
Hãy kết nối thế giới của bạn - Cách mạng hóa chiến lược từ Dell
Internet cung cấp cơ hội mở rộng mạng lưới người sử dụng. Nó đã kết nối
điện tử toàn thế giới lại với nhau.
Đã xa rồi thời kỳ bạn phải chất hàng đầy trong kho và hy vọng dự đoán của
mình sát với số lượng và chủng loại hàng hoá có nhu cầu. Tính dễ dàng và
hiệu quả của việc mua hàng qua Internet đã phá bỏ nhưng rào cản trên, giúp
tạo ra cách tính toán lượng hàng lưu kho là bao nhiêu, cơ cấu chi phí như thế
nào và lĩnh vực nào làm ăn có lãi.
Các nhà sản xuất đã không còn có thể tiếp tục coi các nhà cung cấp như là
những người bán dạo dễ bắt chẹt từng đồng chi phí. Và họ cũng sẽ không thể
tiếp tục đối xử với khách hàng như một thị trường tiêu thụ các sản phẩm và
dịch vụ của họ để bán với giá càng cao càng tốt. Thay vào đó, chúng ta cần
phải coi khách hàng và các nhà cung cấp như là những đối tác hợp tác với
mình để cùng tìm ra những cách thức nâng cao hiệu quả và giá trị kinh doanh
của toàn bộ ngành công nghiệp chứ không chỉ của riêng công ty mình. Theo
cách này, chúng ta có thể tạo ra các quan hệ bền vững và sâu sắc hơn, từ đó
đem lại hiệu quả chung, sự trung thành lớn hơn và các giá trị lâu dài cao hơn
cho mọi giá trị liên quan.
Tại Dell, chúng tôi đang cố gắng xây dựng một tổ chức mà trong đó mọi bộ
phận đều được liên kết với khách hàng, liên kết giữa các nhân viên và liên kết
với các nhà cung cấp, đều là những liên kết có lợi. Tuy nhiên, mô hình trên