
L p k ho ch Marketing cho C a hàng ph ki n th i trang da handmadeậ ế ạ ử ụ ệ ờ
DreamHigh
M C L CỤ Ụ
1

L p k ho ch Marketing cho C a hàng ph ki n th i trang da handmadeậ ế ạ ử ụ ệ ờ
DreamHigh
I. T NG QUAN V K HO CHỔ Ề Ế Ạ
Qua vi c tìm hi u, phân tích v th tr ng TP. Long Xuyên, k ho ch s dệ ể ề ị ườ ế ạ ẽ ự
đoán nhu c u v s n ph m c a c a hàng, xác đnh các c h i và m i đe d a. Bênầ ề ả ẩ ủ ử ị ơ ộ ố ọ
c nh đó, k ho ch còn tìm hi u nh ng đi th c nh tranh đang có trên cùng m t thạ ế ạ ể ữ ố ủ ạ ộ ị
tr ng, phân tích các y u t trong môi tr ng vi mô, môi tr ng vĩ mô s có nh ngườ ế ố ườ ườ ẽ ữ
nh h ng gì đn tình hình ho t đng kinh doanh c a c a hàng,ả ưở ế ạ ộ ủ ử
Qua đó, tìm ra các đi m m nh cũng nh đi m y u c a c a hàng đ phát huyể ạ ư ể ế ủ ử ể
ngày càng t t h n và kh c ph c các đi m y u, đng th i tìm ra các c h i và m iố ơ ắ ụ ể ế ồ ờ ơ ộ ố
đe d a mà môi tr ng mang l i. Ti p đn, phân tích ma tr n SWOT nh m đa raọ ườ ạ ế ế ậ ằ ư
các chi n l c Marketing phù h p đ có th đt đc các m c tiêu marketing choế ượ ợ ể ể ạ ượ ụ
c a hàng v i m c chi phí cho ho t đng marketing là th p nh t.ử ớ ứ ạ ộ ấ ấ
II.GI I THI U V C A HÀNGỚ Ệ Ề Ử
-Tên quán: DreamHigh
-Ngành ngh kinh doanh: Cung c p s n ph m ph ki n th i trang.ề ấ ả ẩ ụ ệ ờ
-Đa đi m kinh doanh: Đng Ung Văn Khiêm, ph ng M Xuyên, TP. Longị ể ườ ườ ỹ
Xuyên, t nh An Giang.ỉ
-S n ph m: C a hàng s kinh doanh 4 lo i s n ph m làm t da v i các m cả ẩ ử ẽ ạ ả ẩ ừ ớ ứ
giá khác nhau cho ng i tiêu dùng l a ch n:ườ ự ọ
+ Ví nam/n ;ữ
+ Túi xách;
+ Vòng tay;
+ Móc khóa.
III. PHÂN TÍCH MÔI TR NG VĨ MÔƯỜ
1. Kinh tế
Theo báo cáo đánh giá c a UBND t nh An Giang, năm 2014, t c đ tăngủ ỉ ố ộ
tr ng kinh t c a t nh đt 5,1% (so v i năm 2013), thu nh p bình quân đuưở ế ủ ỉ ạ ớ ậ ầ
ng i là 29,328 tri u đng/ng i/nămườ ệ ồ ườ 1. Trong đó, t c đ tăng tr ng kinh tố ộ ưở ế
1 Thu Th o. 29.12.2014. Duy trì tăng tr ng kinh t m c h p lý [tr c tuy n]. ả ưở ế ở ứ ợ ự ế Báo An Giang. Đc t : ọ ừ
http://www.baoangiang.com.vn/An-Giang-24-Gio/Thoi-su/Duy-tri-tang-truong-kinh-te-o-muc-hop-ly.html (đc ọ
ngày 30.12.2014)
2

L p k ho ch Marketing cho C a hàng ph ki n th i trang da handmadeậ ế ạ ử ụ ệ ờ
DreamHigh
c a TP. Long Xuyên đt 8,6%, thu nh p bình quân đu ng i đt 86,5 tri uủ ạ ậ ầ ườ ạ ệ
đng/ng i/nămồ ườ 2.
