intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá việc vận dụng Digital Marketing trong hoạt động bán hàng tại Công ty Trách nhiệm Hữu hạn VinaHost

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:80

125
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu đề tài là tìm hiểu các lý thuyết, cơ sở lý luận về hoạt động bán hàng, quản trị bán hàng và hoạt động Digital Marketing. Tóm lược tổng quan thông tin, quá trình hình thành, phát triển của Công ty TNHH VinaHost, bộ máy tổ chức, đặc điểm và tình hình kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2018-2020. Tìm hiểu và phân tích thực trạng vận dụng Digital Marketing trong hoạt động bán hàng tại Công ty Trách nhiệm Hữu hạn VinaHost dựa trên các kiến thức đã được học để áp dụng vào thực tiễn. Từ đó có nhận xét tổng quan và đưa ra giải pháp phù hợp để hỗ trợ công ty thực hiện hoạt động bán hàng hiệu quả hơn

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá việc vận dụng Digital Marketing trong hoạt động bán hàng tại Công ty Trách nhiệm Hữu hạn VinaHost

  1. BỘ TÀI CHÍNH h TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH-MARKETING KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH TRẦN THỊ NGỌC ÁNH MSSV: 1721002131 KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐÁNH GIÁ VIỆC VẬN DỤNG DIGITAL MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN VINAHOST GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN: TS. Huỳnh Thị Thu Sương Thành phố Hồ Chí Minh, 2021
  2. BỘ TÀI CHÍNH h TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH-MARKETING KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH TRẦN THỊ NGỌC ÁNH MSSV: 1721002131 KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐÁNH GIÁ VIỆC VẬN DỤNG DIGITAL MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN VINAHOST GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN: TS. Huỳnh Thị Thu Sương Thành phố Hồ Chí Minh, 2021
  3. LỜI CẢM ƠN Trong bốn năm sinh viên tại trường Đại học Tài chính-Marketing, em được học tập kiến thức và trau dồi kỹ năng để có được hành trang vững chắc cho chặng đường vào đời của em. Trước tiên, em xin cảm ơn Ban Giám hiệu Nhà trường cùng toàn thể quý thầy cô Khoa quản trị kinh doanh đã tận tụy truyền đạt những kiến thức bổ ích cho em cũng như bao thế hệ sinh viên. Đặc biệt hơn, em xin chân thành cảm ơn Cô TS. Huỳnh Thị Thu Sương - giảng viên hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp của em, người đã dìu dắt và hỗ trợ em rất tận tình. Em cảm ơn cô đã hướng dẫn và sửa chữa những sai sót dù là nhỏ nhất trong suốt thời gian làm khóa luận. Đồng thời, em cũng xin cảm ơn đơn vị thực tập - Công ty Trách nhiệm hữu hạn VinaHost cùng các anh chị trong công ty đã trực tiếp hỗ trợ và hướng dẫn em tận tình, tỉ mỉ trong công việc cũng như khóa luận tốt nghiệp. Trong quá trình thực tập và viết báo cáo khóa luận, với kinh nghiệm còn non nớt, hiểu biết còn hạn chế và gặp nhiều khó khăn nên không tránh khỏi những thiếu sót. Em mong cô cùng đơn vị thực tập thông cảm và hướng dẫn để em có thể khắc phục lỗi và làm tốt hơn cho công việc sau này. Em xin chân thành cảm ơn! Sinh viên thực hiện Trần Thị Ngọc Ánh
  4. LỜI CAM ĐOAN Em xin cam đoan khóa luận tốt nghiệp này là công trình nghiên cứu của riêng em, được em tự viết ra dưới sự hỗ trợ của giảng viên hướng dẫn cùng đơn vị thực tập. Các số liệu, kết quả được nêu trong khóa luận là trung thực và chưa được công bố ở công trình khác. Những sách tham khảo và tài liệu nghiên cứu trong khóa luận tốt nghiệp đều có nguồn gốc và được trích dẫn rõ ràng. Em xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này. TP. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2021 Người cam đoan Trần Thị Ngọc Ánh
