BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM
------
ĐẶNG HOÀNG TRÙNG DƯƠNG
GIẢI PHÁP TĂNG TRƯỞNG TÍN DỤNG
DOANH NGHIỆP TẠI CÁC CHI NHÁNH
NGÂN HÀNG TMCP BẢN VIỆT TRÊN ĐỊA
BÀN TP.HCM
LUẬN VĂN THẠC SỸ KINH TẾ
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH – M 2014
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM
------
ĐẶNG HOÀNG TRÙNG DƯƠNG
GIẢI PHÁP TĂNG TRƯỞNG TÍN DỤNG
DOANH NGHIỆP TẠI CÁC CHI NHÁNH
NGÂN HÀNG TMCP BẢN VIỆT TRÊN ĐỊA
BÀN TP.HCM
Chuyên ngành : Tài chính ngân hàng
Mã số : 60340201
LUẬN VĂN THẠC SỸ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
PGS.TS. BÙI KIM YẾN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH – M 2014
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn y do chính tôi nghiên cứu thc hin. Các thông tin,
s liu trong luận văn đều có ngun gc trung thc và đưc phép công b.
Thành ph H Chí Minh năm 2014
Đặng Hoàng Trùng Dương
DANH MC CÁC T VIT TT
VCCB ..................................................................................... Ngân hàng TMCP Bn Vit
NHTM ............................................................................................ Ngân hàng thương mi
PGD ........................................................................................................... Phòng giao dch
TP.HCM ...................................................................................... Thành ph H Chí Minh
NHTW .............................................................................................Ngân hàng trung ương
TCTD ...................................................................................................... T chc tín dng
DNNVV .................................................................................... Doanh nghip nh và va
CBTD ........................................................................................................ Cán b tín dng
NHNN ............................................................................................... Ngân hàng nhà nưc
DANH MC CÁC BNG BIU
Bng 2.1: T trng loi hình khách hàng doanh nghip vay vn ti các chi nhánh
VCCB trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2010 2013 ................................................... 27
Bng 2.2: cấu dư n cho vay theo ngành ngh tại các chi nhánh VCCB trên đa bàn
TP.HCM t năm 2010 2013 ....................................................................................... 40
Bng 3.1: Nhân t lãi sut ............................................................................................ 54
Bng 3.2: Nhân t chất lượng sn phm ...................................................................... 54
Bng 3.3: Nhân t điều kin, th tc vay ...................................................................... 55
Bng 3.4: Nhân t v tài sản đảm bo .......................................................................... 55
Bng 3.5: Nhân t uy tín, thương hiệu .......................................................................... 56
Bng 3.6: Nhân t thoi mái, tin li trong giao dch .................................................. 56
Bng 3.7: Nhân t mi quan h gia ngân hàng và doanh nghip .............................. 57
Bng 3.8: Nhân t tiếp th và các chương trình khuyến mãi ........................................ 57
Bng 3.9: Kết qu kim đnh Barllet và KMO .............................................................. 58
Bng 3.10: Ma trn xoay các nhân t ........................................................................... 59
Bng 3.11: Kết qu kim đnh h s Omnibus .............................................................. 62
Bng 3.12: Kết qu t l quyết đnh vay vn ................................................................ 63
Bng 3.13: Kết qu phân tích hi quy v quyết định vay vn ca khách hàng doanh
nghip ............................................................................................................................ 63