Bên c nh đó, t l l m phát năm 2014 cũng m c th p (kho ngạ ỷ ệ ạ ở ứ ấ ả
1,84%)3. Thu nh p c a ng i dân tăng c ng v i t l l m phát đc gi mậ ủ ườ ộ ớ ỷ ệ ạ ượ ả
xu ng m c th p t o đi u ki n cho ng i dân tho i mái h n trong vi c muaố ứ ấ ạ ề ệ ườ ả ơ ệ
s m nh ng đ dùng c n thi t cho b n thân và mua quà t ng cho ng i thân,ắ ữ ồ ầ ế ả ặ ườ
b n bè.ạ
2. Nhân kh u h cẩ ọ
Dân s An Giang năm 2014 c tính là 2.157.000 ng i, là t nh đông dânố ướ ườ ỉ
th 6 trong c n c và cao nh t Đng b ng sông C u Long. C c u dânứ ả ướ ấ ở ồ ằ ử ơ ấ
s đang bi n đi m nh theo h ng gi m t l tr em, tăng t l ng i trongố ế ổ ạ ướ ả ỷ ệ ẻ ỷ ệ ườ
đ tu i lao đng và ng i cao tu iộ ổ ộ ườ ổ 4. T l ng i lao đng tăng, quá trình đôỷ ệ ườ ộ
th hóa nhanh và thu nh p đc c i thi n s nh h ng đn nhu c u, thóiị ậ ượ ả ệ ẽ ả ưở ế ầ
quen tiêu dùng c a ng i dân. Ng i dân s có nhu c u cao h n v th c ăn,ủ ườ ườ ẽ ầ ơ ề ứ
n i và trang ph c c a mình. Bên c nh đó, m t b ph n không nh gi i trơ ở ụ ủ ạ ộ ộ ậ ỏ ớ ẻ
còn mu n th hi n cá tính c a mình thông qua các ph ki n k t h p v iố ể ệ ủ ụ ệ ế ợ ớ
trang ph c c a h . Đây là c h i đ c a hàng cung c p các s n ph m đcụ ủ ọ ơ ộ ể ử ấ ả ẩ ượ
thi t k đp m t và đc đáo nh m đáp ng nhu c u c a b ph n khách hàngế ế ẹ ắ ộ ằ ứ ầ ủ ộ ậ
này.
3. Công nghệ
S phát tri n c a khoa h c công ngh ngày càng cao, vi c ng d ngự ể ủ ọ ệ ệ ứ ụ
máy móc vào s n xu t các m t hàng ph ki n th i trang đc h u h t cácả ấ ặ ụ ệ ờ ượ ầ ế
doanh nghi p, công ty l a ch n thay cho hình th c th công. Vi c s n xu tệ ự ọ ứ ủ ệ ả ấ
d a trên máy móc th ng s n xu t ra m t l ng l n s n ph m v i hìnhự ườ ả ấ ộ ượ ớ ả ẩ ớ
2 Châu An. 18.12.2014. Hôm nay (18-12): Khai m c k h p HĐND TP. Long Xuyên l n th 12 [tr c tuy n]. ạ ỳ ọ ầ ứ ự ế
Báo An Giang. Đc t : ọ ừ http://www.baoangiang.com.vn/An-Giang-24-Gio/Thoi-su/Hom-nay-18-12-Khai-mac-
ky-hop-H-ND-TP-Long-Xuyen-lan-thu-12.html (đc ngày 30.12.2014)ọ
3 Khánh Nhi. 27.12.2014. T i sao l m phát 2014 gi m m nh? [tr c tuy n]. Đc t : ạ ạ ả ạ ự ế ọ ừ http://cafef.vn/vi-mo-dau-
tu/tai-sao-lam-phat-nam-2014-giam-manh-201412261544204200.chn (đc ngày 30.12.2014)ọ
4 Văn Kim An. 12.12.2014. H ng ng tháng hành đng qu c gia v dân s và l ni m 53 năm truy n th ng ưở ứ ộ ố ề ố ỷ ệ ề ố
ngày dân s Vi t Nam 26/12/1961 – 26/12/2014 [tr c tuy n]. Đc t : ố ệ ự ế ọ ừ http://www.angiang.gov.vn/wps/portal/!
