ậ ế ụ ệ ạ ờ

ử L p k  ho ch Marketing cho C a hàng ph  ki n th i trang da handmade DreamHigh

M C L C

1

ậ ế ụ ệ ạ ờ

ử L p k  ho ch Marketing cho C a hàng ph  ki n th i trang da handmade DreamHigh

Ề Ế

I. T NG QUAN V  K  HO CH

ề ị ườ ạ Qua vi c tìm hi u, phân tích v  th  tr ng TP. Long Xuyên, k  ho ch s  d

ế ố ơ ộ ẩ ọ

ệ ầ ế ị ủ ạ ộ

ế ố ườ ủ ử ể ữ  trong môi tr ng vi mô, môi tr

ể ề ả ạ ng, phân tích các y u t ế ủ ử ạ ộ ưở ẽ ự  đoán nhu c u v  s n ph m c a c a hàng, xác đ nh các c  h i và m i đe d a. Bên   ị  ạ ố c nh đó, k  ho ch còn tìm hi u nh ng đ i th  c nh tranh đang có trên cùng m t th ữ   ẽ ườ ườ ng vĩ mô s  có nh ng tr ả nh h ng gì đ n tình hình ho t đ ng kinh doanh c a c a hàng,

ủ ử ế

ư ể ế ể ồ

ể ơ ộ ằ ườ ư ế ậ ể ạ ụ ắ ạ ng mang l

ể ạ ượ

ế ượ ớ ứ ấ Qua đó, tìm ra các đi m m nh cũng nh  đi m y u c a c a hàng đ  phát huy   ố ơ ố   ờ ngày càng t t h n và kh c ph c các đi m y u, đ ng th i tìm ra các c  h i và m i ế ọ   i. Ti p đ n, phân tích ma tr n SWOT nh m đ a ra đe d a mà môi tr ụ ể ợ   c các m c tiêu marketing cho c Marketing phù h p đ  có th  đ t đ các chi n l ấ ạ ộ ử c a hàng v i m c chi phí cho ho t đ ng marketing là th p nh t.

II. GI

Ề Ử I THI U V  C A HÀNG

­ Tên quán: DreamHigh

­ Ngành ngh  kinh doanh: Cung c p s n ph m ph  ki n th i trang.

ấ ả ụ ệ ề ẩ ờ

­ Đ a đi m kinh doanh: Đ ng Ung Văn Khiêm, ph

ườ ể ị ườ ỹ ng M  Xuyên, TP. Long

ỉ Xuyên, t nh An Giang.

­ S n ph m: C a hàng s  kinh doanh 4 lo i s n ph m làm t

ử ẩ ả ẩ ừ ớ ứ    da v i các m c

ườ ạ ả ọ ự giá khác nhau cho ng ẽ i tiêu dùng l a ch n:

+ Ví nam/n ;ữ

+ Túi xách;

+ Vòng tay;

+ Móc khóa.

ƯỜ

III. PHÂN TÍCH MÔI TR

NG VĨ MÔ

1. Kinh tế

ủ ố ộ

ạ ậ

ế ở ứ ợ

ọ ừ

ưở

ế

m c h p lý [tr c tuy n].

Báo An Giang. Đ c t

ng kinh t

:

1 Thu Th o. 29.12.2014. Duy trì tăng tr http://www.baoangiang.com.vn/An­Giang­24­Gio/Thoi­su/Duy­tri­tang­truong­kinh­te­o­muc­hop­ly.html (đ c ọ ngày 30.12.2014)

2

ố ộ ưở ườ ồ ưở ườ ỉ   Theo báo cáo đánh giá c a UBND t nh An Giang, năm 2014, t c đ  tăng ế ủ ỉ ầ    c a t nh đ t 5,1% (so v i năm 2013), thu nh p bình quân đ u ng kinh t ế  ệ i là 29,328 tri u đ ng/ng ớ 1. Trong đó, t c đ  tăng tr ng kinh t i/năm tr ng

ậ ế ụ ệ ạ ờ

ử L p k  ho ch Marketing cho C a hàng ph  ki n th i trang da handmade DreamHigh

ậ ầ ạ ườ ạ ệ   i đ t 86,5 tri u

2.

ườ ủ c a TP. Long Xuyên đ t 8,6%, thu nh p bình quân đ u ng ồ đ ng/ng i/năm

l

ượ

ứ ề ố

ữ ặ ầ

ả   ấ ứ ở ỷ ệ ạ ạ   m c   th p   (kho ng Bên   c nh   đó,   t   l m   phát   năm   2014   cũng   ả   ộ ớ ỷ ệ ạ ườ ủ ậ 1,84%)3. Thu nh p c a ng c gi m i dân tăng c ng v i t  l m phát đ  l ệ ệ ấ ạ ơ ả ườ   xu ng m c th p t o đi u ki n cho ng i dân tho i mái h n trong vi c mua ườ ả ế ồ ắ   i thân, t cho b n thân và mua quà t ng cho ng s m nh ng đ  dùng c n thi ạ b n bè.

ẩ ọ 2. Nhân kh u h c

ỉ ố ườ

ng

ế c c i thi n s   nh h

ằ ỷ ệ ẻ  l  tr  em, tăng t ườ  ng ẽ ả ẽ ơ

ộ ộ i tr

ể ệ ố ụ ủ ọ

ụ ệ ả ậ ấ ầ ủ ộ ế ế ẹ ằ ắ ộ

ướ   Dân s  An Giang năm 2014  i, là t nh đông dân c tính là 2.157.000 ng ấ ở ồ ơ ấ ử ả ướ ứ   c và cao nh t   Đ ng b ng sông C u Long. C  c u dân th  6 trong c  n ả ướ ạ ườ ỷ ệ ổ ế ố   ng gi m t i trong  l s  đang bi n đ i m nh theo h ổ 4. T  l ỷ ệ ườ ộ ộ ổ ộ   i cao tu i i lao đ ng tăng, quá trình đô đ  tu i lao đ ng và ng ầ ệ ả ượ ậ ưở ị   ng đ n nhu c u, thói th  hóa nhanh và thu nh p đ ầ ề ứ ườ ườ ủ i dân s  có nhu c u cao h n v  th c ăn, quen tiêu dùng c a ng   i dân. Ng ỏ ớ ẻ  ậ ạ ụ ủ ơ ở  và trang ph c c a mình. Bên c nh đó, m t b  ph n không nh  gi n i  ớ   ế ợ còn mu n th  hi n cá tính c a mình thông qua các ph  ki n k t h p v i ượ   ơ ộ ể ử ẩ trang ph c c a h . Đây là c  h i đ  c a hàng cung c p các s n ph m đ c ứ thi   t k  đ p m t và đ c đáo nh m đáp  ng nhu c u c a b  ph n khách hàng này.

