Ạ
ƯỜ
B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Ụ Ộ NG Đ I H C HOA SEN TR Ạ Ọ ----------
B N K HO CH PR
Ả
Ạ
Ế
CAFE EFFOC
L pớ
STT
H tên thành viên
MSSV
ọ
Nhóm
TP. H Chí Minh, tháng 8/2012
ồ
K ho ch PR Th y: Nguy n Hoàng Sinh
ế ạ
ễ
ầ
Đ ÁN MÔN H C Ọ Ề
H ng d n cho đi m ẫ ướ ể
1. Thuy t trình ế
Phân tích/hi u rõ tình th c a t
2
4
6
8
ch c ế ủ ổ ứ
ể
10
Các đ xu t thi
t th c và xác đáng
4
6
8
10
2
ề
ấ
ế
ự
Tính sáng t o & chuyên nghi p
4
6
8
10
2
ệ
ạ
Tr l
4
6
8
10
2
ả ờ
i ch t v n ấ ấ
2. B n k ho ch
ế ạ
ả
4
6
8
10
2
Phân tích tình thế
M c đích & m c tiêu
4
6
8
10
2
ụ
ụ
4
6
8
10
2
Xác đ nh công chúng & thông đi p ệ
ị
Chi n l
2
4
6
8
c PR đ ngh ề
ị
ế ượ 10
Các chi n thu t th c thi
4
6
8
10
2
ự
ế
ậ
Tiêu chí đánh giá
4
6
8
10
2
......................................................
Đi mể :
:
Nh n xét ậ
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
Gi ng viên
(Ký tên):........................................
ả
Ngày ................................................................
Nhóm:
2
K ho ch PR Th y: Nguy n Hoàng Sinh
ế ạ
ễ
ầ
Nhóm:
3
K ho ch PR Th y: Nguy n Hoàng Sinh
ế ạ
ễ
ầ
B NG PHÂN CÔNG CÔNG VI C
Ả
Ệ
Nhóm:
4
K ho ch PR Th y: Nguy n Hoàng Sinh
ế ạ
ễ
ầ
Ph n 1: Tóm t ầ ắ t cho lãnh đ o ạ
sddfsdsdg.
Ph n 2: Gi i thi u t ng quan ầ ớ ệ ổ
ị Cafe Effoc đ 1. L ch s hình thành ử c anh Phùng M nh Vi t (sinh năm 1988) thành l p vào ngày ượ ạ ệ ậ
25/08/2008. Effoc đ c vi t ng ch “Coffee”. Nh ng ngày đ u, quán có c t ượ ế ượ ừ ữ ữ ầ
tên là “E2ffoc” , tuy nhiên, đ d phát âm h n, “E2ffoc” s m đ i thành Effoc. ể ễ ớ ổ ơ
Ban đ u, quán ch là m t xe cafe nh trên đ ầ ộ ỏ ỉ ườ ạ ng Nguy n Văn Tráng và ho t ễ
đ ng theo hình th c Coffee Cart (qu y bán hàng l u đ ng) – r t ph bi n và ộ ổ ế ư ứ ấ ầ ộ
đ c yêu thích t i các n c l n. ượ ạ ướ ớ
Trong vòng ch a đ y 2 năm, Effoc phát tri n đ n chóng m t, menu ngày càng ư ầ ể ế ặ
đa d ng và nay đã bành tr ạ ướ ự ng ra đ n 4 chi nhánh đ ph c v nhu c u th c ể ụ ụ ế ầ
2.
khách.
Ice
Ice Blender
BLUEBERRY
BLUEBERRY
RASPBERRY
RASPBERRY
Yogurt
JAM
JAM
SOLFGREEN
MANGORASP
CAPPUCCINO
FRAPPUCINO
Italia Coffee
FLAVOR LATTE
FRAPPUCINO FLAVOR
MOCHA
MOCHA COOLER
Taeleaf
TEALEAF
SORBET
CREAMTEA
GREANTEA
CREAM MIX
CHAI FRAPPEN
SODA ITALIAN
Nhóm:
5
S n ph m ẩ ả
K ho ch PR Th y: Nguy n Hoàng Sinh
ế ạ
ễ
ầ
LOVERTEA
CHOCOLATE COOLER
CHOCOLATE
CHOCOLATE FLAVOR
COOLER
Chocolate
CHOCOLATE FLAVOR
RASHOPPER
CHOCAFRUICE
COOKIES
3.
