KẾ HOẠCH DỰ ÁN<br />
THIẾT KẾ TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KHU VỰC PHÍA BẮC<br />
<br />
Nhóm: 6 Lớp: ĐH27QT01 GVHD: Cô Trần Ngọc Thiện Thy<br />
<br />
Tháng 10/2014<br />
Page 1 of 64<br />
<br />
1. 1.1 1.2 1.3 1.4 1.5 1.6 1.7<br />
<br />
TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG OCEANBANK<br />
<br />
4<br />
<br />
Lịch sử hình thành phát triển........................................................................................ 4 Cơ cấu tổ chức. ............................................................................................................. 5 Tầm nhìn. ..................................................................................................................... 6 Giá trị cốt lỗi. ............................................................................................................... 6 Thành tựu. .................................................................................................................... 6 Sơ lược về tình hình hoạt động của NH ....................................................................... 7 Thực trạng tại OceanBank ........................................................................................... 8 Thực trạng chất lượng nguồn nhân lực ngành ngân hàng..................................... 8 Thực trạng chất lượng nguồn nhân lực (KIẾN THỨC & KĨ NĂNG) tại ngân<br />
<br />
1.7.1 1.7.2<br />
<br />
hàng OCEANBANK ........................................................................................................... 9 1.7.3 Thực trạng chất lượng nguồn nhân lực (TINH THẦN LÀM VIỆC) tại ngân hàng<br />
<br />
OCEANBANK .................................................................................................................. 10 2. KHỞI SỰ DỰ ÁN ............................................................................................................ 11 2.1 2.2 2.3 Mục tiêu tổng thể ....................................................................................................... 11 Các dự án đề xuất ....................................................................................................... 11 Phân tích dự án: .......................................................................................................... 11 Dự án 1: xây dựng không gian nghỉ ngơi, thư giãn cho nhân viên ngân hàng (thí<br />
<br />
2.3.1<br />
<br />
điểm tại hội sở) .................................................................................................................. 11 2.3.1.1 Mục tiêu dự án ................................................................................................ 11 2.3.1.2 Mô tả dự án: .................................................................................................... 12 2.3.1.3 Phân tích dự án: ............................................................................................... 13 2.3.2 Dự án 2: thiết kế 1 trung tâm đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên ngân hàng khu<br />
<br />
vực phía bắc ........................................................................................................................... 15 2.3.2.1 Mục tiêu dự án ................................................................................................ 15 2.3.2.2 Mô tả dự án ..................................................................................................... 16<br />
Page 2 of 64<br />
<br />
2.3.2.3 Phân tích dự án ................................................................................................ 21 2.4 3. Mô hình tính điểm lựa chọn dự án ............................................................................. 24<br />
<br />
HOẠCH ĐỊNH................................................................................................................. 26 3.1 3.2 3.3 3.4 3.5 3.6 Phạm vi và ngân sách ................................................................................................. 26 Sơ đồ tổ chức nhân sự ................................................................................................ 30 Tiêu chí chọn lựa các vị trí trong đội ngũ nhân sự ..................................................... 30 Ma trận trách nhiệm ................................................................................................... 31 Phân bổ nguồn lực ...................................................................................................... 32 Bảng phân bổ ngân sách ............................................................................................. 33<br />
