
Quản trị kinh doanh nhà hàng GVHD: Nguyễn Thị Hải Đường
Nhóm TNT Trang 1
KẾ HOẠCH THIẾT KẾ TIỆC
“DẠ TIỆC GIÁNG SINH CHO NGƯỜI ĐỘC THÂN”
NHÓM TNT
DANH SÁCH NHÓM TNT
STT
TÊN
L
ỚP
1
LÊ Đ
Ỗ QUỲNH NGA
36K3.2
2
NGUY
ỄN THỊ THANH NH
ÀN
36K3.2
3
H
Ồ THỊ NGỌC OANH
36K3.2
4
H
Ồ THỊ HỒNG PHẤN
36K3.2
5
NGUY
ỄN HO
ÀI ĐOAN PHƯƠNG
36K3.2
6
NGUY
ỄN
TH
Ị THANH TÂM
36K3.2

Quản trị kinh doanh nhà hàng GVHD: Nguyễn Thị Hải Đường
Nhóm TNT Trang 2
NHÀ HÀNG VENUS PALACE
Phần I: GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ NHÀ HÀNG:
I. Vị trí, không gian:
Venus Palace tọa lạc tại 64 Đường 2/9 thành phố Đà Nẵng. Nhà hàng có diện tích
500m2, có tầng hầm rộng rãi để đỗ xe, là điểm đến thân quen của thực khách địa phương
cũng như du khách trong và ngoài nước.
Nhà hàng được thiết kế 4 tầng với màu trắng tinh khôi. Một phòng tiệc lớn của
Venus Palace có thể chứa tới 400 thực khách, đảm bảo sự thành công cho bất kỳ dự định
nào của bạn! Đặc biệt Venus Palace còn có phòng VIP dành riêng cho cách sự kiện quan
trọng: thương thảo, ký kết hợp đồng, tiếp đối tác.
II. Sứ mệnh, viễn cảnh:
1. Sứ mệnh:
- Tạo dấu ấn khác biệt cho buổi tiệc của bạn.
- Phong cách phục vụ chuyên nghiệp, với đội ngũ nhân viên nhiệt tình sẽ mang
lại sự hài lòng cho khách hàng.
2. Viễn cảnh:
- Trở thành nhà hàng phục vụ tiệc hàng đầu Đà Nẵng

Quản trị kinh doanh nhà hàng GVHD: Nguyễn Thị Hải Đường
Nhóm TNT Trang 3
- Là nơi đầu tiên mà khách hàng nghĩ đến khi có nhu cầu.
3. Logo:
4. Slogan: “ VENUS PALACE_Nơi khởi nguồn của hạnh phúc ”
III. Đặc điểm kinh doanh của nhà hàng:
Với vị trí lý tưởng, không gian thoáng mát sang trọng, hằng năm Venus tổ chức
các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, liên hoan, sinh nhật cũng như các chương trình hội
nghị - hội thảo mang phong cách phục vụ chuyên nghiệp đem lại sự thoải mái cho khách
hàng khi sử dụng dịch vụ của Venus.
Hằng năm, nhà hàng không ngừng sáng tạo và nổ lực đem đến cho khách hàng
chất lượng dịch vụ tốt thông qua sự chuyên nghiệp, nhiệt tình chu đáo của nhân viên từ
trang phục đến phong cách phục vụ và thực đơn phong phú thỏa mãn nhu cầu của thực
khách được chế biến bởi đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp.
Để mang lại hình ảnh mới về nhà hàng, sau khi điều tra và nắm bắt nhu cầu khách
hàng, nhân dịp Noel đến Venus sẽ tổ chức buổi dạ tiệc dành cho những khách hàng độc
thân. Khi đến với buổi dạ tiệc này khách hàng có thể được giao lưu, giải trí, gặp gỡ nhiều
bạn bè và đặc biệt còn có thể tìm thấy nửa còn lại của mình.
Phần II: XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU:
I. Thị trường tổng thể:
Hoạt động kinh doanh của nhà hàng chúng tôi được xác định sẽ triển khai trên địa
bàn thành phố Đà Nẵng.
Có nhiều lý do để chúng tôi chọn Đà Nẵng, bởi vì:
Đà Nẵng là một đô thị loại I của đất nước, là vùng kinh tế trọng điểm của miền
Trung, và là cửa ngõ của hành lang kinh tế Đông Tây. Do vậy, đây chính là nơi thuận lợi
để phát triển kinh doanh.

