L p k ho ch Marketing cho C a hàng ph ki n th i trang da handmade ế
DreamHigh
M C L C
1
L p k ho ch Marketing cho C a hàng ph ki n th i trang da handmade ế
DreamHigh
I. T NG QUAN V K HO CH
Qua vi c tìm hi u, phân tích v th tr ng TP. Long Xuyên, k ho ch s d ườ ế
đoán nhu c u v s n ph m c a c a hàng, xác đnh các c h i và m i đe d a. Bên ơ
c nh đó, k ho ch còn tìm hi u nh ng đi th c nh tranh đang có trên cùng m t th ế
tr ng, phân tích các y u t trong môi tr ng vi mô, môi tr ng vĩ mô s có nh ngườ ế ườ ườ
nh h ng gì đn tình hình ho t đng kinh doanh c a c a hàng, ưở ế
Qua đó, tìm ra các đi m m nh cũng nh đi m y u c a c a hàng đ phát huy ư ế
ngày càng t t h n và kh c ph c các đi m y u, đng th i tìm ra các c h i và m i ơ ế ơ
đe d a mà môi tr ng mang l i. Ti p đn, phân tích ma tr n SWOT nh m đa ra ườ ế ế ư
các chi n l c Marketing phù h p đ có th đt đc các m c tiêu marketing choế ượ ượ
c a hàng v i m c chi phí cho ho t đng marketing là th p nh t.
II.GI I THI U V C A HÀNG
-Tên quán: DreamHigh
-Ngành ngh kinh doanh: Cung c p s n ph m ph ki n th i trang.
-Đa đi m kinh doanh: Đng Ung Văn Khiêm, ph ng M Xuyên, TP. Long ườ ườ
Xuyên, t nh An Giang.
-S n ph m: C a hàng s kinh doanh 4 lo i s n ph m làm t da v i các m c
giá khác nhau cho ng i tiêu dùng l a ch n:ườ
+ Ví nam/n ;
+ Túi xách;
+ Vòng tay;
+ Móc khóa.
III. PHÂN TÍCH MÔI TR NG VĨ MÔƯỜ
1. Kinh tế
Theo báo cáo đánh giá c a UBND t nh An Giang, năm 2014, t c đ tăng
tr ng kinh t c a t nh đt 5,1% (so v i năm 2013), thu nh p bình quân đuưở ế
ng i là 29,328 tri u đng/ng i/nămườ ườ 1. Trong đó, t c đ tăng tr ng kinh t ưở ế
1 Thu Th o. 29.12.2014. Duy trì tăng tr ng kinh t m c h p lý [tr c tuy n]. ưở ế ế Báo An Giang. Đc t :
http://www.baoangiang.com.vn/An-Giang-24-Gio/Thoi-su/Duy-tri-tang-truong-kinh-te-o-muc-hop-ly.html (đc
ngày 30.12.2014)
2
L p k ho ch Marketing cho C a hàng ph ki n th i trang da handmade ế
DreamHigh
c a TP. Long Xuyên đt 8,6%, thu nh p bình quân đu ng i đt 86,5 tri u ườ
đng/ng i/năm ườ 2.
Bên c nh đó, t l l m phát năm 2014 cũng m c th p (kho ng
1,84%)3. Thu nh p c a ng i dân tăng c ng v i t l l m phát đc gi m ườ ượ
xu ng m c th p t o đi u ki n cho ng i dân tho i mái h n trong vi c mua ườ ơ
s m nh ng đ dùng c n thi t cho b n thân và mua quà t ng cho ng i thân, ế ườ
b n bè.
2. Nhân kh u h c
Dân s An Giang năm 2014 c tính là 2.157.000 ng i, là t nh đông dân ướ ườ
th 6 trong c n c và cao nh t Đng b ng sông C u Long. C c u dân ướ ơ
s đang bi n đi m nh theo h ng gi m t l tr em, tăng t l ng i trong ế ướ ườ
đ tu i lao đng và ng i cao tu i ườ 4. T l ng i lao đng tăng, quá trình đô ườ
th hóa nhanh và thu nh p đc c i thi n s nh h ng đn nhu c u, thói ượ ưở ế
quen tiêu dùng c a ng i dân. Ng i dân s có nhu c u cao h n v th c ăn, ườ ườ ơ
n i và trang ph c c a mình. Bên c nh đó, m t b ph n không nh gi i trơ
còn mu n th hi n cá tính c a mình thông qua các ph ki n k t h p v i ế
trang ph c c a h . Đây là c h i đ c a hàng cung c p các s n ph m đc ơ ượ
thi t k đp m t và đc đáo nh m đáp ng nhu c u c a b ph n khách hàngế ế
này.
