Kế hoạch giáo dục bộ môn Toán 8 - Trường THCS Nghĩa Lâm
lượt xem 4
download
Kế hoạch giáo dục bộ môn Toán 8 là tài liệu giúp học sinh nắm được kiến thức và kỹ năng cần đạt được về môn Toán lớp 8. Tài liệu thích hợp cho quý thầy cô tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch giáo dục bộ môn Toán 8 - Trường THCS Nghĩa Lâm
- PHÒNG GD & ĐT TƯ NGHĨA TRƯỜNG THCS NGHĨA LÂM KẾ HOẠCH GIÁO DỤC BỘ MÔN MÔN TOÁN 8 Họ và tên: HỒ VĂN THÁI Tổ: ToánLý Tin Anh
- Năm học: 2021 – 2022 KẾ HOẠCH GIÁO DỤC BỘ MÔN MÔN TOÁN – LỚP 8 I. Phần Đại số Thời Tiế Mạch nội dung Hình thức tổ Tuần Chương Bài/ chủ đề Yêu cầu cần đạt lượng Ghi chú t Kiến thức chức dạy học (số tiết) Tuần Chương 1.Quy tắc Kiến thức: Nắm được quy Dạy học trên lớp 01 I. 2.Áp dụng tắc nhân đơn thức với đa thức. Dạy học theo Bài 1. Phép Thực hiện thành thạo phép nhóm Nhân đơn 1 nhân và thức với đa nhân đơn thức với đa thức. 01 Dạy học cá phép Kỹ năng:Rèn tính chú ý cận nhân thức chia các thận, chính xác trong tính toán và trình bày. đa thức 2 Bài 2. 1.Quy tắc Kiến thức: Nắm được vững 01 Dạy học trên lớp “Chú ý” Nhân đa 2. Áp dụng quy tắc nhân đa thức với đa Dạy học theo trong mục thức với đa thức. nhóm 1 của §2 thức Biết trình bày phép nhân theo Dạy học cá Tự học có các cách khác nhau. nhân hướng Kỹ năng:Rèn tính chú ý cận dẫn thận, chính xác trong tính toán và trình bày. 2
- Ôn lại kiến Kiến thức: Củng cố, khắc Dạy học trên lớp Cả 02 bài thức đã học sâu kiến thức về các quy tắc Dạy học theo và phần Bài tập về tắc nhân đơn thức với đa thức, nhóm luyện tập nhân đơn thức nhân đa thức với đa thức. Dạy học cá Ghép và với đa thức, Kỹ năng: Học sinh thực hiện nhân 3 Luyện tập 01 cấu trúc nhân đa thức thành thạo phép nhân đơn 02 bài với đa thức. thức, đa thức thành 01 Giáo dục ý thức tự giác trong suy nghĩ và tính chính xác bài trong tính toán Tuần 1. Bình phương Kiến thức: Học sinh nắm Dạy học trên ?7 02 của một tổng được các hằng đẳng thức: lớ p HS tự học 2. Bình phương bình phương của một tống, Dạy học theo của một hiệu bình phương của một hiệu, nhóm Bài 3. 3.Hiệu hai bình hiệu hai bình phương, Dạy học cá Những phương KN:Biết vận dụng các hằng nhân 4 hằng đẳng 01 đẳng thức trên để giải một số thức đáng bài tập đơn giản, vận dụng nhớ linh hoạt tính nhanh, tính nhẩm. Rèn luyện khả năng quan sát, chính xác. 5 Tuần Luyện tập Ôn lại kiến Kiến thức: Củng cố kiến 01 Dạy học trên Bài tập 17 03 thức đã học thức về các hằng đẳng thức: lớ p HS tự làm Bài tập Bình phương của một tổng, Dạy học theo bình phương của một hiệu, nhóm hiệu hai bình phương. Dạy học cá Kỹ năng:Học sinh biết cách nhân khai triển và vận dụng thành thạo các hằng đẳng thức trên vào giải toán Phát triển tư duy logic, thao 3