Th tr ị ườ ng m c tiêu ụ
Effoc ngay khi đ c thành l p đã đánh m nh vào th tr ng H Chí ượ ị ườ ậ ạ ở ồ
Minh là ch y u (khu v c phía Nam), Effoc th c hi n phân khúc th tr ủ ế ị ườ ng ự ự ệ
theo nhân kh u (gi i tr - đ i t ng có nhu c u s d ng cao) và theo đ a lý, ẩ ớ ẻ ố ượ ầ ử ụ ị
nh ng n i trung tâm, có v trí thu n l i và giúp khách t p trung đa ph n ậ ầ ở ậ ợ ữ ơ ị
4. Khách hàng m c tiêu
hàng d tìm th y. ễ ấ
ụ
Đ i t ng mà Effoc h ng t i là t t c m i ng ố ượ ướ ớ ấ ả ọ ườ i, đ c bi ặ ệ ọ t là h c
sinh – sinh viên. Đi u đó cho th y r ng, s ti n l ự ệ ợ ấ ằ ề i và s đáp ng c a Effoc ứ ự ủ
ph sóng t ng, ai cũng có th s d ng s n ph m v i m c giá ủ t c đ i t ấ ả ố ượ ể ử ụ ứ ả ẩ ớ
ạ bình dân vì không ph i ai cũng có đ đi u ki n đ đ n nh ng quán cafe h ng ủ ề ể ế ữ ệ ả
sang nh Highland, Gloria's Jean, NYDC, Coffee Bean, Illy, hay My Life... đ ư ể
th ưở ứ . ng th c
5. Đ i th c nh tranh ố ủ ạ
• N i chi n gây c n ế
ộ ấ
Hi n nay, trên th tr ng th c u ng Take away Coffee có r t nhi u quán ị ườ ệ ứ ố ề ấ
ổ ậ m c lên nh n m v i nh ng tên g i khác nhau nh ng đi n hình và n i b t ư ấ ữ ư ể ớ ọ ọ
nh t là 2 “anh l n đ u đàn”: Passio và Effoc. Cu c chi n “ngang tài, ngang ấ ầ ớ ế ộ
s c” gi a 2 “anh l n đ u đàn” này khi n các marketers luôn ph i chú ý theo ứ ữ ế ả ầ ớ
dõi. Ngoài ra, c hai th ng hi u này v n còn c nh tranh b i hàng lo t các ả ươ ệ ẫ ạ ạ ở
Nhóm:
6
th ng hi u “coffee to go” nh l ươ ỏ ẻ ệ ố khác ra đ i. Đ i th ti m năng cũng có, đ i ủ ề ờ ố
K ho ch PR Th y: Nguy n Hoàng Sinh
ế ạ
ễ
ầ
th không cân s c cũng có, nh ng dù th nào đi n a thì cũng khi n 2 đ i gia ủ ư ứ ữ ế ế ạ
này ph i chú ý. ả
• Ngo i xâm đông đ o ả
ạ
Kinh t m c a khi n các th ế ở ử ế ươ ệ ng hi u n i ti ng cũng d n xu t hi n ổ ế ệ ấ ầ
i Vi t Nam. Th ng hi u Subway xu t hi n ch a đ c bao lâu t i tòa nhà t ạ ệ ươ ư ượ ệ ệ ấ ạ
Kumho Asiana đã nhanh chóng m thêm 2 c a hàng t i TP.HCM cho th y rõ ử ở ạ ấ
chi n l ế ượ c nhanh m nh c a th ạ ủ ươ ng hi u này. ệ
ng hi u n i ti ng kh p th gi Tin đ n v th ồ ề ươ ổ ế ế ớ ệ ắ ấ i Starbucks s xu t ẽ
hi n vào cu i năm nay khi n các “tín đ cafe” mong ngóng. Có l khi ệ ế ố ồ ẽ
Starbucks xu t hi n s làm thay đ i khá nhi u c c di n trong th tr ổ ị ườ ng ụ ẽ ệ ề ệ ấ
“coffee to go” t i Vi t Nam này. Ch a k các th ạ ệ ư ể ươ ng hi u n i đ a hi n t ộ ị ệ ạ i ệ
c ngoài đang có t v n còn đang c nh tranh g t gao v i các th ẫ ắ ạ ớ ươ ng hi u n ệ ướ ạ i
Vi t Nam nh : Gloria Jeans, Coffee Bean and the tea leaf.. . ệ ư
7.