ut/p/c4/04_SB8K8xLLM9MSSzPy8xBz9CP0os3jPoBBLczdTEwODUBMXA0eLICNfLws34yAjE_2CbEdFAL
-nBKI!/?WCM_GLOBAL_CONTEXT=/wps/wcm/connect/web+content/agportal/sa-tin-
tuc/5a5580004689008f9b96fb1cc02d7b3f (đc ngày 30.12.2014)ọ
3

L p k ho ch Marketing cho C a hàng ph ki n th i trang da handmadeậ ế ạ ử ụ ệ ờ
DreamHigh
th c, ki u dáng gi ng nhau. Vi c này làm cho nh ng khách hàng mu n t oứ ể ố ệ ữ ố ạ
cá tính riêng cho mình v i các s n ph m đc đáo, l m t, ít b “đng hàng”ớ ả ẩ ộ ạ ắ ị ụ
không có nhi u c h i l a ch n. Và t nh An Giang nói chung, TP. Longề ơ ộ ự ọ ỉ
Xuyên nói riêng cũng không ph i là ngo i l . M c khác, các s n ph m có giáả ạ ệ ặ ả ẩ
th p thì ch t l ng quá kém, còn hàng có ch t l ng cao thì giá l i quá đc,ấ ấ ượ ấ ượ ạ ắ
không ph i khách hàng nào cũng có đ đi u ki n đ mua. Do đó, s n ph mả ủ ề ệ ể ả ẩ
làm t da v i hình th c th công có tính th m mĩ cao, đc đáo, ch t l ngừ ớ ứ ủ ẫ ộ ấ ượ
t t và m t m c giá h p lý s thu hút đc khách hàng.ố ộ ứ ợ ẽ ượ
4. Văn hóa – xã h iộ
Cu c s ng ngày càng hi n đi, l i s ng c a gi i tr hi n gi cũng năngộ ố ệ ạ ố ố ủ ớ ẻ ệ ờ
đng h n theo nh p đi u c a quá trình đô th hóa, theo đó là nhu c u v hàngộ ơ ị ệ ủ ị ầ ề
hóa và d ch v đc đòi h i cao h n. Vài năm tr l i đây trào l u sao Hànị ụ ượ ỏ ơ ở ạ ư
đang tr thành làn sóng m nh m , gi i tr b t đu b nh h ng b i cách ănở ạ ẽ ớ ẻ ắ ầ ị ả ưở ở
m c cùng v i trang s c c a th n t ng mình qua nh ng b phim hay nh ngặ ớ ứ ủ ầ ượ ữ ộ ữ
bài hát. H u nh h t mình ch n l a và ph i h p nh ng trang ph c cùngầ ư ọ ự ọ ự ố ợ ữ ụ
v i ph ki n trang s c đi kèm mang nét đc đáo, cá tính d n đc hình thànhớ ụ ệ ứ ộ ầ ượ
trong h . Cùng v i đi u đó là nhu c u v nh ng s n ph m đc thi t kọ ớ ề ầ ề ữ ả ẩ ượ ế ế
theo s thích c a mình hay nh ng món quà t làm đ t ng cho nh ng ng iở ủ ữ ự ể ặ ữ ườ
thân yêu c a mình th hi n ý nghĩa và s sáng t o c a h đang là đi u đángủ ể ệ ự ạ ủ ọ ề
đc quan tâm trong xã h i hi n t i.ượ ộ ệ ạ
IV. PHÂN TÍCH MÔI TR NG VI MÔƯỜ
1. C a hàngử
1.1. Tài chính
S ti n góp v n: 500.000.000đ.ố ề ố
S thành viên góp v n: 5 ng i, m i ng i 100.000.000đ.ố ố ườ ỗ ườ
V i s v n ban đu không l n, c a hàng ph i cân đi gi a chi phí b raớ ố ố ầ ớ ử ả ố ữ ỏ
ban đu và chi phí duy trì ho t đng. Đây là m t đi m y u c a c a hàng khiầ ạ ộ ộ ể ế ủ ử
ph i c nh tranh v i các c a hàng khác có ngu n tài chính m nh.ả ạ ớ ử ồ ạ
1.2. Nhân sự
C a hàng có 5 nhân viên, trong đó có 2 nhân viên bán hàng làm vi c theoử ệ
ca, 3 nhân viên th công. Các nhân viên đu đc đào t o lành ngh , có tínhủ ề ượ ạ ề