3. Công nghệ

ể ả ệ ụ ệ ủ ấ ượ ế ờ

ế

:

2 Châu An. 18.12.2014. Hôm nay (18­12): Khai m c k  h p HĐND TP. Long Xuyên l n th  12 [tr c tuy n].  ạ ỳ ọ ọ ừ http://www.baoangiang.com.vn/An­Giang­24­Gio/Thoi­su/Hom­nay­18­12­Khai­mac­ Báo An Giang. Đ c t ky­hop­H­ND­TP­Long­Xuyen­lan­thu­12.html (đ c ngày 30.12.2014)

ọ ừ http://cafef.vn/vi­mo­dau­

:

ế ọ

3 Khánh Nhi. 27.12.2014. T i sao l m phát 2014 gi m m nh? [tr c tuy n]. Đ c t tu/tai­sao­lam­phat­nam­2014­giam­manh­201412261544204200.chn (đ c ngày 30.12.2014)

ưở ứ

ỷ ệ

ế

t Nam 26/12/1961 – 26/12/2014 [tr c tuy n]. Đ c t

ni m 53 năm truy n th ng  ọ ừ http://www.angiang.gov.vn/wps/portal/!

ề :

4 Văn Kim An. 12.12.2014. H ng  ng tháng hành đ ng qu c gia v  dân s  và l ngày dân s  Vi ut/p/c4/04_SB8K8xLLM9MSSzPy8xBz9CP0os3jPoBBLczdTEwODUBMXA0eLICNfLws34yAjE_2CbEdFAL ­nBKI!/?WCM_GLOBAL_CONTEXT=/wps/wcm/connect/web+content/agportal/sa­tin­ ọ tuc/5a5580004689008f9b96fb1cc02d7b3f (đ c ngày 30.12.2014)

3

ủ ớ ả ụ   ệ ứ ọ S  phát tri n c a khoa h c công ngh  ngày càng cao, vi c  ng d ng ầ ặ c h u h t các máy móc vào s n xu t các m t hàng ph  ki n th i trang đ   ấ   ệ ả ứ ọ ệ doanh nghi p, công ty l a ch n thay cho hình th c th  công. Vi c s n xu t ớ ẩ ộ ượ ả ự   ng l n s n ph m v i hình d a trên máy móc th ự ấ ườ ng s n xu t ra m t l

ậ ế ụ ệ ạ ờ

ử L p k  ho ch Marketing cho C a hàng ph  ki n th i trang da handmade DreamHigh

ố ể ứ

ộ ạ ắ

ề ơ ộ ự

ỉ ạ ệ ả

ấ ượ ạ ấ

ng cao thì giá l ể ủ ề ả

ừ ẫ ộ

ớ ứ ứ ợ ủ ẽ ộ ệ ố ạ   ữ th c, ki u dáng gi ng nhau. Vi c này làm cho nh ng khách hàng mu n t o ả ị ụ ẩ ớ   cá tính riêng cho mình v i các s n ph m đ c đáo, l  m t, ít b  “đ ng hàng” ọ   không  có  nhi u  c  h i  l a  ch n.  Và  t nh  An Giang nói chung,  TP.  Long ẩ ặ ả . M c khác, các s n ph m có giá Xuyên nói riêng cũng không ph i là ngo i l   ắ   ấ ượ i quá đ c, ng quá kém, còn hàng có ch t l th p thì ch t l ẩ   ả ệ không ph i khách hàng nào cũng có đ  đi u ki n đ  mua. Do đó, s n ph m ấ ượ    da v i hình th c th  công có tính th m mĩ cao, đ c đáo, ch t l làm t ng ượ ố t t và m t m c giá h p lý s  thu hút đ c khách hàng.

4. Văn hóa – xã h iộ

ệ ủ ớ ẻ ệ i tr  hi n gi Cu c s ng ngày càng hi n đ i, l

i s ng c a gi ị

ị ụ ượ ệ ủ ỏ

ớ ặ ạ ứ ủ ở ạ ị ả ữ

ố ợ ụ

ầ ớ

ượ c thi ữ ủ ự ở ầ ượ ữ ẩ  làm đ  t ng cho nh ng ng

ả ể ặ ạ ủ ọ ủ ự ề

ể ệ ộ ệ ạ ộ ố ờ ạ ố ố    cũng năng ề ầ ơ ộ   đ ng h n theo nh p đi u c a quá trình đô th  hóa, theo đó là nhu c u v  hàng ư ơ ị   hóa và d ch v  đ i đây trào l u sao Hàn c đòi h i cao h n. Vài năm tr  l ưở ớ ẻ ắ ầ ẽ ở i tr  b t đ u b   nh h đang tr  thành làn sóng m nh m , gi   ng b i cách ăn ữ   ộ ầ ượ ng mình qua nh ng b  phim hay nh ng m c cùng v i trang s c c a th n t ầ ữ ọ ự ư ọ ự   bài hát. H u nh  h  t  mình ch n l a và ph i h p nh ng trang ph c cùng ộ ứ ụ ệ ớ   c hình thành v i ph  ki n trang s c đi kèm mang nét đ c đáo, cá tính d n đ ế ế  ề ề ọ t k trong h . Cùng v i đi u đó là nhu c u v  nh ng s n ph m đ ườ   ữ theo s  thích c a mình hay nh ng món quà t i   thân yêu c a mình th  hi n ý nghĩa và s  sáng t o c a h  đang là đi u đáng ượ đ c quan tâm trong xã h i hi n t i.

