
TRƢỜNG ĐẠI HỌC NỘI VỤ HÀ NỘI
KHOA QUẢN LÝ XÃ HỘI
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
SỬ DỤNG CÁC PHƢƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG MỚI ĐỂ
THU HÚT KHÁN GIẢ TRẺ TẠI NHÀ HÁT TUỔI TRẺ VIỆT NAM
Khóa luận tốt nghiệp ngành : Văn hoá truyền thông
Giảng viên hƣớng dẫn : Ths. Phạm Thị Hƣơng
Sinh viên thực hiện : Phạm Hoàng Minh
Mã số sinh viên : 1805VTTA018
Lớp : 1805VTTA
Khóa học : 2018 - 2022
HÀ NỘI - 2022

MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................ 1
LỜI CẢM ƠN .................................................................................................. 2
1.1. Một số vấn đề lý luận về phƣơng tiện truyền thông mới ............ 9
1.1.1. Một số khái niệm liên quan .......................................................... 9
1.1.2. Nội dung sử dụng các phương tiện truyền thông mới trong hoạt
động truyền thông của tổ chức ...........................................................................14
1.2. Khái quát về Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam ....................................16
1.2.1. Lịch sử hình thành Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam ........................16
1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ của Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam .........17
1.2.3. Cơ cấu của nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam ......................................18
1.2.4. Cơ sở vật chất của Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam .........................18
1.2.5. Một số thành tựu của Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam ....................19
2.1. Quan điểm của Đảng, Nhà nƣớc và Nhà hát Tuổi trẻ về sử dụng
các phƣơng tiện truyền thông mới ...................................................................22
2.1.1. Quan điểm của Đảng, Nhà nước về sử dụng các phương tiện
truyền thông mới .................................................................................................22
2.1.2. Quan điểm của Nhà hát Tuổi trẻ về sử dụng các phương tiện
truyền thông mới .................................................................................................23
2.2. Khả năng sử dụng các phƣơng tiện truyền thông mới để thu hút
khán giả trẻ tại Nhà hát Tuổi trẻ ......................................................................26
2.3. Xác định các phƣơng tiện truyền thông mới đƣợc sử dụng để
thu hút khán giả trẻ tại Nhà hát Tuổi trẻ ........................................................29

2.4. Một số ƣu điểm trong quá trình sử dụng các phƣơng tiện truyền
thông mới để thu hút khán giả trẻ tại Nhà hát Tuổi trẻ .................................38
2.5. Một số hạn chế trong quá trình sử dụng các phƣơng tiện truyền
thông mới để thu hút khán giả trẻ tại Nhà hát Tuổi trẻ .................................39
3.1. Những yếu tố tác động đến việc sử dụng các phƣơng tiện truyền
thông mới để thu hút khán giả trẻ tại Nhà hát Tuổi trẻ .................................42
3.2. Một số giải pháp sử dụng hiệu quả các phƣơng tiện truyền
thông mới để thu hút khán giả trẻ tại Nhà hát Tuổi trẻ .................................45
3.3. Một số kiến nghị để sử dụng có hiệu quả các phƣơng tiện truyền
thông mới để thu hút khán giả trẻ tại Nhà hát Tuổi trẻ .................................49

1
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan số liệu và kết quả trong bài nghiên cứu là hoàn toàn trung
thực. Mọi thông tin nghiên cứu được đều do chính bản thân tôi trực tiếp thực hiện,
các tài liệu tham khảo đã được trích dẫn đầy đủ.
Hà Nội, ngày 22 tháng 04 năm 2022
Sinh viên
Phạm Hoàng Minh

2
LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình thực hiện đề tài “Sử dụng các phương tiện truyền thông mới
để thu hút khán giả trẻ tại nhà hát tuổi trẻ Việt Nam”, tôi xin được bày tỏ sự cảm
ơn sâu sắc tới tất cả các cá nhân, tập thể đã động viên, giúp đỡ và tạo điều kiện cho
tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu.
Trước hết, tôi xin được bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới Ths. Phạm Thị
Hương là người đã trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên
cứu khóa luận.
Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo và các cô chú, anh chị cán bộ
nhân viên Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam và đặc biệt là NSƯT Phạm Chí Trung Giám
đốc Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam đã cung cấp cho tôi nhiều thông tin quý báu trong
suốt quá trình khảo sát làm bài.
Tuy nhiên, do kiến thức thực tế, tư duy còn nhiều hạn chế nên không thể
tránh khỏi những thiếu sót trong quá trình làm khoá luận. Tôi rất mong nhận được
những ý kiến đóng góp của thầy cô và các bạn để bản thân có thể hoàn thiện hơn.
Xin chân thành cảm ơn!

