Thành ph H Chí Minh - 2016
........................................................................................
KHÓA LUN TT NGHIP
Ngành
Qun tr kinh doanh
Đề tài
Thc trng và gii pháp nhm nâng cao chất lượng
phc v khách hàng ti Ngân hàng TMCP Vit
Nam (Eximbank) chi nhánh Tân Sơn Nhất
Giảng viên hướng dn
Ths. Nguyễn Văn Mỹ
Sinh viên
Nguyn Hoàng M Linh
MSSV: 94011200722
Khóa lun tt nghip
GVHD: Ths. Nguyễn Văn M
i
LI CM ƠN
Vi lòng biết ơn sâu sc, em xin chân thành cảm ơn giảng viên hướng dn ca em
ThS. Nguyễn Văn Mỹ đã hết sc tận tình hướng dẫn, giúp đỡ em hoàn thành bài
khóa lun này.
Cũng xin chân thành cảm ơn chị Th Kim Quyên Phó giám đốc, ch Trnh
Th Thúy Lưu Trưng phòng Dch v khách hàng, cùng tt c c anh ch trong
phòng dch v khách hàng thanh toán quc tế Ngân hàng Eximbank chi nhánh
Tân Sơn Nhất, đã tạo mọi điều kin thun li hướng dn tận tình để em th
hoàn thành tt nht Luận văn ca mình.
Xin cảm ơn các tác gi ca ngun tài liu tham kho, nh nhng kiến thc được đúc
kết qua các nghiên cu ca họ, em đã mở rng s hiu biết của mình. Đng thi,
qua vic tham khảo các phương pháp nghiên cứu, hình nghiên cu ca h, em
đã xác định được hướng đi cho đề tài ca mình.
Cui cùng, em xin gi li cảm ơn đến gia đình, bạn những người đã luôn tin
ng và ng h em hoànluận văn y.
TP. H Chí Minh, ngày 07 tháng 05 năm 2016
Sinh viên
Nguyn Hoàng M Linh
Khóa lun tt nghip
GVHD: Ths. Nguyễn Văn M
ii
NHN XÉT CA GING VIÊN HƯỚNG DN
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
Xác nhn ca ging viên hưng dn
TP. H Chí Minh, ngày ….. tháng ….. năm 2016
Khóa lun tt nghip
GVHD: Ths. Nguyễn Văn M
iii
MC LC
LI CM ƠN ................................................................................................................................ i
NHN XÉT CA GING VIÊN HƯỚNG DN...................................................................... ii
MC LC .................................................................................................................................... iii
DANH MC BNG BIU, SƠĐ, HÌNH NH ...................................................................... v
Bng biu .................................................................................................................................................. v
Hình nh .................................................................................................................................................... v
Sơđ ......................................................................................................................................................... vi
LI M ĐẦU ............................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: CƠ SLUN ........................................................................................... 3
1.1 Dch v .............................................................................................................................. 3
1.2 Cht lượng dch v và s hài lòng ca khách hàng ...................................................... 3
1.2.1 Cht lượng dch v ....................................................................................................................... 3
1.2.2 S hài lòng ca khách hàng ......................................................................................................... 5
1.2.3 Quan h gia s hài lòng và cht lượng dch v .......................................................................... 6
1.3 Mt s mô hình nghiên cu cht lượng dch v ............................................................ 8
1.3.1 Mô hình cht lượng dch v Parasuraman.................................................................................... 8
1.3.2 Thang đo SERVQUAL và biến th SERVPERF ......................................................................... 9
1.3.3 Mô hình ch s hài lòng ca khách hàng (Customer Satisfaction Index CSI) ......................... 13
1.4 Mô hình nghiên cu và các gi thuyết .......................................................................... 15
TÓM TT CHƯƠNG 1 ............................................................................................................. 17
CHƯƠNG 2: NI DUNG VÀ KT QU NGHIÊN CU ............................................... 18
2.1 Phương pháp nghiên cu ............................................................................................... 18
2.1.1 Thiết kế nghiên cu ................................................................................................................... 18
2.1.1.1 Nghiên cu sơ b .............................................................................................................. 18
2.1.1.2 Nghiên cu chính thc ...................................................................................................... 18
2.1.2 Điu chnh thang đo ................................................................................................................... 19
2.1.3 y dng thang đo ..................................................................................................................... 20
2.1.3.1 Thang đo yếu t s tin cy (H1) ........................................................................................ 21
2.1.3.2 Thang đo yếu t năng lc phc v (H2) ............................................................................ 21
2.1.3.3 Thang đo yếu t s đáp ng (H3) ...................................................................................... 21
2.1.3.4 Thang đo yếu t phương tin hu hình (H4) ..................................................................... 22
2.1.3.5 Thang đo yếu t s cm thông (H5) .................................................................................. 22
