Hướng tiếp cận truyền
thông số mới của TBWA:
Digital Arts Network
TBWA ra mt Digital Arts Network, một tổ chức mi hợp nhất các chuyên
gia về kỹ thuật số hiện đang làm việc tại TBWA—khong 700 người là con
số công ty này tiết lộ. TBWA cũng sẽ sử dụng một cơ cấu mi mà theo hãng
này thì s cung cấp các phương án truyn thông số đa dạng như ng nghệ
sáng tạo, thương mại điện tử, truyn thông xã hội, trải nghiêm người sử
dụng, ni dung, di động, phân tích và tìm kiếm, để thu hút thêm nhiu
chuyên gia trong lĩnh vực này.
Truyền thông xã hội ngày càng phổ biến.
Các đơn vị tại TBWA mà trước đây từng quản công tác k thuật số như
Tequila, giờ đây được đặt trong Digital Arts Network. Những thương hiệu
nhánh được để lại là các phòng t nghim của chuyên gia như phòng t
nghim công nghệ sáng tạo ca TBWA ở Los Angeles với khoảng 40 nhà
khoa học đang làm việc. Đơn vị này cùng một số khác tập trung vào các d
án được đặt trước và không chịu trách nhiệm về công tác marketing tổng th
với khách hàng.
Bằng cách đặt tên cho mạng lưới mi là Digital Arts, TBWA đang cố gắng
đặt nó bên cạnh triết Phòng thí nghim Media Arts quen thuộc, vốn được
truyềnbởi Lee Clow, một chuyên gia sáng tạo lâu năm ca hãng. Triết lý
nói rng thứ gắn kết một thương hiệu với khách hàng chính là truyn thông.
Hai nhà lãnh đạo được chỉ định quản lý Digital Arts Network. Đó là Charles
Clapshaw, người sẽ giữ vị trí Chủ tịch và David Lee, người sẽ là giám tốc
điều hành sáng to toàn cầu. Cả hai sẽ báo cao với Tom Carroll, Chủ tịch và
Giám đốc Điều hành của TBWA toàn cu. Giám đốc hoạt động Emmanuel
Andre sẽ là kiến trúc sư chính đứng sau mô hình tổ chức mới này, vì thế ông
sẽ tham dự vào công tác thiết lập hthống và marketing ti khách hàng.
Digital Arts Network sẽ có trụ sở chính tại New York, nhưng sẽ được giới
thiu tại các văn phòng của TBWA ở 19 quốc gia bao gồm Úc, Bỉ, Canada,
Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, New
Zealand, Singapore, Nam Phi, các tiểu Vương quốc Ả rập, Anh và Mỹ.
Ông Carroll chia svi Ad Age rằng sự hình thành của Digital Arts Network
là đỉnh điểm ca rất nhiu đối thoại chuyênu trong hai năm qua về hướng
tiếp cn quảng o sđúng đắn cho TBWA. Điều này đưa đến những tính
toán mua lại một đơn vị độc lập (như một số đối thủ cạnh tranh đã tiến hành
trong my năm gần đây, JWT mua Digitaria và Lowe mua Huge) và tranh
luận liệu có nên rót thêm tiền vào Agency.com hay không.
Chúng tôi có thể đầu tư vào Agency.com và xây dựng nó xung quanh mng
lưới mới hoặc đầu tư để TBWA trở thành một nhà cung cấp truyền tng
số,” ông Carroll cho biết. “Chúng i đã đưa ra một quyết định sáng suốt để
ch hợp truyền thông số vi mạng lưới của hãng, và chúng tôi yêu cu tất cả