intTypePromotion=1

Luận văn báo cáo 'Nâng cao vị thế chuỗi cung ứng trong doanh nghiệp'

Chia sẻ: Tạ Thị Phương Hue | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:13

1
249
lượt xem
98
download

Luận văn báo cáo 'Nâng cao vị thế chuỗi cung ứng trong doanh nghiệp'

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

File power point về các cách nâng cao vị thế chuỗi cung ứng trong doanh nghiệp. Chuỗi cung ứng là sự phối hợp của sản xuất, tồn kho, địa điểm và vận chuyển giữa các thành viên trong chuỗi cung ứng nhằm đáp ứng nhịp nhàng và hiệu quả các nhu cầu của thị trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn báo cáo 'Nâng cao vị thế chuỗi cung ứng trong doanh nghiệp'

  1. KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BỘ MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ  NÂNG CAO VỊ THẾ CHUỖI CUNG ỨNG TRONG DOANH NGHIỆP Giáo viên hướng dẫn : Trần Thu Phương Sinh viên thực hiện : Nhóm 3_THKT K7A
  2. NỘI DUNG 1.Định nghĩa và vai trò của chuỗi cung ứng trong doanh nghiệp 2. Một số nhân tố ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng 3. Ảnh hưởng của chuỗi cung ứng đến hợt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 4. Nâng cao vị thế chuỗi cung ứng trong doanh nghiệp
  3. 1.Định nghĩa và vai trò của chuỗi cung ứng trong doanh nghiệp 1.1. Định nghĩa Chuỗi cung ứng là sự phối hợp của sản xuất, tồn kho, địa điểm và vận chuyển giữa các thành viên trong chuỗi cung ứng nhằm đáp ứng nhịp nhàng và hiệu quả các nhu cầu của thị trường
  4. 1.Định nghĩa và vai trò của chuỗi cung ứng trong doanh nghiệp 1.2. Vai trò của chuỗi cung ứng trong doanh nghiệp - Trong doanh nghiệp, chuỗi cung ứng giữ một vai trò hết sức quan trọng. Quản lý chuỗi cung ứng gắn liền với hầu như tất cả các hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất - SCM đóng vai trò then chốt trong việc đưa sản phẩm đến đúng nơi cần đến và vào đúng thời điểm thích hợp.
  5. 2. Một số nhân tố ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng 2.1. Nguồn vốn Hiện nay, khi các công cụ Internet gần như đã vươn đến mọi ngóc ngách trên trái đất với mức chi phí vô cùng thấp, thì bạn hoàn toàn có thể kết nối dây chuyền cung ứng của bạn với dây chuyền cung ứng của các nhà cung cấp, kể cả các khách hàng, trong một mạng lưới rộng khắp nhằm tối ưu hoá chi phí và cơ hội cho tất cả các thành phần có liên quan.
  6. 2. Một số nhân tố ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng Để giảm chi phí, tăng thị phần và giành được đông đảo khách hàng. Vì lý do đó, SCM được xem như một giải pháp tốt để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
  7. 2. Một số nhân tố ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng 2.2. Nhân lực Chỉ cần quản lý chuỗi cung ứng kém hiệu quả, khiến giá thành sản phẩm cao hơn đối thủ cạnh tranh một chút là đủ để doanh nghiệp lao đao, đặc biệt khi kinh tế suy giảm. Chính vì thế, họ luôn cần những chuyên viên quản lý chuỗi cung ứng tài năng.
  8. 3. Ảnh hưởng của chuỗi cung ứng đến họat động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 3.1. Ảnh hưởng tích cực : Không chỉ giảm chi phí, nâng cao hiệu quả và tạo ra lợi nhuận, tăng thị phần, tăng cường vị thế cạnh tranh và nâng cao giá trị doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp để có được một loại mới của lợi thế cạnh tranh - trong thời gian ngắn nhất có thể cung cấp chi phí thấp nhất giá trị tối đa.
  9. 3. Ảnh hưởng của chuỗi cung ứng đến họat động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 3.2. Ảnh hưởng tiêu cực Nếu lựa chọn một hệ thống SCM sai có thể sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động kinh doanh của công ty, từ nguyên liệu sản xuất đến hệ thống phân phối.
  10. 4. Nâng cao vị thế chuỗi cung ứng trong doanh nghiệp - Trước tiên ta phải ghi nhận sự thiết yếu của chuỗi cung ứng trong doanh nghiệp, coi chuỗi cung ứng như một lợi thế cạnh tranh. - Các nhà quản trị cung ứng phải thúc đẩy các phòng ban, buộc họ hiểu rằng chuỗi cung ứng giữ vai trò quan trọng và hoạt động của nó có thể ảnh hưởng đến tất cả các bộ phận trong công ty.
  11. 4. Nâng cao vị thế chuỗi cung ứng trong doanh nghiệp - Đề xuất thực hiện một dự án cải tiến và thuyết phục công ty chú trọng xây dựng chuỗi cung ứng hiệu quả, ngoài ra cũng phải biết lựa chọn phương pháp phù hợp cho từng đối tượng.
  12. 4. Nâng cao vị thế chuỗi cung ứng trong doanh nghiệp - Xây dựng các mô hình lấy khách hàng làm trung tâm, hiểu khách hàng cần và muốn gì là yếu tố tiên quyết để giành lợi thế cạnh tranh trên thị trường. - Sử dụng các công nghệ mới và triển khai chiến lược chuỗi cung ứng bằng "Hoạch định, bán hàng & sản xuất tổng thể - S&OP
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2