ƯỜ

IV. PHÂN TÍCH MÔI TR

NG VI MÔ

ử 1. C a hàng

1.1. Tài chính

ố ề ố S  ti n góp v n: 500.000.000đ.

ố ố ườ ườ S  thành viên góp v n: 5 ng ỗ i, m i ng i 100.000.000đ.

ớ ố ố ả ầ

ố ữ ế ủ ử ể ộ

ử ạ ớ ồ ỏ   ớ ử V i s  v n ban đ u không l n, c a hàng ph i cân đ i gi a chi phí b  ra ạ ộ ầ ban đ u và chi phí duy trì ho t đ ng. Đây là m t đi m y u c a c a hàng khi   ả ạ ph i c nh tranh v i các c a hàng khác có ngu n tài chính m nh.

1.2. Nhân sự

ử ệ

ủ ề ạ

ượ ế ử ạ ẩ ỏ i th  không nh  cho c a hàng đ

ạ ể ạ ề ố ủ ẻ

4

ộ ử ủ ự ể ạ C a hàng có 5 nhân viên, trong đó có 2 nhân viên bán hàng làm vi c theo ề c đào t o lành ngh , có tính   ca, 3 nhân viên th  công. Các nhân viên đ u đ ể  ợ sáng t o và th m mĩ cao. Đi u này t o ra l ạ ớ   có th  c nh tranh v i các đ i th . Bên c nh đó, đ i ngũ nhân viên tr , năng ẽ ộ   đ ng và hi u tâm lý c a khách hàng s  giúp cho c a hàng t o ra s  hài lòng

ậ ế ụ ệ ạ ờ

ử L p k  ho ch Marketing cho C a hàng ph  ki n th i trang da handmade DreamHigh

ớ ẽ ạ ẫ ả ẩ ng, m u mã s n ph m s  t o ra

ộ ượ ấ ượ cho khách hàng, qua đó cùng v i ch t l ử m t l ng khách hàng trung thành cho c a hàng.

2. Nhà cung  ngứ

ư ứ ệ ạ Hi n t

ứ ệ ồ

ạ ộ

ồ ư ả ể

ự ừ ứ ả

ể ự ng cao, áp l c t ọ ự ử ụ ệ   i, An Giang ch a có các nhà cung  ng nguyên li u làm ph  ki n ở ủ ế ậ    TP. H  Chí Minh, Hà ề ấ   ứ ề  TP. H  Chí Minh, Hà N i có nhi u nhà cung  ng c nh tranh v  ch t ọ   ng cũng nh  giá c  đ  có khách hàng. Do đó, c a hàng có th  l a ch n ẩ    nhà ơ ở

ứ ố ứ ộ ạ ố ồ ờ th i trang da. Các nhà cung  ng ch  y u t p trung  ộ Ở N i.  ượ ử l ấ ượ ữ nh ng nhà cung  ng có uy tín và s n ph m có ch t l ể cung  ng là không đáng k . Các nhà cung  ng c a hàng l a ch n là các c  s ở  Ph  Hàng Chung, Ph  Hàng B c (Hà N i), Ngàn thông (TP. H  Chí Minh).

3. Khách hàng

ề ử ng TP. Long Xuyên có nhi u c a hàng, siêu th  kinh doanh ph

ệ ị ệ ườ ư ả t, th

ị ườ Th  tr ờ ề ể ề ự ọ ự ự

ụ  ố   ẩ ki n th i trang nh ng s n ph m không có nhi u s  khác bi ng gi ng ủ   ở nhau v  ki u dáng nên khách hàng ít có s  l a ch n theo s  thích, cá tính c a mình.

ả ạ ử ể Do đó, đ  thu hút khách hàng, c a hàng ph i t o ra s  khác bi ệ ề ả   t v  s n

ứ ằ ẩ ự ầ ủ ph m nh m đáp  ng nhu c u c a khách hàng ngày càng cao.

ử ướ ớ ộ ổ ừ ng khách hàng mà c a hàng h ng t i có đ  tu i t ổ    15­35 tu i,

ố ượ Đ i t ứ ậ ớ v i m c thu nh p trung bình.

ố ủ ạ

4. Đ i th  c nh tranh

ố ệ ử

ẩ ư ộ ố ử ư ư

ộ ố ử ư ư ư ư ệ ế ờ

ạ ơ ị

ư Hi n nay, Thành ph  Long Xuyên ch a có c a hàng nào chuyên cung   ệ   ả ấ c p s n ph m da handmade, nh ng có m t s  c a hàng bán quà l u ni m. ừ   ỳ ử Các c a hàng có tên tu i nh  Xuân Qu nh, Duy Quyên; m t s  c a hàng v a ộ tham gia kinh doanh quà l u ni m m t th i gian nh  Color, L u Luy n,…   ữ   Bên c nh đó, siêu th  Coop­Mart Long Xuyên cũng là n i kinh doanh nh ng ệ món quà l u ni m, ví, túi xách.

4.1. Shop Xuân Qu nhỳ

­

ử ượ ằ u đi m: C a hàng n m trên đ

ạ c nhi u b n tr  bi ị ớ ng l n, đ ổ ề ử ẹ ạ ẩ ẻ ế ế   t đ n, ượ   c

ạ ậ Ư ể ườ ả bán các s n ph m đ p, đa d ng, tài chính  n đ nh, c a hàng uy tín đ ẻ các b n tr  tin c y.

­ Nh

ủ ả ẩ ườ c đi m: Giá c a các s n ph m th

ẫ ả ẩ c s  hài lòng cho khách hàng. M u mã s n ph m th ng cao, nhân viên bán hàng   ườ   ng

5

ệ ể ượ ượ ự ư ạ ch a t o đ ố gi ng nhau, không có tính riêng bi t.

ậ ế ụ ệ ạ ờ

ử L p k  ho ch Marketing cho C a hàng ph  ki n th i trang da handmade DreamHigh

4.2. Shop Duy Uyên

­

ổ u đi m:

ụ ụ ả ử ệ ẩ

ổ ừ ọ ế Ư ể Uy tín, tài chính  n đ nh, nhân viên ph c v  khách hàng nhi ệ   ị t ọ ứ   ề ả tình, thân thi n, c a hàng có nhi u s n ph m, bán s n ph m cho m i l a ườ tu i t h c sinh, sinh viên đ n ng ẩ i đi làm.