- tác phân tích, tổng hợp. 4. Lập phương Kiến thức: Học sinh nắm Dạy học trên lớp của một tổng được các hằng đẳng thức: Lập Dạy học theo 5.Lập phương phương của một tổng, lập nhóm của một hiệu phương của một hiệu, phát Dạy học cá Bài 4 Áp dụng biểu thành lời và viết được nhân Những công thức 6 hằng đẳng Kỹ năng:Khai triển được các 01 thức đáng hằng đẳng thức trên dưới dạng nhớ ( tiếp ) đơn giản. Biết vận dụng các hằng đẳng thức trên để giải bài tập Rèn luyện kỹ năng tính toán, cẩn thận, suy luận chính xác. Tuần 6. Tổng hai lập Kiến thức: Học sinh nắm Dạy học trên 04 phương được các hằng đẳng thức: lớ p 7.Hiệu hai lập Tổng hai lập phương, hiệu hai Dạy học theo phương lập phương; Phát biểu thành nhóm Bài 5. Áp dụng lời các hằng đẳng thức. Dạy học cá Những Kỹ năng:Biết xác định biểu nhân 7 hằng đẳng 01 thức thứ nhất, thứ hai để khai thức đáng triển và vận dụng các hằng nhớ ( tiếp ) đẳng thức một cách linh hoạt để giải bài tập Rèn luyện và giáo dục tính cẩn thận, chính xác. 8 Luyện tập Ôn lại kiến Kiến thức: Học sinh thuộc, 01 Dạy học trên thức đã học ghi được và phát biểu thành lớ p Bài tập lời 7 hằng đẳng thức đáng Dạy học theo 4
- nhớ. nhóm Kỹ năng: Học sinh biết vận Dạy học cá dụng khá thành thạo các hằng nhân đẳng thức đáng nhớ vào bài toán. Rèn luyện và giáo dục tính cẩn thận, chính xác và cách trình bày bài toán Tuần Bài 6.Phân 1. Ví dụ Kiến thức: Học sinh hiểu Dạy học trên lớp 05 tích đa 2. Áp dụng thế nào là phân tích đa thức Dạy học theo thức thành thành nhân tử. nhóm nhân tử Kỹ năng:Biết cách tìm nhân Dạy học cá 9 bằng tử chung và đặt nhân tử chung 01 nhân phương Rèn luyện sự linh hoạt, pháp đặt chính xác nhân tử chung 10 Bài 7. 1. Ví dụ Kiến thức: Củng cố cho học 01 Dạy học trên Phân tích 2. Áp dụng sinh các hằng đẳng thức đã lớ p đa thức học. Học sinh hiểu được cách Dạy học theo thành nhân phân tích đa thức thành nhân nhóm tử bằng tử bằng phương pháp dùng Dạy học cá phương hằng đẳng thức. nhân pháp dùng Kỹ năng:Học sinh biết vận hằng đẳng dụng các hằng đẳng thức đã thức học vào việc phân tích đa thức thành nhân tử. Giáo dục tính vận dụng sáng tạo, chính xác, cẩn thận. 5
- Bài 8. 1.Ví dụ Kiến thức: Học sinh biết Dạy học trên Thay ví Phân tích 2. Áp dụng phân biệt và nhóm các hạng tử lớ p dụ 2 bằng đa thức một cách thích hợp để phân Dạy học theo ví dụ Tuần thành nhân tích đa thức thành nhân tử. nhóm khác 11 06 tử bằng Kỹ năng:Sử dụng thành thạo 01 Dạy học cá nhóm làm phương nhóm hạng tử trong giải toán nhân xuất hiện pháp nhóm Giáo dục tư duy linh hoạt, hằng cắc hạng chính xác. đẳng thức tử Sử dụng thành thạo nhóm 12 Luyện tập hạng tử trong giải toán 01 Kiến thức: Học sinh nắm Dạy học trên Tuần được các phương pháp phân lớ p 07 Bài 9. tích thành nhân tử, nhận xét và Dạy học theo Phân tích tìm hướng đi thích hợp trước nhóm đa thức khi giải. Dạy học cá thành nhân Kỹ năng:Học sinh biết vận nhân 13 tử bằng dụng một cách linh hoạt các 01 cách phối phương pháp phân tích đa thức hợp nhiều thành nhân tử đã học vào việc phương giải các loại tóan. pháp Giáo dục tư duy chính xác, linh hoạt. 14 Luyện tập Ôn lại kiến Kiến thức: Củng cố cho học 01 Dạy học trên thức đã học sinh các phương pháp phân lớ p Bài tập tích đa thức thành nhân tử đã Dạy học theo học, đồng thời giới thiệu cho nhóm các em phương pháp tách Dạy học cá hạng tử, thêm bớt hạng tử. nhân Kỹ năng:Rèn luyện kỹ năng 6