sáng t o và th m mĩ cao. Đi u này t o ra l i th không nh cho c a hàng đạ ẩ ề ạ ợ ế ỏ ử ể
có th c nh tranh v i các đi th . Bên c nh đó, đi ngũ nhân viên tr , năngể ạ ớ ố ủ ạ ộ ẻ
đng và hi u tâm lý c a khách hàng s giúp cho c a hàng t o ra s hài lòngộ ể ủ ẽ ử ạ ự
4

L p k ho ch Marketing cho C a hàng ph ki n th i trang da handmadeậ ế ạ ử ụ ệ ờ
DreamHigh
cho khách hàng, qua đó cùng v i ch t l ng, m u mã s n ph m s t o raớ ấ ượ ẫ ả ẩ ẽ ạ
m t l ng khách hàng trung thành cho c a hàng.ộ ượ ử
2. Nhà cung ngứ
Hi n t i, An Giang ch a có các nhà cung ng nguyên li u làm ph ki nệ ạ ư ứ ệ ụ ệ
th i trang da. Các nhà cung ng ch y u t p trung TP. H Chí Minh, Hàờ ứ ủ ế ậ ở ồ
N i. TP. H Chí Minh, Hà N i có nhi u nhà cung ng c nh tranh v ch tộ Ở ồ ộ ề ứ ạ ề ấ
l ng cũng nh giá c đ có khách hàng. Do đó, c a hàng có th l a ch nượ ư ả ể ử ể ự ọ
nh ng nhà cung ng có uy tín và s n ph m có ch t l ng cao, áp l c t nhàữ ứ ả ẩ ấ ượ ự ừ
cung ng là không đáng k . Các nhà cung ng c a hàng l a ch n là các c sứ ể ứ ử ự ọ ơ ở
Ph Hàng Chung, Ph Hàng B c (Hà N i), Ngàn thông (TP. H Chí Minh).ở ố ố ạ ộ ồ
3. Khách hàng
Th tr ng TP. Long Xuyên có nhi u c a hàng, siêu th kinh doanh phị ườ ề ử ị ụ
ki n th i trang nh ng s n ph m không có nhi u s khác bi t, th ng gi ngệ ờ ư ả ẩ ề ự ệ ườ ố
nhau v ki u dáng nên khách hàng ít có s l a ch n theo s thích, cá tính c aề ể ự ự ọ ở ủ
mình.
Do đó, đ thu hút khách hàng, c a hàng ph i t o ra s khác bi t v s nể ử ả ạ ự ệ ề ả
ph m nh m đáp ng nhu c u c a khách hàng ngày càng cao. ẩ ằ ứ ầ ủ
Đi t ng khách hàng mà c a hàng h ng t i có đ tu i t 15-35 tu i,ố ượ ử ướ ớ ộ ổ ừ ổ
v i m c thu nh p trung bình.ớ ứ ậ
4. Đi th c nh tranhố ủ ạ
Hi n nay, Thành ph Long Xuyên ch a có c a hàng nào chuyên cungệ ố ư ử
c p s n ph m da handmade, nh ng có m t s c a hàng bán quà l u ni m.ấ ả ẩ ư ộ ố ử ư ệ
Các c a hàng có tên tu i nh Xuân Qu nh, Duy Quyên; m t s c a hàng v aử ổ ư ỳ ộ ố ử ừ
tham gia kinh doanh quà l u ni m m t th i gian nh Color, L u Luy n,…ư ệ ộ ờ ư ư ế
Bên c nh đó, siêu th Coop-Mart Long Xuyên cũng là n i kinh doanh nh ngạ ị ơ ữ
món quà l u ni m, ví, túi xách.ư ệ
4.1. Shop Xuân Qu nhỳ
-u đi m: C a hàng n m trên đng l n, đc nhi u b n tr bi t đn,Ư ể ử ằ ườ ớ ượ ề ạ ẻ ế ế
bán các s n ph m đp, đa d ng, tài chính n đnh, c a hàng uy tín đcả ẩ ẹ ạ ổ ị ử ượ
các b n tr tin c y.ạ ẻ ậ
-Nh c đi m: Giá c a các s n ph m th ng cao, nhân viên bán hàngượ ể ủ ả ẩ ườ
ch a t o đc s hài lòng cho khách hàng. M u mã s n ph m th ngư ạ ượ ự ẫ ả ẩ ườ
gi ng nhau, không có tính riêng bi t.ố ệ
5