­ Nh

ằ ượ c đi m: Giá cao, shop không n m trên đ ng chính, làm m t s

ế ả ặ ườ ộ ố  ườ ẩ   ng đi đ n shop, s n ph m g p khuôn, không có

ể khách hàng khó tìm đ tính “đ c”.ộ

4.3. Shop Color

­

ủ ế ồ

ề ẵ ọ u đi m: Là shop bán đ  handmade ch  y u là bán các Dream Catcher, ạ ả c nhi u b n h c sinh,

ế ế Ư ể ượ vòng đeo tay làm s n, ..., giá c  ph i chăng, đ ệ t tình, thân thi n. sinh viên bi ả ệ t đ n, nhân viên nhi

ể ậ c đi m: Là shop m i đ ồ c thành l p nên ngu n tài chính ch a đ

ượ ­ Nh ạ ớ ượ ủ ự ủ ử ư ả

ư ủ  ổ   ả m nh, s n ph m ch  l c c a c a hàng không ph i là da, ch a có tên tu i ị ườ trên th  tr ẩ ng.

ị 4.4. Siêu th  Coop – Mart Long Xuyên

­

ề ườ t đ n, khách hàng ra vào siêu th  v i s

ượ u đi m: Đ c nhi u ng ỗ ế ế ạ i bi ị ớ ệ ươ ị ớ ố  ớ   ng  hi u,   lòng  tin v i c  th

ị ấ ủ Ư ể ượ ượ ng  l n  m i  ngày.   Siêu th  đã  t o  đ l ạ khách hàng. Tài chính c a siêu th  r t m nh.

ượ ­ Nh ờ ặ ụ ệ ề ạ ượ

ườ ụ ệ   c đi m: Kinh doanh nhi u hàng hóa nên các m t hàng ph  ki n ờ ặ   c chú ý. Bên c nh đó, các m t hàng ph  ki n th i trang th i trang ít đ ạ ẩ ể ệ   ề ẫ không đa d ng v  m u mã, tính th m mĩ không cao và không th  hi n ộ ượ i dùng. đ c tính đ c đáo, cá tính cho ng

ế

ẩ 5. S n ph m thay th

ệ ề ả ị ườ ng TP. Long Xuyên có nhi u s n ph m thay th

ồ ẩ ủ ử Hi n nay trên th  tr ả

ệ ẩ ằ ả ạ ử

ệ ủ ể ẫ ả ằ

t c a mình b ng ch t l ặ ạ ấ ượ ậ

ẩ ụ ủ ớ ể ữ ợ ng khách hàng trung thành đ  l n đ  có th  gi ụ i nhu n

ộ ượ ị ế  ấ   ồ cho s n ph m c a c a hàng: Đ ng h  đeo tay, vòng đeo tay b ng các ch t ự  li u khác nhau, ba lô, các lo i móc khóa,… Do đó, c a hàng ph i t o ra s ể   ng s n ph m, ki u dáng, m u mã đ  thu khác bi ụ ố t khách hàng m c tiêu, hút khách hàng. M t khác, t p trung vào ph c v  t   ạ ậ ở  ể t o ra m t l  l ứ ổ m c  n đ nh.

V. PHÂN TÍCH MA TR N SWOT

ậ 1. Ma tr n SWOT

6

ậ ế ụ ệ ạ ờ

ử L p k  ho ch Marketing cho C a hàng ph  ki n th i trang da handmade DreamHigh

ậ ườ Sau khi phân tích môi tr

ượ c trong môi tr

ạ ế ố ợ ể

ợ ẽ ượ ư ử ậ ụ ồ ự ủ ố

ọ ọ

ộ ố ơ ộ ủ ử

ử ế ậ

7

ệ ạ ủ ử ế ượ ấ ớ ủ ạ ự ợ ượ ử ụ   c s  d ng ng marketing, ma tr n SWOT đ ọ ườ ằ ơ ộ   ng marketing nh m ph i h p các c  h i/đe d a đã tìm đ ế ượ ừ ủ ớ ể   c kinh v i các đi m m nh/đi m y u c a c a hàng. T  đó, các chi n l ằ t ngu n l c c a công ty. Ma   doanh phù h p s  đ c đ a ra nh m t n d ng t ưở   ấ ả ỉ ư ậ tr n SWOT ch  đ a ra m t s  c  h i, đe d a   quan tr ng nh t  nh h ng ế ượ ế   c kinh đ n tình hình kinh doanh c a c a hàng. Sau khi đã tìm ra các chi n l ọ   ự doanh cho c a hàng qua phân tích ma tr n SWOT, vi c ti p theo là l a ch n i c a c a hàng. chi n l ệ c ch  đ o, phù h p nh t v i năng l c hi n t

ậ ế ụ ệ ạ ờ

ử L p k  ho ch Marketing cho C a hàng ph  ki n th i trang da handmade DreamHigh

ả ậ B ng 1: Phân tích  ma tr n SWOT

ự i   tr

ố ủ từ  ị

ư

ng. ươ

ớ i dân tăng lên. ị ườ

ạ ớ ề   ng   l n   và   nhi u ệ   i   và

ấ ng lai. ồ

ọ Đe d a (T) ạ :   Áp   l c   c nh   tranh ề nhi u   đ i   th   trên   th ườ tr ề   ẽ :  T ng   lai   s   có   nhi u ủ ề ố đ i th  ti m năng. ư   ẩ ả :  S n ph m m i nên ch a ố ớ   ề ượ ạ c ni m tin đ i v i t o đ khách hàng.

ệ ố t.

