B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP.HCM
- - - - - - - - - -
NGUYN TH DƯƠNG
NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ NH HƯỞNG
ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH THƯƠNG
HIU SN PHM THỜI TRANG CÔNG S
NAM CỦA CÁC DOANH NGHIP DT MAY
VIT NAM
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH T
TP. H CHÍ MINH - NĂM 2013
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP.HCM
- - - - - - - - - -
NGUYN TH DƯƠNG
NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ NH HƯỞNG
ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH THƯƠNG
HIU SN PHM THỜI TRANG CÔNG S
NAM CỦA CÁC DOANH NGHIP DT MAY
VIT NAM
Chuyên ngành: Quản tr kinh doanh
Mã s: 60.34.01.02
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƯI HƯNG DN KHOA HC:
GS.TS NGUYỄN ĐÔNG PHONG
TP. H CHÍ MINH- NĂM 2013
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập Tự do – Hạnh phúc
BẢN CAM ĐOAN
Họ tên học viên: Nguyễn Thị Dương
Ngày sinh: 10/3/1986 Nơi sinh: Thanh Hóa
Trúng tuyển đầu vào năm: 2009
tác giả của đề tài luận văn: “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung
thành thương hiệu sản phẩm thời trang công sở nam của các doanh nghiệp dệt may
Việt Nam”
Giáo viên hướng dẫn: GS. TS Nguyễn Đông Phong
Ngành: Quản trị kinh doanh Mã ngành: 60.34.01.02
Bảo vệ luận văn ngày: 02 tháng 4 năm 2013
Tôi cam đoan đã chỉnh sửa nội dung luận văn thạc kinh tế với đề tài trên, theo góp
ý của Hội đồng chấm luận văn thạc sĩ.
TP. Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 4 năm 2013
Người cam đoan
i
LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc người thầy hướng dẫn tận tình cho tôi
thực hiện luận văn Giáo sư, Tiến Nguyễn Đông Phong về phương pháp khoa
học và nội dung đề tài.
Tôi cũng cũng chân thành y tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới TS. Trần Minh
Quân đã cung cấp tài liệu, kiến thức giúp tôi hoàn thiện hơn luận văn của mình
về nội dung cũng như phương pháp.
Tôi cũng xin cảm ơn các bạn sinh viên trường Đại Kinh tế TP. Hồ Chí Minh
đã giúp tôi điều tra một phần dữ liệu sơ cấp tại một số tỉnh, thành của Việt Nam.
Cuối cùng, xin chân thành cảm ơn gia đình bạn các lớp cao học khoá
19 của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ tôi trong suốt quá trình
học tập và thực hiện đề tài.
Trong quá trình thực hiện, mặc dù đã hết sức cố gắng để hoàn thiện luận văn,
trao đổi tiếp thu các ý kiến đóng góp của y Thầy cô bạn bè, tham khảo
nhiều tài liệu song cũng không thể tránh khỏi sai sót. Rất mong nhận được những
thông tin đóng góp, phản hồi quý báu từ Qúy Thầy cô và bạn đọc.
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 12 năm 2012
Tác giả
Nguyễn Thị Dương
ii
MC LC
Trang
Trang ph bìa
Li cảm ơn
Danh mc các ch viết tt
Dnh mc bng
Danh mục các hình
Chương 1: Tng quan. ............................................................................................. 1
1.1 Gii thiu. ..................................................................................................... 1
1.2 Mục tiêu nghiên cứu. ................................................................................... 3
1.3 Phạm vi và phương pháp nghiên cứu. ....................................................... 3
1.3.1 Phm vi. ............................................................................................. 3
1.3.2 Phương pháp nghiên cứu. ................................................................ 3
1.4 Đối tưng khảo sát và đối tượng nghiên cứu ............................................ 4
1.5 Ý nghĩa thực tin của đề tài. ....................................................................... 4
1.6 Kết cu của báo cáo nghiên cu................................................................ 4
Chương 2: Cơ sở lý thuyết ....................................................................................... 5
2.1 Gii thiu. ................................................................................................... 5
2.2 Thương hiệu và sản phm. ........................................................................ 5
2.2.1 Mt s quan đim của các nhà nghiên cứu trên thế gii. ............... 5
2.2.2 Quan điểm của các nhà nghiên cứu Vit Nam. ................................ 6
2.3 Giá tr thương hiệu. ................................................................................... 8
2.4 hình đo ờng giá trị thương hiệu theo quan đim của người tiêu
dùng. .................................................................................................................. 9
2.4.1 Mô hình đo lường giá trị thương hiệu ca David A. Aaker. ........ 10
2.4.2 hình đo ờng giá tr thương hiệu theo quan đim ca Keller (
1993, 1998, 2003). ........................................................................................ 11
2.4.3 Giá trị thương hiệu theo quan điểm ca Lassar &ctg ( 1995). ..... 12
2.4.4 Giá trị thương hiệu theo quan điểm ca PGS.TS Nguyễn Đình
Th & ctg (2002). ......................................................................................... 12