intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lấy lòng đồng nghiệp sau ấn tượng ban đầu không tốt

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

78
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn biết tầm quan trọng của việc tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp nhưng đôi khi dù đã cố gắng thế n&ag Ấn tượng ban đầu tiêu cực đó có thể xuất phát từ 1 trong 3 nguyên nhân: thứ nhất, do mâu thuẫn cá nhân, một người nào có điều gì không hài lòng về bạn; thứ hai, bạn nói “ hớ” khiến cả mình và đồng nghiệp đều thấy khó xử; thứ ba, kiểu cách cư xử của bạn còn nhiều hạn chế như giờ giấc “ cao su”, không nắm được nguyên tắc sử dụng điện...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lấy lòng đồng nghiệp sau ấn tượng ban đầu không tốt

  1. Lấy lòng đồng nghiệp sau ấn tượng ban đầu không tốt Bạn biết tầm quan trọng của việc tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp nhưng đôi khi dù đã cố gắng thế n&ag Ấn tượng ban đầu tiêu cực đó có thể xuất phát từ 1 trong 3 nguyên nhân: thứ nhất, do mâu thuẫn cá nhân, một người nào có điều gì không hài lòng về bạn; thứ hai, bạn nói “ hớ” khiến cả mình và đồng nghiệp đều thấy khó xử; thứ ba, kiểu cách cư xử của bạn còn nhiều hạn chế như giờ giấc “ cao su”, không nắm được nguyên tắc sử dụng điện thoại, cách ăn uống xấu… Dù lý do là gì, bạn sẽ khiến tình hình trở nên nghiêm trọng hơn nếu không làm gì để khắc phục. Vấn đề sẽ tồi tệ hơn và mọi người sẽ truyền tai nhau về những thói xấu của bạn. Về phương diện nào đó, cả sự nghiệp của bạn cũng bị ảnh hưởng. Vì vậy, hãy hành động ngay để sửa sai. Bạn có thể thực hiện theo 5 bước sau: tình huống Bước 1: Nhận thức về Ngay khi nhận ra mình đã phạm sai lầm, hãy tiếp nhận nó một cách cởi mở và “ chữa cháy” ngay. Đừng vì ngại ngùng hay xấu hổ mà thậm chí còn không nghĩ tới nó. Nếu đó là sai lầm về lời nói, hãy đỡ lời ngay rằng: “ Tôi nghĩ những gì mình đã nói không chính xác”. Còn nếu phạm phải vấn đề về
  2. nghi lễ, phép tắc, hãy cho người khác thấy rằng bạn nhận thức được những đã gì mình làm. Bước 2: Đề ra cách giải quyết Thực hiện ngay lập tức những gì bạn có thể làm để khắc phục tình huống. Một phát biểu sai có thể được sửa bằng những câu đơn giản. Giọt nuớc tràn ly không giữ lại được nhưng bạn cần “dọn dẹp” những gì đã xảy ra. Tất nhiên, có nhiều trường hợp khó giải quyết nhưng ít nhất hãy để mọi người thấy bạn đã nỗ lực hết mình. tìm kiếm Bước 3: Cố gắng cải thiện hoặc sự tha thứ Phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình huống, ví dụ, bạn đến muộn 10 phút hay lãng quên một cuộc hẹn quan trọng, hãy làm điều gì đó để thể hiện sự ân hận và đẩy bạn tới vùng an toàn hơn khỏi sự ghét bỏ. Việc này có thể thông qua qua lời nói, viết thư xin lỗi, hoặc những món quà nhỏ. Sự hài hước sẽ là liệu pháp mang lại hiệu quả tốt trong hoàn cảnh này. Nếu có thể và thích hợp, hãy tạo ấn tượng với mọi người rằng bạn biết lỗi và đang tích cực sửa sai. hòa Bước 4: Hướng mối quan hệ tới điểm trung Dù không thể lấy lại tình cảm quý mến của đồng nghiệp và sếp ngay lập tức, hãy cố gắng cải thiện mối quan hệ với mọi người tới điểm trung hòa một cách tự nhiên, đừng để ai đó ghét bạn. Dần dần mọi người sẽ thấy được sự cố gắng của bạn, sẵn sàng bỏ qua và bắt đầu xây dựng mối quan hệ từ đầu.
  3. tình huống Bước 5: Dần chuyển theo hướng tích cực Hãy tận dụng mọi cơ hội để lấy lòng đồng nghiệp và sếp. Bạn có thể mời mọi người ăn tối, rủ đi xem ca nhạc hay tới các hoạt động thể thao hoặc làm bất cứ điều gì bạn biết họ sẽ đánh giá cao. Hãy nhớ, thông qua quá trình sửa sai về ấn tượng ban đầu không tốt, đừng bao giờ lặp lại những điều bạn đã làm khiến đồng nghiệp nghĩ sai về mình.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2