Là   c a   hàng   đ ở ầ ồ   da   Long

ụ ậ ộ

ề ị

ể ộ

ộ ạ ề ạ ẩ ẫ ủ ứ ứ ủ ạ ị ệ   ạ ự t , ,  + , , : T o s  khác bi ụ  ề ả ẩ v   s n   ph m   và   d ch   v ằ   nh m   t o   uy   tín   và   có ượ đ   c   ni m   tin   c a   khách ủ   ả hàng, làm gi m s c ép c a ố ị  đ i th  c nh tranh trên th ườ tr ng. ấ ượ ệ

Đi m m nh (S) ẻ   : Đ i ngũ nhân viên tr , năng đ ng, sáng t o. ả : M u mã s n ph m đa ề ạ d ng nhi u m c giá. ụ :  D ch   v   khách   hàng ng thân thi n. ch t l

ườ ị ằ

ơ ộ C  h i (0) ổ   ẻ ớ   đang   theo   đu i :  Gi ộ phong cách cá tính đ c đáo. thu   nh pậ   :   Dân   c   đông   và   ườ ng :  Th   tr ề ti m   năng  trong  hi n   t ươ t : Có ngu n cung c p nguyên li u t ử : handmade   đi   đ u   Xuyên.   , ,   + , ,,,: T n d ng đ i ngũ nhân   viên   lành   ngh ,   sáng   ấ   ồ ạ t o,   cùng   ngu n   cung   c p ệ ố ể ạ   nguyên li u t t đ  t o ra các ấ ượ ẩ ả   ng, giá s n ph m có ch t l ạ ợ ả c   phù   h p.   Bên   c nh   đó,   ộ   ạ tăng   c ng   các   ho t   đ ng   chiêu th , bán hàng nh m thu hút khách hàng ti m năng.

ợ ế ể

ồ ư ợ

ệ ả ử ụ   , , ,   + , , , : S  d ng h p lý ữ   ụ ậ ố ngu n v n, t n d ng nh ng ơ ộ ể c  h i đ  thu hút khách hàng   ươ ạ ự và t o d ng th ng hi u. ứ

ươ ượ ệ , , ,  + , , : Tìm ki m các nhà ứ   cung  ng có uy tín, nguyên ệ ấ ượ ng, giá h p lý li u ch t l   ẩ   ạ ằ nh m   t o   ra   s n   ph m ả   ấ ượ ả ố t giá c  ph i ch t l ng t ể ạ ể   chăng đ  có th  c nh tranh ủ ố ớ ượ c   v i   đ i   th   và   thu đ   ạ   ượ c   khách  hàng,   t o hút   đ ự d ng đ ng hi u. c th

ươ ườ ế Đi m y u (W) :  Ch a   có   khách   hàng   trung   thành   cũng   như    các nhà cung  ng có uy tín. ư   ử : Là c a hàng m i ch a ề có nhi u kinh nghi m. ư   ồ :  Ngu n tài chính ch a m nh.ạ ư :  Ch a   có   uy   tín   và   ị  ệ ng   hi u   trên   th th ng. tr

ọ 2. L a ch n chi n l

ế ượ c

8

ậ ế ụ ệ ạ ờ

ử L p k  ho ch Marketing cho C a hàng ph  ki n th i trang da handmade DreamHigh

ế ể ể

ọ ậ

ử ủ ế ượ ớ ế ợ Qua phân tích ma tr n SWOT, k t h p các đi m m nh/đi m y u v i c c thâm nh p th  tr ậ ng làm chi n l ượ

ườ ị

i dân tăng cao và nhu c u th ẻ ệ ế ượ ậ ủ ớ ả hi n nay, chi n l

ườ i tr ấ ớ ử ị ườ ệ ậ ậ ớ ơ  ạ ọ ế ượ   ị ườ ộ c h i/đe d a, c a hàng ch n chi n l ử ư   ng khách hàng kinh doanh c a mình. C a hàng m i thành l p ch a có l ẽ ư ạ ộ ố ạ trung thành, tài chính ch a m nh nên s  ph i cân đ i chi phí ho t đ ng và   ớ ượ   ằ ạ ộ ng ng các ho t đ ng chiêu th  nh m thu hút khách hàng. V i l tăng c ể  ầ khách hàng ti m năng khá l n, thu nh p ng ớ hi n cá tính, phong cách b n thân c a gi   c thâm ả nh p th  tr ợ ng là kh  thi và phù h p nh t v i c a hàng.

VI. M C TIÊU C A C A HÀNG

ử Vì m i thâm nh p vào th  tr ng nên c a hàng chúng tôi t p trung ch

ữ ng có đ  tu i t

ị ườ ng h c sinh, sinh viên và nh ng đ i t ấ ượ ậ ộ ổ ừ ứ ố ượ ữ ớ ẩ ủ     15 – ế   ng cùng v i nh ng hình th c khuy n

ậ ớ ­ ọ ố ượ ế y u vào đ i t ả ổ ớ ữ 35 tu i v i nh ng s n ph m ch t l ợ ẫ ấ mãi h p d n, phù h p.

­

ự ậ ạ ự ế ươ ệ T o d ng và gia tăng s  nh n bi t th ng hi u.

ả ắ ầ ộ B t   đ u   hình   thành   khách   hàng   quen   thu c   kho ng   20%   trong   s ố

­ nh ng khách hàng m c tiêu.

ữ ụ

ố ượ ổ ị ằ ng hàng bán ra  n đ nh nh m thu hút khách hàng và

­ có kh  năng c nh tranh trên th  tr

Tăng doanh s , l ạ ả ị ườ ng.

Ế ƯỢ Ụ

VII. CÁC CHI N L

C C  TH

ế ượ ả

1. Chi n l

c s n ph m

ề ề Tiêu chu n v  ch t l

ử ạ ầ ơ ượ ề ấ ượ ẽ ng s n ph m cao s  giúp c a hàng t o đ ấ   ng là đi u c a hàng quan tâm hàng đ u. Ch t   c uy tín, ni m tin n i khách

ử ị ườ ệ ươ ẩ ẩ ng hi u trên th  tr ng. ả ượ l hàng và th

ộ ử

ẩ ả ữ ớ ủ ạ ị ườ ả ữ ẩ

ủ ấ ầ ữ ả

ứ ể

ử ơ ữ ứ ề ẫ ả ả ẩ ợ ả ẩ

ọ ả ễ ẩ ợ ớ

ủ ệ   ng nên vi c xem xét DreamHigh là m t c a hàng m i tham gia th  tr ố   nh ng s n ph m c a các đ i th  c nh tranh, nh ng s n ph m đang thu hút ẩ ế t. Ngoài nh ng s n ph m đã có, c a hàng luôn khách hàng là r t c n thi   ấ   ớ ộ ề nghiên c u đ  tìm thêm nhi u m u s n ph m m i đ c đáo h n n a cung c p ằ   ế đ n khách hàng. S n ph m có giá c  phù h p và chia ra nhi u m c giá nh m ả  ệ ự giúp cho khách hàng d  dàng trong vi c l a ch n s n ph m phù h p v i kh năng tài chính và cá tính c a mình.