Quản trị kinh doanh nhà hàng GVHD: Nguyễn Thị Hải Đường
Nhóm TNT Trang 4
Cùng với quá trình đô thị hóa, cuộc sống của người dân Đà Nẵng ngày càng
được nâng cao, thu nhập ngày càng nhiều, đây là điều kiện tiên quyết để sử dụng sản
phẩm của nhà hàng.
Thành phố Đà Nẵng được đánh giá là một trong những thành phố có tốc độ
tăng trưởng nhanh nhất của cả nước với dân số trung bình là 951.7 ( nghìn người ), mật
độ dân số: 740 ( người/km2 ). Lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên so với tổng dân số
phân theo địa phương của Đà Nẵng 496,2 nghìn người chiếm 49,8 % năm 2011. Trong
đó, lực lượng lao động phân theo nhóm tuổi từ 25 - 49 là 31503.4 nghìn người chiếm
61.3 %. Đây là độ tuổi có tỉ lệ độc thân cao nhất vì thế thị trường khách của nhà hàng là
rất tiềm năng.
Và một yếu tố đặc biệt quan trọng cho việc thâm nhập này đó là trên địa bàn
thành phố Đà Nẵng chưa có nhà hàng nào cạnh tranh trực tiếp với chúng tôi trong sản
phẩm “ Dạ tiệc giáng sinh cho người độc thân ”, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để triển
khai các hoạt động kinh doanh của nhà hàng.
II. Xác định và phân tích các phân đoạn thị trường:
1. Theo tiêu thức thu nhập:
Thu nhập là yếu tố quan trọng cho việc phân đoạn thị trường,đây là yếu tố quyết
định cho việc sử dụng sản phẩm dịch vụ.Có 3 nhóm thu nhập chính:
Nhóm khách hàng có thu nhập trung bình: là những người có mức thu nhập đa
phần chỉ quan tâm đến những nhu cầu cơ bản của bản thân như: nhu cầu sinh lý, nhu cầu
an toàn…Họ không dư giả nhiều về tài chính để chi trả cho những nhu cầu hưởng thụ
cũng như chưa quan tâm đến những dịch vụ tiệc như thế này.
Nhóm khách hàng có thu nhập khá: là những khách hàng có thu nhập tương
đối, họ quan tâm nhiều hơn đến đời sống tinh thần của mình, đây là nhóm khách hàng có
khả năng sử dụng sản phẩm tiệc của nhà hàng.
Nhóm khách hàng có thu nhập cao: những người thuộc nhóm này thường thoải
mái trong chi tiêu hơn, có khả năng chi trả cho những sở thích cá nhân, họ sẵn sàng chi
Thu nhập Trung bình Khá Cao

Quản trị kinh doanh nhà hàng GVHD: Nguyễn Thị Hải Đường
Nhóm TNT Trang 5
trả cho những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu cá nhân của họ. Đây là nhóm khách
hàng mà nhà hàng hướng đến và muốn thu hút.
2. Theo tiêu thức độ tuổi:
Đầu tiên, nhà hàng chúng tôi hướng đến đối tượng khách hàng là độc thân, và với
tiêu thức này, có 3 nhóm độ tuổi chính:
Độ tuổi < 23 tuổi 23 - 37 tuổi > 37 tuổi
Nhóm khách hàng dưới 23 tuổi: những người trong độ tuổi này, đa phần còn
phụ thuộc gia đình, đang theo đuổi sự nghiệp học hành, hạn hẹp về tài chính cũng như
thời gian để sử dụng dịch vụ của nhà hàng.
Nhóm khách hàng từ 23 – 37 tuổi: những người trong độ tuổi này phần lớn đã
có quyền tự quyết, có thu nhập tương đối ổn định, thường xuyên chịu những áp lực trong
công việc và cuộc sống. Họ là những người năng động, thích trải nghiệm, thích ứng
nhanh với cái mới…nên rất phù hợp với loại hình tiệc mà nhà hàng cung cấp. Đặc biệt,
đây là độ tuổi có tình trạng độc thân cao nhất, là nhóm đối tượng khách hàng mong muốn
thu hút được.
Nhóm khách hàng từ 37 tuổi trở lên: đa phần những người trong độ tuổi này đã
có một cuộc sống ổn định, họ dành nhiều thời gian cho gia đình và con cái. Đây không
phải là những khách hàng mà nhà hàng hướng đến.
3. Theo tiêu thức lợi ích tìm kiếm:
Với sản phẩm “ Dạ tiệc giáng sinh cho người độc thân ” nhà hàng mong muốn
mang đến cho khách hàng cơ hội được:
Vui chơi, giải trí.
Giao lưu, gặp gỡ thêm nhiều bạn bè.
Tìm kiếm người yêu, một nửa của mình.