  5. NHẬN XÉT NƠI THỰC TẬP Công ty Trách nhiệm hữu hạn VinaHost xác nhận: Sinh viên Trần Thị Ngọc Ánh, MSSV: 1721002131, trường Đại học Tài chính- Marketing đã thực tập tại bộ phận Marketing của công ty Trách nhiệm hữu hạn VinaHost từ ngày 01/03/2021 đến ngày 30/5/2021 - Về thái độ thực tập: ................................................................................................ - Về năng lực và kiến thức: ...................................................................................... - Về kỹ năng làm việc: ............................................................................................. - Nội dung SV nghiên cứu: ...................................................................................... .................................................................................................................................... - Các số liệu, thông tin, hình ảnh trong khóa luận: .................................................. .................................................................................................................................... - Đánh giá chung về đề xuất, kiến nghị của SVTT: ................................................. .................................................................................................................................... - Người hướng dẫn tại nơi thực tập: ......................................................................... - Số điện thoại liên hệ:.............................................................................................. Ngày ……tháng…… năm…… Trưởng phòng Marketing Giám đốc Nguyễn Thị Thanh Nga
  6. TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH- MARKETING KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH PHIẾU THEO DÕI THỰC TẬP Xác nhận Hình thức / Ngày liên hệ Nội dung của Địa điểm GV – SV Bắt đầu thực tập, giới thiệu các 01/03/2021 - Phòng phòng ban, tìm hiểu văn hóa của 05/03/2021 Marketing công ty 08/03/2021 – Phòng Đào tạo các kỹ năng cần thiết cho 12/03/2021 Marketing công việc Gặp GVHD lần 1. Thống nhất tên Văn phòng 15/03/2021 đề tài và bắt đầu soạn đề cương khoa QTKD KLTN. 15/03/2021 - Phòng Đào tạo và thực hành lập bộ từ 19/03/2021 Marketing khóa Adwords. Đào tạo và thực hành phân tích dữ 22/03/2021 - Phòng liệu từ Google Analytics. Chỉnh 26/03/2021 Marketing sửa đề cương. Văn phòng Gặp GVHD lần 2. Chỉnh sửa đề 29/03/2021 khoa QTKD cương, bắt đầu viết chương 1,2,3. 29/03/2021 - Phòng Đào tạo và thực hành lập báo cáo 02/04/2021 Marketing và lập kế hoạch marketing.
  7. Tìm hiểu về SEO và các công cụ SEO. Đào tạo, thực hành tích hợp Google Tag Manager. 05/04/2021- Phòng Xin số liệu từ phòng Kế toán, 09/04/2021 Marketing phòng Kinh doanh, phòng HCNS, phòng Marketing. 12/04/2021 - Phòng Kinh Quan sát và tìm hiểu quá trình 14/04/2021 doanh làm việc của bộ phận Kinh doanh. Thực hiện chiến dịch khuyến mãi 15/04/2021 - Phòng mừng đại lễ 30/4-1/5. 16/04/2021 Marketing Xin báo cáo chiến dịch tháng 3/2021. Gặp GVHD lần 3. Chỉnh sửa 3 Văn phòng 04/05/2021 chương 1, 2, 3. Bắt đầu viết khoa QTKD chương 4, hoàn thiện khóa luận. Thực hiện chiến dịch tháng 5. 04/05/2021 - Phòng Thực hành làm landing page và 07/05/2021 Marketing video quảng cáo chiến dịch mới. 10/05/2021 - Phòng Tìm hiểu thêm về SEO, theo dõi 13/05/2021 Marketing chiến dịch tháng 5. Lập danh sách đối tượng, lập bộ 17/05/2021 - Phòng từ khóa. 20/05/2021 Marketing Xin mộc. Online 22/05/2021 GVHD chỉnh sửa đề tài lần cuối. MSTeam
  8. TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH- MARKETING KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH PHIẾU ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG THỰC TẬP Kết luận STT Nội dung (Đạt/Không đạt/Làm lại) Ngày … tháng … năm 2021 Đại diện Hội đồng đánh giá
  9. ĐÁNH GIÁ CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN 1. NHẬN XÉT Quá trình thực tập: Báo cáo thực tập: 2. ĐIỂM ĐIỂM QUÁ TRÌNH Điểm 1. Tuân thủ qui định của Trường, của Khoa … / 1.5 2. Thực hiện tiến độ THNN và viết báo cáo … / 3.0 3. Sự năng động, hiểu biết, sáng tạo, vượt khó … / 3.0 4. Văn hóa ứng xử, đạo đức tác phong, chấp hành những chỉ dẫn của … / 2.5 GVHD Tổng cộng … / 10 ĐIỂM BÁO CÁO Điểm 1. Hình thức (format đúng qui định, trình bày đẹp, không có lỗi chính tả, … / 3.0 số trang trong khoảng cho phép, đóng cuốn theo qui định) 2. Bố cục hợp lý, Trình bày dễ hiểu, văn phong chỉnh chu … / 1.0 3. Phương pháp nghiên cứu và công cụ phân tích phù hợp … / 1.0 4. Lý thuyết, thông tin, dữ liệu (chính xác, toàn diện, cập nhật) … / 2.0 5. Phân tích và đánh giá đúng thực tiễn … / 2.0 6. Giải pháp đề xuất có tính thực tiễn, sáng tạo và phù hợp … / 1.0 Tổng cộng … / 10 GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