ử ừ ậ

ị ườ ớ  giai đo n đ u v a m i thâm nh p vào th  tr ả ọ

9

ạ ầ ớ ẻ ử ấ ườ ử ế Ở tâm vào gi ể tr ặ ọ   ng, c a hàng đ t tr ng ẩ ị  ữ i tr , c a hàng chú tr ng vào nh ng s n ph m đang “hot” trên th ạ ộ ờ   ng đ  cung c p đ n khách hàng. Sau th i gian ho t đ ng, khi c a hàng

ậ ế ụ ệ ạ ờ

ử L p k  ho ch Marketing cho C a hàng ph  ki n th i trang da handmade DreamHigh

ắ ắ ẽ ẵ ứ ơ

ế ẩ ạ ữ   đã n m b t tâm lý khách hàng h n, DreamHigh s  s n sàng cung  ng nh ng ề ả s n ph m đ n nhi u lo i khách hàng.

ề ệ ử ươ ị ườ i, nhi u c a hàng có th

ệ ạ ng hi n t ữ ố ớ Đ i v i th  tr ế ấ

ậ ặ ớ ẩ

ể ẩ ả ủ ư ệ ắ ỏ

ố ề ả

ộ ơ ầ ẫ ằ ẩ ớ t k  nhi u s n ph m có m u mã m i và ch t l

ộ ượ ạ

ử ế ế ng nhu c u c a khách hàng và t o ra m t l ấ ị ề ả ủ ử ỉ  ư ng hi u nh ng ch ị ườ ả ng.   cung c p đ n khách hàng nh ng s n ph m có tính g p khuôn trên th  tr ẽ  ữ Vì v y, khi Dreamhigh đ a ra nh ng s n ph m m i thu hút khách hàng, s ủ ề ướ   c c a các đ i th  ti m năng. Chính vì không th  tránh kh i vi c b t ch ộ   ẩ ậ v y, c a hàng luôn trên tinh th n tìm ra nhi u s n ph m đ c đáo, linh đ ng ữ ấ ượ   thi ng h n n a nh m đáp ầ ứ   ng khách hàng trung thành nh t đ nh cho c a hàng.

ớ ẫ ệ ể ử ả

ể ấ ượ ằ ạ

ấ ượ i thi u hóa chi phí. Qua đó, c a hàng có th

ứ ng cao, t ấ ấ ượ ể ẩ ố ả ụ ả ớ ẩ   Song song v i vi c phát tri n m u mã, ki u dáng s n ph m, c a hàng ệ ẻ ng, giá r  nh m t o ra   ể  ử ợ   ng cao v i giá c  phù h p

ế ẽ s  tìm ki m các nhà cung  ng nguyên li u ch t l ẩ ả s n ph m có ch t l ệ ự th c hi n m c tiêu cung c p s n ph m ch t l cho khách hàng.

ế ượ

2. Chi n l

c giá c

ệ ị

ả ẩ ố ớ ưở ế ị ả ự ế ệ ị ọ ố ớ ử Vi c đ nh giá s n ph m có ý nghĩa quan tr ng đ i v i c a hàng vì nó có   ọ ệ ự ẩ   ả vai trò quy t đ nh đ i v i khách hàng trong vi c l a ch n mua s n ph m. ậ ủ ử ợ ố ế ng tr c ti p đ n doanh s  và l i nhu n c a c a hàng. Vi c đ nh giá  nh h

ộ ứ ề ẩ ả

ẽ ị ả ự ổ

ủ ự ị

ậ ủ ạ ợ ớ ủ   ậ ệ ậ Do thu nh p tăng c ng v i vi c nh n th c v  giá c  và s n ph m c a ị  ớ ướ c, DreamHigh s  đ nh giá d a vào giá tr khách hàng đã thay đ i so v i tr ủ   ạ ả c m nh n c a khách hàng. Bên c nh đó, vi c đ nh giá còn d a vào giá c a ố đ i th  c nh tranh, chi phí và l ệ ậ ự ế ủ ử i nhu n d  ki n c a c a hàng.

ẩ ả ả B ng 2: Giá các s n ph m

ả ẩ Tên s n ph m

STT 1 2 3 4 Ví  Móc khóa Vòng tay Túi xách ồ Giá (Đ ng/cái) 200.000 – 500.000 20.000 – 50.000 50.000 –100 .000 400.000 – 600.000

ủ ử ắ ơ

ả ẩ ề ắ ẹ ạ ả ộ

ủ ẫ ẩ

ả ơ ề ề ả ẩ ấ ớ   ẩ Nhìn chung thì giá s n ph m c a c a hàng không đ t h n nhi u so v i ạ ủ ư ố   đ i th  nh ng các s n ph m l i có tính sáng t o, đ c đáo và đ p m t. Khách ả ỏ   ẽ hàng s  có s n ph m theo ý thích, cá tính c a mình mà v n không ph i b  ra ớ nhi u ti n h n là m y so v i mua các s n ph m khác.

ế ượ

3. Chi n l

ố c phân ph i

10

ậ ế ụ ệ ạ ờ

ử L p k  ho ch Marketing cho C a hàng ph  ki n th i trang da handmade DreamHigh

ẩ ả ế ế ượ S n ph m đ

ế ử ẫ ọ

ẩ ố ự ế ự ủ ọ ậ ệ ở ể ự ể ặ

ẽ ẹ

ủ ử ơ ả ả ẩ

ậ ể ờ ủ ử

ạ ử ả ẩ ọ c phân ph i tr c ti p đ n khách hàng, không thông qua trung gian. Khách hàng đ n tr c ti p c a hàng đ  l a ch n v t li u, m u mã   ủ   ả s n ph m theo ý thích c a h . Khách hàng có th  đ t hàng theo s  thích c a ố ớ   mình, nhân viên c a c a hàng s  làm và h n ngày giao nh n hàng, đ i v i ữ ậ ả   nh ng s n ph m đ n gi n làm nhanh thì khách hàng có th  ch  và nh n s n ướ   ể ẩ ph m. Ngoài ra khách hàng có th  yêu c u nhân viên c a c a hàng h ng ẫ d n làm s n ph m mà h  yêu thích t ầ i c a hàng.

