
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
------------------------
NGUYỄN THỊ PHƯƠNG
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI CÔNG TY
CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ GADGET
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
Hà Nội - 2024

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
------------------------
NGUYỄN THỊ PHƯƠNG
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI CÔNG TY
CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ GADGET
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã ngành: 8340101
Người hướng dẫn khoa học:
1. PGS.TS. Đỗ Thị Đông
2. PGS.TS. Cao Thúy Xiêm
HÀ NỘI – 2024

LỜI CAM ĐOAN
Tôi đã đọc và hiểu về các hành vi vi phạm sự trung thực trong học thuật. Tôi
cam kết bằng danh dự cá nhân rằng nghiên cứu này do tôi tự thực hiện và không vi
phạm yêu cầu về sự trung thực trong học thuật.
Hà Nội, tháng 7 năm 2024
Tác giả đề án tốt nghiệp
Nguyễn Thị Phương

LỜI CẢM ƠN
Trong thời gian nghiên cứu và thực hiện đề án tốt nghiệp này, tôi đã nhận được
sự hướng dẫn và giúp đỡ tận tình của các thầy cô Khoa Quản trị kinh doanh, các thầy
cô Viện Đào tạo Sau đại học, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và đặc biệt là hai
giảng viên hướng dẫn của tôi, PGS.TS. Đỗ Thị Đông và PGS.TS. Cao Thúy Xiêm.
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến PGS.TS. Đỗ Thị Đông và PGS.TS. Cao Thúy
Xiêm, người đã tận tình hướng dẫn tôi hoàn thành công trình nghiên cứu này. Tôi xin
chân thành cảm ơn Viện Đào tạo Sau đại học, Khoa Quản trị kinh doanh và Trường
Đại học Kinh tế Quốc dân cùng các thầy cô đã giảng dạy và truyền đạt kiến thức cần
thiết cho tôi trong suốt quá trình học tập tại đây. Cuối cùng, tôi xin cảm ơn sự động
viên to lớn về thời gian, vật chất và tinh thần mà gia đình và bạn bè đã dành cho tôi
trong quá trình thực hiện nghiên cứu.
Đề án tốt nghiệp: “Nâng cao chất lượng dịch vụ tại Công ty Cổ phần Giải pháp
Công nghệ Gadget” là tâm huyết mà tôi đã dành thời gian ấp ủ từ năm 2020 khi tôi
bắt đầu bước vào công ty tận mắt nhìn nhận được những vấn đề công ty đang gặp
phải, đi từ thực tế đến kiến thức đã được học trong quá trình học tập và nghiên cứu
tôi càng quyết tâm hoàn thiện công trình nghiên cứu của mình. Do còn nhiều hạn chế
về kinh nghiệm nghiên cứu thực tế và thời gian thực hiện nên đề án tốt nghiệp không
thể tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Vì vậy, tôi mong muốn nhận được nhiều ý
kiến đóng góp của các thầy cô để tôi hoàn thiện đề án tốt nghiệp và khả năng nghiên
cứu của mình.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, tháng 7 năm 2024.
Tác giả đề án tốt nghiệp
Nguyễn Thị Phương

MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN
LỜI CẢM ƠN
DANH MỤC KÝ TỰ VIẾT TẮT
DANH MỤC BẢNG
DANH MỤC HÌNH
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
PHẦN MỞ ĐẦU ...................................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ......................................................................................... 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................................... 2
4. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................. 2
5. Kết cấu của đề án .............................................................................................. 4
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI DOANH
NGHIỆP. ................................................................................................................................... 5
1.1. Một số khái niệm ............................................................................................ 5
1.1.1. Dịch vụ ...................................................................................................... 5
1.1.2. Chất lượng dịch vụ .................................................................................... 6
1.2. Các mô hình chất lượng dịch vụ và tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ 7
1.2.1. Các lý thuyết đánh giá chất lượng dịch vụ ................................................ 7
1.2.2. Lựa chọn mô hình nghiên cứu ................................................................ 10
1.3. Các nhân tố tác động tới chất lượng dịch vụ tại doanh nghiệp ............... 12
1.3.1. Các nhân tố thuộc môi trường bên ngoài ................................................ 12
1.3.2. Các nhân tố thuộc nội bộ doanh nghiệp .................................................. 13
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI CÔNG TY CỔ
PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ GADGET ............................................................... 15
2.1. Tổng quan về Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ Gadget................ 15
2.1.1. Thông tin chung về công ty ..................................................................... 15
2.1.2. Cơ cấu tổ chức ......................................................................................... 16