intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hướng tư duy lập trình đối tượng phần 1

Chia sẻ: Svsdgs Sgdg | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

98
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đặt vấn ₫ề Giới thiệu ví dụ chương trình mô phỏng Tư duy "rất" cổ ₫iển Tư duy hướng hàm Tư duy dựa trên ₫ối tượng (object-based) Tư duy thực sự hướng ₫ối tượng

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hướng tư duy lập trình đối tượng phần 1

  1. h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC ew ew F- F- PD PD er er ! ! W W O O N N CÁCH TƯ DUY MỘT CÁCH LOGIC TRONG LẬP TRÌNH Nội dung chương 8 y y bu bu to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k NỘI DUNG BÀI HỌC : 8.1 Đặt vấn ₫ề 8.2 Giới thiệu ví dụ chương trình mô phỏng 8.3 Tư duy "rất" cổ ₫iển 8.4 Tư duy hướng hàm 8.5 Tư duy dựa trên ₫ối tượng (object-based) 8.6 Tư duy thực sự hướng ₫ối tượng 2 Chương 8: Tiến tới tư duy hướng đối tượng
  2. h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC ew ew F- F- PD PD er er ! ! W W O O 8.1 Đặt vấn ₫ề N N y y bu bu to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k „Designing object-oriented software is hard, and designing reusable object-oriented software is even harder...It takes a long time for novices to learn what object-oriented design is all about. Exprienced designers evidently know something inexperienced ones don't... One thing expert designers know not to do is solve every problem from first principles. Rather, they reuse solutions that have worked for them in the past. When they find a good solution, they use it again and again. Such experience is part of what makes them experts. Consequently, you'll find recurring patterns of classes and communicating objects in many object-oriented systems. These patterns solve specific design problems and make object-oriented design more flexible, elegant, and ultimately reusable...“ Erich Gamma et. al.: Design Patterns: Elements of Reusable Object- Oriented Software, Addison-Wesley, 1995. 3 Chương 8: Tiến tới tư duy hướng đối tượng
  3. h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC ew ew F- F- PD PD er er ! ! W W O O N N 8.2 Phần mềm mô phỏng kiểu FBD y y bu bu to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k 1(t) Sum StaticGain Limiter Integrator Scope Nhiệm vụ: Xây dựng phần mềm ₫ể hỗ trợ mô phỏng thời gian thực một cách linh hoạt, mềm dẻo, ₫áp ứng ₫ược các yêu cầu của từng bài toán cụ thể Trước mắt chưa cần hỗ trợ tạo ứng dụng kiểu kéo thả bằng công cụ ₫ồ họa 4 Chương 8: Tiến tới tư duy hướng đối tượng
  4. h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC ew ew F- F- PD PD er er ! ! 8.3 Tư duy rất cổ ₫iển W W O O N N y y bu bu to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k // SimProg1.cpp #include #include #include void main() { double K =1,I=0, Ti = 5; double Hi = 10, Lo = -10; double Ts = 0.5; double r =1, y=0, e, u, ub; cout
  5. h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC ew ew F- F- PD PD er er ! ! W W O O N N Vấn ₫ề? y y bu bu to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k Phần mềm dưới dạng chương trình, không có giá trị sử dụng lại Rất khó thay ₫ổi hoặc mở rộng theo yêu cầu cụ thể của từng bài toán Toàn bộ thuật toán ₫ược gói trong một chương trình => khó theo dõi, dễ gây lỗi, không bảo vệ ₫ược chất xám 6 Chương 8: Tiến tới tư duy hướng đối tượng
  6. h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC ew ew F- F- PD PD er er ! ! 8.4 Tư duy hướng hàm W W O O N N y y bu bu to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k // SimProg2.cpp #include #include #include #include "SimFun.h" void main() { double K = 5.0, double Ti = 5.0; double Hi = 10, Lo = -10; double Ts = 0.5; double r =1, y=0, e, u, ub; cout
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0