ọ ả

ế ư ẩ ể ế

ạ ẫ

ể ộ ẽ ễ ự ấ ệ ả ự ặ ẩ

ề ọ ạ ả ộ

ẩ ể ặ ử ạ i cho khách. Khách hàng có th  l

ẽ ử ẩ ể ậ

ề ễ

ậ ạ

ạ   ể ự Ngoài ra, khách hàng còn có th  l a ch n s n ph m trên các trang m ng ể ự   ế ộ xã h i nh  Facebook, Zalo, Twitter,… n u không th  đ n tr c ti p đ  l a ả   ọ ch n. Trên các trang m ng xã h i s  đăng nhi u m u mã, ch t li u, hình  nh ủ ả   c a s n ph m đ  khách hàng d  dàng l a ch n và đ t mua s n ph m. Khách ẩ   hàng có th  đ t hàng thông qua các trang m ng xã h i này, khi s n ph m ể ạ   i hoàn thành c a hàng s  g i thông báo l ầ   ể ả ử ặ c a hàng đ  nh n s n ph m và thanh toán ti n ho c khách có th  yêu c u ử ơ ừ ẽ ượ ớ   c mi n phí v i hóa đ n t c a hàng giao hàng, phí giao hàng s  đ  100.000đ ẽ ở tr  lên trong ph m vi bán kính 5km, khi nh n hàng khách hàng s  thanh toán   ti n.ề

ế ượ

4. Chi n l

ị c chiêu th

ậ ử ấ ọ

ượ

ể ệ ữ ạ ố

ự ủ ử ư ạ

ớ ạ ộ ườ ả ầ ế ị ầ   ệ Do c a hàng m i thành l p nên vi c chiêu th  là r t quan tr ng và c n ẽ ị ử ế   c khách hàng thi t. Thông qua ho t đ ng chiêu th , c a hàng s  thu hút đ ả ủ ụ   m c tiêu, nh ng ng i mu n th  hi n s  sáng t o, cá tính c a b n thân ệ   mình. Tuy nhiên,  kh  năng tài chính c a c a hàng ch a m nh nên vi c cân ố đ i chi phí vô cùng c n thi t.

ẩ ả ủ ế

ọ ướ ươ ng vào gi ệ ng ti n gi i tr  nên ph i tr  hay s  d ng nh

ạ ộ

ặ ấ

ả ơ ươ ứ ệ ng th c qu ng cáo nào hi u qu  h n ph

ủ ử ử ả ạ ườ ệ ả ử ụ i thân, b n bè. Qua đó, c a hàng s  đ i thi u cho ng c bi

ớ ẻ ứ   ươ ủ ử ng th c S n ph m c a c a hàng ch  y u h ư  ớ ẻ ử ụ ả ẽ qu ng cáo cũng s  chú tr ng vào các ph ệ ạ ấ ượ ố ả   ng t t ban qu ng cáo trên các trang m ng xã h i. Tuy nhiên, vi c t o  n t ệ ườ ủ ọ ớ ầ   t Nam thì i Vi đ u v i khách hàng là quan tr ng nh t do đ c tính c a ng ề   ứ ươ không có ph ng th c “truy n ả ấ ệ mi ng”. Khi khách hàng s  d ng s n ph m c a c a hàng c m th y hài lòng,   ế ế   ẽ ượ ọ ẽ ớ t đ n h  s  gi ơ ề nhi u h n.

ề ụ ề ể ệ

ế ộ

ươ ệ ế ủ   c dùng đ  truy n bá thông đi p c a ạ ờ ơ    r i, các trang m ng xã h i. Ngoài ả   ng trình khuy n mãi, gi m giá cho khách

11

ẽ ượ Các công c  truy n thông s  đ ử c a hàng đ n khách hàng là: Băng gôn, t ự ử ra, c a hàng còn th c hi n các ch hàng.

ậ ế ụ ệ ạ ờ

ử L p k  ho ch Marketing cho C a hàng ph  ki n th i trang da handmade DreamHigh

ầ ẽ ượ ả Trong 3 ngày đ u khai tr ng thì khách hàng s  đ ơ   c gi m 10% đ n

ế ộ hàng (n u có mang theo t c t ng m t móc khóa 20.000đ). ươ ờ ơ ẽ ượ ặ  r i s  đ

ễ ử ẽ ươ ế Vào các ngày l trong năm, c a hàng s  có các ch ng trình khuy n mãi

ư ằ khác nhau nh m thu hút cũng nh  tri ân khách hàng.

ứ ổ ứ

5. Cách th c t

ự  ch c th c hi n

Ơ STT CÔNG VI CỆ CHI PHÍ NG Ự IƯỜ   Ệ TH C HI N

Phát t r iờ ơ 1

Thuê   các   b nạ   ọ   h c sinh ­ sinh th cự   viên   hi n. ệ

In   5.000   tờ  qu ng cáo, giá   500đ/tờ  là =>2.500.000đ. Giá   thuê   phát  ờ  ờ ơ t  r i 1000 t 60.000đ =>300.000đ

ả Qu n lý. ố Không t n phí. 2

Đăng   qu ngả   ệ   ớ i   thi u cáo   gi ẩ ả s n ph m.

c c a Treo băng rôn Nhân viên 500.000đ/cái 3 Ự   N I TH C HI NỆ cướ   tr   Phát ườ   ổ ng c ng   tr ọ   ạ h c, Đ i ườ   ng   cao tr ườ   ẳ đ ng,   tr ng THPT trên đ aị   bàn   TP.   Long  Xuyên. Trên các trang  ạ ộ   m ng   xã   h i ư nh   là   facebook, zalo,  twitter,… ướ ử Tr hàng

