
UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƢỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
--------
NGUYỄN THỊ HOA
BIỆN PHÁP GIÁO DỤC KĨ NĂNG PHÒNG CHỐNG
MỘT SỐ BỆNH TRUYỀN NHIỄM THƢỜNG GẶP
THÔNG QUA MÔN KHOA HỌC LỚP 5
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Quảng Nam, tháng 5 năm 2016

UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƢỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
--------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
BIỆN PHÁP GIÁO DỤC KĨ NĂNG PHÒNG CHỐNG
MỘT SỐ BỆNH TRUYỀN NHIỄM THƢỜNG GẶP
THÔNG QUA MÔN KHOA HỌC LỚP 5
Sinh viên thực hiện
NGUYỄN THỊ HOA
MSSV: 2112010515
CHUYÊN NGÀNH
GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHOÁ: 2012 – 2016
Cán bộ hƣớng dẫn:
ThS. Lê Thị Bình
MSCB:
Quảng Nam, tháng 5 năm 2016

LỜI CẢM ƠN
Không có sự thành công nào mà không có sự nỗ lực của bản thân và đặc biệt
hơn, sự giúp đỡ thân thƣơng của những ngƣời xung quanh là động lực tiếp thêm
sức mạnh để chúng ta hoàn thành tốt nhiệm vụ, công việc đƣợc giao.
Để hoàn thành khóa luận này, cho phép tôi gửi lời cảm ơn chân thành và sâu
sắc nhất đến cô hƣớng dẫn Ths. Lê Thị Bình, ngƣời đã hƣớng dẫn tôi trong suốt
quá trình thực hiện khóa luận.Cô đã luôn nhiệt tình giúp đỡ, kích lệ tinh thần
cũng nhƣ có những ý kiến đóng góp bổ ích để tôi hoàn thành khóa luận này.
Đồng thời, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến tất cả thầy, cô giáo
khoa Tiểu học – Mầm non trƣờng Đại học Quảng Nam đã tận tụy truyền đạt kiến
thức quý báu để chúng em vững tin bƣớc vào đời.
Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè, những ngƣời quan tâm giúp đỡ
và động viên, khuyến kích tôi trong suốt thời gian qua để hoàn thành khóa luận
đƣợc tốt hơn.
Thực hiện đề tài trong thời gian ngắn mặc dù bản thân đã hết sức cố gắng
nhƣng chắc chắn khóa luận sẽ không tránh khỏi những sai sót nhất định. Rất
mong những ý kiến đóng góp từ phía thầy cô giáo cùng các bạn để khóa luận
hoàn thiện hơn.
Tôi xin chân thành cảm ơn.
Tam Kỳ, ngày 15 tháng 5 năm 2016
Sinh viên thực hiện
Nguyễn Thị Hoa.

DANH MỤC VIẾT TẮT,
STT
Kí hiệu, chữ viết tắt
Nghĩa đầy đủ
1
GV
Giáo viên
2
HS
Học sinh
3
PHHS
Phụ huynh học sinh
4
SGK
Sách giáo khoa
5
SGV
Sách giáo viên

BẢNG DANH MỤC SỐ LIỆU, BIỂU ĐỒ
STT
TÊN BẢNG, BIỂU ĐỒ
TRANG
1
Bảng 1: Mức độ thường xuyên cập nhật thông tin về bệnh
truyền nhiễm của GV, PHHS.
18
2
Bảng 2. Mức độ hứng thú trong học tập ở học sinh
19
3
Biểu đồ 1. Đánh giá mức độ hứng thú trong học tập ở học
sinh
19
4
Bảng 3 : Kết quả đánh giá mức độ vận dụng kĩ năng phòng
chống một số bệnh truyền nhiễm ở HS của GV, HS, PHHS
22
5
Biểu đồ 2: Đánh giá mức độ vận dụng kĩ năng phòng chống
một số bệnh truyền nhiễm ở HS của GV, HS, PHHS
22
6
Bảng 4. Bảng mẫu dự án cá nhân
78
7
Bảng 5. Phiếu bài tập thực hành phòng chống một số bệnh
truyền nhiễm
79