- giải thành thạo loại bài tập phân tích đa thức thành nhân tử. Củng cố, khắc sâu, nâng cao kỷ năng phân tích đa thức thành nhân tử. Giáo dục học sinh sự linh hoạt, chính xác và cẩn thận. 1. Phép chia đa Kiến thức: Học sinh hiểu Dạy học trên lớp Ghép bài 15 thức được khái niệm đa thức A Dạy học theo 10 và bài 2. Chia đơn chia hết cho đa thức B; Nắm nhóm 11 thành 1 thức cho đơn vững khi nào đơn thức A chia Dạy học cá bài “ chia thức hết cho đơn thức B. nhân đa thức 3. Chia đa cho Kỹ năng:Học sinh thực hành cho đơn Bài 10. đơn thức thành thạo phép chia đơn thức thức” Chia đa cho đơn thức bằng cách vận 02 thức cho dụng thành thạo phép chia 2 Tuần 16 đơn thức luỹ thừa cùng cơ số. 08 Học sinh nắm được điều kiện đủ để đa thức chia hết cho đơn thức; Nắm vững quy tắc chia đa thức cho đơn thức. Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác khi giải toán. Tuần Bài 11. 1. Phép chia hết Kiến thức: Củng cố cho học 01 Dạy học trên 09 Chia đa 2.Phép chia có sinh về phép chia đơn thức lớ p thức một dư cho đơn thức; chia đa thức cho Dạy học theo 17 biến đã đa thức. nhóm sắp xếp Học sinh hiểu thế nào là phép Dạy học cá chia hết, phép chia có dư. nhân Kỹ năng: Học sinh nắm vững và thực hiện thành thạo phép chia đa thức một biến đã sắp 7
- xếp. Kiến thức: Kỹ năng thực hiện phép chia đơn thức cho đơn thức; chia đa thức cho đa thức, và một số dạng bài tập có áp dụng phép chia đa thức để giải. Kỹ năng:Giáo dục ý thức tự giác và chính xác Củng cố cho học sinh phép chia đa thức cho đa thức và chia đa thức một biến đã sắp xếp. Dạy học trên lớp Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng Ôn lại kiến Dạy học theo chia đa thức cho đa thức, chia Luyện tập thức đã học nhóm 18 đa thức một biến đã sắp xếp; 01 Bài tập Dạy học cá Vận dụng hằng đẳng thức để nhân thực hiện phép chia đa thức. Giáo dục cho học sinh tính cẩn thận, chính xác và vận dụng kiến thức vào giải toán. 19 Tuần Ôn tập Hệ thống Kiến thức: Hệ thống kiến 01 Dạy học trên lớp 10 chương I kiến thức cơ thức cơ bản chương I: nhân, Dạy học theo bản chương I chia đơn thức, đa thức; Hằng nhóm Bài tập đẳng thức; và phân tích đa Dạy học cá thức thành nhân tử. nhân Kỹ năng:Áp dụng các kiến thức đã học vào giải các loại bài tập. Rèn kỹ năng giải các loại bài tập cơ bản trong chương. Giáo dục học sinh tính cẩn 8
- thận,chính xác. Kiểm tra Trên lớp 20 01 giữa kì I Tuần Chương Kiến thức: Học sinh hiểu khi 01 Dạy học trên lớp 11 II. niệm phân tích đại số, hai Dạy học theo Phân phân thức bằng nhau nhóm thức đại Kỹ năng:Học sinh có kỹ năng Dạy học cá số nhận biết được hai phân thức nhân Bài 1. 1. Định nghĩa bằng nhau để nắm vững tính 21 Phân thức 2. Hai phân chất cơ bản của phân thức và đại số thức bằng nhau. điều kiện để phân thức tồn tại (mẫu khác 0) Giáo dục cho học sinh tính cẩn thận, chính xác, thấy được mối liên hệ giữa đa thức và phân thức 22 Bài 2. 1. Tính chất cơ Kiến thức: Học sinh nắm 01 Dạy học trên lớp Tính chất bản của phân vững tính chất cơ bản của Dạy học theo cơ bản của thức phân thức để lm cơ sở cho nhóm phân thức 2. Quy tắc đổi việc rút gọn phân thức. Dạy học cá dấu Học sinh hiểu được quy tắc nhân đổi dấu suy ra được từ tính chất cơ bản của phn thức, nắm vững và vận dụng tốt quy tắc này. Giáo dục học sinh tính chính xác, linh hoạt trong tính toán. 9