Ổ Ộ 3.300.000đ T NG C NG

VIII. D  TÍNH LÃI/L

­

Doanh thu

Doanh thu trong tháng 1:

ơ ồ ị Đ n v  tính: đ ng

Ẩ Ả Ơ STT S N PH M Đ N GIÁ SỐ  NGƯỢ L THÀNH  TI NỀ

2.000.000 100 20.000 Móc khóa 1

15.000.000 300 50.000 Vòng tay 2

18.000.000 90 200.000 Ví 3

12

20.000.000 50 400.000 Túi xách 4

ậ ế ụ ệ ạ ờ

ử L p k  ho ch Marketing cho C a hàng ph  ki n th i trang da handmade DreamHigh

Ộ Ổ T NG C NG 55.000.000

­

ố ượ ẽ ẩ ả ơ ng s n ph m bán ra s  cao h n tháng 1 do tháng 2 có ngày l ễ

Tháng 2, s  l tình nhân:

ơ ồ ị Đ n v  tính: đ ng

Ả Ẩ Ơ STT S N PH M Đ N GIÁ SỐ  NGƯỢ L THÀNH  TI NỀ

Móc khóa 20.000 2.400.000 120 1

Vòng tay 50.000 17.500.000 350 2

Ví 200.000 20.000.000 100 3

Túi xách 400.000 50 20.000.000 4

Ổ Ộ T NG C NG 59.900.000

­

ả ớ

ẽ ế ế ử ơ ng s n ph m bán ra s  tăng so v i tháng 2 do tháng 3 có ngày ự ớ   ẽ i ề t đ n c a hàng s  nhi u h n thông qua s  gi

ệ ủ ẩ ố ượ Tháng 3, s  l 8.3 và lúc này khách hàng bi thi u c a khách hàng cũ:

ồ ơ ị Đ n v  tính: đ ng

Ả Ẩ Ơ STT S N PH M Đ N GIÁ THÀNH  TI NỀ SỐ  NGƯỢ L

Móc khóa 20.000 2.600.000 130 1

Vòng tay 50.000 18.500.000 370 2

Ví 200.000 24.000.000 120 3

Túi xách 400.000 55 22.000.000 4

­

Ổ Ộ T NG C NG 67.100.000

t nên l

ễ ặ ượ ư ả ơ đ c bi c bi ượ ệ ề ế ế t đ n nhi u h n. S  l ề   ẽ ng bán ra s  không nhi u ẩ   ố ượ ng s n ph m

ự ớ Tháng 4 do không có ngày l ử nh ng lúc này c a hàng đã đ ẽ ằ bán ra d  tính s  b ng v i tháng 1.

­

ẽ ẩ ọ

ố ượ ẩ ụ ệ ặ ị

13

ả ị ướ ố ượ ự ớ Tháng 5 s  l sinh viên chu n b  b ẽ s  tăng. Tháng 6 s  l ơ ng s n ph m bán ra s  cao h n tháng 4 do lúc này h c sinh, ầ c vào kì nghĩ nên nhu c u quà t ng, ph  ki n đi du l ch ẽ ằ ng bán ra d  tính s  b ng v i tháng 5:

ậ ế ụ ệ ạ ờ

ử L p k  ho ch Marketing cho C a hàng ph  ki n th i trang da handmade DreamHigh

ồ ơ ị Đ n v  tính: đ ng

Ẩ Ả Ơ STT S N PH M Đ N GIÁ SỐ  NGƯỢ L THÀNH  TI NỀ

2.200.000 110 1 Móc khóa 20.000

16.000.000 320 2 Vòng tay 50.000

20.000.000 100 3 Ví 200.000

50 20.000.000 4 Túi xách 400.000

 Chi phí:

Ộ Ổ T NG C NG 58.200.000

­

ế ơ ị Bi n phí đ n v :

ạ + Móc khóa (lo i 20.000đ): 8.000đ

ạ + Vòng tay (lo i 50.000đ): 20.000đ

ạ + Ví (lo i 200.000đ): 100.000đ

ạ + Túi xách (lo i 400.000đ): 200.000đ

 T ng bi n phí:

ế ổ

ồ ơ ị Đ n v  tính: đ ng

ố ượ S  l ng hàng bán

S nả   ph mẩ ế Bi n phí   đ n vơ ị Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6

120 130 100 110 110 8000 100

350 100 50 370 120 55 300 90 50 320 100 50 20000 100000 200000 Móc  khóa Vòng tay Ví Túi xách

ổ ế 27960000 31440000 25800000 27280000 T ng bi n phí 320 100 50 2728000 0 300 90 50 2580000 0

­

ị Đ nh phí hàng tháng:

ặ ằ + M t b ng: 10.000.000đ

ấ + Kh u hao: 1.500.000đ

ươ + L ng nhân viên bán hàng: 4.000.000đ

14

ử ụ ề ệ ỗ + Ti n đi n: 400.000đ (m i tháng s  d ng 150 kV, 1 kV = 2.500đ)

ậ ế ụ ệ ạ ờ

ử L p k  ho ch Marketing cho C a hàng ph  ki n th i trang da handmade DreamHigh

3, 1 m3 = 10.000đ)

ề ướ ử ụ ỗ + Ti n n c: 50.000đ (m i tháng s  d ng 5 m

ề + Ti n internet: 160.000đ/tháng

+ Chi phí marketing: 550.000đ (chi phí marketing 6 tháng là 3.300.000đ)

 T ng đ nh phí hàng tháng: 16.660.000đ

ổ ị

ợ ậ L i nhu n:

ồ ơ ị Đ n v  tính: đ ng

ị ế

ậ ổ T ng đ nh  phí Doanh thu

16.660.000 16.660.000 16.660.000 16.660.000 16.660.000 16.660.000 55.000.000 59.900.000 67.100.000 55.000.000 58.200.000 58.200.000 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6

15

ổ T ng bi n  phí 25.800.000  27.960.000 31.440.000 25.800.000 27.280.000 27.280.000 Ộ Ổ ợ L i nhu n 12.540.000 15.280.000 19.000.000 12.540.000 14.260.000 14.260.000 87.880.000 T NG C NG