4. Giải pháp tối ưu hóa hệ thống công nghệ thông tin .............................. 79
3.2.5. Giải pháp nâng cao văn hóa doanh nghiệp ........................................... 80
3.2.6. Giải pháp phát trin chiến lược kinh doanh và hoạt động marketing ... 80
3.2.7. Giải pháp đẩy mnh hợp tác với các đối tác chiến lược ....................... 81
KT LUN .................................................................................................... 82
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHO ..................................................... 84
PHỤ LỤC ....................................................................................................... 87