intTypePromotion=3
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 140
            [banner_name] => KM1 - nhân đôi thời gian
            [banner_picture] => 964_1568020473.jpg
            [banner_picture2] => 839_1568020473.jpg
            [banner_picture3] => 620_1568020473.jpg
            [banner_picture4] => 849_1568189308.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 8
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-11 15:08:43
            [banner_startdate] => 2019-09-11 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-11 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => sonpham
        )

)

Kỹ thuật quảng cáo và trưng bày sản phẩm - chương 6

Chia sẻ: Norther Light | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
554
lượt xem
161
download

Kỹ thuật quảng cáo và trưng bày sản phẩm - chương 6

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

CHƯƠNG 6: TRƯNG BÀY SẢN PHẨM 6.1. Vai trò của công tác trưng bày 6.1.1. Trưng bày là gì Trưng bày không đơn giản là “lấp đầy quầy kệ ?” - Trưng bày là nhìn cửa hàng bằng cặp mắt của người mua - Trưng bày là hiểu có được cam kết của cửa hàng - Trưng bày là đảm bảo hàng của chúng ta đúng sản phẩm, đúng số lượng, đứng vị trí, đúng giá cả ở mọi thời điểm. 6.1.2. Vai trò Vì sao cần trưng bày ? - Sản phẩm dễ thấy / xây dựng hình ảnh thương...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỹ thuật quảng cáo và trưng bày sản phẩm - chương 6

  1. CHƯƠNG 6: TRƯNG BÀY SẢN PHẨM http://www.dayhoctructuyen.com/file.php/163/CHUONG_6.htm CHƯƠNG 6: TRƯNG BÀY SẢN PHẨM 6.1. Vai trò của công tác trưng bày 6.1.1. Trưng bày là gì Trưng bày không đơn giản là “lấp đầy quầy kệ ?” - Trưng bày là nhìn cửa hàng bằng cặp mắt của người mua - Trưng bày là hiểu có được cam kết của cửa hàng - Trưng bày là đảm bảo hàng của chúng ta đúng sản phẩm, đúng số lượng, đứng vị trí, đúng giá cả ở mọi thời điểm. 6.1.2. Vai trò Vì sao cần trưng bày ? - Sản phẩm dễ thấy / xây dựng hình ảnh thương hiệu - Tạo nhu cầu - Tăng lượng bán ra - Tăng doanh số - Tăng thị phần 6.2. Các nguyên tắc trưng bày 6.2.1. Vị trí · Sản phẩm có thể trưng bày ở trên kệ hay ngoài kệ - Trên kệ: Từ thắt lưng đến ngang tầm mắt, nằm trong tầm với của người mua và chủ c hàng, ở hai đầu kệ. - Ngoài kênh phân phối: các tiểu đảo, khu trưng bày · Sản phẩm trưng bày cần ở nơi đông người qua lại - Độ tiếp cận/ Nơi giao các lối đi - Gần quầy tính tiền · Sản phẩm cho trẻ em ở dưới thấp · Sản phẩm chúng ta không nên bày ở: - Trực tiếp dưới ánh nắng hay tăm tối - Nơi nhiệt độ cao - Nơi độ ẩm cao - Gần các sản phẩm nặng mùi 6.2.2. Kích cỡ - Trưng bày lớn tạo sự chú ý - Trữ hàng đủ lượng đảm bảo luôn đủ hàng - Trưng bày phải đạt tiêu chuẩn 6.2.3. Thành khối - Thực hiện theo tiêu chuẩn - Bày chung hàng chúng ta với các sản phẩm cùng loại 6.2.4. Ấn tượng - Trưng bày sáng tạo hay hoành tráng làm sản phẩm của chúng ta nổi bật và tạo sự chú ý 1 of 3 4/1/2008 10:48 AM
  2. CHƯƠNG 6: TRƯNG BÀY SẢN PHẨM http://www.dayhoctructuyen.com/file.php/163/CHUONG_6.htm của người mua hàng. - Trưng bày liên kết với khuyến mãi cho người tiêu dùng tăng sự kích thích và gia tăn lượng người mua đến cửa hàng mua sắm. 6.3. Quản lý các VLBB Nguyên tắc 1: Dễ thấy - Càng dễ thấy càng thu hút người mua hàng - Tùy loại có thể đặt bên trong hay bên ngoài cửa hàng - Trước cửa, cửa sổ, tường quầy bán hàng là những vị trí tốt - Dùng trí tưởng tượng để lựa chọn vị trí thích hợp cho các VLBB Nguyên tắc 2: Gần sản phẩm - VLBB báo hiệu vị trí sản phẩm cho người mua. Để các VLBB gần các sản phẩm của chúng ta. Làm sống động quầy hàng, lôi kéo người mua đến các sản phẩm chúng ta. Nguyên tắc 3: Lặp lại VLBB đơn lẻ không đủ sức thu hút sự chú ý của người mua. Dùng nhiều VLBB cùng loại, đặc biệt là ngoài cửa, sắp xếp có trình tự. Nguyên tắc 4: chốt giữ “lãnh thổ” - VLBB như niêm giá báo hiệu lãnh thổ của chúng ta và “canh giữ” các biên giới - Dùng các VLBB hấp dẫn và khó gỡ để đạt các mục đích trên Nguyên tắc 5: Duy trì - VLBB phải thay thế khi hư, bị gỡ bỏ hay dàn chồng bởi các VLBB của công ty khác. Đặ một VLBB chỉ mới hoàn thành 40% công việc, 60% nhiệm vụ còn lại là duy trì nó. Luôn đem theo các VLBB để thay thế khi cần thiết. Nguyên tắc 6: Đừng lãng phí Nơi ở của các VLBB là tại các cửa hàng, không phải là nhà kho. Triển khai ngay việc lắp đặ các VLBB ra các cửa hàng ngay sau khi nhận được. Sử dụng đúng cách (không phải dán giấy vào tường) Nguyên tắc 7: Tự tạo Bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi tại các cửa hàng Dùng các giác quan và sự sáng tạo để tạo ảnh hưởng Một số ý tưởng: dây treo cà phê, Bìa treo bột giặc… 6.4. Các bước trưng bày sản phẩm 6.4.1. Bước 1: Tìm kiếm các cơ hội - Tình trạng hàng tồn, giá cả, ánh sáng, chủng loại, sử dụng quầy kệ, vệ sinh. - Tìm các vị trí cất giữ, dễ thấy, mua nhiều, hàng thông dụng. - Tìm sự bất hợp lí trong sử dụng diện tích trưng bày. - Tìm các cơ hội củng cố trưng bày hàng chúng ta (vị trí, diện tích, độ cao, thành khối…) 2 of 3 4/1/2008 10:48 AM
  3. CHƯƠNG 6: TRƯNG BÀY SẢN PHẨM http://www.dayhoctructuyen.com/file.php/163/CHUONG_6.htm - Tìm kiếm cơ hội đặt các kệ trưng bày và các VLBB 6.4.2. Bước 2: Trình bày thống nhất với chủ cửa hàng 6.4.3. Bước 3: Thực hiện kế hoạch - Chiếm chỗ gần quầy tính tiền - Tránh các kệ cao - Tìm thêm vị trí gần các sản phẩm kết hợp - Đừng sợ hãi khi phải dời hàng đối thủ - Tạo thành khối - Nhiều mặt trưng bày hơn - Giữ cho hàng đầy đủ, ngăn nắp - Trưng bày đủ loại - Kết hợp VLBB 6.4.4. Bước 4: Hỏi xem họ có hài lòng không và đề nghị duy trì 3 of 3 4/1/2008 10:48 AM

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản