


TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THANH HÓA
BỘ MÔN: LLCT&GDTC,QP
NGÔ THỊ YÊN
KHẢO SÁT THỂ LỰC CHUNG
CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT HỆ CAO ĐẲNG
CHÍNH QUY TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ
THANH HÓA NĂM 2020 – 2021
Thanh Hóa – Năm 2021

MỤC LỤC

DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
Từ viết tắt Từ gốc/Từ đầy đủ
GDTC Giáo dục thể chất
TDTT Thể dục thể thao
KNKX Kỹ năng kỹ xảo
RLTT Rèn luyện Thân thể

5
ĐẶT VẤN ĐỀ
Giáo dục thể chất cho học sinh, sinh viên là một nội dung không thể thiếu
trong chương trình giáo dục nói chung, giáo dục đại học nói riêng. Mục tiêu của
GDTC là nhằm bồi dưỡng thế hệ trẻ trở thành những người phát triển toàn diện,
có sức khỏe dồi dào, thể chất cường tráng, có dũng khí kiên cường để kế tục sự
nghiệp cách mạng của Đảng. Để đạt được mục tiêu đó trước tiên cần phải đánh
giá đúng thực trạng thể chất của học sinh, sinh viên theo độ tuổi, cấp học trong
những giai đoạn cụ thể mà trong đó đánh giá thể lực là một mặt không thể thiếu
được của quá trình đánh giá thể chất. Đó là cơ sở khoa học để xây dựng nội
dung, chương trình GDTC cho phù hợp và đạt hiệu quả cao.
Trong những năm qua công tác giáo dục thể chất cho HSSV trường Cao
đẳng Y tế Thanh Hóa luôn được nhà trường chú trọng nên đã đạt được một số
kết quả nhất định. Tuy nhiên, trong thực tế hoạt động ngoại khóa các môn thể
thao không được duy trì thường xuyên trong sinh viên, đặc biệt là sau khi các
em đã kết thúc học các học phần GDTC. Điều này phần nào ảnh hưởng đến việc
nâng cao sức khỏe cho các em. Bên cạnh đó, việc đánh giá thể lực và kết quả
học tập của sinh viên hiện nay mới chỉ tiến hành được trong 2 học kì đầu của
năm thứ nhất. Ngoài ra trong thời gian học tập tại trường sinh viên Trường Cao
đẳng Y tế Thanh Hóa phải thực hiện chương trình học lý thuyết, học thực hành
và thường xuyên học lâm sàng cũng như trực đêm tại bệnh viện vì thế rất nhiều
sinh viên đã không đáp ứng được yêu cầu học tập do sức khỏe không tốt, trong
các buổi học hay mệt mỏi, kết quả học tập sa sút ảnh hưởng đến chất lượng đào
tạo chung của nhà trường. Vì vậy, nghiên cứu đánh giá thực trạng thể lực của
sinh viên làm cơ sở để tìm ra các giải pháp thu hút sinh viên tham gia tập luyện
ngoại khóa các môn thể thao một cách thường xuyên và nhằm nâng cao thể lực
cho các em là một vấn đề hết sức cần thiết đối với nhà trường trong giai đoạn
hiện nay. Hơn nữa là đội ngũ cán bộ y dược tương lai mang trên mình trọng
trách đặc biệt trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân và hoàn thành sứ mệnh “
lương y như từ mẫu” thì việc đảm bảo thể lực lại càng có ý nghĩa.