- Kiến thức: Học sinh nắm 01 Dạy học trên lớp vững và vận dụng được quy Dạy học theo tắc rút gọn phân thức. nhóm Học sinh bước đầu nhận biết Dạy học cá Làm ví dụ được những trường hợp cần nhân Bài 3. Rút ra nhận xét đổi dấu và biết cách đổi dấu 23 Rút gọn Bài tập áp để xuất hiện nhân tử chung phân thức dụng của tử và mẫu. Kỹ năng: Rèn kỹ năng rút gọn phân thức Tuần Giáo dục học sinh tính cẩn 12 thận, chính xác. Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng 01 Dạy học trên lớp về quy đồng, phân tích và biết Dạy học theo cách tìm mẫu thức chung, nhn nhóm Ôn tập lại tử phụ và quy đồng mẫu thức Dạy học cá kiến thức các phân thức thành thạo. nhân 24 Luyện tập Yêu cầu học Rèn luyện tư duy linh hoạt, sinh thực hiện chính xác. bài tập Giáo dục học sinh các thạo tác trí tuệ như: phân tích,tổng hợp 25 Tuần Bài 4. 1.Tìm mẫu thức Kiến thức: Học sinh biết tìm 01 Dạy học trên lớp Bài tập 17 13 Quy đồng chung mẫu thức chung sau khi đã Dạy học theo không yêu mẫu thức 2.Quy đồng phân tích các mẫu thức thành nhóm cầu học nhiều phân mẫu thức nhân tử. Nhận biết được nhân Dạy học cá sinh làm thức tử chung trong trường hợp có nhân những nhân tử đối nhau và biết cách đổi dấu để lập được mẫu thức chung. Nắm được quy trình quy đồng mẫu thức. Học sinh biết cách tìm nhân tử 10
- phụ và phải nhân cả tử và mẫu của mỗi phân thức với nhân tử phụ tương ứng để được những phân thức mới có mẫu thức chung. Biết cách đổi dầu để tìm mẫu thức chung Ôn tập lại kiến 01 Dạy học trên lớp thức Dạy học theo 26 Luyện tập Yêu cầu học nhóm sinh thực hiện Dạy học cá bài tập nhân Tuần Kiến thức: Học sinh nắm 01 Dạy học trên lớp 14 vững và vận dụng được quy Dạy học theo tắc cộng các phân thức đại số. nhóm Bài 5. 1.Cộng hai phân Học sinh biết nhận xét để có Dạy học cá Phép cộng thức cùng mẫu thể áp dụng tính chất giao nhân 27 các phân 2.Cộng hai phân hoán kết hợp của phép cộng thức đại thức có mẫu làm cho việc thực hiện phép số thức khác nhau tính toán giản đơn. Kỹ năng: Học sinh biết cách trình bày quy trình thực hiện một phép tính cộng 28 Luyện tập Ôn tập lại Kiến thức: Học sinh nắm 01 Dạy học trên lớp Bài tập kiến thức vững và vận dụng được quy Dạy học theo 20 không Yêu cầu học tắc cộng các phân thức đại số. nhóm yêu cầu sinh thực hiện Học sinh biết cách trình bày Dạy học cá học sinh bài tập quy trình thực hiện một phép nhân làm tính cộng Học sinh biết nhận xét để có thể áp dụng tính chất giao 11
- hoán kết hợp của phép cộng làm cho việc thực hiện phép tính toán giản đơn. Kiến thức: Củng cố cho học 01 Dạy học trên lớp Mục 1 sinh quy tắc phép cộng, trừ Dạy học theo không day Bài 6. phân thức đại số và rút gọn nhóm Mục 2 Phép trừ phân thức đại số. Dạy học cá tiếp cận 29 các phân 1.Phép trừ Kỹ năng:Rèn kỹ năng thực nhân như cộng thức đại 2. Áp dụng hiện phép cộng, phép trừ phân phân thức số thức, đại số Giáo dục cho học sinh tính toán chính xác, cẩn thận. Ôn tập lại Kiểm tra kiến thức cơ bản 01 Dạy học trên lớp kiến thức chương II; Qua đó nắm chắc Dạy học theo 30 Luyện tập Yêu cầu học đối tượng học sinh để giúp đỡ nhóm sinh thực hiện các em tiến bộ và thi tốt học Dạy học cá bài tập kỳ I. nhân Tuần Kiến thức: Nắm vững quy 01 Dạy học trên lớp 15 tắc và các tính chất của phép Dạy học theo nhân hai phân thức. nhóm Bài 7. Kỹ năng:Biết vận dụng quy Dạy học cá Phép nhân tắc và các tính chất giao hoán, nhân 1. Quy tắc kết hợp, phân phối của phép 31 các phân 2.