
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM
- - - - - - - - - -
NGUYỄN THỊ DƯƠNG
NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG
ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH THƯƠNG
HIỆU SẢN PHẨM THỜI TRANG CÔNG SỞ
NAM CỦA CÁC DOANH NGHIỆP DỆT MAY
VIỆT NAM
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
TP. HỒ CHÍ MINH - NĂM 2013

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM
- - - - - - - - - -
NGUYỄN THỊ DƯƠNG
NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG
ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH THƯƠNG
HIỆU SẢN PHẨM THỜI TRANG CÔNG SỞ
NAM CỦA CÁC DOANH NGHIỆP DỆT MAY
VIỆT NAM
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 60.34.01.02
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
GS.TS NGUYỄN ĐÔNG PHONG
TP. HỒ CHÍ MINH- NĂM 2013

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BẢN CAM ĐOAN
Họ tên học viên: Nguyễn Thị Dương
Ngày sinh: 10/3/1986 Nơi sinh: Thanh Hóa
Trúng tuyển đầu vào năm: 2009
Là tác giả của đề tài luận văn: “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung
thành thương hiệu sản phẩm thời trang công sở nam của các doanh nghiệp dệt may
Việt Nam”
Giáo viên hướng dẫn: GS. TS Nguyễn Đông Phong
Ngành: Quản trị kinh doanh Mã ngành: 60.34.01.02
Bảo vệ luận văn ngày: 02 tháng 4 năm 2013
Tôi cam đoan đã chỉnh sửa nội dung luận văn thạc sĩ kinh tế với đề tài trên, theo góp
ý của Hội đồng chấm luận văn thạc sĩ.
TP. Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 4 năm 2013
Người cam đoan

i
LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc người thầy hướng dẫn tận tình cho tôi
thực hiện luận văn là Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đông Phong về phương pháp khoa
học và nội dung đề tài.
Tôi cũng cũng chân thành bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới TS. Trần Hà Minh
Quân đã cung cấp tài liệu, kiến thức và giúp tôi hoàn thiện hơn luận văn của mình
về nội dung cũng như phương pháp.
Tôi cũng xin cảm ơn các bạn sinh viên trường Đại Kinh tế TP. Hồ Chí Minh
đã giúp tôi điều tra một phần dữ liệu sơ cấp tại một số tỉnh, thành của Việt Nam.
Cuối cùng, xin chân thành cảm ơn gia đình và bè bạn các lớp cao học khoá
19 của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ tôi trong suốt quá trình
học tập và thực hiện đề tài.
Trong quá trình thực hiện, mặc dù đã hết sức cố gắng để hoàn thiện luận văn,
trao đổi và tiếp thu các ý kiến đóng góp của Qúy Thầy cô và bạn bè, tham khảo
nhiều tài liệu song cũng không thể tránh khỏi sai sót. Rất mong nhận được những
thông tin đóng góp, phản hồi quý báu từ Qúy Thầy cô và bạn đọc.
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 12 năm 2012
Tác giả
Nguyễn Thị Dương

ii
MỤC LỤC
Trang
Trang phụ bìa
Lời cảm ơn
Danh mục các chữ viết tắt
Dạnh mục bảng
Danh mục các hình
Chương 1: Tổng quan. ............................................................................................. 1
1.1 Giới thiệu. ..................................................................................................... 1
1.2 Mục tiêu nghiên cứu. ................................................................................... 3
1.3 Phạm vi và phương pháp nghiên cứu. ....................................................... 3
1.3.1 Phạm vi. ............................................................................................. 3
1.3.2 Phương pháp nghiên cứu. ................................................................ 3
1.4 Đối tượng khảo sát và đối tượng nghiên cứu ............................................ 4
1.5 Ý nghĩa thực tiễn của đề tài. ....................................................................... 4
1.6 Kết cấu của báo cáo nghiên cứu................................................................ 4
Chương 2: Cơ sở lý thuyết ....................................................................................... 5
2.1 Giới thiệu. ................................................................................................... 5
2.2 Thương hiệu và sản phẩm. ........................................................................ 5
2.2.1 Một số quan điểm của các nhà nghiên cứu trên thế giới. ............... 5
2.2.2 Quan điểm của các nhà nghiên cứu Việt Nam. ................................ 6
2.3 Giá trị thương hiệu. ................................................................................... 8
2.4 Mô hình đo lường giá trị thương hiệu theo quan điểm của người tiêu
dùng. .................................................................................................................. 9
2.4.1 Mô hình đo lường giá trị thương hiệu của David A. Aaker. ........ 10
2.4.2 Mô hình đo lường giá trị thương hiệu theo quan điểm của Keller (
1993, 1998, 2003). ........................................................................................ 11
2.4.3 Giá trị thương hiệu theo quan điểm của Lassar &ctg ( 1995). ..... 12
2.4.4 Giá trị thương hiệu theo quan điểm của PGS.TS Nguyễn Đình
Thọ & ctg (2002). ......................................................................................... 12