
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM
NGUYỄN HOÀNG THÁI CHÂU
CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN GIÁ TRỊ CỦA
QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN VÀ THÁI ĐỘ
ĐỐI VỚI SẢN PHẨM THỜI TRANG
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
TP.Hồ Chí Minh – Năm 2014

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM
NGUYỄN HOÀNG THÁI CHÂU
CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN GIÁ TRỊ CỦA
QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN VÀ THÁI ĐỘ
ĐỐI VỚI SẢN PHẨM THỜI TRANG
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số:60340102
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS VÕ THỊ QUÝ
TP.Hồ Chí Minh – Năm 2014

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn: “Các yếu tố tác động đến giá trị của quảng cáo trực tuyến
và thái độ đối với sản phẩm thời trang” là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các
thông tin và số liệu được sử dụng trong luận văn là hoàn toàn trung thực.
Nguyễn Hoàng Thái Châu

MỤC LỤC
Trang
Trang phụ bìa
Lời cam đoan
Mục lục
Danh mục các chữ viết tắt
Danh mục các bảng biểu
Danh mục các hình và sơ đồ
Tóm tắt luận văn
Chương 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU ........................................... 1
1.1 Lý do chọn đề tài ............................................................................................... 1
1.2 Mục tiêu nghiên cứu .......................................................................................... 2
1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...................................................................... 3
1.4 Phương pháp nghiên cứu ................................................................................... 3
1.5 Kết cấu của đề tài .............................................................................................. 3
Chương 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT ............................................................................. 5
2.1 Tổng quan lý thuyết về quảng cáo...................................................................... 5
2.1.1 Khái niệm quảng cáo ...................................................................................... 5
2.1.2 Phân loại quảng cáo ........................................................................................ 5
2.1.3 So sánh quảng cáo trực tiếp và quảng cáo trực tuyến ...................................... 6
2.1.4 Lý thuyết về quảng cáo trực tuyến .................................................................. 9
2.1.5 Thái độ của người tiêu dùng đối với quảng cáo nói chung ............................ 11
2.1.6 Thái độ của người tiêu dùng đối với quảng cáo trên internet ......................... 13
2.1.7 Thái độ của người tiêu dùng đối với sản phẩm .............................................. 14
2.2 Các nghiên cứu liên quan ................................................................................. 15
2.3 Mô hình nghiên cứu ......................................................................................... 16
2.3.1 Mô hình AIDA trong tiếp thị ........................................................................ 16

2.3.1.1 Trình bày về các vấn đề của tiếp thị ........................................................... 16
2.3.1.2 Phân tích mô hình AIDA ........................................................................... 17
2.3.1.3 Quá trình phát triển mô hình AIDA............................................................ 18
2.3.2 Mô hình nghiên cứu ...................................................................................... 18
2.3.2.1 Tính hữu ích về thông tin ........................................................................... 19
2.3.2.2 Yếu tố giải trí ............................................................................................. 20
2.3.2.3 Sự phiền toái .............................................................................................. 21
2.3.2.4 Sự tín nhiệm .............................................................................................. 22
2.3.2.5 Giá trị của quảng cáo ................................................................................. 23
2.3.2.6 Thái độ đối với sản phẩm ........................................................................... 26
2.5 Giả thuyết nghiên cứu ...................................................................................... 26
Tóm tắt chương 2 .................................................................................................. 27
Chương 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ........................................................ 28
3.1 Xây dựng thang đo .......................................................................................... 28
3.1.1 Nghiên cứu định tính sơ bộ ........................................................................... 29
3.1.1.1 Phương pháp và phạm vi nghiên cứu định tính ........................................... 29
3.1.1.2 Giai đoạn phỏng vấn chuyên gia ................................................................ 29
3.1.1.3 Chọn mẫu trong phương pháp chuyên gia .................................................. 30
3.1.1.4 Việc chọn này phải đáp ứng các điều kiện của phương pháp chuyên gia .... 31
3.1.1.5 Dàn bài thảo luận: tham khảo phụ lục 4 ..................................................... 31
3.1.1.6 Mẫu biên bản thảo luận: tham khảo phụ lục 5 ............................................ 31
3.1.1.7 Thang đo sau khi phỏng vấn chuyên gia ..................................................... 34
3.1.2 Đánh giá sơ bộ thang đo ............................................................................... 35
3.1.2.1 Thực hiện khảo sát sơ bộ lần 1 ................................................................... 36
3.1.2.2 Thực hiện khảo sát sơ bộ lần 2 ................................................................... 37
3.1.2.3 Thực hiện khảo sát sơ bộ lần 3 ................................................................... 37
3.2 Mô tả mẫu ....................................................................................................... 40