
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH
TRƯỜNG KINH TẾ, LUẬT
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
ẢNH HƯỞNG CỦA CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG,
HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU ĐẾN
SỰ HÀI LÒNG VÀ Ý ĐỊNH TIẾP TỤC SỬ DỤNG DỊCH VỤ
TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN SÀI GÒN THƯƠNG TÍN –
CHI NHÁNH TRÀ VINH
TRƯỜNG HỢP KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
Người hướng dẫn: Sinh viên thực hiện:
NGUYỄN THANH TRÚC TRẦN TRUNG KIÊN
MSSV: 114521157
Lớp: DA21TCNHA
Khóa: 2021 – 2025
TRÀ VINH, NĂM 2024

TRA VINH UNIVERSITY
SCHOOL OF ECONOMICS AND LAW
UNDERGRADUATE THESIS
THE INFLUENCE OF BANKING SERVICE QUALITY,
BRAND IMAGE ON
SATISFACTION AND CONTINUE USING SERVICES
AT SAIGON THUONG TIN COMMERCIAL JOINT STOCK BANK –
TRA VINH BRANCH
CASE INDIVIDUAL CUSTOMER
Instructor name: Student name:
NGUYEN THANH TRUC TRAN TRUNG KIEN
Student ID No: 114521157
Class code: DA21TCNHA
Cohort: 2021 – 2025
TRA VINH, 2024

GVHD: Nguyễn Thanh Trúc i SVTH: Trần Trung Kiên
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Quý
Thầy/Cô tại Trường Đại học Trà Vinh vì đã tạo điều kiện cho em được học tập trong
một môi trường năng động và chất lượng. Em chân thành biết ơn qu Thầy/Cô đã
truyền đạt những kiến thức quý báu trong suốt quá trình học tập, cũng như quan tâm,
giúp đỡ em trong thời gian thực hiện bài khóa luận này.
Em xin gửi lời cảm ơn đến Qu Ban Giám đốc và các Anh/Chị tại Ngân hàng
Thương mại cổ phần Sài gòn Thương tín – Chi nhánh Trà Vinh vì đã tạo điều kiện
thuận lợi cho em có cơ hội được quan sát và học tập tại Ngân hàng trong thời gian
qua. Đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn đến Anh Nguyễn Văn Thiện, người đã tận tình
chỉ dạy, hướng dẫn em thực hiện các công việc trong suốt quá trình thực tập.
Em xin chân thành cảm ơn Cô Nguyễn Thanh Trúc đã quan tâm, giúp đỡ và
hỗ trợ em một cách nhiệt tình trong quá trình hoàn thành bài khóa luận. Những lời
hướng dẫn quý báu của Cô đã giúp em khắc phục những sai sót và hoàn thiện bài
khóa luận một cách tốt nhất.
Mặc dù vậy, do kiến thức còn hạn chế nên bài khóa luận không tránh khỏi
những thiếu sót. Rất mong được các Quý Thầy/Cô xem xét và đóng góp kiến để bài
khóa luận của em được hoàn thiện hơn. Cuối lời, em xin kính chúc Quý Thầy/Cô tại
Trường Đại học Trà Vinh cùng Ban Lãnh đạo và các Anh/Chị tại Ngân hàng Thương
mại Cổ phần Sài gòn Thương tín (Sacombank) – Chi nhánh Trà Vinh luôn dồi giàu
sức khỏe, thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống.
Em xin chân thành cảm ơn!
Trà Vinh, ngày …… tháng ………. năm 202…
Sinh viên thực hiện
TRẦN TRUNG KIÊN

GVHD: Nguyễn Thanh Trúc ii SVTH: Trần Trung Kiên
LỜI CAM ĐOAN
Em xin cam đoan rằng bài khóa luận với đề tài “Ảnh hưởng của chất lượng
dịch vụ Ngân hàng, Hình ảnh thương hiệu đến sự hài lòng và định tiếp tục sử dụng
dịch vụ tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài gòn Thương tín – Chi nhánh Trà
Vinh: Trường hợp khách hàng cá nhân” là sản phẩm do chính em tự thực hiện. Các
số liệu thu thập cùng kết quả phân tích trong bài khóa luận này đều đảm bảo tính
trung thực và chính xác. Em khẳng định rằng bài khóa luận này không trùng lặp với
bất kỳ đề tài nghiên cứu nào khác.
Trà Vinh, ngày …… tháng … …năm 202…
Sinh viên thực hiện
TRẦN TRUNG KIÊN

GVHD: Nguyễn Thanh Trúc iii SVTH: Trần Trung Kiên
TÓM TẮT
Đề tài “Ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ ngân hàng, hình ảnh thương hiệu
đến sự hài lòng và định tiếp tục sử dụng dịch vụ tại Ngân hàng Thương mại Cổ
phần Sài gòn Thương tín – Chi nhánh Trà Vinh: Trường hợp khách hàng cá nhân”
được thực hiện nhằm xác định được các yếu tố ảnh hưởng chất lượng dịch vụ ngân
hàng, hình ảnh thương hiệu đến sự hài lòng và định tiếp tục sử dụng sử dụng dịch
vụ tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài gòn Thương tín – Chi nhánh Trà Vinh.
qua một cuộc khảo sát đối với 280 khách hàng cá nhân đã và đang sử dụng dịch vụ
tại Sacombank – chi nhánh Trà Vinh. Tác giả kết hợp mô hình SERVQUAL của
Parasuraman và cộng sự (1985, 1988) cùng với các biến độc lập khác bao gồm: (1)
Tin cậy, (2) Đáp ứng, (3) Thái độ phục vụ, (4) Đồng cảm, (5) Phương tiện hữu hình,
(6) Hình ảnh thương hiệu. Dữ liệu được xử lý bằng phần mềm SPSS 27.0 và AMOS
SPSS 24.0 qua các kỹ thuật: Thống kê mô tả, kiểm định độ tin cậy, phân tích nhân tố
khám phá (EFA), Phân tích nhân tố khẳng định và phân tích cấu trúc tuyến tính. Kết
quả nghiên cứu cho thấy, cả 6 nhân tố đều tác động đến sự hài lòng của khách hàng
cá nhân và sự hài lòng cũng có tác động đến định tiếp tục sử dụng dịch vụ của khách
hàng. Kết quả này đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng,
nâng cao hình ảnh thương hiệu nhằm làm thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng về
chất lượng dịch vụ tại Sacombank – chi nhánh Trà Vinh cũng như là định tiếp tục
sử dụng dịch vụ của khách hàng cá nhân.