3. Công ngh
S phát tri n c a khoa h c công ngh ngày càng cao, vi c ng d ng
máy móc vào s n xu t các m t hàng ph ki n th i trang đc h u h t các ượ ế
doanh nghi p, công ty l a ch n thay cho hình th c th công. Vi c s n xu t
d a trên máy móc th ng s n xu t ra m t l ng l n s n ph m v i hình ườ ượ
2 Châu An. 18.12.2014. Hôm nay (18-12): Khai m c k h p HĐND TP. Long Xuyên l n th 12 [tr c tuy n]. ế
Báo An Giang. Đc t : http://www.baoangiang.com.vn/An-Giang-24-Gio/Thoi-su/Hom-nay-18-12-Khai-mac-
ky-hop-H-ND-TP-Long-Xuyen-lan-thu-12.html (đc ngày 30.12.2014)
3 Khánh Nhi. 27.12.2014. T i sao l m phát 2014 gi m m nh? [tr c tuy n]. Đc t : ế http://cafef.vn/vi-mo-dau-
tu/tai-sao-lam-phat-nam-2014-giam-manh-201412261544204200.chn (đc ngày 30.12.2014)
4 Văn Kim An. 12.12.2014. H ng ng tháng hành đng qu c gia v dân s và l ni m 53 năm truy n th ng ưở
ngày dân s Vi t Nam 26/12/1961 – 26/12/2014 [tr c tuy n]. Đc t : ế http://www.angiang.gov.vn/wps/portal/!
ut/p/c4/04_SB8K8xLLM9MSSzPy8xBz9CP0os3jPoBBLczdTEwODUBMXA0eLICNfLws34yAjE_2CbEdFAL
-nBKI!/?WCM_GLOBAL_CONTEXT=/wps/wcm/connect/web+content/agportal/sa-tin-
tuc/5a5580004689008f9b96fb1cc02d7b3f (đc ngày 30.12.2014)
3
L p k ho ch Marketing cho C a hàng ph ki n th i trang da handmade ế
DreamHigh
th c, ki u dáng gi ng nhau. Vi c này làm cho nh ng khách hàng mu n t o
cá tính riêng cho mình v i các s n ph m đc đáo, l m t, ít b đng hàng”
không có nhi u c h i l a ch n. Và t nh An Giang nói chung, TP. Long ơ
Xuyên nói riêng cũng không ph i là ngo i l . M c khác, các s n ph m có giá
th p thì ch t l ng quá kém, còn hàng có ch t l ng cao thì giá l i quá đc, ượ ượ
không ph i khách hàng nào cũng có đ đi u ki n đ mua. Do đó, s n ph m
làm t da v i hình th c th công có tính th m mĩ cao, đc đáo, ch t l ng ượ
t t và m t m c giá h p lý s thu hút đc khách hàng. ượ
4. Văn hóa – xã h i
Cu c s ng ngày càng hi n đi, l i s ng c a gi i tr hi n gi cũng năng
đng h n theo nh p đi u c a quá trình đô th hóa, theo đó là nhu c u v hàng ơ
hóa và d ch v đc đòi h i cao h n. Vài năm tr l i đây trào l u sao Hàn ư ơ ư
đang tr thành làn sóng m nh m , gi i tr b t đu b nh h ng b i cách ăn ưở
m c cùng v i trang s c c a th n t ng mình qua nh ng b phim hay nh ng ượ
bài hát. H u nh h t mình ch n l a và ph i h p nh ng trang ph c cùng ư
v i ph ki n trang s c đi kèm mang nét đc đáo, cá tính d n đc hình thành ượ
trong h . Cùng v i đi u đó là nhu c u v nh ng s n ph m đc thi t k ượ ế ế
theo s thích c a mình hay nh ng món quà t làm đ t ng cho nh ng ng i ườ
thân yêu c a mình th hi n ý nghĩa và s sáng t o c a h đang là đi u đáng
đc quan tâm trong xã h i hi n t i.ượ
IV. PHÂN TÍCH MÔI TR NG VI MÔƯỜ
1. C a hàng
1.1. Tài chính
S ti n góp v n: 500.000.000đ.
