
KỂ CHUYỆN
KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE ĐÃ ĐỌC
I- Mục tiêu:
-Kể bằng lời của mình một câu chuyện đã nghe , đã đọc về đồ chơi của trẻ em hoặc
những con vật gần gũi với em.
-Hiểu ý nghĩa truyện tính cách của nhân vật trong mỗi câu chuyện bạn kể ,lời kể chân
thật ,sinh động ,giàu hình ảnh và sáng tạo..
-Biết nhận xét , đánh giá lờì kể cảu bạn[ftheo các tiêu chí đã nêu.
II- Đồ dùng dạy học:
Tranh : Chú lính chì dũng cảm,Võ sĩ bọ ngựa, Chú Đất Nung.
Một số truyện viết về đồ chơi cảu trẻ em: Truyện Tấm Cám , truyện ngụ ngôn…..
III- Hoạt động dạy và học:

Giáo viên Học sinh
1- Bài cũ:
-Gọi 3 hs nối tiếp nhau kể lại truyện : B
úp
bê của ai? bằng lời của Búp bê..
-Nhận xét và cho điểm hs .
2- Bài mới:
2.1 -Giới thiệu:
-Gv nêu mục đích y/c của tiết học
-Kiểm tra hs đã tìm đọc truyện ở nhà như
thế nào ?
( Gv xem lướt , y/c hs giới thiệu những
truyện mà các em mang đến lớp).
2.2 Hướng dẫn kể chuyện:
a- Tìm hiểu đề bài:
-Y/c 1 hs đọc đề bài.
-Phân tích đề bài .Dùng phấn màu gạch
chân dưới những từ ngữ : đồ chơi của trẻ
em , con vật gần gũi.
-Y/c hs quan sát tranh minh hoạ và đọc
-3 hs nối tiếp nhau kể lại truyện.
-Tổ tửởng kiểm tra và báo cáo lại cho gv
biết.
-1 hs đọc đề bài.
-Lớp lắng nghe.

tên truyện
+Em còn biết những truyện nào có nhân
vật là đồ chơi của trẻ em hoặc là con vậ
t
gần gũi với các em.?
-Em hãy giới thiệu câu chuyện mìnhkể c
ho
các bạn nghe.
b- Kể trong nhóm:
-Y/c hs kể chuyện và trao đổi với bạn v
ề
tính cách nhân vật , ý nghĩa truyện.
+Gv gợi ý:
-Nên kể những câu chuyện ngoài sgk sẽ
được cộng điểm thêm.
-Kể câu chuyện phải có đầu , có kết thúc
,
kết truyện theo lối mở rộng.
-Nói với các bạn về tính cách nhân vật, ý
nghĩa truyện.
c- Kể trước lớp:
-Tổ chức cho hs thi kể .
- Khuyến khích hs hỏi lại bạn về tính c
ách
-Lớp quan sát tranh minh hoạ. Và trả lời
câu hỏi.
+Tên truyện :
-Chú lính chì dũng cảm.
-Võ sĩ bọ ngựa .
-Chú đất Nung.
+Những truyện mà em biết có nhân vật l
à
đồ chơi là trẻ em:Chú lính chì dũng cảm
và Chú đất Nung.
+Truyện :Võ sĩ bọ ngựa có nhân vật là
con
vật gần gũi với các em.
+Truyện ; Dế Mèn bênh vực kẻ yếu, Chú
mèo đi hia, Con thỏ thông minh….
- 2-3 hs giới thiệu mẫu.

nhân vật và ý nghĩa truyện.
--Gọi hs nhận xét bạn kể.
-Nhận xét và cho điểm hs.
3- Củng cố và dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Dặn hs về nhà kể lại truyện đã nghe , đ
ã
đọc cho người thân nghe và chuẩn bị bài
sau.
- 5 -7 hs thi kể chuyện .
-Hs nhận xét bạn kể theo tiêu chí đã nê
u.

SINH HOẠT LỚP ( tiết 15 )
I/ SƠ KẾT TUẦN :
+Nhận xét tuần qua :hs đi học chuyên cần.Trong giờ học tham gia phát biểu xây
dựng bài tốt như:Dung, Thục , Thảo , Nhi , Trường, Thảo Vy. Thành ,Toàn .
+ Tham gia công tác Đội tốt.
+Thực hiện hồi trống vệ sinh tốt.
+Truy bài đầu giờ tương đối tốt
II/ NHỮNG ƯU ĐIỂM VÀ TỒN TẠI
ƯU ĐIỂM:
+Thực hiện tốt việc truy bài đầu giờ.
+Ghi chép bài đầy đủ.
+Tham gia mọi hoạt động tốt.
TỒN TẠI:
+ Giờ tự quản chưa tốt.
+Học tập không tập trung trong lớp.( Cường , Viễn, Sơn, Thịnh , Na, Như)
+Còn nói chuyện như: Thành. , Hưng Nam., Yến.
+Chưa, tham gia tích cực vệ sinh sân trường.(Thành, Hưng, Thuc.,Nga,Thiên).