intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Sử dụng phần mềm lecturemaker thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử lớp 10 ban cơ bản theo hướng dạy học tích cực

Chia sẻ: Dangthingocthuy Dangthingocthuy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:163

93
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn xây dựng hệ thống hồ sơ bài giảng điện tử lớp 10, ban cơ bản bằng phần mềm Lecturemaker, có áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học, nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn hóa học ở trường phổ thông, góp phần đổi mới phương pháp dạy học. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Sử dụng phần mềm lecturemaker thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử lớp 10 ban cơ bản theo hướng dạy học tích cực

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP.HCM<br /> <br /> Nguyễn Thị Khoa<br /> <br /> SỬ DỤNG PHẦN MỀM LECTUREMAKER<br /> THIẾT KẾ HỒ SƠ BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ LỚP 10<br /> BAN CƠ BẢN THEO HƯỚNG<br /> DẠY HỌC TÍCH CỰC<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2011<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP.HCM<br /> <br /> Nguyễn Thị Khoa<br /> <br /> SỬ DỤNG PHẦN MỀM LECTUREMAKER<br /> THIẾT KẾ HỒ SƠ BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ LỚP 10<br /> BAN CƠ BẢN THEO HƯỚNG DẠY HỌC TÍCH<br /> CỰC<br /> <br /> Chuyên ngành: Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Hóa học<br /> Mã số: 60 14 10<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. TRANG THỊ LÂN<br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2011<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Trong những ngày thực hiện luận văn bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, em luôn nhận<br /> được sự quan tâm, giúp đỡ của quý thầy cô, gia đình, và bạn bè.<br /> Có được thành quả này, trước hết em xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc nhất đến TS. Trang<br /> Thị Lân về sự nhiệt tình và hết lòng giúp đỡ em trong suốt quá trình thực hiện và hoàn<br /> thành luận văn.<br /> Em xin chân thành cảm ơn PGS. TS Trịnh Văn Biều đã góp ý xây dựng đề cương luận<br /> văn và truyền đạt cho em cách thức nghiên cứu khoa học.<br /> Em xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, thầy cô giáo trường THPT Chuyên Quang<br /> Trung, đặc biệt quý thầy cô tổ Hóa đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho em trong học tập<br /> và thực hiện đề tài.<br /> Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các thầy cô ở KTX ĐHSP và tập thể phòng B1,<br /> lớp Cao học K20, lớp Cử nhân Hóa K31, cùng học sinh các trường THPT đã giúp đỡ em<br /> trong quá trình thực nghiệm sư phạm.<br /> Cuối cùng con xin cảm ơn ba mẹ, cảm ơn gia đình yêu thương luôn che chở và ủng hộ<br /> con tiến bước.<br /> Xin chân thành cảm ơn tất cả tình cảm của quý thầy cô, gia đình và bạn bè.<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh năm 2011<br /> <br /> Nguyễn Thị Khoa<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> <br /> Bảng 1.1.<br /> <br /> Một số khóa luận của sinh viên .........................................................5<br /> <br /> Bảng 1.2.<br /> <br /> Một số luận văn của học viên cao học ..............................................6<br /> <br /> Bảng 1.3.<br /> <br /> Danh sách các trường có GV đóng góp ý kiến về thực trạng............43<br /> <br /> Bảng 1.4<br /> <br /> Danh sách các trường có HS đóng góp ý kiến về thực trạng ............44<br /> <br /> Bảng 1.5.<br /> <br /> Tổng hợp các ý kiến của HS..............................................................49<br /> <br /> Bảng 3.1.<br /> <br /> Các lớp TN và ĐC .............................................................................103<br /> <br /> Bảng 3.2.<br /> <br /> Nhận xét của HS về BGĐT ...............................................................108<br /> <br /> Bảng 3.3.<br /> <br /> Nhận xét của HS về tài liệu tự học ....................................................109<br /> <br /> Bảng 3.4.<br /> <br /> Kết quả bài kiểm tra lần 1 .................................................................112<br /> <br /> Bảng 3.5.<br /> <br /> Phân phối tần số, tần suất và tần suất lũy tích bài kiểm tra lần 1 ......113<br /> <br /> Bảng 3.6.<br /> <br /> Tổng hợp kết quả học tập bài kiểm tra lần 1 .....................................114<br /> <br /> Bảng 3.7.<br /> <br /> Tổng hợp các tham số đặc trưng bài kiểm tra lần 1 ..........................115<br /> <br /> Bảng 3.8.<br /> <br /> Kết quả bài kiểm tra lần 2 .................................................................115<br /> <br /> Bảng 3.9.<br /> <br /> Phân phối tần số, tần suất và tần suất lũy tích bài kiểm tra lần 2 ......116<br /> <br /> Bảng 3.10. Tổng hợp kết quả học tập bài kiểm tra lần 2 .....................................117<br /> Bảng 3.11. Tổng hợp các tham số đặc trưng bài kiểm tra lần 2 ..........................118<br /> Bảng 3.12. Kết quả bài kiểm tra lần 3 .................................................................118<br /> Bảng 3.13. Phân phối tần số, tần suất và tần suất lũy tích bài kiểm tra lần 3.... 119<br /> Bảng 3.14. Tổng hợp kết quả học tập bài kiểm tra lần 3 .....................................120<br /> Bảng 3.15. Tổng hợp các tham số đặc trưng bài kiểm tra lần 3 ..........................121<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................. 3<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG .......................................................................................... 4<br /> MỤC LỤC .................................................................................................................... 5<br /> MỞ ĐẦU....................................................................................................................... 9<br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................9<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ...................................................................................................9<br /> 3. Nhiệm vụ của đề tài .....................................................................................................9<br /> 4. Đối tượng và khách thể nghiên cứu ...........................................................................10<br /> 5. Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................10<br /> 6. Giả thuyết khoa học ...................................................................................................10<br /> 7. Phương pháp nghiên cứu ...........................................................................................10<br /> 8. Những điểm mới của đề tài nghiên cứu.....................................................................11<br /> <br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI ....................... 12<br /> 1.1. Tổng quan vấn đề nghiên cứu.................................................................................12<br /> 1.2. Đổi mới phương pháp dạy học ...............................................................................17<br /> 1.2.1. Xu hướng đổi mới phương pháp dạy học [17], [52] .........................................17<br /> 1.2.2. Phương pháp dạy học tích cực ..........................................................................18<br /> 1.2.3. Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ...................................................21<br /> 1.3. Bài lên lớp [16, tr399- 406] ....................................................................................23<br /> 1.3.1. Khái niệm bài lên lớp ........................................................................................23<br /> 1.3.2. Các thành tố của bài lên lớp và mối quan hệ giữa chúng .................................23<br /> 1.3.3. Các kiểu bài lên lớp ...........................................................................................24<br /> 1.3.4. Một số biện pháp nâng cao chất lượng bài lên lớp môn hóa học [41, tr66-119]<br /> ............................................................................................................................................27<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2