iii
TÓM TẮT LUẬN VĂN
Tên đề tài: CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN
HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH
LONG AN.
Nội dung luận văn: Đối với NHTM hoạt động tín dụng hàm chứa rất nhiều rủi ro, chất
lượng tín dụng được xem là một trong những loại chỉ tiêu cơ bản để đánh giá việc
NHTM hoạt động cấp tín dụng có hiệu quả hay không ? Do đó, luận văn này tập trung
nghiên cứu về các vấn đề liên quan tới chất lượng tín dụng, đặc biệt áp dụng cho đối
tượng là khách hàng cá nhân tại các NHTM và với bối cảnh nơi làm việc của tác giả là
VCB Long An. Trong đó, luận văn đã hoàn thành việc tổng hợp các lý thuyết cơ bản
liên quan đến chất lượng tín dụng, đồng thời trình bày những tiêu chí để đo lường chất
lượng tín dụng của khách hàng cá nhân tại các NHTM.
Dựa trên cơ sở lý thuyết đã được tổng hợp, luận văn đã tiến hành thu thập và trình bày
các số liệu thứ cấp từ các báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của VCB Long An
trong giai đoạn từ năm 2021 – 2023. Từ đó phân tích và đánh giá thực trạng tín dụng
và chất lượng tín dụng của khách hàng cá nhân tại ngân hàng. Mặt khác, luận văn tập
trung vào phân tích thực trạng chất lượng tín dụng của khách hàng cá nhân bao gồm hai
nội dung đó là dưới góc độ của ngân hàng là tỷ lệ nợ quá hạn, nợ xấu và nguồn thu từ
cấp tín dụng với khách hàng cá nhân. Ngoài ra, khía cạnh thứ hai là khảo sát 200 khách
hàng cá nhân để đánh giá về chất lượng dịch vụ tín dụng, trong đó các nhân tố làm cho
khách hàng hàng lòng về chất lượng đó là sự tin cậy, sự đáp ứng, năng lực phục vụ, sự
đồng cảm, phương tiện hữu hình. Từ các đánh giá và phân tích thực trạng thì luận văn
cũng xác định những điểm mạnh và điểm yếu của chất lượng tín dụng của VCB Long
An trong giai đoạn nghiên cứu. Từ đó đề xuất các giải pháp cho chi nhánh và các kiến
nghị cho các bên liên quan.
Từ khóa: Chất lượng tín dụng, nợ quá hạn, nợ xấu, khách hàng cá nhân, chất lượng
dịch vụ.