TRƯỜNG ĐẠI HC TRÀ VINH
TRƯNG KINH T, LUT
KHÓA LUN TT NGHIP
NH HƯNG CA CHẤT LƯỢNG DCH V NGÂN HÀNG,
HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU ĐẾN
S HÀI LÒNG VÀ Ý ĐỊNH TIP TC S DNG DCH V
TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI C PHẦN SÀI GÒN THƯƠNG TÍN –
CHI NHÁNH TRÀ VINH
TRƯNG HP KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
Ngưi hưng dn: Sinh viên thc hin:
NGUYN THANH TRÚC TRN TRUNG KIÊN
MSSV: 114521157
Lp: DA21TCNHA
Khóa: 2021 2025
TRÀ VINH, NĂM 2024
TRA VINH UNIVERSITY
SCHOOL OF ECONOMICS AND LAW
UNDERGRADUATE THESIS
THE INFLUENCE OF BANKING SERVICE QUALITY,
BRAND IMAGE ON
SATISFACTION AND CONTINUE USING SERVICES
AT SAIGON THUONG TIN COMMERCIAL JOINT STOCK BANK
TRA VINH BRANCH
CASE INDIVIDUAL CUSTOMER
Instructor name: Student name:
NGUYEN THANH TRUC TRAN TRUNG KIEN
Student ID No: 114521157
Class code: DA21TCNHA
Cohort: 2021 2025
TRA VINH, 2024
GVHD: Nguyn Thanh Trúc i SVTH: Trn Trung Kiên
LI CM ƠN

Lời đầu tiên, em xin gi li cảm ơn chân thành sâu sc nhất đến Quý
Thy/Cô tại Trường Đại học Trà Vinh vì đã tạo điều kiện cho em được hc tp trong
một môi trường năng động chất lượng. Em chân thành biết ơn qu Thy/đã
truyền đạt nhng kiến thc quý báu trong sut quá trình hc tập, cũng như quan tâm,
giúp đỡ em trong thi gian thc hin bài khóa lun này.
Em xin gi li cảm ơn đến Qu Ban Giám đốc và các Anh/Ch ti Ngân hàng
Thương mại c phn Sài gòn Thương tín Chi nhánh Trà Vinh đã tạo điều kin
thun lợi cho em hội được quan sát hc tp ti Ngân hàng trong thi gian
qua. Đặc bit, em xin gi li cảm ơn đến Anh Nguyễn Văn Thiện, người đã tận tình
ch dạy, hướng dn em thc hin các công vic trong sut quá trình thc tp.
Em xin chân thành cảm ơn Nguyễn Thanh Trúc đã quan tâm, giúp đỡ
h tr em mt cách nhit tình trong quá trình hoàn thành bài khóa lun. Nhng li
hướng dn quý u ca đã giúp em khc phc nhng sai sót hoàn thin bài
khóa lun mt cách tt nht.
Mc vy, do kiến thc còn hn chế nên bài khóa lun không tránh khi
nhng thiếu sót. Rất mong được các Quý Thy/xem xét đóng góp kiến để bài
khóa lun của em được hoàn thin hơn. Cuối li, em xin kính chúc Quý Thy/Cô ti
Trường Đại học Trà Vinh cùng Ban Lãnh đạo và các Anh/Ch tại Ngân hàng Thương
mi C phn Sài gòn Thương tín (Sacombank) Chi nhánh Trà Vinh luôn di giàu
sc khe, thành công trong công vic và hnh phúc trong cuc sng.
Em xin chân thành cảm ơn!
Trà Vinh, ngày …… tháng ………. năm 202…
Sinh viên thc hin
TRN TRUNG KIÊN
GVHD: Nguyn Thanh Trúc ii SVTH: Trn Trung Kiên
LỜI CAM ĐOAN

Em xin cam đoan rằng bài khóa lun với đề tài “Ảnh ng ca chất lượng
dch v Ngân hàng, Hình ảnh thương hiệu đến s hài lòng và  định tiếp tc s dng
dch v tại Ngân hàng Thương mi C phn Sài gòn Thương tín Chi nhánh Trà
Vinh: Trưng hp khách hàng nhân” sản phm do chính em t thc hin. Các
s liu thu thp cùng kết qu phân tích trong bài khóa luận này đều đảm bo tính
trung thc chính c. Em khẳng định rng bài khóa lun y không trùng lp vi
bt k đề tài nghiên cu nào khác.
Trà Vinh, ngày …… tháng … năm 202…
Sinh viên thc hin
TRN TRUNG KIÊN
GVHD: Nguyn Thanh Trúc iii SVTH: Trn Trung Kiên
TÓM TT

Đề tài “Ảnh hưởng ca chất lượng dch v ngân hàng, hình ảnh thương hiệu
đến s hài lòng đnh tiếp tc s dng dch v ti Ngân hàng Thương mi C
phần Sài gòn Thương tín Chi nhánh Trà Vinh: Trưng hp khách hàng nhân”
được thc hin nhằm xác định được các yếu t ảnh hưởng chất lượng dch v ngân
hàng, hình ảnh thương hiệu đến s hài lòng  đnh tiếp tc s dng s dng dch
v tại Ngân hàng Thương mi C phần Sài gòn Thương tín Chi nhánh Trà Vinh.
qua mt cuc khảo sát đối vi 280 khách hàng nhân đã đang s dng dch v
ti Sacombank chi nhánh Trà Vinh. Tác gi kết hp hình SERVQUAL ca
Parasuraman cng s (1985, 1988) cùng vi các biến độc lp khác bao gm: (1)
Tin cậy, (2) Đáp ng, (3) Thái độ phc vụ, (4) Đồng cảm, (5) Phương tiện hu hình,
(6) Hình nh thương hiu. D liệu được x lý bng phn mm SPSS 27.0 và AMOS
SPSS 24.0 qua các k thut: Thng kê mô t, kiểm định độ tin cy, phân tích nhân t
khám phá (EFA), Phân tích nhân t khẳng định và phân tích cu trúc tuyến tính. Kết
qu nghiên cu cho thy, c 6 nhân t đều tác động đến s hài lòng ca khách hàng
nhân s hài lòng cũng tác động đến định tiếp tc s dng dch v ca khách
hàng. Kết qu này đề xut mt s gii pháp ng cao chất lượng dch v ngân hàng,
nâng cao hình ảnh thương hiệu nhm làm tha mãn s hài lòng ca khách hàng v
chất lưng dch v ti Sacombank chi nhánh Trà Vinh cũng như là đnh tiếp tc
s dng dch v ca khách hàng cá nhân.