Lãnh đạo Nhà điêu khắc tài năng
Trong lch sử nghệ thut phương y, ko thể ko kể đến 2 tác phầm có tầm ảnh
hưởng lớn nhất trong các thể loại bích họa, đó là “Chúa sáng tạo ra thế giới” và
Sự phán xét cuối cùng”. Để đạt đến tầm nh hưởng lớn như vậy, đó là nhờ sự tài
năng của tác giả một họa sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhà tvà kỹ sư
Michaelangelo (sng vào thi kì phục ng Italia). Nhắc đến ông, không th không
nhắc đến câu nói rất nổi tiếng của ông : “Bên trong mỗi khi đá xù đều ẩn chứa
một kiệt tác điêu khắc”. Đây là điều không thể phủ nhận khi những tác phm nghệ
thuật ra đời chính bởi i năng của những nhà điêu khắc – những con người đã thổi
hồn vào những khối đá tưởng chừng thô ráp xù xì bng chính tâm hồn, khối óc, cặp
mắt và đôi tay của chính họ. Và đây cũng chính là hình mu ca những nhà lãnh
đạo tài năng những nhà điêu khắccon người tài giỏi.
Hãy thử quay li với bài tập chia động từ ở thì tương lai trong tiếng anh, khi mà
những nhân viên chính là nhng “động từ” cần chia. Hãy đặt họ vào “thì tương lai”
đó, để thấy được những khả năng tiềm n ca họ và trao cho hsự tin tưởng của
một nhà lãnh đạo sáng suốt. Nếu chỉ tuyển nhân viên dựa trên những kinh nghiệm
trong quá khhđã tri qua, những thành tích trong quá kh họ đã đạt được,
những kĩ năng họ đang thể hiện, tất cả chỉ mi ở “thì quá khứ” và “thì hin tại”, và
đó chưa phải là “đáp án” đúng của một nhà lãnh đạo gii” mà chỉ đơn thuần là
một nhà lãnh đạo. Một nhà lãnh đạo giỏi” là khi họ dám đặt nhân viên của mình
trong “thì tương laiđể nhìn thy những tố chất tiềm tàng ẩn sâu trong con người
kia, thậm chí khai thác ra những khả năng mà chính người nhân viên đó còn chưa
nhận ra được ở chính bản thân mình. Mun thực hiện được tất cả những điu đó,
nhà lãnh đạo không những cần nhiệt tình với nhân viên mà thậm c bên trong s
nhiệt tình đó phải cần có sự sáng suốt trong đánh giá và sâu sắc trong quan sát.
Không ch dựa vào nhng ng cụ đánh giá năng lực thông thường như các bài
phỏng vn,c bài kiểm tra, mà người lãnh đạo “giỏi” còn cần nhạy bén và tính tế,
thm chí là có đôi chút mạo him trong việc đưa ra những lĩnh vực mi để người
nhân viên có thể thử sức, để rồi đó chính là công cụ giúp khơi dậy và phát trin
những khả năng tuyệt vời nơi người nhân viên này.
Một con chim muốn sải cánh tự do tung bay trên bầu trời cần có sự nhn nại phát
triển theo từng giai đoạn, và một người nhân viên cũng vậy, nhất là khi họ muốn
trở nên xuất sắc, họ còn cần có sự tin tưởng và kiên trì từ phía lãnh đạo của họ. Để
có được những kĩ năng đó, không phải tự nhiên mà có hay là năng khiếu bẩm sinh,
mà đó là cả mt kĩ năng cần rèn luyện đầy cố gắng đầy thử thách và cần được nuôi
dưỡng.
Không ai là toàn vn, kể cả nhà nh đạo. Họ hoàn toàn có th mắc sai lm khi nhìn
người, khi bố trí công việc… nhưng điều quan trọng nhất không bao giờ hđược
để mất, đó chính là “lòng tin” con ngưi. lòng tin” thì mọi việc sẽ tốt đẹp, sẽ
biến cái tưởng chừng “không thể” thành có thể”, vì họ chính là nhng nhà điêu
khắc tài ba – chủ nhân của những kiệt tác từ những khối đá ban đầu tưởng vô hồn
và vô dụng
Nhà lãnh đạo tài ba – Anh ai
Nhắc tới bất kì một công ty nào, người ta thường quan tâm lãnh đạo công ty đó là
ai, có những thành tích gì nổi bật hay một nét tính nào đó gây ấn tượng để dễ
dàng nhn ra.
Ở các công ty, lãnh đạo luôn là đầu tàu, được chú ý nhiều nhất bởi họ là người đưa
ra từng đường đi nước bước cho công ty. Tuy nhiên, nhiu người vẫn băn khn
không biết làm thế nào để đánh giá hiệu quả công việc của người lãnh đạo, thậm
chí ngay các sếp nhiều khi cũng tự hi liệu mình đãm tốt công việc hay ca?
Sau đây là một số tiêu chí giúp bn có cái nhìn toàn diện, đúng đắn hơn về người
lãnh đạo của mình hay phn đấu để trở thành nhà lãnh đạo tài ba:
Sự tôn trọng
Tiêu chí này kng chỉ nói đến sự tôn trọng của người khác đối vi lãnh đạo mà
còn từ chiu ngược lại, sự tôn trọng của sếp giành cho mọi người xung quanh.
Điều quan trọng đối vi một nhà lãnh đạo là phi có được sự tôn trọng của mi
người. Một số vị sếp thường ép nhân vien phi tôn trọng họ trong khi, thực tế,
những vic họ làm chỉ khiến mọi người chướng tai gai mắt. Sự tôn trọng mang tính
ép buộc nhiều khi chỉ là “hu danh vô thực” bởi nó xuất phát từ sự chân tình ch
không nên do s sệt mà có.
Cư xử lịch thiệp
Một người lãnh đạo chuyên nghiệp luôn có cách ứng xử tuyệt vời trong mi tình
huống, đặc biệt là với chiến hữu của mình. Đừng tự cho mình cái quyn làm sếp
mà thô lỗ, chửi mắng nhân viên. y học cách cư xử lịch thiệp, để nhân viên của
bạn cảm thấy họ đã đặt niềm tin đúng chỗ. Chắc chắn, họ sẽ tận tâm tận lực với
bạn dù công ty gặp bất kỳ vấn đề gì.