  10. ĐÁNH GIÁ CỦA GIẢNG VIÊN PHẢN BIỆN 1. NHẬN XÉT Hình thức: Nội dung: 2. ĐIỂM ĐIỂM BÁO CÁO Điểm 1. Hình thức (format đúng qui định, trình bày đẹp, không có lỗi chính tả, … / 3.0 số trang trong khoảng cho phép, đóng cuốn theo qui định) 2. Bố cục hợp lý, Trình bày dễ hiểu, văn phong chỉnh chu … / 1.0 3. Phương pháp nghiên cứu và công cụ phân tích phù hợp … / 1.0 4. Lý thuyết, thông tin, dữ liệu (chính xác, toàn diện, cập nhật) … / 2.0 5. Phân tích và đánh giá đúng thực tiễn … / 2.0 6. Giải pháp đề xuất có tính thực tiễn, sáng tạo và phù hợp … / 1.0 Tổng cộng … / 10 GIẢNG VIÊN PHẢN BIỆN
  11. MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU .................................................................................................... 1 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ............................................................................................. 1 2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU ..................................................................................... 2 3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............................................................................. 2 4. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU .......................................................... 2 5. BỐ CỤC ĐỀ TÀI....................................................................................................... 3 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG VÀ VẬN DỤNG DIGITAL MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG .... 4 1.1. SỰ CẦN THIẾT CỦA HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ............................................. 4 1.1.1. Khái niệm của hoạt động bán hàng .............................................................. 4 1.1.2. Vai trò của hoạt động bán hàng .................................................................... 5 1.1.3. Ý nghĩa của hoạt động bán hàng................................................................... 6 1.1.4. Tầm quan trọng của hoạt động bán hàng ...................................................... 6 1.2. NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ BÁN HÀNG ................. 6 1.2.1. Cơ sở khoa học của hoạt động bán hàng ...................................................... 6 1.2.2. Các nguyên tắc trong hoạt động bán hàng .................................................... 7 1.3. NỘI DUNG TỔNG QUAN VỀ DIGITAL MARKETING .................................... 8 1.3.1. Khái niệm ...................................................................................................... 8 1.3.2. Tổng quan về Digital Marketing................................................................... 9 1.4. XU HƯỚNG ỨNG DỤNG DIGITAL MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ................................................................................................................ 12 1.4.1. Các phương pháp bán hàng ........................................................................ 13 1.4.2. Một số công cụ Digital Marketing .............................................................. 15 1.4.3. Các công cụ đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động Digital Marketing 21
  12. CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN VINAHOST ...................................................................................................... 23 2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN VINAHOST ........ 23 2.1.1. Thông tin chi tiết về Công ty Trách nhiệm Hữu hạn VinaHost ................. 23 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển .............................................................. 23 2.1.3. Mục tiêu, tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của công ty ........................ 24 2.2. BỘ MÁY TỔ CHỨC CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN VINAHOST ............................................................................................................................... 