
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN
TRẦN QUỐC HƢNG
HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG CHO VAY
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN
Á CHÂU, CHI NHÁNH ĐẮK LẮK
ĐỀ ÁN THẠC SĨ QUẢN LÝ KINH TẾ
Đắk Lắk, năm 2024

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN
TRẦN QUỐC HƢNG
HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG CHO VAY
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN
Á CHÂU, CHI NHÁNH ĐẮK LẮK
ĐỀ ÁN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Quản lý kinh tế
Mã số: 8 31 01 10
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thanh Phƣơng
Đắk Lắk, năm 2024

i
MỤC LỤC
MỤC LỤC ......................................................................................................... i
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT......................................................................... iv
DANH MỤC BẢNG ....................................................................................... vi
DANH MỤC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ ................................................................. viii
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
1. Sự cần thiết thực hiện Đề án ......................................................................... 1
2. Mục tiêu Đề án .............................................................................................. 2
3. Đối tượng và phạm vi của Đề án .................................................................. 3
3.1. Đối tượng nghiên cứu................................................................................. 3
3.2. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................... 3
3.2.1. Phạm vi về không gian ............................................................................ 3
3.2.2. Phạm vi về thời gian ................................................................................ 3
3.2.3. Phạm vi về nội dung ................................................................................ 3
4. Phương pháp thực hiện Đề án ....................................................................... 3
4.1. Phương pháp thu thập số liệu ..................................................................... 3
4.1.1. Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp ..................................................... 3
4.1.2. Phương pháp thu thập số liệu sơ cấp ....................................................... 4
4.2. Phương pháp xử lý số liệu .......................................................................... 6
4.3. Phương pháp phân tích ............................................................................... 6
4.3.1. Phương pháp thống kê mô tả................................................................... 6
4.3.2. Phương pháp thống kê so sánh ................................................................ 7
4.4. Hệ thống chỉ tiêu nghiên cứu ..................................................................... 7
4.4.1. Nhóm chỉ tiêu phản ánh thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá
nhân tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu, chi nhánh Đắk Lắk .......... 7
4.4.2. Nhóm chỉ tiêu phản ánh các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động cho vay
khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu, chi nhánh Đắk
Lắk ................................................................................................................... 10
5. Kết cấu của Đề án ....................................................................................... 12

ii
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA ĐỀ ÁN ....................................... 13
1.1. Cơ sở pháp lý thực hiện Đề án ................................................................. 13
1.2. Giải thích các thuật ngữ có liên quan đến Đề án ..................................... 14
CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN Á CHÂU,
CHI NHÁNH ĐẮK LẮK .............................................................................. 17
2.1. Giới thiệu khái quát về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu, chi
nhánh Đắk Lắk ................................................................................................ 17
2.1.1. Giới thiệu khái quát về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu ....... 17
2.1.2. Giới thiệu khái quát về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu, chi
nhánh Đắk Lắk ................................................................................................ 20
2.2. Thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương
mại Cổ phần Á Châu, chi nhánh Đắk Lắk ...................................................... 23
2.2.1. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á
Châu, chi nhánh Đắk Lắk ................................................................................ 23
2.2.2. Thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng
Thương mại Cổ phần Á Châu, chi nhánh Đắk Lắk ........................................ 47
2.2.3. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động cho vay khách hàng cá
nhân tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu, chi nhánh Đắk Lắk ........ 62
2.3. Đánh giá thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng
Thương mại Cổ phần Á Châu, chi nhánh Đắk Lắk ........................................ 68
2.3.1. Đánh giá chiến lược, kế hoạch, quy định, chính sách cho vay khách
hàng cá nhân của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu, chi nhánh Đắk
Lắk ................................................................................................................... 68
2.3.2. Đánh giá năng lực cạnh tranh của hoạt động cho vay khách hàng cá
nhân của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu, chi nhánh Đắk Lắk....... 70
2.3.3. Phân tích SWOT ................................................................................... 72
CHƢƠNG 3. GIẢI PHÁP VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN ......................... 74
3.1. Giải pháp hoàn thiện hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân
hàng Thương mại Cổ phần Á Châu, chi nhánh Đắk Lắk ................................ 74

iii
3.2. Tổ chức thực hiện ..................................................................................... 77
3.2.1. Giải pháp tăng cường năng lực tài chính và tối ưu hóa nguồn vốn ...... 77
3.2.2. Giải pháp hoàn thiện hệ thống quản trị rủi ro ....................................... 78
3.2.3. Giải pháp phát triển chất lượng nguồn nhân lực ................................... 79
3.2.4. Giải pháp tối ưu hóa hệ thống công nghệ thông tin .............................. 79
3.2.5. Giải pháp nâng cao văn hóa doanh nghiệp ........................................... 80
3.2.6. Giải pháp phát triển chiến lược kinh doanh và hoạt động marketing ... 80
3.2.7. Giải pháp đẩy mạnh hợp tác với các đối tác chiến lược ....................... 81
KẾT LUẬN .................................................................................................... 82
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................... 84
PHỤ LỤC ....................................................................................................... 87