6. Chi n l c kinh doanh ế ượ
Nhóm:
7
Mô hình PEST.
K ho ch PR Th y: Nguy n Hoàng Sinh
ế ạ
ễ
ầ
Ph n 3: Phân tích tình th ầ ế
ậ
Đi m m nh 1. Phân tích ma tr n SWOT ạ ể
Đi m y u ế ể
C h i ơ ộ
1. vddv 2. ggsgg 3. gdhd 4. gsgfg
Thách th cứ
2. Nêu v n đấ ề
xvcv Ph n 4: M c đích và m c tiêu PR ầ
ụ ụ
1 . M c đích
Mang đ n khách hàng m t th ụ ế ộ ươ ng hi u đ c đáo v i phong cách riêng ớ ệ ộ
ng v c a café Ý, v béo béo, ng t ng t c a nh ng ly cookies c a Effoc – h ủ ươ ọ ủ ị ủ ữ ọ ị
đ y h p d n v i giá c h p lí và bình dân nh t cho m i đ i t ầ ọ ố ượ . ng ả ợ ấ ẫ ấ ớ
2 Th ng hi u uy tín, đ c nhi u b n tr yêu thích. . M c tiêu ụ ươ ệ ượ ề ạ ẻ
C a hàng đ c thi t k khá tinh t ử ượ ế ế ế ố và đ p m t, phù h p v i nhi u đ i ề ẹ ắ ợ ớ
ng khách hàng. t ượ
Phong cách cafe take away đ c đáo đem đ n s m i l cho khách hàng. ế ự ớ ạ ộ
Ch t l ng cafe, cookies… tuy t h o. ấ ượ ệ ả
20.000 VND - 31,000 VND Giá th c u ng t ứ ố ừ
c th c u ng c a Effoc Xây d ng nh n th c cho khách hàng bi ứ ự ậ t đ ế ượ ủ ứ ố
t h n so v i các quán Take away khác đang hi n di n trên th tr ng, đ c bi ặ ệ ơ ị ườ ệ ệ ớ
v i cookies là th c u ng chuyên bi ớ ứ ố ệ ủ t c a Effoc, đ ng th i khi n khách hàng ờ ế ồ
ng th c. c m th y thích thú và vui v khi th ả ẻ ấ ưở ứ
Hành vi ng i tiêu dùng ườ
Khách hàng tìm đ n các quán Effoc đ th ể ưở ế ng th c các h ứ ươ ng v khác ị
Nhóm:
8
ng khách hàng yêu nhau c a menu quán, bên c nh đó là gia tăng 20% s l ạ ố ượ ủ
K ho ch PR Th y: Nguy n Hoàng Sinh
ế ạ
ễ
ầ
thích h ng v cookies béo béo th m ngon – th c u ng ch có th tìm th y ươ ứ ố ấ ở ể ơ ị ỉ
Effoc.
Thái đ ng i tiêu dùng ộ ườ
Khách hàng c m th y tin t ả ấ ưở ng v th c u ng c a Effoc – v sinh, an ủ ề ứ ố ệ
toàn, th m ngon và giá c h p lý. Ngoài ra,khách hàng nh n đ ả ợ ậ ơ ượ ự ả c s tho i
mái và vui v khi đ n quán th ẻ ế ưở ng th c cũng nh khi mua mang v . ề ứ ư
Ph n 5: Đ i t ố ượ
ng m c tiêu ụ ng s c p ố ượ ơ ấ i l n (25 – 30): Ng nhân viên văn phòng, có thu nh p trung bình, thích ầ 5.1 Đ i t ườ ớ ậ
i, nhanh chóng. s ti n l ự ệ ợ
Gi i tr (15 – 25 tu i) ớ ậ ổ : ch y u là h c sinh–sinh viên, có thu nh p ủ ế ẻ ọ
th p, năng đ ng, có s thích th ng th c nh ng th c u ng m i l và mang ấ ộ ở ưở ứ ố ớ ạ ứ ữ
ng v riêng bi t v i giá c h p lý. h ươ ị ệ ớ ả ợ
.2 ng th c p ố ượ ứ ấ
Đ i t ệ Take way Effoc Coffee: ch u trách nhi m v tài tr , ch trì và th c hi n ủ ự ệ ề ợ ị
k ho ch PR. ạ ế
Gi i truy n thông (trang báo m ng/kênh truy n hình dành cho gi ớ ề ề ạ ớ ẻ i tr ):