24 2.2.1. Sơ đồ bộ máy tổ chức ................................................................................. 24 2.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban ................................................... 25 2.3. ĐẶC ĐIỂM CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN VINAHOST .................. 28 2.3.1. Các yếu tố nguồn lực .................................................................................. 28 2.3.2. Các sản phẩm của công ty .......................................................................... 31 2.3.3. Thị trường và khách hàng của công ty ....................................................... 31 2.4. SƠ NÉT VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRONG GIAI ĐOẠN 2018-2020 ....................................................................................................... 32 CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG VIỆC VẬN DỤNG DIGITAL MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY VINAHOST .......... 37 3.1. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VIỆC VẬN DỤNG DIGITAL MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY VINAHOST ......................... 37 3.1.1. Cơ sở khoa học của hoạt động bán hàng đã được áp dụng tại công ty ....... 37 3.1.2. Những nguyên tắc và phương pháp công ty đã áp dụng ............................ 38 3.1.3. Các công cụ Digital Marketing được vận dụng trong hoạt động bán hàng của công ty 40 3.1.4. Các công cụ đánh giá hiệu quả hoạt động Digital Marketing trong bán hàng .................................................................................................................... 47
  13. 3.1.5. Quá trình triển khai và tổ chức thực hiện hoạt động bán hàng tại công ty . 49 3.2. TÁC ĐỘNG CỦA VIỆC VẬN DỤNG DIGITAL MARKETING TRONG CÔNG TÁC BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY VINAHOST ....................................................... 51 3.2.1. Đối với công ty ........................................................................................... 51 3.2.2. Đối với nhân viên ....................................................................................... 52 3.2.3. Đối với khách hàng ..................................................................................... 52 3.3. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ VỀ VIỆC VẬN DỤNG DIGITAL MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY VINAHOST ......................... 53 3.3.1. Ưu điểm ...................................................................................................... 53 3.3.2. Nhược điểm ................................................................................................ 53 CHƯƠNG 4: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ VIỆC VẬN DỤNG DIGITAL MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY VINAHOST ............................................................. 56 4.1. PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY VINAHOST TRONG NHỮNG NĂM TỚI ..................................................................................................... 56 4.2. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CHUNG CHO CÔNG TY ................................. 56 4.3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ VIỆC VẬN DỤNG DIGITAL MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY .. 58 4.3.1. Hoàn thiện Digital Marketing ..................................................................... 58 4.3.2. Xây dựng kế hoạch kinh doanh hợp lý cho từng thời kỳ............................ 58 4.3.3. Hoàn thiện con người.................................................................................. 59 KẾT LUẬN ...................................................................................................... 61 TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................. 63
