
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM
------
ĐẶNG HOÀNG TRÙNG DƯƠNG
GIẢI PHÁP TĂNG TRƯỞNG TÍN DỤNG
DOANH NGHIỆP TẠI CÁC CHI NHÁNH
NGÂN HÀNG TMCP BẢN VIỆT TRÊN ĐỊA
BÀN TP.HCM
LUẬN VĂN THẠC SỸ KINH TẾ
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH – NĂM 2014

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM
------
ĐẶNG HOÀNG TRÙNG DƯƠNG
GIẢI PHÁP TĂNG TRƯỞNG TÍN DỤNG
DOANH NGHIỆP TẠI CÁC CHI NHÁNH
NGÂN HÀNG TMCP BẢN VIỆT TRÊN ĐỊA
BÀN TP.HCM
Chuyên ngành : Tài chính – ngân hàng
Mã số : 60340201
LUẬN VĂN THẠC SỸ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
PGS.TS. BÙI KIM YẾN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH – NĂM 2014

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn này là do chính tôi nghiên cứu và thực hiện. Các thông tin,
số liệu trong luận văn đều có nguồn gốc trung thực và được phép công bố.
Thành phố Hồ Chí Minh – năm 2014
Đặng Hoàng Trùng Dương

DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
VCCB ..................................................................................... Ngân hàng TMCP Bản Việt
NHTM ............................................................................................ Ngân hàng thương mại
PGD ........................................................................................................... Phòng giao dịch
TP.HCM ...................................................................................... Thành phố Hồ Chí Minh
NHTW .............................................................................................Ngân hàng trung ương
TCTD ...................................................................................................... Tổ chức tín dụng
DNNVV .................................................................................... Doanh nghiệp nhỏ và vừa
CBTD ........................................................................................................ Cán bộ tín dụng
NHNN ............................................................................................... Ngân hàng nhà nước

DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
Bảng 2.1: Tỷ trọng loại hình khách hàng doanh nghiệp vay vốn tại các chi nhánh
VCCB trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2010 – 2013 ................................................... 27
Bảng 2.2: Cơ cấu dư nợ cho vay theo ngành nghề tại các chi nhánh VCCB trên địa bàn
TP.HCM từ năm 2010 – 2013 ....................................................................................... 40
Bảng 3.1: Nhân tố lãi suất ............................................................................................ 54
Bảng 3.2: Nhân tố chất lượng sản phẩm ...................................................................... 54
Bảng 3.3: Nhân tố điều kiện, thủ tục vay ...................................................................... 55
Bảng 3.4: Nhân tố về tài sản đảm bảo .......................................................................... 55
Bảng 3.5: Nhân tố uy tín, thương hiệu .......................................................................... 56
Bảng 3.6: Nhân tố thoải mái, tiện lợi trong giao dịch .................................................. 56
Bảng 3.7: Nhân tố mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp .............................. 57
Bảng 3.8: Nhân tố tiếp thị và các chương trình khuyến mãi ........................................ 57
Bảng 3.9: Kết quả kiểm định Barllet và KMO .............................................................. 58
Bảng 3.10: Ma trận xoay các nhân tố ........................................................................... 59
Bảng 3.11: Kết quả kiểm định hệ số Omnibus .............................................................. 62
Bảng 3.12: Kết quả tỷ lệ quyết định vay vốn ................................................................ 63
Bảng 3.13: Kết quả phân tích hồi quy về quyết định vay vốn của khách hàng doanh
nghiệp ............................................................................................................................ 63

