BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM
NGUYỄN HOÀNG THÁI CHÂU
CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN GIÁ TRỊ CỦA
QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN THÁI Đ
ĐỐI VỚI SẢN PHẨM THI TRANG
LUN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
TP.H Chí Minh Năm 2014
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM
NGUYỄN HOÀNG THÁI CHÂU
CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN GIÁ TRỊ CỦA
QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN VÀ THÁI ĐỘ
ĐỐI VỚI SẢN PHẨM THI TRANG
Chuyên ngành: Qun trị kinh doanh
số:60340102
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH T
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS VÕ THỊ Q
TP.H Chí Minh Năm 2014
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn: Các yếu t tác động đến giá tr ca qung o trc tuyến
thái độ đối vi sn phm thi trangcông trình nghiên cu ca riêng tôi. Các
thông tin và s liệu được s dng trong luận văn là hoàn toàn trung thc.
Nguyn Hoàng Thái Châu
MỤC LỤC
Trang
Trang ph bìa
Lời cam đoan
Mục lục
Danh mục các chữ viết tắt
Danh mục các bảng biểu
Danh mục các hình và sơ đồ
Tóm tắt luận văn
Chương 1: TỔNG QUAN VỀ Đ TÀI NGHIÊN CỨU ........................................... 1
1.1 Lý do chọn đề tài ............................................................................................... 1
1.2 Mục tiêu nghiên cứu .......................................................................................... 2
1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...................................................................... 3
1.4 Phương pháp nghiên cứu ................................................................................... 3
1.5 Kết cấu của đề tài .............................................................................................. 3
Chương 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT ............................................................................. 5
2.1 Tổng quan lý thuyết về quảng cáo...................................................................... 5
2.1.1 Khái niệm quảng cáo ...................................................................................... 5
2.1.2 Phân loại quảng cáo ........................................................................................ 5
2.1.3 So sánh quảng cáo trực tiếp và quảng cáo trực tuyến ...................................... 6
2.1.4 Lý thuyết về quảng cáo trực tuyến .................................................................. 9
2.1.5 Thái độ của người tiêu dùng đối với quảng cáo nói chung ............................ 11
2.1.6 Thái độ của người tiêu dùng đối với quảng cáo trên internet ......................... 13
2.1.7 Thái độ của người tiêu dùng đối với sản phẩm .............................................. 14
2.2 Các nghiên cứu liên quan ................................................................................. 15
2.3 Mô hình nghiên cứu ......................................................................................... 16
2.3.1 Mô hình AIDA trong tiếp thị ........................................................................ 16
2.3.1.1 Trình bày về các vấn đề của tiếp thị ........................................................... 16
2.3.1.2 Phân tích mô hình AIDA ........................................................................... 17
2.3.1.3 Quá trình phát triển mô hình AIDA............................................................ 18
2.3.2 Mô hình nghiên cứu ...................................................................................... 18
2.3.2.1 Tính hữu ích vthông tin ........................................................................... 19
2.3.2.2 Yếu tố giải trí ............................................................................................. 20
2.3.2.3 Sphiền toái .............................................................................................. 21
2.3.2.4 Stín nhiệm .............................................................................................. 22
2.3.2.5 Giá trị của quảng cáo ................................................................................. 23
2.3.2.6 Thái độ đối vi sản phẩm ........................................................................... 26
2.5 Giả thuyết nghiên cứu ...................................................................................... 26
Tóm tắt chương 2 .................................................................................................. 27
Chương 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ........................................................ 28
3.1 Xây dựng thang đo .......................................................................................... 28
3.1.1 Nghiên cứu định tính sơ b ........................................................................... 29
3.1.1.1 Phương pháp và phạm vi nghiên cứu định tính ........................................... 29
3.1.1.2 Giai đoạn phỏng vấn chuyên gia ................................................................ 29
3.1.1.3 Chọn mẫu trong phương pháp chuyên gia .................................................. 30
3.1.1.4 Việc chọn này phải đáp ứng các điều kiện của phương pháp chuyên gia .... 31
3.1.1.5 Dàn bài thảo luận: tham khảo phụ lục 4 ..................................................... 31
3.1.1.6 Mẫu biên bản thảo luận: tham khảo phụ lục 5 ............................................ 31
3.1.1.7 Thang đo sau khi phỏng vấn chuyên gia ..................................................... 34
3.1.2 Đánh giá sơ bộ thang đo ............................................................................... 35
3.1.2.1 Thực hiện khảo sát sơ bộ lần 1 ................................................................... 36
3.1.2.2 Thực hiện khảo sát sơ bộ lần 2 ................................................................... 37
3.1.2.3 Thực hiện khảo sát sơ bộ lần 3 ................................................................... 37
3.2 Mô tả mẫu ....................................................................................................... 40