
Nghệ thuật thứ 7 với những
"ngón" tiếp thị số mới
Từ những ứng dụng di động cho các bộ phim ma, đến các trailer phim, kỷ
nguyên số đang mở ra cơ hội rút ngắn con đường tiếp cận khán giả cho nghệ
thuật thứ 7.
Tại hội chợ giải trí Comic-con diễn ra gần đây, các nhà tổ chức đã mời gọi
người dùng iPhone đến thu hình tại những điểm nóng xuất hiện trong bộ
phim "Resident Evil: Afterlife" (Tạm dịch Xác chết hồi sinh: cuộc đời sau cái
chết). Đằng sau "màn kịch" này chính là ý tưởng nhắm đến những khán giả
mới cho bộ phim 3D bom tấn sắp ra mắt này.
Trong cái đầu ma mãnh của các giám đốc tiếp thị, câu kéo lượng khán giả
đông đảo ở Comic-Con cũng tương tự như bắt cá đang bơi trong chậu vậy.
Chính hãng phim Disney suốt 3 năm qua cũng đã tung ra "mồi nhử" khán giả
là những đoạn trailer của "Tron" (Kẻ lật đổ) tại sự kiện này. Tuy nhiên, phải
đến thời điểm hiện tại thì mới có thể nói ngành quảng cáo và phân phối số cho
điện ảnh cuối cùng đã bước vào giai đoạn trưởng thành.
Đối với Jason Yim, tổng giám đốc của công ty truyền thông số Trigger, các
ứng dụng tương tác trên điện thoại là mỏ vàng lớn nhất cho ngành tiếp thị
phim ảnh.