  14. DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT TNHH: Trách nhiệm hữu hạn Digital Marketing: Tiếp thị số Marketing online: Tiếp thị trực tuyến Content: Nội dung UX/UI: User Interface/User Experience SEM: Search Engine Marketing HCNS: Hành chính nhân sự CSKH: Chăm sóc khách hàng Viết tắt Từ gốc Nguyên nghĩa Search Engine SEO Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Optimization Hình thức quảng cáo mất phí theo số lượt nhấp PPC Pay Per Click chuột Hình thức chi phí quảng cáo dựa trên mỗi lượt CPC Cost Per Click nhấp chuột vào quảng cáo CTR Click Through Rate Tỷ lệ nhấp chuột Hình thức tính chi phí dựa trên 1000 lần hiển thị CPM Cost Per Mille của quảng cáo
  15. DANH MỤC BẢNG BIỂU Bảng 2.1: Tình hình nhân sự Công ty TNHH VinaHost ............................................. 29 Bảng 2.2: Cơ cấu nhân sự Công ty TNHH VinaHost.................................................. 30 Bảng 2.3: Kết quả hoạt động kinh doanh Công ty TNHH VinaHost giai đoạn năm 2018 – 2020 .......................................................................................................................... 32 Bảng 3.1: Tình hình thực hiện kế hoạch dựa vào doanh thu bán hàng giai đoạn năm 2018 – 2020 ................................................................................................................. 37 Bảng 3.2: Báo cáo chiến dịch Server từ Google Adwords của công ty VinaHost tháng 3/2021 .......................................................................................................................... 42 Bảng 3.3: Doanh thu bán hàng từ việc sử dụng công cụ Google Adwords của công ty VinaHost tháng 3/2021 ................................................................................................ 42 Bảng 3.4: Báo cáo tổng quan Google Annalytics công ty VinaHost tháng 3/2021 .... 48
  16. DANH MỤC HÌNH Hình 1.1: Hai thành phần cấu thành Digital Marketing ................................................ 9 Hình 2.1: Cơ cấu bộ máy tổ chức tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn VinaHost.......... 25 Hình 3.1: Mẫu quảng cáo Google Adword của công ty VinaHost .............................. 41 Hình 3.2: Mẫu quảng cáo Facebook Ads của Công ty VinaHost ................................ 44 Hình 3.3: Kênh Youtube VinaHost Company ............................................................. 45 Hình 3.4: Mẫu quảng cáo Display Marketing của công ty VinaHost ......................... 45 Hình 3.5: Banner quảng cáo thiết kế website công ty VinaHost ................................. 46 Hình 3.6: Banner chiến dịch Tên miền .vn tháng 4/2021 ............................................ 47 Hình 3.7: Sơ đồ quy trình bán hàng của nhân viên Công ty VinaHost ....................... 49
  17. LỜI MỞ ĐẦU 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường hiện nay, Việt Nam đang trên đà phát triển kinh tế, mở cửa hội nhập với các cộng đồng quốc tế, mở ra những cơ hội mới và cũng mang đến những thách thức, trở ngại, áp lực cạnh tranh rất lớn mà Việt Nam phải đối mặt không chỉ ở thị trường quốc tế mà còn tại thị trường trong nước. Do đó, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần theo kịp tiến độ thị trường, luôn cập nhật kịp thời tình hình kinh tế và những thay đổi để có thể duy trì và phát triển giữa thị trường đang cạnh tranh ngày một khốc liệt. Giữa tình hình kinh tế hiện nay, bán hàng là hoạt động chủ chốt, đóng vai trò kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng, là yếu tố gây tác động đến quá trình ra quyết định mua của khách hàng, cũng như tác động đến lợi ích, hiệu quả hoạt động và khả năng duy trì của doanh nghiệp. Kỷ nguyên 4.0 bùng nổ, mở ra giai đoạn Marketing dịch chuyển sang công nghệ số, các tiện ích số ngày càng được ứng dụng rộng rãi, hoạt động bán hàng không còn chỉ là hình thức truyền thống mà còn kết hợp cùng các kênh online, công cụ trực tuyến để có thể tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp. Trải qua năm 2020 với các diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, việc tận dụng Digital Marketing đã trở thành xu hướng tất yếu mà doanh nghiệp nào cũng cần tận dụng để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình. Một doanh nghiệp có thể cập nhật các xu hướng kinh doanh mới và tận dụng các tiện ích số sẽ có nhiều cơ hội phát triển bền vững giữa thị trường có nhiều thay đổi và áp lực cạnh tranh như hiện nay. Từ những vấn đề nói trên, tôi quyết định chọn đề tài “Đánh giá việc vận dụng Digital Marketing trong hoạt động bán hàng tại Công ty Trách nhiệm Hữu hạn VinaHost” để thực hiện bài báo cáo Khóa luận tốt nghiệp. 1