2.1.3.6 Thang đo s hài lòng ......................................................................................................... 23
2.2 Phân tích kết qu nghiên cu ........................................................................................ 23
2.2.1 Thông tin v đối tượng nghiên cu ............................................................................................ 23
2.2.1.1 Thông tin v gii tính ........................................................................................................ 24
2.2.1.2 Thông tin v độ tui .......................................................................................................... 25
2.2.1.3 Thông tin v ngh nghip .................................................................................................. 25
2.2.2 Thông tin v hành vi .................................................................................................................. 26
2.2.2.1 Thông tin v thi gian s dng dch v ............................................................................. 26
2.2.2.2 Thông tin v loi dch v thường s dng ......................................................................... 26
2.2.2.3 Thông tin v hình thc giao dch thường đưc s dng .................................................... 27
2.2.3 Phân tích d liu nghiên cu ...................................................................................................... 28
Khóa lun tt nghip
GVHD: Ths. Nguyễn Văn M
iv
2.2.3.1 Phân tích nhân t khám phá EFA ...................................................................................... 28
a. Phân tích nhân t các biến nh hưởng đến s hài lòng ca khách hàng ................................ 29
b. Phân tích nhân t thang đo S hài lòng ca khách hàng ........................................................ 32
2.2.3.2 Kim định thang đo ........................................................................................................... 32
a. Kim đnh thành phn S tin cy: ......................................................................................... 33
b. Kim định thành phn Phương tin hu hình: ....................................................................... 34
c. Kim đnh thành phn S cm thông: ................................................................................... 34
d. Kim định thang do S hài lòng ca khách hàng: ................................................................. 35
2.2.3.3 Phân tích hi quy đa biến .................................................................................................. 35
2.2.3.4 Thng kê mô t.................................................................................................................. 38
a. S hài lòng ............................................................................................................................. 38
b. S hài lòng đối vi các nhân t ............................................................................................. 39
c. Thành phn S tin cy ........................................................................................................... 39
d. Thành phn Phương tin hu hình ......................................................................................... 40
e. Thành phn S cm thông ..................................................................................................... 41
2.3 Kim đnh gi thuyết ...................................................................................................... 41
2.3.1 Phân tích nhân t khám phá EFA: ............................................................................................. 42
2.3.2 Phân tích h s tin cy Cronbachs Alpha ............................................................................... 42
2.2.3 Phân tích hi quy đa biến ........................................................................................................... 42
2.3.4 nh hưởng ca gi thiết đến S hài lòng ca khách hàng ......................................................... 43
TÓM TT CHƯƠNG 2 ............................................................................................................. 44
CHƯƠNG 3: GII PHÁP
KT LUN........................................................................... 45
3.1 Kiến ngh ......................................................................................................................... 45
3.1.1 Phương tin hu hình ................................................................................................................. 45
3.1.2 S cm thông ............................................................................................................................. 46
3.2 Kết lun ................................................................................................................................. 47
3.3 Đim hn chế ca đề tài ....................................................................................................... 48
TÓM TT CHƯƠNG 3 ............................................................................................................. 49
PH LC A ................................................................................................................................ 50
PH LC B ................................................................................................................................ 53
PH LC C ................................................................................................................................ 58
PH LC D ................................................................................................................................ 82
TÀI LIU THAM KHO ......................................................................................................... 84