truy n bá thông đi p và ph n h i thông tin t khách hàng. ề ệ ả ồ ừ
ộ Đ i di n/Gi y ch ng nh n: C c An toàn v sinh th c ph m – B Y ứ ụ ự ệ ệ ậ ẩ ạ ấ
: giúp khách hàng có lòng tin v an toàn v sinh th c u ng c a Effoc, khách t ế ứ ố ủ ề ệ
hàng c m th y an tâm h n khi th ng th c. ả ấ ơ ưở ứ
Gi i ngh sĩ (ca sĩ, di n viên), hot teen – hot girl – hot boy: nh ng hành ớ ữ ệ ễ
đ ng c a h tác đ ng l n đ n gi ộ ủ ọ ế ộ ớ ớ ẻ. i tr
Ph n 6: Thông đi p then ch t ố ệ ầ
Thông đi p 1:ệ Effoc Coffee d a trên chu n m c café expresso c a Ý, ẩ ự ự ủ
song l i mang h ng v phù h p v i Vi t Nam.V i các lo i cà phê đ c ch ạ ươ ợ ớ ị ệ ạ ớ ượ ế
bi n theo phong cách Ý: mocha, grashoper,... v i mùi v ko thua kém gì ế ớ ị
Highland, Ciao, hay My Life. Trên th tr ị ườ ng hi n nay có nhi u quán take away ề ệ
xu t hi n, nh ng đ đ m b o h ng v và ch t l ng riêng thì ch có Effoc ể ả ư ệ ả ấ ươ ấ ượ ị ỉ
ứ có th mang đ n cho khách hàng m t cách đ y đ tr n v n nh t v i th c ấ ớ ủ ọ ể ế ẹ ầ ộ
i sau u ng cookies – v béo ng t, x p c a bánh và v mát l nh còn trên đ u l ố ố ủ ầ ưỡ ạ ọ ị ị
khi th ưở ố ng th c. Và v i m c giá th p nh ch a t ng, Effoc mong mu n ư ừ ứ ứ ư ấ ớ
Nhóm:
9
khách hàng nào cũng có th tr i nghi m cùng Effoc. ể ả ệ
K ho ch PR Th y: Nguy n Hoàng Sinh
ế ạ
ễ
ầ
Thông đi p 2: Effoc mu n kh ng đ nh th ng hi u rõ ràng h n trong ệ ẳ ố ị ươ ệ ơ
lòng khách hàng v i tiêu chí đ m b o an toàn v sinh, t o s an tâm khi khách ạ ự ệ ả ả ớ
hàng th ưở ng th c th c u ng c a Effoc. Đi u đó cho th y r ng Effoc không ề ấ ằ ứ ứ ủ ố
nh ng quan tâm đ n s c m nh n c a khách hàng v th c u ng c a quán mà ề ứ ố ế ự ả ậ ủ ữ ủ
ấ còn quan tâm đ n s an toàn s c kh e c a khách hàng khi đ n v i Effoc. T t ỏ ủ ế ự ứ ế ớ
ố . c là vì ni m vui, s hài lòng c a khách hàng mà Effoc mong mu n ả ự ủ ề
Ph n 7: Chi n l c ế ượ ầ
Chi n l c 1: ng hi u EFFOC coffee trên th tr ế ượ Xây d ng th ự ươ ị ườ ng ệ
coffee. Trong 2 năm, khách hàng m c tiêu bi t đ n lo i coffee mang tên ụ ế ế ạ
EFFOC.
Chi n l c 2: ng trình k t h p v i các s ki n, t ế ượ Xây d ng ch ự ươ ự ệ ế ợ ớ ổ
ch c đ có th mang hình nh Effoc đ n g n h n v i khách hàng m c tiêu. ế ầ ơ ớ ứ ể ụ ể ả
Chi n l c 3: ng hi u thông qua ng i n i ti ng và ế ượ Xây d ng th ự ươ ệ ườ ổ ế
. fanpage c a Effoc ủ
ầ
c 1: ng hi u EFFOC coffee trên th Ph n 8: Chi n thu t ậ ế Chi n l ế ượ Xây d ng th ự ươ ệ ị
tr ng coffee. Trong 2 năm, khách hàng m c tiêu bi ườ ụ ế ế t đ n lo i coffee ạ
mang tên EFFOC.
