Hướng tư duy lập trình đối tượng phần 1
lượt xem 7
download
Đặt vấn ₫ề Giới thiệu ví dụ chương trình mô phỏng Tư duy "rất" cổ ₫iển Tư duy hướng hàm Tư duy dựa trên ₫ối tượng (object-based) Tư duy thực sự hướng ₫ối tượng
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Hướng tư duy lập trình đối tượng phần 1
- h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC ew ew F- F- PD PD er er ! ! W W O O N N CÁCH TƯ DUY MỘT CÁCH LOGIC TRONG LẬP TRÌNH Nội dung chương 8 y y bu bu to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k NỘI DUNG BÀI HỌC : 8.1 Đặt vấn ₫ề 8.2 Giới thiệu ví dụ chương trình mô phỏng 8.3 Tư duy "rất" cổ ₫iển 8.4 Tư duy hướng hàm 8.5 Tư duy dựa trên ₫ối tượng (object-based) 8.6 Tư duy thực sự hướng ₫ối tượng 2 Chương 8: Tiến tới tư duy hướng đối tượng
- h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC ew ew F- F- PD PD er er ! ! W W O O 8.1 Đặt vấn ₫ề N N y y bu bu to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k „Designing object-oriented software is hard, and designing reusable object-oriented software is even harder...It takes a long time for novices to learn what object-oriented design is all about. Exprienced designers evidently know something inexperienced ones don't... One thing expert designers know not to do is solve every problem from first principles. Rather, they reuse solutions that have worked for them in the past. When they find a good solution, they use it again and again. Such experience is part of what makes them experts. Consequently, you'll find recurring patterns of classes and communicating objects in many object-oriented systems. These patterns solve specific design problems and make object-oriented design more flexible, elegant, and ultimately reusable...“ Erich Gamma et. al.: Design Patterns: Elements of Reusable Object- Oriented Software, Addison-Wesley, 1995. 3 Chương 8: Tiến tới tư duy hướng đối tượng
- h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC ew ew F- F- PD PD er er ! ! W W O O N N 8.2 Phần mềm mô phỏng kiểu FBD y y bu bu to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k 1(t) Sum StaticGain Limiter Integrator Scope Nhiệm vụ: Xây dựng phần mềm ₫ể hỗ trợ mô phỏng thời gian thực một cách linh hoạt, mềm dẻo, ₫áp ứng ₫ược các yêu cầu của từng bài toán cụ thể Trước mắt chưa cần hỗ trợ tạo ứng dụng kiểu kéo thả bằng công cụ ₫ồ họa 4 Chương 8: Tiến tới tư duy hướng đối tượng
- h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC ew ew F- F- PD PD er er ! ! 8.3 Tư duy rất cổ ₫iển W W O O N N y y bu bu to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k // SimProg1.cpp #include #include #include void main() { double K =1,I=0, Ti = 5; double Hi = 10, Lo = -10; double Ts = 0.5; double r =1, y=0, e, u, ub; cout
- h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC ew ew F- F- PD PD er er ! ! W W O O N N Vấn ₫ề? y y bu bu to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k Phần mềm dưới dạng chương trình, không có giá trị sử dụng lại Rất khó thay ₫ổi hoặc mở rộng theo yêu cầu cụ thể của từng bài toán Toàn bộ thuật toán ₫ược gói trong một chương trình => khó theo dõi, dễ gây lỗi, không bảo vệ ₫ược chất xám 6 Chương 8: Tiến tới tư duy hướng đối tượng
- h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC ew ew F- F- PD PD er er ! ! 8.4 Tư duy hướng hàm W W O O N N y y bu bu to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k // SimProg2.cpp #include #include #include #include "SimFun.h" void main() { double K = 5.0, double Ti = 5.0; double Hi = 10, Lo = -10; double Ts = 0.5; double r =1, y=0, e, u, ub; cout
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Các mẫu thiết kế trong lập trình hướng đối tượng
53 p | 752 | 188
-
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 8: Tiến tới tư duy lập trình hướng đối tượng
21 p | 285 | 89
-
Kỹ thuật lập trình - Chương 8: Tiến tới tư duy lập trình hướng đối tượng
21 p | 285 | 86
-
Kỹ thuật lập trình C/C++ P8
21 p | 146 | 54
-
PHƯƠNG PHÁP LẬP TRÌNH
62 p | 172 | 41
-
Đề cương môn lập trình hướng đối tượng với Java
7 p | 308 | 25
-
Bài thực hành Lập trình Java 1 - Bài Assignment
7 p | 534 | 12
-
Lập Trình Hướng Đối Tượng (Object-oriented Programming) 1
10 p | 99 | 9
-
Hướng tư duy lập trình đối tượng phần 2
7 p | 74 | 8
-
Hướng tư duy lập trình đối tượng phần 3
7 p | 90 | 8
-
Giới thiệu môn học Cơ sở Lập trình - ThS. Nguyễn Thị Khiêm Hòa
11 p | 79 | 8
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng (Nghề: Công nghệ thông tin - Cao đẳng) - Trường CĐ nghề Kỹ thuật Công nghệ
63 p | 42 | 7
-
Bài giảng Lập trình Javascript nâng cao: Assignment
6 p | 52 | 6
-
Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo kỹ năng lập trình cho sinh viên công nghệ thông tin
4 p | 28 | 5
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 0 - Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học, TP.HCM
10 p | 10 | 5
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Nhập môn - Trần Phước Tuấn
15 p | 139 | 4
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 8: Tái định nghĩa
24 p | 66 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn