
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGОẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
ỨNG DỤNG TRUYỀN THÔNG SỐ (DIGITAL MARKETING) NHẰM
ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH BÁN LẺ THỜI TRANG
CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN INTELLIFE
NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
NGUYỄN VÕ XUÂN
Hà Nội, tháng 05/2021

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGОẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
ỨNG DỤNG TRUYỀN THÔNG SỐ (DIGITAL MARKETING) NHẰM
ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH BÁN LẺ THỜI TRANG
CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN INTELLIFE
Ngành: Quản trị Kinh doanh
Mã số: 8340101
Họ và tên học viên
: Nguyễn Võ Xuân
Mã học viên
: 1906020300
Người hướng dẫn
: PGS, TSKH Nguyễn Văn Minh
Hà Nội, tháng 05/2021

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bài Luận văn này là bài viết nghiên cứu của riêng tôi. Các
số liệu và các tài liệu được viết trong Luận văn là hoàn toàn trung thực. Tất cả
những nội dung tham khảo và kế thừa trong bài viết đều được trích dẫn và tham
chiếu đầy đủ.
Hà Nội, ngày 23 tháng 05 năm 2021
Tác giả
Nguyễn Võ Xuân

ii
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn tới PGS, TSKH Nguyễn Văn Minh đã
tận tình chỉ bảo, hướng dẫn, truyền đạt kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm cho tôi
trong suốt quá trình thực hiện luận văn tốt nghiệp này.
Tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô Khoa Sau đại học, Trường
Đại học Ngoại thương, những người đã truyền đạt kiến thức quý báu cho tôi suốt
trong thời gian học tập vừa qua.
Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!
Tác giả
Nguyễn Võ Xuân

iii
MỤC LỤC
1. LỜI MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài .......................................................................... 1
2. Tổng quan nghiên cứu ............................................................................ 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .......................................................... 3
4. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................... 3
5. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................ 4
6. Kết quả chính của luận văn ..................................................................... 4
7. Bố cục của luận văn ................................................................................ 5
1. CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ DIGITAL MARKETING TRONG CÁC
DOANH NGHIỆP ..................................................................................................... 6
1.1. Tổng quan digital marketing ................................................................... 6
1.1.1. Sự khác biệt giữa marketing truyền thống và digital marketing ...... 7
1.1.2. Các đặc trưng của digital marketing ................................................ 8
1.1.3. Hành vi người dùng trong thời đại số ............................................ 12
1.2. Các phương pháp triển khai digital marketing phổ biến và chỉ số đo
lường hiệu quả tại các doanh nghiệp bán lẻ thời trang ......................................... 13
1.2.1. Các mô hình digital marketing trong các doanh nghiệp ................ 13
1.2.2. Các phương tiện truyền thông digital marketing trong các doanh
nghiệp ............................................................................................................... 19
1.2.3. Kiểm soát và đo lường digital marketing trong các doanh nghiệp 22
1.2.4. Các phương pháp triển khai digital marketing phổ biến trong các
doanh nghiệp bán lẻ thời trang ......................................................................... 24
1.3. Một số lưu ý khi áp dụng digital marketing cho các doanh nghiệp bán lẻ
thời trang ............................................................................................................... 26
1.3.1. Đặc điểm các doanh nghiệp bán lẻ thời trang ................................ 26
1.3.2. Phân tích việc áp dụng digital marketing trong các doanh nghiệp
bán lẻ thời trang ................................................................................................ 27
2. CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG DIGITAL MARKETING TẠI
CÔNG TY CỔ PHẦN INTELLIFE ...................................................................... 31