Chi n thu t: ng Take away coffee m t cách sâu sát ậ Thâm nh p th tr ị ườ ế ậ ộ
h n, m r ng quy mô kinh doanh b ng vi c phát tri n thêm 4 quán Effoc t ơ ở ộ ệ ể ằ ạ i
các v trí: trung tâm thành ph , khu v c tr ng h c, tuy n đ ự ố ị ườ ế ườ ọ ậ ng l n, khu t p ớ
• Trung tâm thành ph (qu n 1): 1 quán
trung tr ng h c và công ty. ườ ọ
ố ậ
i. Quy mô: nh - có s c ch a kho ng 20 ng ứ ứ ả ỏ ườ
Đ i t ng: H c sinh – sinh viên ố ượ ọ
D tính: ự ổ khu v c t p trung khá nhi u sinh viên – h c sinh vào các bu i ự ậ ề ọ
• Khu v c tr
i, các bu i sáng cu i tu n. chi u và t ề ố ầ ổ ố
ng h c (THPT và Đ i h c) : 2 quán ự ườ ạ ọ ọ
Nhóm:
10
i. Quy mô: r ng – có s c ch a kho ng 50 ng ứ ứ ả ộ ườ
K ho ch PR Th y: Nguy n Hoàng Sinh
ế ạ
ễ
ầ
Đ i t ng: ố ượ H c sinh – sinh viên ọ
D tính: ng trình u đãi liên t c dành cho đ i t ự T o ch ạ ươ ố ượ ư ụ ụ ng m c
tiêu – khách hàng th ng xuyên và khách hàng m i. ườ ớ
• Khu v c tuy n đ ự
ế ườ ng l n ớ
i Quy mô: nh - có s c ch a kho ng 10 ng ứ ứ ả ỏ ườ
Đ i t ng: ng ố ượ khách đi đ ườ
D tính: ng k t xe đ khách có th ti n l i ghé ự Tránh nh ng tuy n đ ữ ế ườ ể ệ ợ ẹ ể
vào quán.
• Khu v c t p trung tr ự ậ
ườ ng h c và công ty (Ph n m m Quang Trung ầ ọ ề
Qu n 12) ậ
i. Quy mô: l n – có s c ch a kho ng 50 ng ứ ứ ả ớ ườ
Đ i t ng: ố ượ Sinh viên – nhân viên văn phòng
D tính: V trí thu n l ự ậ ợ ị ự i, không có đ i th c nh tranh trong khu v c, ủ ạ ố
ng khách hàng ti m năng và m c tiêu đông đ o. s l ố ượ ụ ề ả
Chi n l c 2: ế ượ Xây d ng ch ự ươ ự ệ ng trình k t h p v i các s ki n, ế ợ ớ
ch c đ có th mang hình nh Effoc đ n g n h n v i khách hàng t ổ ứ ể ể ế ả ầ ơ ớ
m c tiêu. ụ
Chi n thu t: ế ậ
K t h p v i các ch ng trình s ki n dành cho gi i tr nh : Gara Sale ế ợ ớ ươ ự ệ ớ ẻ ư
(báo 2!), Ngày h i sách (Thành ph ), Ngày h i vi c làm (Nhà văn hóa Thanh ệ ộ ố ộ
Niên), … đ gi i thi u đ n khách hàng các th c u ng c a Effoc. ể ớ ứ ố ủ ế ệ
Hình th c:ứ s d ng coffee – cart (hình th c cũ c a Effoc), phát t ử ụ ứ ủ ờ ơ r i,
phi u gi m giá cho l n mua sau, … ế ầ ả
S l ng: ố ượ 1 xe – 7 nhân viên
K t h p v i các trang web groupon v i nh ng u đãi 5% - 10% dành ế ợ ữ ư ớ ớ
cho khách hàng khi mua voucher.