  18. 2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU Tìm hiểu các lý thuyết, cơ sở lý luận về hoạt động bán hàng, quản trị bán hàng và hoạt động Digital Marketing. Tóm lược tổng quan thông tin, quá trình hình thành, phát triển của Công ty TNHH VinaHost, bộ máy tổ chức, đặc điểm và tình hình kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2018-2020. Tìm hiểu và phân tích thực trạng vận dụng Digital Marketing trong hoạt động bán hàng tại Công ty Trách nhiệm Hữu hạn VinaHost dựa trên các kiến thức đã được học để áp dụng vào thực tiễn. Từ đó có nhận xét tổng quan và đưa ra giải pháp phù hợp để hỗ trợ công ty thực hiện hoạt động bán hàng hiệu quả hơn. 3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Báo cáo sử dụng hai nhóm phương pháp nghiên cứu sau: Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn: Phương pháp quan sát, trò chuyện, phân tích tổng kết lại các thành quả đã đạt được trong quá khứ, từ đó đưa ra kết luận cho thực tiễn. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý thuyết: Phương pháp phân tích, tổng hợp, phân loại và hệ thống các tài liệu, lý thuyết. 4. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU Đối tượng nghiên cứu của đề tài tập trung vào những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến việc vận dụng Digital Marketing trong hoạt động bán hàng tại công ty Trách nhiệm hữu hạn VinaHost. Phạm vi nghiên cứu của đề tài là nghiên cứu những vấn đề liên quan đến việc vận dụng Digital Marketing trong hoạt động bán hàng tại công tybao gồm các nguồn số liệu về kết quả kinh doanh và báo cáo tình hình kinh doanh của công ty trong giai đoạn từ 2018 đến năm 2020. Phạm vi thời gian nghiên cứu từ ngày 1/3/2021 đến ngày 30/5/2021. 2
  19. 5. BỐ CỤC ĐỀ TÀI Bố cục đề tài Khóa luận tốt nghiệp gồm bốn phần như sau: Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động bán hàng và vận dụng Digital Marketing trong hoạt động bán hàng. Chương 2: Giới thiệu về Công ty Trách nhiệm hữu hạn VinaHost. Chương 3: Thực trạng việc vận dụng Digital Marketing vào hoạt động bán hàng tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn VinaHost Chương 4: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc vận dụng Digital Marketing vào hoạt động bán hàng tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn VinaHost 3
  20. CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG VÀ VẬN DỤNG DIGITAL MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG 1.1. SỰ CẦN THIẾT CỦA HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG 1.1.1. Khái niệm của hoạt động bán hàng Hoạt động bán hàng đã có mặt trong xã hội chúng ta từ xưa đến nay. Từ hình thức trao đổi hàng hóa “hàng đổi hàng” thời cổ đại, hay hình thức dùng vỏ sò để trao đổi hàng hóa của người Trung Quốc cho đến khi đồng tiền đầu tiên ra đời, mỗi thời đại có một quan điểm khác nhau về bán hàng. Ernest và Ashmun (1973) cho rằng: “Bán hàng là tiến trình xác định những nhu cầu hay ước muốn của những người mua tiềm năng, giới thiệu về sản phẩm theo một cách nào đó khiến cho người mua đi đến quyết định mua”. Kotler (1994) định nghĩa: “Bán hàng là một hình thức giới thiệu trực tiếp về hàng hóa, dịch vụ thông qua sự trao đổi, trò chuyện với người mua tiềm năng để bán được hàng”. Theo Hoàng Trọng và Hoàng Thị Phương Thảo (1996) định nghĩa: “Bán hàng là một hình thức giao tiếp mang tính chọn lọc cao cho phép các nhà hoạt động thị trường đưa ra những thông điệp có tính thuyết phục đến những nhu cầu cụ thể của từng người mua”. Theo Comer (2005) thì “Bán hàng là một quá trình trong đó người bán khám phá, gợi tạo và thỏa mãn những nhu cầu hay ước muốn của người mua đề đáp ứng quyền lợi thỏa đáng, lâu dài của cả hai bên”. Theo quan điểm cổ điển: “Bán hàng là hoạt động thực hiện sự trao đổi sản phẩm hay dịch vụ của người bán chuyển cho người mua để nhận lại từ người mua tiền, vật phẩm, hoặc giá trị trao đổi thỏa thuận”. 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2