
MỤC LỤC
DANH MỤC BẢNG BIỂU ....................................................................................................................1
LỜI CẢM ƠN .........................................................................................................................................2
MỞ ĐẦU .................................................................................................................................................3
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu.........................................................................................3
2. Đối tượng, mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu ..........................................................................4
3. Phạm vi nghiên cứu ....................................................................................................................4
4. Phương pháp nghiên cứu ...........................................................................................................4
5. Kết cấu khóa luận tốt nghiệp ....................................................................................................6
Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển thị trường thực phẩm thiết yếu ............................................7
1.1. Bản chất về thị trường và phát triển thị trường ..................................................................7
1.1.1. Khái niệm về thị trường .................................................................................................7
1.1.2. Đặc điểm của thị trường ................................................................................................8
1.1.3. Những cơ sở lý thuyết về phát triển thị trường ...........................................................8
1.2. Thực phẩm thiết yếu ........................................................................................................... 10
1.2.1. Khái niệm thực phẩm thiết yếu .................................................................................. 10
1.2.2. Đặc điểm thực phẩm thiết yếu .................................................................................... 10
1.2.3. Thương mại thực phẩm thiết yếu............................................................................... 10
1.3. Chỉ tiêu đánh giá và nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thị trường ............................... 11
1.3.1. Chỉ tiêu đánh giá phát triển thị trường ..................................................................... 11
1.3.2. Nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thị trường .......................................................... 12
a, Nhân tố vĩ mô ........................................................................................................................ 12
b, nhân tố vi mô ......................................................................................................................... 13
Chương 2: Thực trạng phát triển thị trường mặt hàng thực phẩm thiết yếu tại công ty cổ phần
xuất nhập khẩu và thương mại WASFI ............................................................................................ 16
2.1. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty ........................................................................... 16
2.1.1. Tình hình sản xuất kinh doanh ........................................................................................ 16
2.1.2. Tình hình thị trường của công ty ..................................................................................... 17
2.1.3. Tình hình đối tác và bạn hàng của công ty ..................................................................... 19
2.2. Thực trạng phát triển thị trường của công ty .............................................................................. 19
2.2.1. thực trạng phát triển thị trường theo chiều rộng ........................................................... 19
2.2.2. Thực trạng phát triển thị trường theo chiều sâu ............................................................ 21
2.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động phát triển thị trường của công ty .............................. 21