Hình th c:ứ gi m % trên voucher. ả
S l ng: ố ượ 300 phi u ế
K t h p v i các ch ng trình s ki n c a các tr ng THCS, THPT, ế ợ ớ ươ ự ệ ủ ườ
Nhóm:
11
Đ i h c, CLB l n trong đ a bàn thành ph H Chí Minh nh m giúp khách ạ ọ ố ồ ằ ớ ị
K ho ch PR Th y: Nguy n Hoàng Sinh
ế ạ
ễ
ầ
hàng h c sinh – sinh viên ti p c n m t cách d dàng nh t. Đây là đ i t ố ượ ng ế ễ ậ ấ ọ ộ
m c tiêu chính c a Effoc vì hi n nay gi i tr ụ ủ ệ ớ ẻ ạ quan tâm khá nhi u đ n lo i ề ế
hình th c u ng Take away coffee. ứ ố
Hình th c:ứ s d ng coffee – cart (hình th c cũ c a Effoc), ), phát t ử ụ ứ ủ ờ
r i, phi u gi m giá cho l n mua sau, … ơ ế ầ ả
S l ng: ố ượ 1 xe – 8 nhân viên
K t h p v i công ty, doanh nghi p, t ch c th ng t ng cho nhân viên ế ợ ệ ớ ổ ứ ưở ặ
vào các d p l quan tr ng v i mong mu n Effoc ngày càng g n h n v i khách ị ễ ầ ọ ố ớ ơ ớ
hàng m i lúc m i n i. ọ ơ ọ
Hình th c: ứ phi u u đãi 5% - 10% ế ư
S l ng: ố ượ 500 phi u ế
Chi n l c 3: ng hi u thông qua ng ế ượ Xây d ng th ự ươ ệ ườ ổ i n i
ti ng và fanpage c a Effoc. ủ ế
Chi n thu t: ế ậ
Tài tr và k t h p v i các bu i offline fan c a các ca sĩ, di n viên, hot ế ợ ủ ễ ợ ớ ổ
girl, hot boy hi n nay (ch n m t s hình t ng tiêu bi u và đang hot – đ ộ ố ệ ọ ượ ể ượ c
ng đ n s l c ng đ ng quan tâm nhi u) nh m h ộ ề ằ ồ ướ ế ố ượ ề ng khách hàng l n ti m ớ
năng. Gi i tr có xu h c” th n t ớ ẻ ướ ng “b t ch ắ ướ ầ ượ ả ng và s d ng nh ng s n ử ụ ữ
ph m mà th n t ng h quan tâm. Chi ti t h n, Effoc s ch n m t ng ầ ượ ẩ ọ ế ơ ẽ ọ ộ ườ ổ i n i
ti ng đ tr ể ở ế ằ thành hình nh đ i di n cho Effoc trong m t th i gian nh m ệ ạ ả ộ ờ
i. qu ng bá th c u ng c a Effoc đ n v i m i ng ủ ế ớ ứ ố ả ọ ườ
Hình th c:ứ tài tr th c u ng, t ng phi u voucher ợ ứ ố ế ặ
S l ng: ố ượ
Th c u ng : 60 ly/bu i * ứ ố ổ
Phi u voucher: 30 phi u/bu i * ế ế ổ
*Tùy theo s l ng Effoc s ố ượ ng fan đ n tham d mà quy t đ nh s l ự ế ị ố ượ ế ẽ
cung c p. ấ
Nhóm:
12
Fanpage c a Effoc ủ
K ho ch PR Th y: Nguy n Hoàng Sinh
ế ạ
ễ
ầ
Liên t c c p nh t thông tin v quán: gi ụ ậ ề ậ ớ ớ ự ệ i thi u th c u ng m i, s ki n ứ ố ệ
ng trình khuy n mãi, u đãi dành cho khách hàng, đ c bi c a quán, các ch ủ ươ ư ế ặ ệ t
là đ i t ng h c sinh – sinh viên. ố ượ ọ
Xây d ng các trò ch i nh trên fanpage theo đ nh kì v i ph n th ng là ự ầ ơ ớ ỏ ị ưở
các phi u voucher c a Effoc. ủ ế
Hình th c:ứ L p topic câu h i sau đó s căn c vào comment nhanh ứ ẽ ậ ỏ
nh t và đúng nh t c a khách hàng đ ch n ra 3 ng i đ trao ph n th ng. ể ọ ấ ủ ấ ườ ể ầ ưở
N i dung: game Mò hình b t ch , game B n bi t gì v Effoc?, … ữ ạ ắ ộ ế ề
Th i gian: Đ nh kì – 8h t i th 4 và th b y ờ ị ố ứ ả ứ
