intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kiểm tra học kì 1 Tin học 11

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

470
lượt xem
101
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiểm tra kết quả tiếp thu của học sinh từ đầu năm học đến nay. - Đánh giá kĩ năng phân tích một bài toán và tư duy lập trình trên giấy. - Có thái độ tự giác, tích cực trong làm bài kiểm tra. 2. Mục đích yêu cầu của đề. - Kiến thức: Học sinh nắm được các kiến thức về kiểu dữ liệu cơ bản, kiểu dữ liệu có cấu trúc. Các hàm chuẩn thông dụng. Cấu trúc vào/ra dữ liệu, cấu trúc rẽ nhánh và lặp. - Kĩ năng: Có kĩ năng phân tích bài...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kiểm tra học kì 1 Tin học 11

  1. Kiểm tra học kì 1 Tin học 11 1. Mục tiêu cần đánh giá. - Kiểm tra kết quả tiếp thu của học sinh từ đầu năm học đến nay. - Đánh giá kĩ năng phân tích một bài toán và tư duy lập trình trên giấy. - Có thái độ tự giác, tích cực trong làm bài kiểm tra. 2. Mục đích yêu cầu của đề. - Kiến thức: Học sinh nắm được các kiến thức về kiểu dữ liệu cơ bản, kiểu dữ liệu có cấu trúc. Các hàm chuẩn thông dụng. Cấu trúc vào/ra dữ liệu, cấu trúc rẽ nhánh và lặp. - Kĩ năng: Có kĩ năng phân tích bài toán, viết chương trình. 3. Chuẩn bị. - Giáo viên chuẩn bị đề kiểm tra. - Học sinh chuẩn bị đầy đủ kiến thức đã được học, ôn tập. 4. Nội dung đề bài và đáp án. - Cấu trúc đề: 2 câu kiểm tra hiểu lí thuyết, 1 câu lập trình, thời gian làm bài 45 phút, hình thức thi viết trên giấy.
  2. - Nội dung đề: Câu 1: Hãy phân biệt kĩ thuật biên dịch và thông dịch. Câu 2: So sánh sự giống và khác nhau của cấu trúc For và While. Cho chương trình có sử dụng cấu trúc For như sau: var i:byte Begin For i:=1 to 30 write(i:4); Readln; End. Hãy viết lại chương trình bằng cách thay cấu trúc For bằng cấu trúc While. Câu 3: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm 20 phần tử, đếm số phần tử có giá trị âm. - Đáp án và biểu điểm. Câu 1: (2 điểm) Biên dịch: Bước 1: Duyệt, phát hiện lỗi, kiểm tra tính đúng đắn của lệnh trong chương trình nguồn. Bước 2: Dịch toàn bộ chương trình nguồn thành một chương trình trên ngôn ngữ máy.
  3. (thuận tiện cho các chương trình ổn định và cần thực hiện nhiều lần) - thông dịch: Bước 1: Kiểm tra tính đúng đắn của lệnh tiếp theo trong chương trình nguồn. Bước 2: Chuyển lệnh đó thành ngôn ngữ máy. Bước 3: thực hiện các câu lệnh vừa được chuyển đổi. (phù hợp với môt trường đối thoại giữa người và máy) Câu 2: (4 điểm) - giống: For và While đều cùng là cấu trúc lặp. - Khác : For là cấu trúc lặp có số lần đã biết trước, ngược lại while ;à cấu trúc lặp có số lần chưa xác định . Var i:byte Begin i:=1; While i
  4. End. Câu 3: (4 điểm) type mmc=array[1..20] of longint; Var a:mmc; s:byte; i:byte; Begin For i:=1 to 20 do begin write(‘a[’[,i,‘]=’); readln(a[i]) ; End; s:=0; For i:=1 to 20 do if a[i]
  5. hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của học sinh - Gọi học sinh vào phòng thi, - Ngồi đúng vị trí được phân công. đánh số thứ tự. - Phát đề cho học sinh. - Nhận đề, đọc qua đề. Thắc mắc - giải thích một số vấn đề còn thắc một số vấn đề cần thiết. mắc. 2. Hoạt động 2: Độc lập viết chương trình. Các bước tiến hành: hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của học sinh - Thường xuyên có mặt tại phòng - Viết chương trình lên giấy. để giám sát, tránh học sinh sao chép bài nhau. IV. Đánh giá cuối bài Những vấn đề cần lưu ý: - Nhận xét, phân tích kĩ đề.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1