Áp dụng nhân và có ý thức vận dụng thức đại số vào bài toán cụ thể. Giáo dục cho học sinh tính linh hoạt và chính xác trong vận dụng vào bài toán cụ thể. 32 Tuần Bài 8. 1.Phân thức Kiến thức: Học sinh biết 01 Dạy học trên lớp 16 Phép chia nghịch đảo được nghịch đảo của phân Dạy học theo các phân 2.Phépchia thức và quy tắc chia 2 phân nhóm 12
- thức. Dạy học cá Kỹ năng:Học sinh vận dụng nhân tốt quy tắc chia các phân thức thức đại đại số, nắm vững thứ tự thực số hiện các phép tính khi có 1 dãy các phép chia và nhân. Giáo dục cho học sinh tính linh hoạt và chính xác Ôn tập lại kiến Dạy học trên lớp thức 01 Dạy học theo 33 Luyện tập Yêu cầu học nhóm sinh thực hiện Dạy học cá bài tập nhân 34 Bài 9. 1.Biến đổi hữu Kiến thức: Học sinh có khái 01 Dạy học trên lớp Biến đổi tỉ niệm về biểu thức hữu tỷ, Dạy học theo các biểu 2.Biến đổi một biết rằng mỗi phân thức và nhóm thức hữu tỉ biểu thức hữu tỉ mỗi đa thức đều là những Dạy học cá . Giá trị thành một phân biểu thức hữu tỷ. Biết cách nhân của phân thức biểu diễn một biểu thức hữu thức 3.Giá trị của tỷ dưới dạng một dãy những phân thức phép toán trên những phân thức và hiểu rằng biểu thức để biến nó thành một phân thức đại số Củng cố cho học sinh quy tắc thực hiện và tính chất các phép toán đã học trên các phân thức đại số; Cách rút gọn biểu thức Kỹ năng:Rèn luyện học sinh có kỹ năng tìm điều kiện của 13
- biến và cách tính giá trị của biểu thức, khi nào không thể tính giá trị biểu thức. Biết vận dụng điều kiện của biến và cách rút gọn biểu thức vào giải bài tập. Tính cẩn thận và chính xác trong quá trình biến Kiến thức: Củng cố cho học 01 Dạy học trên lớp sinh quy tắc thực hiện và tính Dạy học theo Bài tập chất các phép toán đã học trên nhóm 59 các phân thức đại số; Cách rút Dạy học cá khuyến gọn biểu thức nhân khích học Ôn tập lại Kỹ năng:Rèn luyện học sinh sinh tự kiến thức có kỹ năng tìm điều kiện của làm Ôn tập Yêu cầu học biến và cách tính giá trị của chương II sinh thực hiện biểu thức, khi nào không thể bài tập tính giá trị biểu thức. Biết vận 35 dụng điều kiện của biến và Tuần cách rút gọn biểu thức vào 17 giải bài tập. Tính cẩn thận và chính xác trong quá trình biến Ôn tập học Ôn tập lại Kiến thức: Củng cố lại kiến 01 Dạy học trên lớp kỳ I kiến thức thức về: Nhân đơn thức với đa Dạy học theo Yêu cầu học thức, đa thức với đa thức; chia nhóm 36 sinh thực hiện đa thức cho đơn thức, phân Dạy học cá bài tập tích đa thức thành nhân tử. nhân Kĩ năng: Có kĩ năng thực hiện thành thạo các dạng bài tập theo kiến thức trên. 14
