BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH T TP. HỒ CHÍ MINH
LÊ THỊ THU THỂ
ẢNH HƯỞNG CA S HỮU NHÀ NƯỚC ĐN
NG TIN MT NM GI CỦA CÁC CÔNG
TY NIÊM YT VIT NAM
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH T
TP. Hồ Chí Minh - Năm 2017
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH T TP. HỒ CHÍ MINH
LÊ THỊ THU THỂ
ẢNH HƯỞNG CA S HỮU NHÀ NƯỚC ĐN
NG TIN MT NM GI CỦA CÁC CÔNG
TY NIÊM YT VIT NAM
Chuyên ngành : Tài chính – Ngân hàng
Mã số : 60340201
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH T
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TIN SĨ NGUYỄN THỊ UYÊN UYÊN
TP. Hồ Chí Minh - Năm 2017
LI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bài nghiên cứu “Ảnh hưởng ca gii hn vn mềm đến vic nm
gi tin mt của các công ty Việt Nam” là kết qu nghiên cứu làm việc của chính
nhân tác giả dưới s dn dt ca Tiến Nguyễn Th Uyên Uyên Giảng viên
Trường Đại Hc Kinh Tế Thành Ph H Chí Minh. D liệu và thông tin trong bài
trung thực đáng tin cậy. Các nội dung trích dẫn đều được tác giả thu thp t
các nguồn khác nhau có ghi rõ nguồn gc trong phần tài liệu tham kho.
Học viên
Lê Thị Thu Th
MỤC LỤC
TRANG PHỤ BÌA
LỜI CAM ĐOAN
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
DANH MỤC BẢNG VÀ HÌNH
DANH MỤC BIỂU Đ
TÓM TẮT
DANH MỤC CÁC TỪ VIT TT ......................................................................................... 3
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI ...................................................................................... 2
1.1 Lý do chọn đề tài ........................................................................................... 2
1.2 Mc tiêu nghiên cứu và các vấn đề nghiên cứu ............................................ 3
1.3 Đối tượng nghiên cứu và Phạm vi nghiên cứu .............................................. 3
1.4 D liệu và phương pháp nghiên cứu ............................................................. 4
1.5 Đóng góp ca Luận văn ................................................................................. 4
1.5 B cc ca Lun văn ............................................................................................. 5
CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN LÝ THUYẾT VÀ CÁC NGHIÊN CỨU TRƯỚC ĐÂY .......... 7
2.1 Tổng quan lý thuyết gii hn vn ......................................................................... 7
2.1.1 Lý thuyết v gii hn vn mềm và các nguồn lc kinh tế ....................................................................... 7
2.2 Tổng quan các nghiên cứu trước đây v gii hn vn mềm, nhân hóa, s hu
Nhà nưc và nm gi tin mt .................................................................................... 9
CHƯƠNG 3: CƠ SỞ D LIỆU VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............................ 23
3.1 Một góc nhìn v th trường tài chính Việt Nam .................................................. 23
3.2 Dữ liệu và mẫu nghiên cứu ................................................................................. 25
3.3 Phương pháp nghiên cứu ............................................................................. 28
3.3.1 Gi thuyết nghiên cứu ............................................................................................................................. 28
3.3.2 Mô hình nghiên cứu và mô tả biến ......................................................................................................... 29
3.3.2.1 hình nghiên cu mi quan h gia gii hn vn mm đại diện tỷ l s hu Nnước vi
ng tin mt nm gi của công ty ................................................................................................................. 29
3.3.2.2 Mô hình nghiên cứu mi quan h gia s hữu Nhà nước đến kh năng vay nợ ngân hàng của các công
ty ti Vit Nam ................................................................................................................................................. 39
3.3.2.3 Mô hình nghiên cứu mi quan h gia t l s hữu Nhà nước và giá trị ca tin. ............................... 40
3.3.3 Phương pháp nghiên cứu và trình tự thc hin ....................................................................................... 47
CHƯƠNG 4: KẾT QU NGHIÊN CỨU ............................................................................. 52
4.1 Thống kê mô t .................................................................................................... 52
4.2 Phân tích tương quan ........................................................................................... 55
4.3 Kết qu phân tích hi quy ................................................................................... 58
4.3.1 Kết qu phân tích hồi quy mi quan h gia t l s hữu Nhà nước ng tin mt nm gi của các
công ty Việt Nam ............................................................................................................................................. 58
4.3.2 Kết qu phân tích hồi quy kiểm định mi quan h gia t l s hữu Nhà nước, vay n ngân hàng và nắm
gi tin mt ...................................................................................................................................................... 62
4.3.3 Kết qu phân tích hồi quy nhằm ước lượng giá trị biên ca tin mt ..................................................... 68
CHƯƠNG 5: KẾT LUN ..................................................................................................... 72
5.1 Kết qu nghiên cứu ............................................................................................. 72
5.2 Hn chế ca Luận văn ............................................................................................................................... 74
5.3 ớng nghiên cứu tiếp theo ...................................................................................................................... 75
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC