TRƢỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THANH HÓA
B MÔN: LLCT&GDTC,QP
ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP CƠ SỞ
ĐỀ TÀI
KHẢO SÁT NHẬN THỨC VỀ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP CỦA SINH
VIÊN NGÀNH DƢỢC Ở TRƢỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ HIỆN NAY
TÊN TÁC GI: Th.s VŨ THỊ THƠM
Thanh Hóa, năm 2021
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan đây công trình nghiên cu ca riêng tôi. Các s liu, tài
liệu nêu ra trong đ tài trung thực, đảm bo khách quan, khoa hc không
trùng lp vi bt c nghiên cứu nào được công b trước đó. Các tài liệu tham
kho có xut x ngun gc rõ ràng.
Tôi xin hoàn toàn chu trách nhim v nhng cam đoan nói trên.
Thanh Hóa, ngày tháng năm 2021
Tác gi
Vũ Thị Thơm
DANH MC CH VIT TT
CNH, HĐH Công nghiệp hóa, hiện đại hóa
BGH Ban Giám Hiu
SV Sinh viên
CTHS-SV Công tác hc sinh - sinh viên
ĐH, CĐ Đại học, cao đẳng
THCN Trung hc chuyên nghip
NQ/TW Ngh quyết/ Trung ương
KTTT Kinh tế th trường
CBYT Cán b y tế
VHVN Văn hóa văn nghệ
TDTT Th dc th thao
MC LC
ĐẶT VN ĐỀ..........................................................................................
Trang 1
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN TÀI LIU................................................
3
1.1. Lý lun chung v đạo đức và đạo đức ngh nghip.........................
3
1.1.1. Khái niệm đạo đức...........................................................................
3
1.1.2. Khái nim ngh nghip....................................................................
4
1.1.3. Đạo đức ngh nghip.......................................................................
7
1.2. Nhn thc ca sinh viên v tm quan trng của đạo đức ngh
nghip.........................................................................................................
9
1.3. Nhng nội dung bn của đạo đức ngh nghip cho sinh viên
ngành Dược................................................................................................
11
1.4. Nhng yêu cu v phm chất đạo đức ngh nghip của người dược
s sinh viên ngành c cn rèn luyn khi còn ngi trên ghế nhà
trường.........................................................................................................
15
1.4.1. Yêu ngh, tn tâm vi ngh..............................................................
15
1.4.2. Phi trung thc, tht thà, đoàn kết, kính trng các bc thy, tôn trng đng
nghip..........
16
1.4.3. ý thc tìm hiu, nm nhng qui chế, qui định ca ngành
pháp lut của Nhà nước ngay t khi ngi trên ghế nhà trường...............
17
1.4.4. ý thc rèn luyện đc tính của người thy thuc cách mng
đấu tranh vi nhng biu hin vi phm đạo đức ngh nghip ca
người Dược s............................................................................................
20
1.5. Mt s công trình nghiên cu.............................................................
25
CHƢƠNG 2: ĐỐI TƢỢNG VÀ PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
28
2.1. Đối tượng nghiên cu..........................................................................
28
2.2. Thời gian và địa điểm nghiên cu.......................................................
28
2.3. Phương pháp nghiên cứu...............................................................
28
2.4. Ni dung nghiên cu......................................................................
29
2.5. X lý s liu................................................................................
29
2.6. Đạo đức nghiên cu.....................................................................
29
CHƢƠNG 3: KẾT QU NGHIÊN CU...............................................
31
3.1. Thc trng nhn thc v đạo đức ngh nghip ca sinh viên ngành
ợc trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa....................................................
31
3.1.1. Động cơ, thái độ của sinh viên ngành Dược....................................
31
3.1.2 Nhn thc ca sinh viên v tm quan trng của đạo đức ngh
nghip.........................................................................................................
32
3.1.3. Nhn thc ca sinh viên v các tiêu chun, phm chất đạo đức ca
ngưi Dược s...........................................................................................
33
3.1.4. Nhn thc ca sinh viên v vic thc hin nhng yêu cầu bn
trong vic rèn luyện đạo đức ngh nghip................................................
37
3.1.5. Mức độ thc hin các nội qui, qui định khi đi học thc hành ca
sinh viên ngành Dược.................................................................................
40
3.2. Vai tca giáo viên các t chc chính trị, đoàn th nhà trường
trong vic nâng cao nhn thc ca sinh viên v đạo đức ngh nghip...
41
CHƢƠNG 4: BÀN LUẬN.......................................................................
43
4.1. Đánh gthực trng nhn thc v đạo đức ngh nghip ca sinh
viên ngành Dược trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa.................................
4.2. Vai trò ca giáo viên và các t chc chính trị, đoàn th nhà trường
trong vic nâng cao nhn thc ca sinh viên v đạo đức ngh nghip
43
4.3. Nhng thành tu, hn chế và nguyên nhân trong vic nâng cao nhn
thức đạo đức ngh nghip của sinh viên ngành Dược Trường Cao
đẳng Y tế Thanh Hóa hin nay...................................................................
48
4.4. Mt s gii pháp ch yếu nhm nâng cao nhn thc v đạo đức
ngh nghiệp cho sinh viên ngành Dược Trường Cao đẳng Y tế Thanh
Hóa hin nay..............................................................................................
51
KT LUN:..............................................................................................
60