
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN THỊ MINH TUYỂN
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ LỰA CHỌN
NGÂN HÀNG VAY VỐN CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI
NGÂN HÀNG TMCP BẢN VIỆT – TRUNG TÂM KINH DOANH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8 34 02 01
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2023

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN THỊ MINH TUYỂN
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ LỰA CHỌN
NGÂN HÀNG VAY VỐN CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI
NGÂN HÀNG TMCP BẢN VIỆT – TRUNG TÂM KINH DOANH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8 34 02 01
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. Nguyễn Quốc Thắng
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2023

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn với đề tài: “Các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn Ngân
hàng vay vốn của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Bản Việt - Trung tâm kinh
doanh” là do chính tôi thực hiện cùng với sự hướng dẫn nghiên cứu của TS. Nguyễn
Quốc Thắng. Đồng thời, các thông tin dữ liệu được sử dụng trong luận văn hoàn toàn
trung thực, được đúc kết từ quá trình học tập và nghiên cứu thực tiễn trong thời gian
qua. Những số liệu thống kê tổng hợp, luận cứ nhận xét đánh giá, nội dung truyền tải
thông tin, v.v… đều có nguồn gốc rõ ràng và đáng tin cậy. Ngoài ra, các kết quả được
rút ra từ nghiên cứu trong luận văn này được khai thác dựa trên cơ sở trung thực, khách
quan và khoa học.
TP.HCM, tháng 03 năm 2023
Người cam đoan
Nguyễn Thị Minh Tuyển

ii
LỜI CẢM ƠN
Sau thời gian nghiên cứu tích cực, tôi đã thực hiện hoàn tất luận văn về đề tài "Các
yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn Ngân hàng vay vốn của khách hàng cá nhân tại Ngân
hàng TMCP Bản Việt - Trung tâm kinh doanh". Để đạt được kết quả này, tôi xin bày tỏ
lòng biết ơn đến sự quan tâm và ủng hộ từ các giảng viên, đồng nghiệp và người thân.
Sự động viên này đã truyền động lực lớn để tôi tiếp tục và hoàn thành nhiệm vụ. Qua
đây, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến những người đã đồng hành cùng tôi. Hơn 2
năm học tập và rèn luyện tại Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh, tôi
muốn gửi lời cảm ơn đầu tiên đến tập thể thầy/cô đã luôn nhiệt tình truyền đạt kiến thức
hữu ích trong suốt thời gian học tập tại trường. Kiến thức này không chỉ là nền tảng cho
quá trình nghiên cứu luận văn mà còn giúp tôi trong công việc thực tế một cách dễ dàng
hơn.
Một người quan trọng mà tôi muốn gửi lời cảm ơn tiếp theo đó là TS.Nguyễn Quốc
Thắng - giảng viên hướng dẫn trực tiếp của tôi. Từ đề cương luận văn cho đến khi bài
được hoàn thiện, luôn có thầy bên cạnh theo dõi sát sao, giúp tôi chỉnh sửa từ những lỗi
sai nhỏ nhất. Nhờ vào sự góp ý và định hướng của thầy đã giúp tôi hiểu sâu sắc hơn,
toàn diện hơn về đề tài nghiên cứu, từ đó có thể hoàn thành bài Luận văn này, cùng với
tinh thần trách nhiệm và lòng thương mến của thầy Thắng dành cho tôi trong suốt quá
trình vừa qua. Tôi xin tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đến thầy.
Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn đến tập thể lãnh đạo và nhân viên tại Ngân hàng
TMCP Bản Việt đã hỗ trợ góp ý cũng như trả lời khảo sát để tôi có cơ sở hoàn thiện đề
tài nghiên cứu này.

iii
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ LỰA CHỌN NGÂN HÀNG VAY VỐN
CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP BẢN VIỆT –
TRUNG TÂM KINH DOANH
Tóm tắt:
Nhằm giúp ngân hàng TMCP Bản Việt – Trung tâm kinh doanh đạt được kết quả
tốt trong hoạt động tín dụng cá nhân, nghiên cứu này được thực hiện với mục tiêu xác
định những yếu tố có tác động đến quyết định lựa chọn ngân hàng vay vốn của KHCN.
Các yếu tố lựa chọn được tìm hiểu trong nghiên cứu này dựa trên cơ sở thông tin từ các
nghiên cứu trước đó và bổ sung bằng việc thu thập 273 mẫu khảo sát hợp lệ từ khách
hàng hiện hữu. Dữ liệu thu thập đã được xử lý bằng phần mềm SPSS, bao gồm phân
tích EFA, đánh giá độ tin cậy bằng thang đo Cronbach’s Alpha, phân tích tương quan
và mô hình hồi qui.
Tổng kết nhận được có 06 yếu tố tác động trực tiếp đến quyết định lựa chọn ngân
hàng vay vốn của KHCN tại Ngân hàng TMCP Bản Việt- Trung tâm kinh doanh bao
gồm: (1) sự đảm bảo, (2) ảnh hưởng người thân, (3) sự thuận tiện, (4) thái độ nhân viên,
(5) thương hiệu ngân hàng, (6) chính sách cho vay. Từ đó, tác giả mạnh dạn đề ra một
số giải pháp thực tế với mong muốn phần nào đó giúp Bản Việt tạo ra một trải nghiệm
dịch vụ tốt hơn cho khách hàng, đem lại lợi thế và gia tăng sức cạnh tranh của ngân hàng
với các ngân hàng đối thủ trong cùng khu vực.
Từ khóa: Quyết định lựa chọn ngân hàng vay vốn, khách hàng cá nhân, tín dụng
bán lẻ, Bản Việt- Trung tâm kinh doanh, phân tích nhân tố.

