B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG TP. H CHÍ MINH
H THANH PHƯƠNG
CHẤT LƯỢNG TÍN DNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI C PHN NGOẠI THƯƠNG
VIT NAM - CHI NHÁNH LONG AN
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính Ngân hàng
Mã s chuyên ngành: 8 34 02 01
Thành ph H Chí Minh Năm 2024
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG TP. H CHÍ MINH
H THANH PHƯƠNG
CHT NG TÍN DNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI C PHN NGOẠI THƯƠNG
VIT NAM - CHI NHÁNH LONG AN
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính Ngân hàng
Mã s chuyên ngành: 8 34 02 01
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC: TS. TRN TRNG HUY
Thành ph H Chí Minh Năm 2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên là H Thanh Phương là hc viên cao hc chuyên ngành Tài chính Ngân hàng
Trường ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Cam đoan đ tài CHẤT LƯỢNG TÍN
DNG KHÁCH HÀNG NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI C PHN
NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH LONG AN”. Vi s ng dn khoa
hc ca TS. Trn Trng Huy thì luận văn này công trình của riêng tôi, không có s
sao chép v ni dung hay s liu. Toàn b nội dung được trích dn nguồn đáng tin cậy.
Đồng thi, luận văn này chưa công bố ti bt c sở giáo dc nào Tôi xin cam đoan
và chu trách nhim với cam đoan này.
TP. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2024
Người cam đoan
H Thanh Phương
ii
LỜI CẢM ƠN
Trước hết tôi xin bày t s tri ân sâu sắc đến người hướng dn ca tôi TS. Trn Trng
Huy, trong quá trình hoàn thành luận văn này Thy đã chỉ dẫn, định hưng và cho tôi
nhng góp ý chân thành, sâu sắc xác đáng để tôi hoàn thành được công trình tt nht.
Tiếp đó, tôi xin gửi li cảm ơn đến tp th Thy/Cô của Khoa Sau Đại học đã hỗ tr tôi
tt nht trong quá trình hc làm luận văn. Cui cùng xin chân thành cảm ơn gia đình,
bạn bè, người thân đồng nghiệp yêu quá đã đng viên giúp tôi hoàn thành lun
văn thuận li nht.
Trân trọng cám ơn !
iii
TÓM TT LUẬN VĂN
Tên đề tài: CHẤT LƯỢNG TÍN DNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI NGÂN
HÀNG THƯƠNG MI C PHN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH
LONG AN.
Ni dung luận văn: Đối vi NHTM hoạt động tín dng hàm cha rt nhiu ri ro, cht
ng tín dng đưc xem mt trong nhng loi ch tiêu bản đ đánh giá việc
NHTM hoạt động cp tín dng có hiu qu hay không ? Do đó, luận văn này tập trung
nghiên cu v các vấn đ liên quan ti chất lượng tín dụng, đc bit áp dụng cho đối
ng là khách hàng cá nhân ti các NHTM và vi bi cảnh nơi làm việc ca tác gi
VCB Long An. Trong đó, luận văn đã hoàn thành vic tng hp các thuyết bản
liên quan đến chất lượng tín dng, đồng thi trình bày những tiêu chí để đo lưng cht
ng tín dng ca khách hàng cá nhân ti các NHTM.
Dựa trên cơ sở lý thuyết đã được tng hp, luận văn đã tiến hành thu thp và trình bày
các s liu th cp t các báo cáo kết qu hoạt động kinh doanh ca VCB Long An
trong giai đon t năm 2021 2023. T đó phân tích đánh giá thc trng tín dng
chất lượng tín dng ca khách hàng nhân ti ngân hàng. Mt khác, luận văn tp
trung vào phân tích thc trng chất lượng tín dng ca khách hàng nhân bao gm hai
nội dung đó là ới góc độ ca ngân hàng là t l n quá hn, n xu và ngun thu t
cp tín dng vi khách hàng nhân. Ngoài ra, khía cnh th hai là kho sát 200 khách
hàng cá nhân để đánh giá về chất lượng dch v tín dng, trong đó các nhân tố làm cho
khách hàng hàng lòng v chất lượng đó là sự tin cy, s đáp ứng, năng lực phc v, s
đồng cảm, phương tiện hu hình. T các đánh giá và phân tích thực trng thì luận văn
cũng xác định những điểm mạnh và điểm yếu ca chất lượng tín dng ca VCB Long
An trong giai đoạn nghiên cu. T đó đ xut các gii pháp cho chi nhánh và các kiến
ngh cho các bên liên quan.
T khóa: Chất lượng tín dng, n quá hn, n xu, khách hàng nhân, chất lượng
dch v.