
Hướng tiếp cận truyền
thông số mới của TBWA:
Digital Arts Network

TBWA ra mắt Digital Arts Network, một tổ chức mới hợp nhất các chuyên
gia về kỹ thuật số hiện đang làm việc tại TBWA—khoảng 700 người là con
số công ty này tiết lộ. TBWA cũng sẽ sử dụng một cơ cấu mới mà theo hãng
này thì sẽ cung cấp các phương án truyền thông số đa dạng như công nghệ
sáng tạo, thương mại điện tử, truyền thông xã hội, trải nghiêm người sử
dụng, nội dung, di động, phân tích và tìm kiếm, để thu hút thêm nhiều
chuyên gia trong lĩnh vực này.
Truyền thông xã hội ngày càng phổ biến.
Các đơn vị tại TBWA mà trước đây từng quản lý công tác kỹ thuật số như
Tequila, giờ đây được đặt trong Digital Arts Network. Những thương hiệu
nhánh được để lại là các phòng thí nghiệm của chuyên gia như phòng thí
nghiệm công nghệ sáng tạo của TBWA ở Los Angeles với khoảng 40 nhà
khoa học đang làm việc. Đơn vị này cùng một số khác tập trung vào các dự
án được đặt trước và không chịu trách nhiệm về công tác marketing tổng thể
với khách hàng.

Bằng cách đặt tên cho mạng lưới mới là Digital Arts, TBWA đang cố gắng
đặt nó bên cạnh triết lý Phòng thí nghiệm Media Arts quen thuộc, vốn được
truyền bá bởi Lee Clow, một chuyên gia sáng tạo lâu năm của hãng. Triết lý
nói rằng thứ gắn kết một thương hiệu với khách hàng chính là truyền thông.
Hai nhà lãnh đạo được chỉ định quản lý Digital Arts Network. Đó là Charles
Clapshaw, người sẽ giữ vị trí Chủ tịch và David Lee, người sẽ là giám tốc
điều hành sáng tạo toàn cầu. Cả hai sẽ báo cao với Tom Carroll, Chủ tịch và
Giám đốc Điều hành của TBWA toàn cầu. Giám đốc hoạt động Emmanuel
Andre sẽ là kiến trúc sư chính đứng sau mô hình tổ chức mới này, vì thế ông
sẽ tham dự vào công tác thiết lập hệ thống và marketing tới khách hàng.
Digital Arts Network sẽ có trụ sở chính tại New York, nhưng sẽ được giới
thiệu tại các văn phòng của TBWA ở 19 quốc gia bao gồm Úc, Bỉ, Canada,
Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, New
Zealand, Singapore, Nam Phi, các tiểu Vương quốc Ả rập, Anh và Mỹ.
Ông Carroll chia sẻ với Ad Age rằng sự hình thành của Digital Arts Network
là đỉnh điểm của rất nhiều đối thoại chuyên sâu trong hai năm qua về hướng
tiếp cận quảng cáo số đúng đắn cho TBWA. Điều này đưa đến những tính
toán mua lại một đơn vị độc lập (như một số đối thủ cạnh tranh đã tiến hành
trong mấy năm gần đây, JWT mua Digitaria và Lowe mua Huge) và tranh
luận liệu có nên rót thêm tiền vào Agency.com hay không.
Chúng tôi có thể đầu tư vào Agency.com và xây dựng nó xung quanh mạng
lưới mới hoặc đầu tư để TBWA trở thành một nhà cung cấp truyền thông
số,” ông Carroll cho biết. “Chúng tôi đã đưa ra một quyết định sáng suốt để
tích hợp truyền thông số với mạng lưới của hãng, và chúng tôi yêu cầu tất cả