ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TR KINH DOANH
---
---
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P ĐẠ I HỌ C
ĐỀ TÀI:
ĐẨ Y MẠ NH CÔNG TÁC MARKETING T I C A
HÀNG XEY NHẬ P KH U MINH LONG
MOTOR CHI NHÁNH HU
SINH VIÊN THỰ C HIỆ N: ĐỨ C ĐÔ
LỚ P: K50B -QTKD
SINH VIÊN: 16K4021020
GVHD: TS. LÊ THỊ PHƯ Ơ NG THẢ O
HUẾ 2020
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Lờ i cả m ơ n
Trư c hế t tôi xin chân thành cả m
ơ n Ban Giám hi u; khoa Quả n trị
kinh doanh Trư ng Đạ i họ c Kinh tế
Huế đã tạ o mọ i đi u kiệ n thuậ n
lợ i cho tôi trong quá trình họ c
tậ p cũng như th c hiệ n luậ n văn.
Đặ c biệ t tôi xin bày tỏ lòng kính
trọ ng và biế t ơ n sâu sắ c nhấ t đế n
TS.
Lê Thị Phư ơ ng Th o n i
trự c tiế p hư ng dẫ n tậ n tình, chu
đáo giúp đỡ tôi hoàn thành luậ n
văn này.
Vớ i lòng kính trọ ng, tôi xin cả m
ơ n các quý th y cô giáo trư ng
Đạ i họ c Kinh tế Huế đã giúp đỡ ,
đóng góp cho b n thân tôi nhữ ng ý
kiế n quý báu trong quá trình thự c
hiệ n luậ n văn này.
Tôi xin chân thành cả m ơ n Cử a
hàng xe máy nhậ p khẩ u Minh Long
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
MỤ C LỤ C
---
---
DANH MC CÁC BNG CHVIT TT VÀ KÝ HIU...................................................................i
DANH M C SƠ ĐỒ HÌNH V..............................................................................................................ii
DANH MC BNG...............................................................................................................................iii
PHẦ N 1: ĐẶ T VẤ N ĐỀ .........................................................................................................................1
1. Lý do chọ n đề tài ................................................................................................................................1
2. Mụ c tiêu nghiên cứ u...........................................................................................................................2
3. Đố i tư ng, phạ m vi nghiên cứ u.........................................................................................................2
3.1. Đố i tư ng nghiên cứ u..................................................................................................................2
3.2 Phạ m vi nghiên cứ u......................................................................................................................2
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u...................................................................................................................2
5. Bố cụ c đề tài........................................................................................................................................4
PHẦ N II: NỘ I DUNG VÀ KẾ T QUẢ NGHIÊN CỨ U.......................................................................5
CHƯ Ơ NG 1: TỔ NG QUAN VỀ VẤ N ĐỀ NGHIÊN CỨ U................................................................5
1.1. Nhữ ng vấ n đề bả n về marketing...........................................................................................5
1.1.1. Khái nim Marketing ............................................................................................................5
1.1.2. Vai trò c a marketing trong doanh nghiệ p..........................................................................6
1.2. Chiế n lư c marketing .................................................................................................................7
1.2.1. Khái ni m chiế n lư c marketing ..........................................................................................7
1.2.2. S cầ n thiế t phả i xây dự ng chiế n lư c marketing...............................................................7
1.2.3. Vai trò c a chiế n lư c marketing.........................................................................................8
1.3. Môi trư ng marketing ................................................................................................................9
1.3.1. Nghiên c u môi trư ng marketing.......................................................................................9
1.4. Marketing mix ...........................................................................................................................11
1.4.1. Khái ni m marketing mix....................................................................................................11
1.4.2. S n phẩ m (Product) ............................................................................................................12
1.4.3. Giá c (Price).......................................................................................................................14
1.4.4. Phân ph i (Place)................................................................................................................16
1.4.5. Xúc tiến (Promotion)...........................................................................................................18
1.4.6. Con ngư i (People) .............................................................................................................24
1.4.7. Quy trình (Process) .............................................................................................................25
1.4.8. Phư ơ ng tiệ n hu hình (Physical evidence)........................................................................25
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
CHƯ Ơ NG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠ T ĐỘ NG MARKETING MIX TẠ I CỬ A HÀNG XE MÁY
NHẬ P KHẨ U MINH LONG MOTOR CHI NHÁNH HUẾ ............................................................26
2.1. Tổ ng quan về Minh Long Motor và Minh Long Motor chi nhánh Huế ..............................26
2.1.1. Tng quan vMinh Long Motor ........................................................................................26
2.1.2. Tng quan vMinh Long Motor Chi nhánh Huế..........................................................27
2.1.3. Bmáy tchc và qun lý..................................................................................................27
2.1.4. Tình hình kinh doanh.........................................................................................................29
2.2. Phân tích chiế n lư c và hoạ t độ ng Marketing c a Minh Long motor - Chi nhánh Huế ....32
2.2.1. Phân tích môi trư ng Marketing........................................................................................32
2.2.2. Phân tích phi thc Marketing hn hp mà Minh Long Motor - Chi nhánh Huế đã thc
hin. ...............................................................................................................................................35
2.3. Nhậ n xét và đánh giá hoạ t độ ng Marketing củ a Minh Long Motor chi nhánh Huế . .........46
2.3.1. Nhng kết qu đạ t đư c......................................................................................................46
2.3.2. Nh ng ư u điể m trong ho t độ ng Marketing......................................................................46
2.3.3. Nhng hn chếcn khc phc...........................................................................................46
2.4. Phân tích ma trậ n SWOT củ a Minh Long Motor chi nhánh Huế ........................................47
2.4.1. Sơ c vma trn SWOT ..................................................................................................47
2.4.2. Phân tích ma trn SWOT ca Minh Long Motor chi nhánh Huế....................................47
CHƯ Ơ NG 3: GIẢ I PHÁP ĐẨ Y MẠ NH CÔNG TÁC MARKETING TẠ I CỬ A HÀNG XE
MÁY NHẬ P KHẨ U MINH LONG MOTOR CHI NHÁNH HUẾ .................................................49
3.1. Cơ sở đề xuấ t giả i pháp.............................................................................................................49
3.2. Đị nh hư ng hoạ t độ ng marketing - mix cử a hàng Minh Long Motor Chi nhánh Huế 49
3.2.1. Đị nh hư ng ho t độ ng kinh doanh đế n năm 2021............................................................49
3.2.2. Đị nh hư ng ho t độ ng marketing mix ca hàng Minh Long Motor Chi nhánh Huế
........................................................................................................................................................50
3.3. Giả i pháp phân đoạ n thị trư ng và chọ n thị trư ng mụ c tiêu..............................................50
3.4. Đẩ y mạ nh hoạ t độ ng marketing mix....................................................................................51
3.4.1. Sn phm (Product) ............................................................................................................51
3.4.2. Giá (Price)............................................................................................................................52
3.4.3. Phân phi (Place)................................................................................................................53
3.4.4. Xúc tiến (Promotion)...........................................................................................................54
3.4.5. Con ngư i (People) .............................................................................................................55
3.4.6. Quy trình (Process) .............................................................................................................55
3.4.7. Phư ơ ng tiệ n hu hình (Physical evidence)........................................................................56
PHẦ N III. KẾ T LUẬ N VÀ KIẾ N NGHỊ ..........................................................................................57
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