<br />
4.<br />
<br />
TỔ CHỨC & LÃNH ĐẠO ............................................................................................. 34 4.1 4.2 4.3 4.4 Khen thưởng ............................................................................................................... 34 Tổ chức cuộc họp ....................................................................................................... 38 Xung đột ..................................................................................................................... 39 Xử phạt ....................................................................................................................... 40<br />
<br />
5.<br />
<br />
KIỂM SOÁT DỰ ÁN ...................................................................................................... 41 5.1 5.2 5.3 Kiểm soát rủi ro .......................................................................................................... 41 Kiểm soát tiến độ & chi phí ....................................................................................... 46 Kiểm soát chất lượng ................................................................................................. 50<br />
<br />
6.<br />
<br />
KẾT THÚC DỰ ÁN ........................................................................................................ 51 6.1 6.2 Đánh giá dự án ........................................................................................................... 51 Kết thúc dự án ............................................................................................................ 52<br />
<br />
Page 3 of 64<br />
<br />
1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG OCEANBANK<br />
1.1 Lịch sử hình thành phát triển.<br />
<br />
Tiền thân Ngân hàng TMCP Đại Dương là Ngân hàng Thương mại cổ phần Nông thôn Hải Hưng được thành lập vào năm 1993 theo Quyết định số 257/QD-NH5 ngày 30/12/1993; Giấy phép số 0048/QĐ-NH ngày 30/12/1993 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Giấy đăng ký kinh doanh số 0800006089 do Sở KH&ĐT tỉnh Hải Dương cấp lần 1 ngày 12/3/1994 và thay đổi lần 19 ngày 24/11/2011. Năm 2007<br />
<br />
Ngày 09/01/2007, Ngân hàng chuyển đổi mô hình hoạt động thành Ngân hàng TMCP Đô thị và đổi tên thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương theo Quyết định số 104/QĐNHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đây là bước chuyển mình giúp OceanBank tạo nên những thành tích nổi bật đáng khích lệ. Với sự bứt phá về doanh thu, tổng tài sản và vốn điều lệ, OceanBank trở thành một ngân hàng đa năng, hiện đại. Năm 2008<br />
<br />
Trong năm 2008, OceanBank bắt đầu ứng dụng phần mền mới FlexCube vào sử dụng tại toàn bộ hệ thống ngân hàng. Giữa năm 2008, OceanBank thành lập 27 PGD, 2 quĩ tiết kiệm. Năm 2009<br />
<br />
Tháng 1/2009: OceanBank tổ chức sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập và công bố cổ đông chiến lược - Ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đưa Tập đoàn thành cổ đông chiến lược của Ngân hàng. Trong năm OceanBank thành lập thêm 5 Chi nhánh bao gồm: Chi nhánh Thăng Long tại Hà Nội; Chi nhánh Vũng Tàu tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Chi nhánh Vinh tại tỉnh Nghệ An; Chi nhánh Cà Mau tại tỉnh Cà Mau và chi nhánh Quảng Ngãi – tỉnh Quảng Ngãi và 12 PGD. Năm 2010<br />
Page 4 of 64<br />
<br />
Năm 2010: Mở thêm 5 Chi nhánh trên địa bàn cả nước: chi nhánh Hải Phòng, chi nhánh Bắc Giang, Chi nhánh Hồ Chí Minh, chi nhánh Hà Tĩnh, chi nhánh Cần Thơ và 7 PGD. Tháng 10/2010: Hoàn thành việc tăng vốn lên 3.500 tỷ đồng; Phát hành thẻ thanh toán quốc tế Visa. Năm 2011<br />
<br />
Năm 2011: OceanBank thành lập 6 Chi nhánh Thanh Hóa, Nha Trang, Đồng Nai, Thái Bình, Quy Nhơn và Bình Dương, nâng tổng số chi nhánh của OceanBank trên địa bàn cả nước là 21 chi nhánh, số PGD và quỹ tiết kiệm đạt trên 100 điểm giao dịch. OceanBank ra mắt chính thức Trung tâm hỗ trợ và chăm sóc khách hàng 24/7 (1800 58 88 15) - mở ra một kênh tiếp cận sản phẩm, dịch vụ mới cho khách hàng của Ngân hàng. Năm 2012<br />
<br />
Năm 2012: Đối tác nước ngoài Hermes Capital có kế hoạch tham gia góp vốn tại OceanBank và hỗ trợ ngân hàng trong việc nâng cao năng lực quản trị, đổi mới hình ảnh thương hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ và phối hợp kinh doanh với ngân hàng.<br />
<br />
1.2<br />
<br />
Cơ cấu tổ chức.<br />
<br />
Page 5 of 64<br />
<br />