- Củng cố cho học sinh các khái 01 Dạy học trên lớp niệm về phân thức, phân thức Dạy học theo bằng nhau, giá trị phân thức; nhóm Ôn tập lại điều kiện xác định phân Dạy học cá kiến thức thức... và quy tắc thực hiện, nhân Ôn tập học Yêu cầu học tính chất các phép tính trên các 37 kỳ I sinh thực hiện phân thức. bài tập Rèn luyên tư duy suy luận logic và ý thức vận dụng kiến thức đã học giải các dạng toán đơn giản. Kiểm tra đánh giá kiến thức 02 Dạy học trên lớp Đại số và 38 của học sinh hình học Kiểm tra học kỳ I Tuần 39 18 01 Trả bài kiểm tra HKI 40 HỌC KÌ II 41 Bài 1 1.Phương trình Kiến thức: Học sinh hiểu 01 Dạy học trên lớp Mở đầu một ẩn được khái niệm phương trình, Dạy học theo về phương 2.Giải phương các thuật ngữ vế trái, vế phải, nhóm trình nghiệm của phương trình, tập Dạy học cá 15
- trình nghiệm của phương trình. nhân 3.Phương trình Kỹ năng: Có kỹ năng tìm tương đương nghiệm của phương trình. 1.Định nghĩa Kiến thức: Học sinh nắm 01 Dạy học trên lớp Chương được khái niệm phương trình Dạy học theo 2.Hai quy tắc III. Bài 2 bậc nhất một ẩn, nắm vững nhóm biến đổi Tuần Phương Phương hai quy tắc: quy tắc chuyển Dạy học cá phương trình 42 19 trình trình bậc vế và quy tắc nhân. nhân 3.Cách giải Kĩ năng: Có kĩ năng vận dụng bậc nhất và phương trình hai quy tắc trên để giải thành nhất cách giải bậc nhất một thạo các phương trình bậc một ẩn ẩn nhất một ẩn Tuần Kiến thức: Học sinh nắm 01 Dạy học trên lớp 20 vững phương pháp giải các Dạy học theo Bài 3 phương trình, áp dụng hai quy nhóm Phương tắc biến đổi phương trình và Dạy học cá trình đưa 1.Cách giải phép thu gọn có thể đưa chúng nhân 43 được về 2.Áp dụng về dạng phương trình ax+b=0 dạng ax + hay ax= b b = 0 Kĩ năng: Có kỹ năng biến đổi phương trình bằng các phương pháp đã nêu trên. 44 Luyện tập Ôn tập lại Kiến thức: Củng cố các bước 01 Dạy học trên lớp kiến thức giải phương trình đưa được Dạy học theo Yêu cầu học về dạng phương trình ax + b = nhóm sinh thực hiện 0 (hay ax = b). Dạy học cá bài tập Kĩ năng: Có kĩ năng giải nhân thành thạo các phương trình đưa được về dạng phương trình ax + b = 0 (hay ax = b). 16
- Kiến thức: Học sinh nắm 01 Dạy học trên lớp 1.Phương trình vững khái niệm và phương Dạy học theo Bài 4 tích và cách giải pháp giải phương trình tích nhóm 45 Phương 2.Áp dụng (dạng có hai hay ba nhân tử Dạy học cá trình tích bậc nhất) nhân Kĩ năng: Có kĩ năng phân tích Tuần đa thức thành nhân tử 21 Kiến thức: Củng cố lại cách Dạy học trên lớp Ôn tập lại giải phương trình đưa được Dạy học theo kiến thức về dạng phương trình tích. nhóm 46 Luyện tập Yêu cầu học Thực hiện tốt yêu cầu bài 01 Dạy học cá sinh thực hiện ki ểm tra 15 phút. nhân bài tập Kĩ năng: Thực hiện thành thạo cách giải phương trình tích. Kiến thức: HS nắm vững Dạy học trên lớp Mục 4.Áp 47 khái niệm điều kiện xác định Dạy học theo dụng tự 1.Ví dụ mở đầu của một phương tình ; Cách nhóm học có 2.Tìm điều kiện giải các phương trình có kèm Dạy học cá hướng Bài 5 xác định của điều kiện xác định , cụ thể là nhân dẫn Tuần Phương một phương các phương trình có ẩn ở 22 trình chứa trình mẫu. 02 ẩn ở mẫu 48 3.Giải phương Kĩ năng: Nâng cao các kỹ trình chứa ẩn ở năng : Tìm điều kiện để giá trị mẫ u của phân thức được xác định , biến đổi phương trình , các cách giải PT dạng đã học. 49 Luyện tập Ôn tập lại Kiến thức: HS được vững 01 Dạy học trên lớp Tuần kiến thức khái niệm điều kiện xác định Dạy học theo 23 Yêu cầu học của một phương tình ; Cách nhóm sinh thực hiện giải các phương trình có kèm Dạy học cá 17
