
CHƯƠNG 2: QUAN HỆ HỢP TÁC THƯƠNG MẠI GIỮA VIỆT NAM VÀ MỘT
SỐ NƯỚC THUỘC HỘI ĐỒNG HỢP TÁC VÙNG VỊNH ………………......….37
2.1. Quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và các nước GCC..…….….…37
2.1.1. Kim ngạch xuất nhập khẩu…………………..……………………….…….37
2.1.2. Cơ cấu mặt hàng.…………………..…………..………………..……..…...48
2.2. Quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và một số nước chủ yếu thuộc
GCC……………………………………………………………………….…..…...50
2.2.1. Quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Arập Xêút………...…..…50
2.2.2. Quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và UAE…..…...……..….….59
2.2.3. Quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Côoét……….…..….……73
2.3. Đánh giá chung.................................................................................................79
2.3.1. Kết quả đạt được ...........................................................................................79
2.3.2. Những hạn chế trong hợp tác thương mại...................................................84
2.3.3. Nguyên nhân..................................................................................................87
CHƯƠNG 3: TRIỂN VỌNG VÀ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HỢP TÁC THƯƠNG
MẠI GIỮA VIỆT NAM VÀ CÁC NƯỚC HỘI ĐỒNG HỢP TÁC VÙNG VỊNH
...................................................................................................................................90
3.1. Triển vọng hợp tác thương mại giữa Việt Nam và các nước GCC.............90
3.1.1. Triển vọng hợp tác thương mại giữa Việt Nam và UAE..............................92
3.1.2. Triển vọng hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Arập Xêút.....................94
3.1.3. Triển vọng hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Côoét.............................96
3.2. Quan điểm của Đảng trong hợp tác thương mại với các nước GCC...........97
3.3. Một số giải pháp nhằm tăng cường quan hệ thương mại giữa Việt Nam và
các nước GCC .........................................................................................................99
3.3.1. Giải pháp về phía nhà nước.........................................................................100
3.3.2. Giải pháp đối với doanh nghiệp...................................................................115
KẾT LUẬN.............................................................................................................125
TÀI LIỆU THAM KHẢO.......................................................................................130