Th ng xuyên c p nh t thông tin ph n h i t khách hàng v ch t l ườ ồ ừ ậ ả ậ ề ấ ượ ng
th c u ng cũng nh cách ph c v c a Effoc đ n m b t tình hình và có b ụ ụ ủ ứ ố ể ắ ư ắ ướ c
ti n m i cho quán. ế ớ
• Chi n l
ng b ng s n l ng Ph n 9: Đánh giá ầ Đo l ằ ườ ả ượ
Khu v c trung tâm thành ph ố
c 1: G m 1 ho t đ ng là phát tri n thêm 4 quán Effoc ế ượ ạ ộ ể ồ
Khu v c tr
ự
Khu v c tuy n đ ự
ng h c ự ườ ọ
ế ườ ng l n ớ
Khu v c t p trung tr ự ậ
• Chi n l
ng h c và công ty ườ ọ
K t h p các ch
c 2: ế ượ G m 4 ho t đ ng nh : ư ạ ộ ồ
ng trình s ki n dành cho gi i tr c a các báo (2!, ế ợ ươ ự ệ ớ ẻ ủ
K t h p v i các trang web groupon
Hoa h c trò, …) ọ
K t h p các ch
ế ợ ớ
ng trình s ki n c a các tr ng THCS, THPT, ế ợ ươ ự ệ ủ ườ
K t h p v i công ty, doanh nghi p, t
Đ i h c, CLB l n ạ ọ ớ
ch c t ng th ng cho nhân ế ợ ệ ớ ổ ứ ặ ưở
• Chi n l
viên
S l
c 3: G m 2 ho t đ ng: ế ượ ạ ộ ồ
ng fan tham gia các bu i offline fan c a ng i n i ti ng có ố ượ ủ ổ ườ ổ ế
Nhóm:
13
ng hi u Effoc sau đó. s quan tâm m nh m đ n th ạ ự ẽ ế ươ ệ
K ho ch PR Th y: Nguy n Hoàng Sinh
ế ạ
ễ
ầ
Fanpage có l ng ng i quan tâm g p 8 l n Passio. Thay đ i th c đ n phù ượ ườ ự ầ ấ ơ ổ
ng trình khuy n mãi, quà t ng, phi u gi m giá. h p và tung ra các ch ợ ươ ế ế ặ ả
• C hi n l
Đo l ườ ng đ lan truy n thông đi p: ề ộ ệ
c 1: Coffee – shop thu hút 75% khách hàng là h c sinh – sinh ế ượ ọ
• Chi n l
viên, 20% khách hàng công s và các t ng l p khác. ầ ớ ở
c 2: 85% khách hàng bi t đ n Effoc thông qua các ch ế ượ ế ế ươ ng
trình s ki n mà Effoc tham gia tài tr bên c nh vi c mang đ n cho ự ệ ợ ệ ế ạ
• Chi n l
khách hàng th c u ng m i l ứ ố ớ ạ và h p d n – cookies. ẫ ấ
c 3: Fanpage thu hút h n 500 l ế ượ ơ ượ ơ t truy c p m i ngày. H n ỗ ậ
ặ 200 khách hàng/quán cà phê quan tâm, th s n ph m và nh n quà t ng ử ả ẩ ậ
m i ngày. Effoc đ c bi t đ n nhi u h n thông qua các bu i h p fan ỗ ượ ế ế ổ ọ ề ơ
i n i ti ng và hình nh đ i di n c a Effoc . c a ng ủ ườ ổ ế ệ ủ ạ ả
Đo l ườ ng nh n th c và thái đ : ộ ứ ậ
H n 60% khách hàng đã th ơ ưở ố ng th c, yêu thích và mua th c u ng ứ ứ
th ng xuyên; Khách hàng g i ph n h i v h ườ ồ ề ươ ử ả ng v , giá c và ch t l ả ấ ượ ng ị
ph c v . ụ ụ
Đo l ng hành vi: ườ
c tính trong năm 2013, t ng Ướ l ỷ ệ ườ i tiêu dùng l a ch n EFFOC coffee ọ ự
Nhóm:
14
trên th tr ng s chi m 20% trong t ng s 7,4 tri u ng i TP.HCM. ị ườ ế ẽ ệ ố ổ i t ườ ạ
K ho ch PR Th y: Nguy n Hoàng Sinh
ế ạ
ễ
ầ
PH L C Ụ Ụ
Nhóm:
15
K ho ch PR Th y: Nguy n Hoàng Sinh
ế ạ
ễ
ầ
TÀI LI U THAM KH O
Ả
Ệ
ệ ả ễ ” – Th y Nguy n ầ
“Slide bài gi ng môn Quan h công chúng
Nhóm:
16
Hoàng Sinh.