S thành viên góp v n: 5 ng i, m i ng i 100.000.000đ. ư ư
V i s v n ban đu không l n, c a hàng ph i cân đi gi a chi phí b ra
ban đu và chi phí duy trì ho t đng. Đây là m t đi m y u c a c a hàng khi ế
ph i c nh tranh v i các c a hàng khác có ngu n tài chính m nh.
1.2. Nhân s
C a hàng có 5 nhân viên, trong đó có 2 nhân viên bán hàng làm vi c theo
ca, 3 nhân viên th công. Các nhân viên đu đc đào t o lành ngh , có tính ượ
sáng t o và th m mĩ cao. Đi u này t o ra l i th không nh cho c a hàng đ ế
có th c nh tranh v i các đi th . Bên c nh đó, đi ngũ nhân viên tr , năng
đng và hi u tâm lý c a khách hàng s giúp cho c a hàng t o ra s hài lòng
4
L p k ho ch Marketing cho C a hàng ph ki n th i trang da handmade ế
DreamHigh
cho khách hàng, qua đó cùng v i ch t l ng, m u mã s n ph m s t o ra ư
m t l ng khách hàng trung thành cho c a hàng. ượ
2. Nhà cung ng
Hi n t i, An Giang ch a có các nhà cung ng nguyên li u làm ph ki n ư
th i trang da. Các nhà cung ng ch y u t p trung TP. H Chí Minh, Hà ế
N i. TP. H Chí Minh, Hà N i có nhi u nhà cung ng c nh tranh v ch t
l ng cũng nh giá c đ có khách hàng. Do đó, c a hàng có th l a ch nượ ư
nh ng nhà cung ng có uy tín và s n ph m có ch t l ng cao, áp l c t nhà ượ
cung ng là không đáng k . Các nhà cung ng c a hàng l a ch n là các c s ơ
Ph Hàng Chung, Ph Hàng B c (Hà N i), Ngàn thông (TP. H Chí Minh).
3. Khách hàng
Th tr ng TP. Long Xuyên có nhi u c a hàng, siêu th kinh doanh ph ườ
ki n th i trang nh ng s n ph m không có nhi u s khác bi t, th ng gi ng ư ườ
nhau v ki u dáng nên khách hàng ít có s l a ch n theo s thích, cá tính c a
mình.
Do đó, đ thu hút khách hàng, c a hàng ph i t o ra s khác bi t v s n
ph m nh m đáp ng nhu c u c a khách hàng ngày càng cao.
Đi t ng khách hàng mà c a hàng h ng t i có đ tu i t 15-35 tu i, ượ ướ
v i m c thu nh p trung bình.
4. Đi th c nh tranh
Hi n nay, Thành ph Long Xuyên ch a có c a hàng nào chuyên cung ư
c p s n ph m da handmade, nh ng có m t s c a hàng bán quà l u ni m. ư ư
Các c a hàng có tên tu i nh Xuân Qu nh, Duy Quyên; m t s c a hàng v a ư
tham gia kinh doanh quà l u ni m m t th i gian nh Color, L u Luy n,…ư ư ư ế
Bên c nh đó, siêu th Coop-Mart Long Xuyên cũng là n i kinh doanh nh ng ơ
món quà l u ni m, ví, túi xách.ư
4.1. Shop Xuân Qu nh
-u đi m: C a hàng n m trên đng l n, đc nhi u b n tr bi t đn,Ư ườ ượ ế ế
bán các s n ph m đp, đa d ng, tài chính n đnh, c a hàng uy tín đc ượ
các b n tr tin c y.
-Nh c đi m: Giá c a các s n ph m th ng cao, nhân viên bán hàngượ ườ
ch a t o đc s hài lòng cho khách hàng. M u mã s n ph m th ngư ư ườ
gi ng nhau, không có tính riêng bi t.
5