- điều kiện xác định , cụ thể là nhân các phương trình có ẩn ở mẫu. Kĩ năng: Nâng cao các kỹ bài tập năng : Tìm điều kiện để giá trị của phân thức được xác định , biến đổi phương trình , các cách giải PT dạng đã học. Bài 6 1. Biểu diễn Kiến thức: HS nắm được các Dạy học trên lớp ?3.Tự học Giải bài một đại lượng bước giải bài toán bằng cách Dạy học theo có hướng toán bằng bởi biểu thức lập phương trình ; biết vận nhóm dẫn 50 cách lập chứa ẩn dụng để giải một số bài toán Dạy học cá phương 2. Giải bài toán bậc nhất không quá phức tạp . nhân trình bằng cách Kĩ năng: kỹ năng vận dụng Bài 6 lập phương để giải một số bài toán bậc 02 Giải bài trình nhất không quá phức tạp toán bằng 51 cách lập Tuần phương 24 trình ( tt ) Ôn tập lại Kiến thức: HS nắm được các Dạy học trên lớp ?1,2.Tự kiến thức bước giải bài toán bằng cách Dạy học theo học có 52 Luyện tập Yêu cầu học lập phương trình ; biết vận nhóm hướng sinh thực hiện dụng để giải một số bài toán Dạy học cá dẫn bài tập bậc nhất không quá phức tạp . nhân §6; §7 53 Tuần Luyện tập Ôn tập lại Kĩ năng: kỹ năng vận dụng Dạy học trên lớp Luyện tập 25 kiến thức để giải một số bài toán bậc Dạy học theo Ghép và Yêu cầu học nhất không quá phức tạp 02 nhóm cấu trúc sinh thực hiện Dạy học cá thành 01 bài tập nhân bài: “Giải 18
- Kiến thức: Tái hiện lại các bài toán kiến thức đã học bằng cách Ôn tập Kĩ năng: Củng cố và nâng cao 01 lập 54 phương chương III các kỹ năng giải phương trình một ẩn , giải bài toán bằng trình” cách lập phương trình 55 Kiến thức: Tái hiện lại các Dạy học trên kiến thức đã học lớ p Ôn tập Kĩ năng: Củng cố và nâng cao chương III 01 các kỹ năng giải phương trình Tuần một ẩn , giải bài toán bằng 26 cách lập phương trình Kiến thức: Kiểm tra kiến Kiểm tra 56 thức đã học cơ bản trong 01 giữa kì II chương 3 đại số và hình học. Chương Kiến thức: Hiểu thế nào là 01 Dạy học trên lớp 1.Nhắc lại về Tuần IV. Bất bất đẳng thức. Phát hiện tính Dạy học theo thứ tự trên tập 27 phương Bài 1 chất liên hệ thức tự và phép nhóm hợp số trình Liên hệ cộng. Dạy học cá 2.Bất đẳng 57 bậc giữa thứ tự Kĩ năng: Biết sử dụng tính nhân thức nhất và phép chất liên hệ giữa thứ tự và 3.Liên hệ giữa cộng phép cộng để giải một số bài một ẩn thứ tự và phép toán đơn giản. cộng 58 Bài 2 1.Liên hệ giữa Kiến thức: Nắm được tính 01 Dạy học trên lớp Liên hệ thứ tự và phép chất liên hệ giữa thứ tự và Dạy học theo giữa thứ tự nhân với số phép nhân (với số dương và nhóm và phép dương số âm) ở dạng BĐT. Biết cách Dạy học cá nhân 2.Liên hệ giữa sử dụng tính chất đó để nhân thứ tự và phép chứng minh BĐT (qua một số nhân với số âm kĩ thuật suy luận ). 19
- Kĩ năng: Biết vận dụng các 3.Tính chất bắc tính chất đã học vào giải bài cầu của thứ tự tập. Kiến thức: Củng cố lại tính 01 Dạy học trên lớp Bài 10,12 chất liên hệ giữa thứ thự và Dạy học theo Khuyến Ôn tập lại phép cộng, tính chất liên hệ nhóm khích học kiến thức giữa thứ thự và phép nhân ở Dạy học cá sinh tự 59 Luyện tập Yêu cầu học dạng BĐT. nhân làm sinh thực hiện Kĩ năng: Rèn luyện khả năng bài tập chứng minh BĐT. Biết phối Tuần hợp vận dụng các tính chất 28 thứ tự. Kiến thức: Biết kiểm tra một 01 Dạy học trên lớp 1.Mở đầu số có là nghiệm của BPT một Dạy học theo Bài 3. 2.Tập nghiệm ẩn hay không? Biết viết và nhóm Bất của BPT biểu diễn trên trục số tập Dạy học cá 60 phương 3.Bất phương nghiệm của các BPT nhân trình một trình tương Kĩ năng: Biết vận dụng các ẩn đương kiến thức trong bài vào giải bài tập. Kiến thức: Nhận biết bất 02 Dạy học trên lớp 61 Bài 4. 1.Định nghĩa phương trình bậc nhất một Dạy học theo Bất 2.Hai quy tắc ẩn. nhóm Tuần phương biến đổi Kĩ năng: Biết áp dụng,sử Dạy học cá 29 trình bậc phương trình dụng quy tắc biến đổi BPT để nhân 62 nhất một 3.Giải bất giải BPT, biết BPT tương ẩn phương trình đương. 63 Tuần Luyện tập Ôn tập lại Kĩ năng: Rèn luyện khả năng 01 Dạy học trên lớp 30 kiến thức chứng minh BĐT. Biết phối Dạy học theo Yêu cầu học hợp vận dụng các tính chất nhóm 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Kế hoạch giảng dạy môn Toán THPT năm học 2014 - 2015
18 p | 322 | 69
-
Kế hoạch bộ môn Giáo dục công dân lớp 6 (Năm 2015-2016)
11 p | 493 | 27
-
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỔ TOÁN-LÝ-HÓA-TIN NĂM HỌC 2011 - 2012
5 p | 158 | 23
-
Kế hoạch bộ môn: Giáo dục công dân 6
12 p | 168 | 17
-
SKKN: Xây dựng được kế hoạch sát với tình hình thực tế đơn vị
38 p | 134 | 14
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số hình thức tổ chức dạy học các tiết thực hành Lịch sử 10 - chương trình phổ thông 2018 - góp phần nâng cao hiệu quả học tập bộ môn
64 p | 28 | 12
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 8 (Sách Chân trời sáng tạo)
47 p | 22 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tăng cường giáo dục di sản văn hóa Cửa Lò cho HS THPT trên địa bàn góp phần quảng bá du lịch địa phương
66 p | 30 | 6
-
Kế hoạch dạy học tự chọn
3 p | 98 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng kế hoạch giáo dục và thiết kế một số bài giảng Giáo dục thể chất lớp 10 THPT trong bối cảnh hiện nay, hướng tới tiếp cận chương trình GDPT 2018 tại Nghệ An
60 p | 35 | 5
-
Kế hoạch V/v dứt điểm không vi phạm đạo đức nhà giáo, quy chế chuyên môn, kỷ luật lao động
6 p | 128 | 3
-
Bài giảng Giáo dục phổ thông môn Giáo dục Thể chất (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
31 p | 77 | 2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục KT và PL lớp 11 năm 2023-2024 - Trường THPT Bố Hạ, Bắc Giang
4 p | 2 | 2
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 11 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THPT Bố Hạ, Bắc Giang
2 p | 8 | 1
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục KT và PL lớp 10 năm 2023-2024 - Trường THPT Bố Hạ, Bắc Giang
2 p | 4 | 1
-
Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 11 năm 2023-2024 - Trường THPT Bố Hạ, Bắc Giang
2 p | 4 | 1
-
Đề thi học kì 2 môn Giáo dục QP - AN lớp 12 năm 2023-2024 - Trường THPT Bắc Trà My, Quảng Nam
3 p | 1 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn